a. Giới thiệu bài. ( 2)
- Đưa hình vuông
Hình vuông được chia làm mấy phần ?
Đã tô màu 1 phần mấy hình vuông?
- Nêu cách viết ?
- Đọc : Một phần năm ?
- Cho học sinh viết bảng con
b. Thực hành: ( 33p)
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớnh xỏc nội dung đoạn 2 trong bài Gấu trắng là chỳa tũ mũ
- Rốn kĩ năng viết đỳng, đẹp. Củng cố quy tắc chớnh tả.
- Giỏo dục tớnh cẩn thận, ý thức giữ gỡn sỏch vở.
II.Đồ dựng dạy học : Bảng con, phấn.
III.Cỏc hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.KTBC: - 2 hs lờn bảng viết: Tõy Nguyờn, ấ- đờ. - GV nhận xột, cho điểm
2.HD tập chộp :
- HD học sinh chuẩn bị.
- GV nờu cõu hỏi
- HD viết chữ khú cú trong bài.
- GV đọc bài cho hs viết vở
- Chấm bài, nhận xột
3.Củng cố – dặn dũ :
- Nhận xột tiết học. Dặn hs về nhà tập viết những chữ hay viết sai.
- 2 HS lờn bảng viết, dưới lớp viột vào nhỏp
->Nhận xột, sửa.
- HS đọc đoạn 2 bài “Gấu trắng là chỳa tũ mũ”
- HS trả lời
- hs viết bảng con : khiếp đảm, xụng tới,
- hs viết vào vở
- HS trao đổi vở để soỏt.
________________________________________________________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014
Toán
Thực hành xem đồng hồ
I. Mục tiêu:
- Giúp HS rèn kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 hoặc sô 6
- Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian giờ, phút. Phát triển biểu tượng về các khoảng thời gian 15 phút, 30 phút.
II. Đồ dùng dạy học:
- Mô hình đồng hồ
III. Các hoạt động dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp:(2p)
2. Kiểm tra bài cũ:(3p)
- Gọi 2 HS lên bảng kèm theo mô hình đồng hồ cá nhân
- GV yêu cầu đặt đồng hồ chỉ 10 rưỡi , 11 giờ 30 phút,...
- HS thực hiện
- Nhận xét, cho điểm
3. Bài mới: (30p)
a. Giới thiệu bài:
b. Bài tập:
Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ?
+ HS đọc yêu cầu
- HS quan sát tranh và trả lời
- Đồng hồ A chỉ mấy giờ ?
- Đồng hồ A chỉ 4 giờ 15 phút
- Đồng hồ B chỉ mấy giờ ?
- Đồng hồ B chỉ 1h 30 phút
- Đồng hồ C chỉ mấy giờ ?
- Đồng hồ C chỉ 9 giờ 15 phút
- Đồng hồ D chỉ mấy giờ ?
- Đồng hồ D chỉ 8 giờ 30 phút
Bài 2 : Mỗi câu dưới đây ứng với đồng hồ nào ?
+ HS đọc yêu cầu
- HS quan sát các hình
a. An vào học lúc 13 giờ 30' ?
- Đồng hồ a
b. An ra chơi lúc 15 giờ ?
- Đồng hồ b
c. An vào học tập lúc 15 giờ 15'
- Đồng hồ c
- An ăn cơm lúc 7 giờ tối
- Đồng hồ g
Bài 3. Quay kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ: 2 giờ, 1 giờ 30 phút, 6 giờ 15 phút, 5 giờ rưỡi
- Gv nhận xét
+ HS đọc yêu cầu
- Học sinh thực hành thi quay kim đồng hồ theo nhóm.
- Hs nhận xét
4. Củng cố, dặn dò:(3p)
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà thực hành xem đồng hồ
____________________________________________________
Tập làm văn
Đáp lời đồng ý.Quan sát tranh trả lời câu hỏi.
I. Mục tiêu:
- Biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường.
- Quan sát tranh về cảnh biển và trả lời đúng các câu hỏi về cảnh biển trong tranh.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ cảnh biển. B ảng phụ viết 4 câu hỏi bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp: (3p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
- Hs hát
- 2,3 cặp đứng tại chỗ đối thoại, 1 em câu phủ định, 1 em đáp câu phủ định
- HS1 : Cậu đã bao giờ nhìn thấy con voi chưa.
- HS2 : Chưa bao giờ
- Nhận xét
- HS1: Thật đáng tiếc
3. Bài mới:(30p)
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1:
+ HS đọc yêu cầu
- Hà cần nói với thái độ ntn ?
- Lời Hà lễ phép
- Bố Dũng nói với thái độ ntn ?
- Lời bố Dũng niềm nở
- Yêu cầu từng cặp HS đóng vai
- HS thực hành đối đáp
- Nhắc lại lời của Hà ...
- Cháu cảm ơn bác/ Cháu xin phép bác
Bài 2.
a. Hương cho tớ mượn cục tẩy nhé?
+ HS đọc yêu cầu
- HS thực hành đóng vai
- ừ .....
- Cảm ơn bạn/ cảm ơn bạn nhé
b. Em cho anh chạy thử cái tàu thuỷ của anh nhé
Vâng .....
- Em ngoan quá !. . .
Bài 3. Quan sát tranh và TL câu hỏi:
+ HS đọc yêu cầu
- Đọc kĩ 4 câu hỏi viết ra nháp, trả lời
a. Tranh vẽ cảnh gì ?
a. Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng khi mặt trời mọc
b. Sóng biển ntn ?
b. Sóng biển nhấp nhô
c. Trên mặt biển có những gì ?
c. . . những cánh buồm đang lướt sóng, những chú hải âu đang trao lượn
d. Trên bầu trời có những gì ?
4. Củng cố -dặn dò:(3p)
d. Mặt trời đang dâng lên những đám mây màu tím nhạt đang bồng bềnh trôi, đám hải âu bay về phía chân trời.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà viết lại các câu trả lời vào vở thành một đoạn văn.
________________________________________________________________________________________________________________________
Ôn tiếng việt
Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy.
I. Mục tiêu.
- Củng cố vốn từ về loài thú (tên, một số đặc điểm của chúng)
- Luyện tập về dấu chấm, dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy học.
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài.
- Nói tên các con thú dữ nguy hiểm và không nguy hiểm.
- Gv nhận xét
3. Bài mới
Bài 1: Hãy điền những từ ngữ thích hợp vào chỗ chấm để chỉ tính nết của mỗi con vật.
- con voi:..............
- con chó:..............
- con trâu:..............
- con gấu:..............
- Gv nhận xét
Bài 2: Với mỗi từ dưới đây, em hãy đặt thành một câu.
- nhát như thỏ
- nhanh như sóc
- Gv nhận xét.
Bài 3: Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào ô trống thích hợp trong đoạn văn sau.
Hết mùa hoa chim chóc cũng vãn
cây gạo chấm rứt những ngày từng bừng ồn ào, lại trở về với dáng vẻ xanh mát
trầm tư cây đứng im cao lớn hiền lành, làm tiêu cho những con đò cập bến và những đứa con về quê thăm mẹ
- Gv nhận xét
4. Củng cố - dặn dò
- Gv nhận xét giờ
- Về nhà ôn lại bài
- Hs nêu
- Nhận xét bạn
+ Hs nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở
- Hs đọc bài của mình
- Nhận xét
+ Hs nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở.
- Nhận xét
+ Hs đọc yêu cầu.
- Làm bài vào vở
- Hs đọc bài
________________________________________________________________________________________________________________________
Chiều: Ôn toán
luyện tập
I.Mục tiờu :
- Củng cố cho HS một phần năm của đơn vị. Biết vận dụng bảng chia, nhõn vào tớnh toỏn
- Rốn kĩ năng đặt tớnh và tớnh, giải toỏn.
- Giỏo dục HS tớnh cẩn thận, biết trỡnh bày khoa học
II. Đồ dựng dạy học : Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.KTBC: - Gọi hs đọc bảng nhõn, chia 4,5.
2.Thực hành
Bài 1: Tớnh nhẩm:
10 : 5 = 40 : 5 = 35 : 5 =
25 : 5 = 20 : 5 = 50 : 5 =
45 : 5 = 15 : 5 = 5 : 5 =
Bài 2: Tớnh:
3 x 5 + 36 = 5 x 9 + 27 =
24 : 4 x 5 = 50 : 5 x 4 =
Bài 3: Cú 40 bụng hoa cắm đều vào 5 lọ. Hỏi mỗi mỗi lọ cú bao nhiờu bụng hoa?
- Bài toỏn cho biết gỡ? Hỏi gỡ?
- Trỡnh bày bài toỏn bằng mấy bước?
Bài 4: Chia HCN thành 5 phần bằng nhau sau đú tụ màu 1 phần.
3. Củng cố- Dặn dũ: - Nhận xột giờ học.
- Dặn HS về nhà ụn bài.
- 2 HS đọc bảng nhõn, chia 4, 5.
- HS nhẩm, nối tiếp nhau nờu miệng.
- Cả lớp nhận xột, chữa bài.
- HS đọc yờu cầu bài.
- HS làm vào bảng con, 2 hs làm bảng lớp
- HS nhận xột, chữa bài.
- HS đọc bài toỏn, - Cả lớp làm vào vở.
- 1 hs lờn bảng chữa bài.
- Cả lớp làm vào vở.
- 1 hs lờn bảng làmi.
_________________________________________________
ễn: Luyện từ và câu
Từ ngữ về sông biển Đăt và trả lời câu hỏi vì sao?
I. Mục tiêu:
- Mở rộng vốn từ về sông biển.
- Bước đầu biết đặt và trả lời câu hỏi vì sao ?
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép đoạn văn để kiểm tra bài cũ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ: (3p)
Đọc yêu cầu và đọc cả mẫu
II. Bài mới : (30p)
- Các từ tàu biển, biển cả , có mấy tiếng ?
Có 2 tiếng : Tàu + biển
biển + cả
- Trong mỗi từ trên tiếng biển đứng trước hay đứng sau ?
Trong từ tàu biển tiếng biển đứng sau, trong từ biển cả tiếng biển đứng trước
- Viết sơ đồ cấu tạo lên bảng
- Gọi 2 HS lên bảng
- Nhận xét chữa bài
Bài 2. Tìm từ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi nghĩa sau
Cả lớp làm vào nháp, đọc bài
HS đọc yêu cầu
Cả lớp làm bảng con
a. Dòng nước chảy tương đối lớn trên đò thuyền bè đi lại được ...
a. sông
Bài 3. Đặt câu hỏi cho phần in đậm
HS đọc yêu cầu
- Không được bơi ở đoạn sông này vì có nước xoáy.
Gv nhận xét.
Vì sao không được bơi ở đoạn sông này?
Lớp nhận xét, nhiều Hs nêu lại câu hỏi.
Bài 4: Dựa theo cách giải thích ở trong truyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh trả lời các câu hỏi:
HS đọc yêu cầu
Hs trả lời miệng sau đó viết bài vào vở.
Vì sao Sơn Tinh lấy được Mị Nương ?
Sơn Tinh lấy được Mị Nương vì đã đem lễ vật đến trước
Vì sao ThuỷTinh dâng nước đánh ST ?
Thuỷ Tinh đánh Sơn tinh vì ghen tức muốn cướp Mị Nương
Vì sao ở nước ta có nạn lụt?
Gv chấm bài, nhận xét.
Vì hàng năm Thuỷ Tinh dâng nước lên đánh Sơn Tinh
4. Củng cố, dặn dò:(3p)
- Nhận xét tiết học
- Tìm thêm từ ngữ nói về sông biển
________________________________________
SINH HOẠT LỚP TUẦN 25
I. Mục tiờu
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm.
- Xõy dựng phương hướng tuần 26
- Rốn học sinh cú nề nếp học tập tốt.
- Giỏo dục cỏc em hs kớnh yờu cỏc thầy cụ giỏo . Thực hiện tốt 5 điều Bỏc Hồ dạy.
II. Nội dung sinh hoạt lớp .
1, Chủ tịch hồi đồng tự quản điều hành tiết sinh hoạt.
* Trưởng cỏc ban bỏo cỏo cỏc hoạt động của ban mỡnh trong tuần vừa qua.
* í kiến thảo luận giữa cỏc ban.
* Chủ tịch hội đồng nhận xột chung .
2, Giỏo viờn nhận xột bổ sung thờm :
* Về học tập:
Cỏc em đó thực hiện tốt nề nếp học tập như: đi học dỳng giờ, học bài và làm bài đầy đủ.................................................................................................................
* Về nề nếp:
Thực hiện tốt nề nếp ra nào lớp , vệ sinh cỏc nhõn và vệ sinh chung sạch sẽ.
* Cỏc hoạt động khỏc: Thực hiện tốt cỏc hoạt động của đội.
3, Phương hướng tuần sau:
- Đi học đầy đủ, chuyờn cần, đỳng giờ, khụng nghỉ học khụng cú lý do.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt luật an toàn giao thụng. - Rốn đọc tốt lưu loỏt , rốn chữ viết đẹp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp.
.........................................................................................................................................
4, Sinh hoạt văn nghệ :
- Chủ đề : Mừng đoàn quang vinh.
File đính kèm:
- Bai soan tuan 25 lop 2(1).doc