I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : giảm bài2
-Học sinh hiểu được “Một phần năm”, nhận biết, biết viết và đọc
2.Kĩ năng : Làm tính chia đúng, nhanh, chính xác .
3.Thái độ : Phát triển tư duy toán học.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Các tấm bìa hình vuông, hình ngôi sao, hình chữ nhật.
2.Học sinh : Sách, vở Bảng
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 25 Trường tiểu học Lê Hồng Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Giáo viên sửa tư thế của hai bàn chân đặt theo vạch kẻ.
-Nhắc nhở HS : đưa tay tay dang ngang và đi thẳng hướng.
-Chia nhóm thi một trong hai động tác trên.
-Nhận xét xem nhóm nào có nhiều người đi đúng.
-Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” (SGV/ tr 111).
3.Phần kết thúc :
-Giáo viên hệ thống lại bài. Nhận xét giờ học.
Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
-Một số động tác thả lỏng.
-Trò chơi. Nhảy thả lỏng
-Giao bài tập về nhà
-
(mỗi động tác 2x8 nhịp)
(1-2 lần) 10m.
(1-2 lần) 10m.
(1-2 lần) 10- 15m.
(1-2 lần) 18-20m.
(lần 1-2).
x x x x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x x x x x
__________________________________________________________________
Ngày soạn: 14 tháng 3 năm 2009
Ngày giảng: Thứ ba ngày 17 tháng 3 năm 2009
MƠN: TỐN
BÀI LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
- Học thuộc bảng chia 5 và rèn luyện kĩ năng vận dụng bảng chia đã học.
- Nhận biết 1/5.giảm bài 5
2. Kĩ năng : Rèn thuộc bảng chia 5, tính chia nhanh, đúng chính xác.
3. Thái độ : Phát triển tư duy toán học cho học sinh.
II/ CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Ghi bảng bài 1-2.
2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
25’
4’
1’
1.Bài cũ : PP kiểm tra. Cho HS làm phiếu.
-Có 45 cái bát xếp thành các chồng, mỗi chồng có 5 cái bát. Hỏi xếp được bao nhiêu chồng ?
Tómtắt
5 cái bát : 1 chồng
45 cái bát :.. chồng?
-Nhận xét,.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Làm bài tập.
.Bài 1 :
-Chữa bài, nhận xét.
-Gọi 2 em HTL bảng chia 3.
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
-Gọi HS nhận xét.-Nói 5 x 2 = 10 có thể nêu ngay 10 : 2 và 10 : 5 mà không cần tính, đúng hay sai ? Vì sao ?-GV nhận xét,.
Bài 3 :
Có tất cả bao nhiêu quyển vở ?
-Chia đều cho 5 bạn là chia như thế nào 1 em đọc đề.
Tóm tắt
5 bạn : 35 vở
1 bạn :.. vở ?
-Yêu cầu HS làm bài.
-Nhận xét.
Bài 4 : Gọi 1 em đọc đề.
-Yêu cầu học sinh làm.
Tóm tắt
5 quả : 1 đĩa
25 quả :.. đĩa ?
3. Củng cố : Gọi vài em HTL bảng chia 5.
-Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài.
-1 em làm bài trên bảng.
-Lớp làm phiếu .
Giải
Số chồng bá tlà
45 : 5 = 9 (ch)
Đáp số : 9 ch. bát
-Luyện tập.
-HS nhẩm :
10 : 5 = 2 30 : 5 = 6
-2 em HTL bảng chia 3.
-4 em lên bảng làm, mỗi em làm 1 cột.
-Lớp làm bảng
-Đúng vì 10 : 2 và 10 : 5 được lập ra từ phép nhân 5 x 2 = 10. Nếu lấy tích chia cho thừa số này sẽ được kết quả là thừa số kia.
-1 em đọc đề. Có 35 quyển vở chia đều cho 5 bạn. Hỏi mỗi bạn có mấy quyển vở ?
-Có 35 quyển vở.
-Chia thành 5 phần bằng nhau, mỗi bạn 1 phần.
-HS tóm tắt và giải.
Giả i
Số vở một bạn có
35 : 5 = 7 (vở)
Đáp số : 7 vở.
-1 em đọc đề. Có 25 quả cam xếp vào các đĩa, mỗi đĩa 5 quả. Hỏi xếp được vào mấy đĩa ?
Giải
Số cái đĩa được xếp
25 : 5 = 5 (đĩa)
Đáp số : 5 đĩa
.
-Học thuộc bảng chia 5.
______________________________________
MƠN: MỸ THUẬT
( CĨ GIÁO VIÊN BỘ MƠN DẠY)
______________________________________
MƠN: KỂ CHUYỆN
SƠN TINH- THỦY TINH .
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
•- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện. Kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo tranh.
• - Biết phối hợp lời kể với giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ thích hợp.
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng nghe : Nghe và ghi nhớ lời kể của bạn, nhận xét đúng lời kể của bạn.
3.Thái độ : Học sinh biết nhân dân ta chống lũ lụt rất kiên cường.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh “Sơn Tinh Thủy Tinh”.
2.Học sinh : Nắm được nội dung câu chuyện, thuộc .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
25’
4’
1’
1.Bài cũ : PP kiểm tra : Gọi 3 HS phân vai (người dẫn chuyện, Cá Sấu, Khỉ) kể lại chuyện “ Quả tim Khỉ”
-Cho điểm từng em -Nhận xét.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
: Tiết tập đọc vừa rồi em học bài gì ?
-Câu chuyện nói với em điều gì ?
-Tiết kể chuyện hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”.
Hoạt động 1 : Sắp lại thứ tự tranh theo nội dung câu chuyện.
Mục tiêu : Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện. Kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện theo tranh.
-Treo 3 tranh theo thứ tự 3 tranh trong SGK.
-Nội dung từng tranh nói gì ?
-Gọi HS lên bảng xếp lại thứ tự 3 tranh.
-Nhận xét.
: Yêu cầu học sinh nhìn tranh tập kể 3 đoạn của câu chuyện trong nhóm
-Nhận xét chọn cá nhân, nhóm kể hay.
-Nhận xét, chấm điểm nhóm.
Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện.
Mục tiêu : Biết dựng lại toàn bộ câu chuyện cùng các bạn trong nhóm.
PP sắm vai- Hoạt động nhóm : Giáo viên hướng dẫn học sinh tự lập nhóm yêu cầu học sinh kể chuyện theo sắm vai (giọng người dẫn chuyện : Sơn Tinh, Thủy Tinh, Vua Hùng, Mị Nương).
-Giáo viên phát cho HS dụng cụ hóa trang (mặt nạ, băng giấùy đội đầu của Sơn Tinh, Thủy Tinh, Vua Hùng)
-Nhận xét cá nhân, nhóm dựng lại câu chuyện tốt nhất.
3. Củng cố ::Khi kể chuyện phải chú ý điều gì ?
-Câu chuyện nói với em điều gì ?
-Nhận xét tiết học
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Kể lại câu chuyện .
-3 em kể lại câu chuyện “Quả tim Khỉ”
-Sơn Tinh Thủy Tinh.
-Nhân dân ta chống lũ lụt rất kiên cường.
-1 em nhắc tựa bài.
-Quan sát 3 tranh, nhớ nội dung truyện qua tranh, sắp lại thứ tự các tranh.
-HS nêu :
-Tranh 1 : Cuộc chiến đấu giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.
-Tranh 2 : Sơn Tinh mang ngựa đến đón Mị Nương về núi.
-Tranh 3 : Vua Hùng tiếp hai thần Sơn Tinh, ThủyTinh
-1 em lên bảng sắp xếp thứ tự 3 tranh cho đúng.
-Mỗi nhóm 3 em nối tiếp nhau kể.
-Đại diện các nhóm thi kể nối tiếp 3 đoạn. Nhận xét, chọn bạn kể hay.
-Chia nhóm, mỗi nhóm 3 em phân vai dựng lại câu chuyện (sử dụng mặt nạ, băng giấùy đội đầu của Sơn Tinh, Thủy Tinh)
-Nhóm nhận xét, góp ý.
-Chọn bạn tham gia thi kể lại câu chuyện. Nhận xét.
-Kể bằng lời của mình. Khi kể phải thay đổi nét mặt cử chỉ điệu bộ..
-Nhân dân ta có tinh thần kiên cường biết khắc phục mọi khó khăn để chống lũ lụt.
-Tập kể lại chuyện cho người thân nghe.
SƠN TINH THỦY TINH .
PHÂN BIỆT TR/ CH, DẤU HỎI/ DẤU NGÃ .
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
- Chép lại chính xác một đoạn trích trong bài “Sơn Tinh, Thủy Tinh”
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần thanh dễ viết sai : tr/ ch, thanh hỏi/ thanh ngã.
2.Kĩ năng : Rèn viết đúng, trình bày sạch, đẹp.
3.Thái độ :
Giáo dục học sinh biết nhân dân ta chiến đấu chống lũ lụt rất kiên cường từ nhiều năm nay.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Viết sẵn đoạn “Sơn Tinh, Thủy Tinh” . Viết sẵn BT 2a,2b.
2.Học sinh : Vở chính tả, bảng con, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
25’
4’
1’
1.Bài cũ : PP kiểm tra :
-Giáo viên đọc cho học sinh viết những từ các em hay sai.
-Nhận xét.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Hướng dẫn tập chép.
Mục tiêu : Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn trong truyện “Sơn Tinh, Thủy Tinh”
a/ Nội dung bài viết :
-PP trực quan : Bảng phụ.
-Giáo viên đọc mẫu nội dung đoạn viết .
: Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ? Vì sao ?
b/ Hướng dẫn trình bày .
-Đoạn chép có mấy câu ?
:
c/ Hướng dẫn viết từ khó. Gợi ý cho HS nêu từ khó.
-Ghi bảng. Hướng dẫn phân tích từ khó.
-Xoá bảng, đọc cho HS viết bảng.
d/ Viết bài.
-Giáo viên cho học sinh chép bài vào vở.
-Đọc lại. Chấm vở, nhận xét.
.
Hoạt động 2 : Bài tập.
Mục tiêu : Làm đúng các bài tập phân biệt tr/ ch, dấu hỏi/ dấu ngã.
PP luyện tập :
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
-Hướng dẫn sửa.
-Nhận xét, chốt lời giải đúng (SGV/ tr 116).
trú mưa, chú ý, truyền tin, chuyền cành, chở hàng, trở về.
Số chẵn, số lẻ, chăm chỉ, lỏng lẻo, mệt mỏi, buồn bã.
Bài 3 : Yêu cầu gì ?
-GV : Cho học sinh chọn BTa hoặc BTb chia nhóm làm vào giấy.
-Nhận xét, chỉnh sửa .
-Chốt lời giải đúng (SGV/ tr 116).
a/ chõng tre, che chở, nước chè, chả nem, cháo lòng, chổi lúa, chào hỏi, chê bai, cha mẹ, cây tre, cá trê, nước trong, trung thành, tro bếp, trò chơi, bánh trôi, trao đổi …….
b/ biển xanh, đỏ thẳm, xanh thẳm, nghỉ ngơi, chỉ trỏ, quyển vở, nỗ lực, nghĩ ngợi, cái chõ, cái mõ, vỡ trứng, màu mỡ, ………..
3.Củng cố : Nhận xét tiết học, tuyên dương HS viết bài đúng , đẹp và làm bài tập đúng.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Sửa lỗi.
-3 em lên bảng. Lớp viết bảng con.
Sản xuất, xẻ gỗ, giây phút, cá nục.
-Chính tả (tập chép) : Sơn Tinh, Thủy Tinh.
-2-3 em nhìn bảng đọc lại.
-Hùng Vương, Mị Nương vì đó là tên riêng của nhân vật trong truyện.
-3 câu.
-HS nêu từ khó : tuyệt trần, kén, người chồng, giỏi, chàng trai.
-Viết bảng con.
-Nhìn bảng chép vở.
-Dò bài.
-Chọn bài tập a hoặc bài tập b.
-Điền tr/ ch, dấu hỏi/ dấu ngã.
-3 em lên bảng làm. Lớp làm bảng con.
-Nhận xét.
-Chia nhóm , 4 nhóm từng nhóm HS tiếp nối nhau lên bảng viết những từ tìm được theo cách thi tiếp sức.
-Đại diện nhóm đọc kết quả. Nhận xét.
-Sửa lỗi mỗi chữ sai sửa 1 dòng.
File đính kèm:
- tuan 25Thu.doc