- Kiến thức: đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường. Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh. Trả lời được 1,2 câu hỏi trong SGK.
- Kĩ năng: rèn kĩ năng đọc hiểu, đọc diễn cảm.
- Giáo dục học sinh tình cảm yêu quí trường lớp của mình.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1383 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 Trường Tiểu học Thượng Lan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài.
- Nhận xột giờ học.
- Dặn dũ: Về nhà ụn lại cỏc động tỏc của bài TD đó học
5’
25’
5’
- Cỏn sự tập hợp lớp
- G/v phổ biến
- G/v điều hành theo thứ tự: cổ tay, cẳng tay, cỏnh tay, đầu gối: Mỗi chiều 5 vũng.
- G/v theo dừi, uốn nắn, sửa sai.
- Cỏn sự điều hành
- H/s thực hành chơi
Thi xem ai tõng cầu được nhiều nhất
- G/v điều hành
- Cỏn sự điều hành
- Tuyờn dương tổ, cỏ nhõn.
TOÁN
Tiết 99: Luyện tập chung
I. mục tiêu:
- Kiến thức: h/s củng cố về cỏc số trũn chục và cộng trừ cỏc số trũn chục. Nhận biết về điểm ở trong, điểm ở ngoài một hỡnh, giải toán có lời văn.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng tính nhẩm và giải toán có lời văn.
- Giỏo dục cỏc em say mờ học toỏn
II. Đồ dùng dạy học:
- Giỏo viờn: Bảng phụ ghi bài tập 1, 2
- Học sinh: Bộ thực hành
III. hoạt động dạy học:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1) Giỏo viờn hướng dẫn h/s làm lần lượt cỏc bài tập
* Bài 1(135): ( Củng cố các số tròn chục)
- Gọi h/s nờn yờu cầu
- Cho h/s làm vở rồi lờn bảng chữa
* Bài 2(135): ( Nhận biết chính xác vị trí các số trong dãy số.)
- Gọi h/s nờn yờu cầu của bài
- Cho h/s làm vở rồi lờn chữa
- Nhận xột
* Bài 3(135): ( HS đặt tính đúng và cộng trừ đúng thứ tự)
- Gọi h/s nờu yờu cầu
- Cho h/s làm bảng con
* Bài 4(135): ( HS giải và trình bày đúng bài giải )
- Gọi h/s nờu yờu cầu bài toỏn
- Cho h/s làm vở rồi chấm
3. Củng cố - Dặn dũ(5’):
- Nhận xột giờ học
- Dặn dũ bài sau
* Bài 1: Viết (theo mẫu)
- Số 10 gồm một chục và 0 đơn vị
- Số 18 gồm một chục và 8 đơn vị
* Bài 2: H/s làm vở rồi lờn chữa
a) Viết theo thứ tự từ bộ đến lớn 9, 13, 30, 50
b) viết theo thứ tự từ lớn đến bộ
80, 40, 17, 8
* Bài 3:
- Đặt tớnh rồi tớnh
- Tớnh nhẩm, nêu cách tính.
* Bài 4: Học sinh làm vở, thu bài chấm
Bài giải
Cả 2 lớp vẽ được số tranh là:
20 + 30 = 50 (bức tranh)
Đỏp số: 50 bức tranh
- Nhận xột
TẬP ĐỌC
Tiết 5 + 6: Cái nhãn vở
I.mục tiêu:
- Kiến thức: Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen. Biết được tác dụng của nhãn vở. Trả lời được 1,2 câu hỏi.
- Kĩ năng: Đọc thông thạo, lưu loát, cảm nhận được nội dung của bài.
- Giáo dục: Hs biết cách bảo vệ và giữ gìn sách vở.
II. đồ dùng dạy học:
- Giỏo viờn: 1 số mẫu trang trớ nhón vở.
- Học sinh: Chỡ, giấy màu; mỗi h/s 1 cỏi nhón vở.
III. hoạt động dạy học:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1) Kiểm tra bài cũ(5’):
- H/s lờn đọc thuộc lũng bài: Tặng chỏu.
Trả lời cõu hỏi 1, 2 SGK.
- Nhận xột.
2) Bài mới(25’):
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn h/s luyện đọc( 20’)( Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.)
* Giỏo viờn đọc mẫu
- H/s luyện đọc:
+ Đọc tiếng, từ khú.
- Nờu yờu cầu.
- Gạch chõn từ khú.
nhãn vở, nắn nót, trang trí
- Giải nghĩa từ:
+ Đọc cõu:
* G/v hướng dẫn cỏch ngắt, nghỉ ở cõu văn dài.
+ Đọc đoạn, bài:
- Chia đoạn.
đoạn 1 từ đầu -> nhón vở.
đoạn 2 cũn lại.
c) ễn vần ang – ac(( HS nhận biết và phân biệt được các vần ang – ac có trong bài)
- Giới thiệu vần ụn.
- Tỡm tiếng trong bài cú vần ang.
- Tỡm tiếng ngoài bài cú vần ang ?
- Tỡm tiếng ngoài bài cú vần ac ?
3. Củng cố(5’):
* 1 - 2 h.s đọc lại toàn bài.
- H/s đọc thầm, tỡm số cõu, số đoạn.
- 1 h/s khỏ, giỏi đọc.
- H/s tỡm từ khú, đọc - phõn tớch.
- Phõn biệt: nắn nút khỏc lút (lút ổ rơm)
- H/s nờu số cõu, đọc nối tiếp cõu.
- H/s đọc nối tiếp đoạn.
* 1, 2 h.s đọc cả bài.
- H/s đọc, phõn tớch, so sỏnh
* 1 h/s đọc mẫu: cỏi bảng.
con hạc.
- Tổ chức h.s thi theo nhúm
Tiết 2:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
3) Luyện tập(30’):
a) Luyện đọc - Tỡm hiểu bài.(HS đọc trơn cả bài)
- Đọc bài trờn bảng lớp
- Đọc kết hợp trả lời cõu hỏi
- Bạn Giang viết những gỡ trờn nhón vở.
- 2 h/s đọc cõu cũn lại.
- Bố Giang khen bạn ấy như thế nào ?
- Hỏi nhón vở cú tỏc dụng gỡ ?
b) Đọc SGK( Luyện đọc kết hợp diễn cảm)
- Đọc mẫu lần 2.
- Hướng dẫn cỏch đọc.
c) Hướng dẫn h/s tự làm và trang trớ nhón vở.( HS biết tự trang trí nhẫn vở)
- Giới thiệu mẫu.
- Hướng dẫn h/s viết nhón vở.
Phần trang trớ để giờ sau hoàn thành vào tiết tự học.
4) Củng cố - Dặn dũ(5’):
- H/s đọc bài
- Nờu lại vần ụn.
- Núi cõu cú vần ang, ac; chuẩn bị bài sau.
- H/s đọc kết hợp phõn tớch tiếng khú.
* 2 em đọc 3 cõu văn đầu và trả lời cõu hỏi
... Viết tờn trường, tờn lớp.
họ và tờn của mỡnh vào...
... Đó tự viết được nhón vở.
- H.s tự nờu.
- H/s chỳ ý lắng nghe.
- H/s đọc cỏ nhõn nhiều em.
- Thi đua đọc hay, diễn cảm.
- H/s quan sỏt mẫu.
- H/s viết tờn trường, tờn lớp.
- Họ và tờn của mỡnh...
- H/s đọc lại toàn bài 1 lần.
- Nờu lại vần ụn: ang, ac
- Núi cõu cú vần
Ngày soạn: 20/2/2012
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012
CHÍNH TẢ
Tiết 2:Tặng cháu
I. mục tiêu:
- Kiến thức: nhìn sách và chép lại đúng 4 câu thơ bài “ tặng cháu. Điền đúng: l, n vào chỗ trống
- Kĩ năng: Biết cách trình bày, viết đúng chính tả.
- Giỏo dục h/s cú ý thức viết đẹp, đỳng chớnh tả.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giỏo viờn: Bảng phụ chép sẵn bài chính tả, phấn màu.
- Học sinh: Vở chớnh tả.
III. hoạt động dạy học:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1) Kiểm tra bài cũ:(5’)
- Gọi h/s đọc bài cũ.
- Nhận xột - Cho điểm.
2) Bài mới: (25’)
a) Giới thiệu bài, ghi bảng.
b) Hướng dẫn h/s viết chữ khú. (HS viết được các chữ khó )
- Giỏo viờn giới thiệu bảng phụ ghi nội dung bài viết.
* Giỏo viờn đọc mẫu đoạn cần viết.
+ 1 - 2 h/s đọc lại:
- Hỏi: Bỏc Hồ tặng vở cho ai ?
- Tỡm chữ khú viết trong bài
tặng, công, giúp, nước
* Viết bảng con từ khú.
-- Giỏo viờn đọc: học tập, mai sau
nước non
- Giỏo viờn chỉnh sửa.
c) Tập chộp. ( HS viết và trình bày đúng bài thơ)
- Giỏo viờn đọc mẫu lần 2.
- Giỏo viờn vừa đọc vừa chộp từng cõu lờn bảng.
d) Chấm bài, chữa lỗi.( HS tự tìm và sửa lỗi cho mình.)
* 1 - 2 em đọc bài: Tặng chỏu
- H/s chỳ ý lắng nghe
- Bỏc Hồ tặng vở cho bạn học sinh.
- H/s tỡm từ, phõn tớch tiếng.
- H/s viết bảng con.
- H/s chỳ ý lắng nghe.
- H/s đọc lại cõu vừa viết rồi nghe cụ đọc, nhỡn cụ viết chộp bài vào vở.
- Giỏo viờn đọc chậm cho h.s soỏt lỗi
- Giỏo viờn chấm bài, nhận xột.
3) Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Hs nhắc lại tên bài vừa học.
* Nhận xột giờ học: Tuyờn dương
- Dặn dũ về nhà
- H/s dựng chỡ soỏt lỗi.
- Từng nhúm đổi vở cho nhau.
- Hs nêu tên bài.
KỂ CHUYỆN
Tiết 1: Rựa và thỏ
I. mục tiêu:
- Kiến thức: kể lại đươc một đoạn câu truyện dựa theo tranh và phần gợi ý dưới tranh. Hiểu được nội dung câu truyện: chớ nên chủ quan, kiêu ngạo
- Kĩ năng: Kể được một đoạn câu chuyện.
- Giáo dục hs ý thức thật thà, cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học:
- Giỏo viờn: Tranh minh hoạ
- Học sinh: đồ dùng chơi sắm vai.
III. hoạt động dạy học:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1) Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Gọi học sinh kể cõu chuyện đó được nghe về 1 số con vật em đó biết
2) Bài mới: (25’)
a) Giới thiệu bài:
b) Giỏo viờn kể chuyện:( HS nghe và ghi nhớ nội dung câu chuyên theo tranh)
- Kể lần 1
- Kể lần 2 chỉ lờn từng bức tranh
c) Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn cõu chuyện theo tranh: ( HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh vẽ)
- Giỏo viờn yờu cầu học sinh quan sỏt từng bức tranh trong sỏch giỏo khoa
- Yờu cầu học sinh thảo luận sau đú cử một đại diện thi kể
* Nhận xột
d) Hướng dẫn học sinh phõn vai kể chuyện:( HS kể diễn cảm 1 đoạn của câu chuyện)
- Giỏo viờn tổ chức cho cỏc nhúm thi kể toàn bộ cõu chuyện
- Nhận xột
đ) Giỳp học sinh hiểu ý nghĩa cõu truyện:( Hiểu được nội dung câu truyện: chớ nên chủ quan, kiêu ngạo)
- Giỏo viờn nờu cõu hỏi gợi ý học sinh trả lời
- Ghi bảng gọi học sinh đọc lại
3) Củng cố - dặn dũ: (5’)
- Gọi học sinh nờu lại nội dung truyện
- Yờu cầu học sinh về nhà tập kể cho người thõn nghe
- Chuẩn bị cho tiết học sau
- Hs kể lại câu chuyện : chuyện kể mãi không hết
- Học sinh chỳ ý lắng nghe
- Học sinh quan sỏt tranh và đọc cõu hỏi dưới tranh trả lời cõu hỏi
- Cỏc nhúm thảo luận và cử đại diện kể
- Lớp chỳ ý lắng nghe bạn kể và nhận xột
- Cỏc nhúm thi kể
- Trả lời cõu hỏi và nờu ý nghĩa truyện
- Nhắc lại nội dung bài
TOÁN
Tiết 100: Kiểm tra định kỳ (giữa học kỳ II)
I. Mục tiêu:
- Kiến thức: Đánh giá lại việc nắm kiến thức của hs giữa kì 2
- Kĩ năng: rèn kĩ năng tự làm bài kiểm tra kiến thức , tự đánh giá viêc nắm kiến thức của mình.
- Giáo dụcý thức chăm chỉ học tập
II .Đồ dùng dạy học:
1. GV: nội dung
2. HS: giấy kiểm tra.
III. Đề bài:
1. Tính( 1 điểm)
+
+
+
+
+
20 50 70 10 60
40 30 40 80 30
... ... ... ... ....
2.Tính nhẩm (2 điểm)
40 + 30 – 10 = 30cm + 20cm =
80 – 50 – 10 = 70cm – 40cm =
3. Bác Thanh trồng được 10 cây bưởi và 30 cây chuối. Hỏi bác Thanh đã trồng được tất cả bao nhiêu cây? ( 2 điểm)
4. Đúng ghi đ; sai ghi s (2 điểm)
a. 50cm – 40 cm = 10 c. 40 cm + 20 cm = 60 cm
b. 50 cm – 10 cm = 40 cm d. 40 cm + 20 cm = 20 cm
5. Điền > ; <; = ( 2 điểm)
15 + 4 ... 15 + 3 30 + 40 ... 70
19 – 6 ... 12 + 2 70 ... 50 + 30
Câu 6: Vẽ điểm A ở trong và điểm B ở ngoài hình tam giác. (1 điểm)
SINH HOạT
Nhận xét tuần 25
I. Mục tiêu:
-Nhận ra việc làm được và chưa làm được trong tuần.
- Biết được phương hướng tuần tới.
- Thấy rõ được trách nhiệm của một người học sinh.
II. Tiến hành:
1- Kiểm điểm tuần 25
- Các em đều ngoan, đoàn kết thân ái với bạn bè, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổichú ý nghe giảng, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, có ý thức cao trong học tập, biết phát huy ưu điểm trong tuần trước.
- Vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.
* Khen: …………………………………………………………………………………..
- Hạn chế: Song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn chưa chu ý trong giờ học, còn nhìn ra ngoài. Làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp
* Nhắc nhở ………………………………………………………………………………
2- Hoạt động khác:
- Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
- Hát ra vào lớp đều đặn
- Truy bài 15’ đầu giờ có hiệu quả
3- Phương hướng hoạt động tuần tới.
- Đẩy mạnh phong trào học tập hơn nữa.
- Chuẩn bị đầy đủ sách vở trước khi đến lớp
- Phát huy những mặt đã làm được, đẩy lùi mặt yếu kém.
- Tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm .
- Về nhà cần đọc, viết bài nhiều lần.
4. Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- GIAO AN 1 T25.doc