I. MỤC TIÊU: Chung
- HS đọc lưu loát được cả bài. Đọc đúng các từ khó, dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. Nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ. Phân biệt được lời của các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa của các từ mới: nắc nỏm khen, quẹo, bánh lái, mái chèo, Hiểu nội dung của bài: Câu chuyện ca ngợi tình bạn đẹp đẽ, sẵn sàng cứu nhau khi hoạn nạn của Tôm Càng và Cá Con.
- Ham thích học Tiếng Việt.
* Riêng: Đánh vần đọc được vài câu trong bài
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc trong SGK.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26 - Bùi Thị Nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t cách tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
- Ham thích môn học.
* Riêng: Làm được bài tập 1
II. CÁC HOẠT ĐỘNG:
C¶ líp
HS yÕu
1.ỉn ®Þnh
2. LuyƯn tËp
Bµi 1/VBT: Hs nªu yªu cÇu.
HS lµm bµi tËp vµo VBT.
GV: Gäi HS nên bảng làm
GV: NhËn xÐt sưa sai.
Bµi 2/VBT: Hướng dẫn học sinh làm bài
- Yêu cầu Hs trả lời nối tiếp.
- GV nhËn xÐt - sưa sai.
Bµi 3/VBT : Gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán và giải bài toán
3.Cđng cè - dỈn dß
- HƯ thèng l¹i bµi häc
- NhËn xÐt tiÕt häc.
* Bµi 1:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh áp dụng công thức tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác để làm bài.
+. HS lµm vµo vë bµi tËp.
+ GV giúp đỡ thêm nếu học sinh còn lúng túng.
Thứ sáu, ngày 13 thán 3 năm 2009
Tiết 1: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU : Chung - Giúp HS:
- Giúp HS củng cố về nhận biết và tính độ dài đường gấp khúc
- Nhận biết và tính chu vi hành tam giác, chu vi hình tứ giác.
- Ham thích môn học
* Riêng: Làm được bài tập 1
II. CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập sau:
- Tính chu vi hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là: 3 cm, 4 cm, 5 cm
5 cm, 12 cm, 9 cm
- GV nhận xét
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Thực hành:
Bài 1: Ghi bảng
- HDHs làm bài
Bài 2: Gọi Hs đọc yêu cầu
- HDHS tìm hiểu bài toán và giải bài toán
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu
- HDHS tìm hiểu bài toán và giải bài toán
a) Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABCDE là:
3 + 3 + 3+ 3 = 12(cm)
Đáp số: 12cm.
b) Bài giải
Chu vi hình tứ giác ABCD là:
3 + 3 + 3 + 3 = 12(cm)
Đáp số: 12 cm.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Số 1 trong phép nhân và phép chia.
Hát
- 2 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài ra giấy nháp.
- 2HS lên bảng, lớp làm vở.
- 1HS lên bảng giải,lớp giải vở
Bài giải
Chu vi hình tam giác ABC là:
2 + 4 + 5 = 11(cm)
Đáp số: 11 cm.
Chu vi hình tứ giác DEGH là:
4 + 3 + 5 + 6 = 18(cm)
Đáp số: 18cm.
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý - TẢ NGẮN VỀ BIỂN
I. MỤC TIÊU: Chung
- Biết đáp lại lời nói của mình trong một số tình huống giao tiếp đồng ý.
- Trả lời và viết được đoạn văn ngắn về biển.
- Biết đánh giá, nhận xét lời của bạn.
* Riêng: Bước đầu biết đáp lời xin lỗi
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ cảnh biển ở tuần.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định
2. Bài cũ Gọi 2 HS hoạt động theo cặp trong tình huống sau.
Tình huống 1
HS 1: Hỏi mượn bạn cái bút.
HS 2: Nói đồng ý.
HS 1: Đáp lại lời đồng ý của bạn.
- Gọi HS nhận xét.
- Cho điểm từng HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Ghi bảng
- GV đưa các tình huống và gọi 2 HS lên bảng thực hành đáp lại.
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
v Hoạt động 2: Thực hành
Bài 2 : Gọi HS đọc yêu cầu
- Treo bức tranh.
H: Tranh vẽ cảnh gì?
H: Sóng biển ntn?
H: Trên mặt biển có những gì?
H: Trên bầu trời có những gì?
- Hãy viết một đoạn văn theo các câu trả lời của mình.
- Gọi HS đọc bài viết của mình, GV chú ý sửa câu từ cho từng HS.
- Cho điểm những bài văn hay.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- 2 cặp HS lên bảng thực hành.
-HS dưới lớp theo dõi và nhận xét.
- Lên thực hiện đóng vai
- Trả lời
- Thực hành viết vào vở.
- Vài Hs đọc bài của mình.
Tiết 3: CHÍNH TẢ:(N/V)
SÔNG HƯƠNG
I. MỤC TIÊU : Chung
- Nghe viết đúng, đẹp đoạn từ Mỗi mùa hè … dát vàng trong bài Sông Hương.
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/d/g; ưc/ưt.
- Rèn viết sạch, đẹp.
* Riêng: Nghe GV đánh vần viết được 2 dòng thơ trong bài
II. CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập chính tả.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Oån định
2. Bài cũ Gọi 3 HS lên bảng tìm từ theo yêu cầu.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi bảng
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả
a) Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- GV đọc bài lần 1 đoạn viết.
- Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào?
- Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của sông Hương vào thời điểm nào?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Đoạn văn có mấy câu?
- Trong đoạn văn những từ nào được viết hoa? Vì sao?
c) Hướng dẫn viết từ khó
- GV đọc các từ khó cho HS viết.
d) Viết chính tả
e) Soát lỗi
g) Chấm bài
v Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 4 HS lên bảng làm
- Gọi HS nhận xét, chữa bài.
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu.
- Đọc từng câu hỏi cho HS trả lời.
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- 3 HS lên bảng, HS dưới lớp viết vào nhá
- Theo dõi.
- Sông Hương.
- Cảnh đẹp của sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
- 3 câu.
- Các từ đầu câu: Mỗi, Những.
- Tên riêng: Hương Giang.
- HS viết các từ: phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa,
- Đọc đề bài.
- 4 HS lên bảng làm. HS dưới lớp làm vào Vở bài tập Tiếng Việt 2, tập hai.
- 2 HS đọc nối tiếp.
- HS tìm tiếng: dở, giấy, mực, bút.
- HS thi đua tìm từ:
Tiết 4:. SINH HOẠT LỚP
I. MỤC TIÊU:
- NhËn xÐt c¸c hoạt ®éng tuÇn qua. §Ị ra ph¬ng híng ho¹t ®«ng tuÇn tíi.
-GD c¸c em thùc hiƯn tèt néi quy trêng, líp.
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
1/ NhËn xÐt:
*. Ưu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*Hạn chế: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2/ Ph¬ng híng ho¹t ®éng tuÇn tíi:
Ph©n c«ng trùc nhËt hµng ngµy, nh¾c nhë c¸c ®i häc ®ĩng giê.
ChuÈn bÞ bµi nghiªm tĩc tríc khi ®Õn líp.Gi÷ g×n s¸ch vë cÈn thËn.
Nh¾c nhë c¸c em nép tiỊn quü theo quy ®Þnh.
Tù gi¸c ý thøc häc tËp .
3/ BiƯn ph¸p:
Thêng xuyªn ra bµi vµ kiĨm tra hµng ngµy ®Ĩ cã biƯn ph¸p kÌm cỈp kÞp thêi.
Ph©n c«ng HS kh¸ kÌm cỈp HS yÕu kÐm ®Ĩ c©n b»ng chÊt lỵng.
Lu«n khuyÕn khÝch vµ ®éng viªn kÞp thêi.
4/ DỈn dß:
Nh¾c nhë c¸c em thùc hiƯn tèt c¸c biƯn ph¸p trªn.
Lu«n vƯ sinh c¸ nh©n trêng líp s¹ch sÏ.
PhÊn ®Êu häc tËp tèt ®Ĩ ®a phong trµo líp ngµy cµng tiÕn bé.
BUỔI CHIỀU
Tiết 1: TOÁN
KIỂM TRA CUỐI TUẦN
Bài 1: Tính nhẩm
6 : 3 = 4 X 2 = 15 : 5 =
2 x 3 = 4 x 3 = 5 x 3 =
Bài 2 : Tìm x
x : 2 = 3 x : 3 = 4
Bài 3 : Tính chu vi hình t giác ABC, biết đọ dài các cạnh là: AB = 2 cm , BC = 5 cm ,AC = 4 cm
Bài 4 :
Có một số kẹo chia cho 3 em , mỗi em được 5 chiếc kẹo .Hỏi có tất cả bao nhiêu chiếc kẹo?
Tiết 2: TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA CUỐI TUẦN
Bài 1: Hãy kể tên các loài cá sống ở nước ngọt
Bài 2: Nói lời đáp lại của em trong trường hợp sau :
Em mời bạn đến chơi nhà . bạn nhận lời : ‘’ Ừ , đợi tớ xin phép mẹ đã.”
Bài 3 : Em hãy viết một đoạn văn ngắn nói về biển
Tiết 3: MĨ THUẬT
VẼ TRANH : ĐỀ TÀI CON VẬT (VẬT NUÔI)
I. MỤC TIÊU: Chung
- HS hiểu được ND đề tài về con vật nuôi
- Biết cách vẽ con vật nuôi .
- Thêm yêu quý con vật nuôi trong nhà.
II. CHUẨN BỊ:
- Một số tranh ảnh về con vật nuôi .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định
2. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
Giới thiệu: Ghi đầu bài lên bảng.
v Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài
- Gợi ý để học sinh kể về một số vật nuôi trong gia đình các em.
- Cho HS quan sát một vài bức tranh, ảnh gợi ý để học sinh nhận biết:
+ Những bức tranh này vẽ về nội dung gì?
+ Hình ảnh chính trong tranh là gì?
+ Em thích bức tranh nào nhất
- Chốt ý
v Hoạt động 2: Cách vẽ tranh về vật nuôi
- Gợi ý Hs muốn vẽ được bức tranh về vật nuôi các em cần lưu ý:
+. Nhớ lại hình ảnh vật nuôi với các đặc điểm: Đầu, tai, chân, đuôi, lông...
+. Vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động.
+. Chọn màu theo ý thích để vẽ.
- Phác họa mẫu lên bảng để học sinh biết được cách vẽ..
v Hoạt động 3 : Thực hành
- HDHS thực hành
v Hoạt động 4 : Nhận xét – đánh giá.
- Chọn một số bài vẽ gợi ý để học sinh nhậïn xét
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn dò: chuẩn bị tiết sau
- Hát
- Nghe và nhắc lại .
- Hs kể
- Trả lời
- Tập phác họa nét chính.
- Thực hành vào vở tập vẽ
- Nhận xét bài vẽ của bạn
* Kiểm tra nhận xét 6: Vy, Nguyệt, Dũng, Hiền, Duy, Thường, Trung, Tháng, Tài, Phương
Tiết 4: KÈM HỌC SINH YẾU
RÈN KĨ NĂNG ĐỌC
I. MơC TI£U:
- Giúp học sinh khuyết tật và học sinh yếu có kĩ năng đọc tốt hơn.
- Rèn kĩ năng đọc trơn cho học sinh yếu
II. C¸C HO¹T §éNG:
C¶ líp
Häc sinh yÕu
Häc sinh ®äc bµi trong SGK
§äc theo nhãm ®«i
NhËn xÐt kh¶ n¨ng ®äc cđa b¹n
Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm
GV nhËn xÐt
- GV chÐp lªn b¶ng “Cá sấu sợ cá mập”
- Häc sinh yÕu luyƯn ®äc trªn b¶ng líp
- LuyƯn ®äc tiÕng (GV chØ tõng tiÕng cho häc sinh ®¸nh vÇn vµ ®äc tr¬n)
- LyƯn ®äc tõ (ChØ c¸c tõ ®¬n gi¶n cho häc sinh ®¸nh vÇn nhÈm vµ ®äc tr¬n)
- Mét sè em cã thĨ ®äc c¶ c©u (§oµn, Qu©n, Thường, Hoàng)
- Cho một số em có khả năng đọc như nhau thi đọc
- GV nhận xét tuyên dương những em đọc có tiến bộ
- Theo dâi c¶ líp thi ®äc
File đính kèm:
- TUAN 26 Word Document.doc