GV cho HS đọc yêu cầu của bài .
-GV theo dõi học sinh nhận xét qua các hình vẽ , sau đó giáo viên đúc kết nhận xét.
-Từng cặp học sinh lên trả lời.
GV cho học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Một học sinh lên thực hành, tiếp theo 2 học sinh lên thực hành, 1 bạn hỏi, 1 bạn trả lời.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1382 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26 buổi 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập:
Bài tập 2 §iỊn vµo chç trèng:
1, dÇy, giÊyhay rÇy:
2, dÇu, giÊuhay rÇu:
-GV cho HS làm bài tập.
-GV cho lớp lên làm bài và chữa bài vào vở.
3/Củng cố –Dặn dò :
2 học sinh đọc lại bài tập của mình cho lớp nghe.
-GV nhận xét tiết học khen ngợi và động viên
-3 học sinh đọc lại bài chính tả ở bảng phụ.
-HS mở vở chép bài dưới sự hướng dẫn của GV.
-GV chấm 1 số vở và chọn vở làm đúng sạch sẽ.
1 HS đọc yêu cầu của bài .HS làm vào vở.
-quÊy rÇy, b¸nh giÇy, bä rÇy, dÇy máng, bỊ dÇy, giÇy dÐp.
- má dÇu, giÇu cã, buån rÇu mỈc dÇu,giÇu sang, h¾c x× dÇu, rÇu rÜ.
. ddddddddd&ddddddddd
Thø t ngµy 7 th¸ng 3 n¨m 2012
TOÁN : TÌM SỐ BỊ CHIA
I/ mơc tiªu
Giúp học sinh :
Biết cách tìm số bị chia khi biết thương và số bị chia.
Biết cách trình bày giải dạng toán này.
Giáo dục học sinh yêu thích môn toán, hứng thú trong học tập và thực hành .
II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
Néi dung
Giáo viên
Học sinh
a/Giới thiệu bài :
Bµi 1.
Bài 2 :
Bài 3 :
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Nªu c¸ch lµm?
Gäi H ®äc bµi lµm.
Nªu yªu cÇu cđa bµi?
Muèn t×m sè bÞ chia ta lµm nh thÕ nµo?
Gäi 2 H ®äc ®Ị bµi.
Bµi to¸n cho biÕt g×?
Bµi to¸n yªu cÇu g×?
Muèn biÕt cã bao nhiªu m¸y b¬m xÕp lªn xe ®ã em lµm nh thÕ nµo?
3/Củng cố –Dặn dò :
- 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ .Muốn tìm số bị chia …
- Gv nhận xét chung tiết học khen ngợi và động viên
H nªu yªu cÇu.
H lµm bµi.
10 : 2 = 5 18 : 3 = 6
5 x 2 = 10 6 x 3 =18
28 : 4 = 7 45 : 5 = 9
7 x 4 = 28 9 x 5 = 45
H nªu yªu cÇu.
H lµm bµi.
x : 2 = 2 x : 3 = 1
x = 2 x 2 x = 1x 3
x = 4 x = 3
H ®äc ®Ị bµi.
H ph©n tÝch ®Ị bµi.
H lµm bµi.
Số m¸y b¬m xÕp lªn c¸c xe ®ã lµ:
5x3= 15 (m¸y )
Đ S : 15 m¸y
-1 HS lên bảng làm bài, lớp nhận xét và chữa.
*******************************************************************
luyƯn tõ vµ c©u :
Tõ ng÷ vỊ s«ng biĨn, dÊu phÈy
I/ mơc tiªu
- NhËn biÕt ®ỵc mét sè loµi c¸ níc mỈn, níc ngät (BT1); kĨ tªn ®ỵc mét sè con vËt sèng díi níc (BT2).
- BiÕt ®Ỉt dÊu phÈy vµo chç thÝch hỵp trong c©u cßn thiÕu dÊu phÈy (BT3)
II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
Giáo viên
Học sinh
1/Giới thiệu bài :
2/Hướng dẫn làm bài tập :
-Giáo viên treo tranh .
-2 học sinh lên thi nhau làm bài.
-GV nhận xét ghi điểm.
Bài 2 : GV yêu cầu.
-GV chia lớp thành 3 phần .
-GV nhận xét SGK/130.
Bài 3 : (viết )
-GV phát bút lông và giấy HS viết câu 1, 4 .
-GV nhận xét – Chốt lại lời giải đáp .
3/Củng cố –Dặn dò :
- 1 em làm miệng BT 1, 1 em làm miệng bài tập 2.
- GV nhận xét tiết học –Tuyên dương động viên tổ, cá nhân
-Lớp đọc thầm bài tập 1.
-HS minh hoạ 8 loài cá.
Cá nước mặn (cá biển )
Cá nước ngọt (sông , hồ , ao )
Cá thu
Cá chim
Cá nục
Cá chuồn
Cá mệ
Cá chép
Cá trê
Cá lóc (cá quả , cá chuối )
-Lớp nhận xét.
1 HS đọc yêu cầu của bài.
-HS quan sát tranh minh hoạ các con vật trong SGK .
-3 học sinh lên thi tiếp sức .
1 HS đọc yêu cầu, 2 HS đọc lại đoạn văn .Lớp làm vào vở bài tập.
-3 HS làm bài.
trăng trên sông, trên đồng, trên làng quê, tôi đã thấy nhiều …. Càng lên cao càng nhỏ dần, càng vàng dần, càng nhẹ dần.
***************************************************************
chÝnh t¶ : s«ng h¬ng
I:mơc ®Ých yªu cÇu:
- Chép chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. ®Çu bµi vµ ®o¹n : S«ng h¬ng ………………hÕt bµi
II : c¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
: Hướng dẫn viết chính tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết :
- GV đọc bài lần 1 đoạn viết.
- Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào?
- Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của sông Hương vào thời điểm nào?
b) Hướng dẫn cách trình bày :
- Đoạn văn có mấy câu?
- Trong đoạn văn những từ nào được viết hoa? Vì sao?
c) Hướng dẫn viết từ khó:
GV đọc các từ khó cho HS viết.
d) Viết chính tả :
e) Soát lỗi :
g) Chấm bài :
v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
Hát
- 3 HS lên bảng, HS dưới lớp viết vào nháp.
1 HS tìm 4 từ chứa tiếng có vần ưc/ưt.
- Theo dõi.
- Sông Hương.
- Cảnh đẹp của sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
ddddddddd&ddddddddd
Thø s¸u ngµy 7 th¸ng 3 n¨m 2012
CHU VI HÌNH TAM GIÁC CHU VI HÌNH TỨ GIÁC
I/ mơc tiªu
- NhËn biÕt chu vi h×nh tam gi¸c, chu vi h×nh tø gi¸c.
- BiÕt tÝnh chu vi h×nh tam gi¸c, chu vi h×nh tø gi¸ckhi biÕt ®ä dµi mçi c¹nh cđa nã
II/ C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
Néi dung
Giáo viên
Học sinh
a/Giới thiệu bài :
Bài 1 :
Bài 2 :
-Hướng dẫn HS thực hành.
Lớp làm bài rồi chữa.
-1 HS lên bảng lớp làm và chữa bài .
HS tự làm rồi chữa.
-1 HS lên làm bảng phụ nhận xét chữa bài
-Chấm bài nhận xét.
3/Củng cố –Dặn dò :
HS nhắc lại cách tính chu vi của hình tam giác và chu vi hình tứ giác .
Về ôn tập – Chuẩn bị tiết tới.
A
B C
-Tương tự hình tam giác ở trên .
A B
D
C
1 HS đọc đề bài .
-Bài mẫu SGK .
a)Chu vi hình tam giác là :
20 + 30 + 40 = 90 (dm)
b)Chu vi hình tam giác là :
8 + 12 + 7 = 27 (cm)
*************************************************************
TËp lµm v¨n : ®¸p lêi ®ång ý. T¶ ng¾n vỊ biĨn
I/ mơc tiªu
Rèn luyện kĩ năng nói :Tiếp tục luyện tập cách đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp .
Rèn kỹ năng viết : Trả lời câu hỏi về biển (tiết TLV tuần 25 ) .
Giáo dục học sinh yêu cảnh biển .
II C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Giáo viên :
a/Giới thiệu bài :
b)Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 :
-Lớp trả lời, GV theo dõi HS trả lời và sửa từng câu đúng, ý đúng
Bài tập 2 : TËp nãi tríc líp.
Tõng c¸ nh©n chuÈn bÞ c©u tr¶ lêi ra vë nh¸p.
Tõng c¸ nh©n tr×n bµy tríc nhãm.
Nhãm gãp ý kiÕn.
Bài tập 3 : TËp nãi tríc líp
§¹i diƯn c¸c nhãm tËp nãi tríc líp.
C¶ líp nhËn xÐt.
II, T¶ ng¾n vỊ biĨn.
Hìng dÉn H quan s¸t kÜ bøc tranh ®Ĩ tr¶ lêi mçi c©u hái sau.
Tranh vÏ c¶nh g×?
Sãng biỴn nh thÕ nµo?
Trªn mỈt biĨn cã nh÷ng g×?
Trªn bÇu trêi cã nh÷ng g×?
-GV chi nhiều học sinh nối nhau đọc bài viết của mình .
-GV thu một số vở chấm bài , chọn vở làm đúng , hay .
3/Củng cố –Dặn dò :
a)Củng cố : Hai học sinh khá đọc lại bài viết của mình cho lớp nghe .
-GV nhận xét tiết học khen ngợi và động viên HS làm bài tốt
b)Dặn dò : Về nhà thực hành đáp lời đồng ý để ngay từ nhỏ thể hiện mình là người lịch sự , có văn hoá .
Học sinh :
1 HS đọc yêu cầu của bài tập.
-Cả lớp đọc thầm lại 3 tình huống.
a)M×nh cảm ơn b¹n mai m×nh sÏ qua.
b)Cháu cảm ơn chĩ !/ May quá ! Cháu cảm ơn chĩâ nhiều !…
c)Khong sao ®©u cơ ¹. Bài tập 2 : (viết ) .
-Học sinh nhắc miệng lại một lần lớp nghe và giáo viên treo tranh cho lớp quan sát. Sau đó học sinh làm vào vở.
*Cảnh biển sớm mai thật là đẹp .Mặt trời đỏ rực đang từ dưới biển đi lên bầu trời, sóng biển trắng nhấp nhô trên mặt biển xanh biếc , những cánh buồm nhiều màu sắc lướt trên mặt biển , những chú Hải Aâu đang bay về phía chân trời .
-GV theo dõi HS làm bài và thu vở chấm .
********************************************************
LuyƯn ®äc : s«ng h¬ng
I:mơc ®Ých yªu cÇu: - Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ ; bước đầu biết đọc trôi trải được toàn bài.
- Hiểu ND : Vẻ đẹp thơ mộng, luôn biến đổi sắc màu của dòng sông Hương. (trả lời được các CH trong SGK)
II : c¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Giáo viên
Học sinh
1: Luyện đọc
a) Đọc mẫu :
GV đọc mẫu.
Chú ý: giọng nhẹ nhàng, thán phục vẻ đẹp của sông Hương.
b) Luyện phát âm :
- Yêu cầu HS đọc bài theo hình thức nối tiếp, mỗi HS đọc 1 câu, đọc từ đầu cho đến hết bài. Theo dõi HS đọc bài để phát hiện lỗi phát âm của HS.
- Hỏi: Trong bài có những từ nào khó đọc? (Nghe HS trả lời và ghi những từ này lên bảng lớp)
- Đọc mẫu các từ trên và yêu cầu HS đọc bài.
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc lại cả bài. Nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS, nếu có.
c) Luyện đọc đoạn :
HS đọc từng đoạn, tìm cách ngắt giọng các câu dài.
- Ngoài ra các con cần nhấn giọng ở một số từ gợi tả sau: nở đỏ rực, đường trăng lung linh, đặc ân, tan biến, êm đềm.
- Yêu cầu 3 HS đọc nối tiếp theo đoạn, đọc từ đầu cho đến hết bài.
- Chia HS thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 3 HS và yêu cầu luyện đọc theo nhóm.
d) Thi đọc :
- GV tổ chức cho các nhóm thi đọc nối tiếp, phân vai. Tổ chức cho các cá nhân thi đọc đoạn 2.
Nhận xét và tuyên dương các em đọc tốt.
e) Đọc đồng thanh :
Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đoạn 2.
Củng cố – Dặn dò :
Dặn dò HS về nhà đọc lại bài
Chuẩn bị bài sau: Cá Sấu sợ Cá Mập.
Hát
- 2 HS đọc, 1 HS đọc 2 đoạn, 1 HS đọc cả bài sau đó lần lượt trả lời các câu hỏi. Bạn nhận xét.
- Cảnh đẹp ở Huế.
Mở SGK trang 72.
Theo dõi và đọc thầm theo.
- Đọc bài.
- Từ: phong cảnh, xanh thẳm, bãi ngô, thảm cỏ, dải lụa, ửng hồng,…
- Một số HS đọc bài cá nhân, sau đó cả lớp đọc đồng thanh.
- Đọc bài nối tiếp, đọc từ đầu cho đến hết, mỗi HS chỉ đọc một câu.
Đoạn 1: Sông Hương … trên mặt nước.
Đoạn 2: Mỗi mùa hè … dát vàng.
Đoạn 3: Phần còn lại.
- Tìm cách ngắt và luyện đọc các 3 HS đọc bài theo yêu cầu.
Luyện đọc theo nhóm.
Thi đọc theo hướng dẫn của GV.
Một số HS trả lời: Sông Hương thật đẹp và luôn chuyển đổi theo mùa. Sông Hương là một đặc ân thiên nhiên dành cho xứ Huế.
File đính kèm:
- giao an buoi 2 tuan 26(1).doc