A-Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc trôi chảy,lưu loát toàn bài. ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.Thể hiện được tình cảm nhân vật qua lời đọc.
-Hiểu nghĩa các từ: cầu hôn, lể vật, ván, nệp.
-Hiểu được nội dung: Giải thích nạn lụt ở nước ta là do Thuỷ Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra. Đồng thời phản ánh việc nhân dân ta đắp đê chống lụt.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i ngủ dậy lúc mấy giờ.
?Đồng hồ nào chỉ số giờ tương ứng.
-GV chốt bài đúng.
Bài 3. Tính theo mẫu.
GV Khi thực hiện phép tính có kèm theo tên đơn vị ta thực hiện ntn ?
+GV chốt bài đúng :
HĐ3. Củng cố, dặn dò
-Hệ thống bài.Về nhà thực hành xem đồng hồ.
-2em lên bảng.
-Nhận xét, bổ sung.
HĐ lớp, cá nhân
-Trả lời: …tuần lễ, ngày, tháng.
Quan sát.
-Quan sát.
-Trả lời.
*Mở SGK trang 125
-Quan sát trả lời miệng(Hỏi – Đáp) nhóm 2.
+Đồng hồ a kim ngắn chỉ số mấy kim dài chỉ số mấy?Đố bạn đó là mấy giờ.
=>Đó là 7 giờ 15 phút.
-Quan sát tranh trả lời miệng.
-Thực hành Hỏi- Đáp theo cặp.
-Nhận xét.
-Đọc yêu cầu bài, quan sát mẫu.
-Thực hành làm bài vào ở ô li.
-Đọc kết quả bài làm, nhận xét.
Kể chuyện: SƠN TINH, THUỶ TINH.
A-Mục tiêu:
- Sắp xếp lại được các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện Sơn Tinh, Thuỷ tinh.
- Dựa vào tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện với giọng kể tự nhiên. Biết phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, ngôn ngữ phù hợp.
- Lắng nghe bạn kể chuyện . Biết nhận xét,đánh giá lời bạn kể. Kể tiếp được lời kể của bạn.
B- Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.
C.Các hoạt động:
I. KT bài cũ
-Gọi HS kể lại câu chuyện: Quả tim Khỉ.
-Nhận xét, ghi điểm
II- Bài mới:
HĐ1. * Giới thiệu bài
HĐ2; * Hướng dẫn học sinh kể .
-Y/c học sinh đọc yêu cầu bài 1:
Hướng dẫn HS quan sát tranh để nhận biết nội dung từng tranh.
-GV theo dõi, có thể gợi ý nếu thấy HS còn lúng túng.
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ.
- Tổ chức cho các nhóm thi kể.
- Nhận xét và tuyện dương các nhóm kể tốt.
-Gọi 1 HS khá kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét, ghi điểm.
III : Củng cố - Dặn dò
- Về nhà kể lại cho cả nhà cùng nghe.
3 em
HĐ Lớp, nhóm, cá nhân
-HS quan sát tranh, thảo luận nhóm đôi.
-Luyện kể chuyện trong nhóm.
-Kể trước lớp.
-Nhận xét, bổ sung.
-HS tập kể trong nhóm.
-Các nhóm thi kể theo hai hình thức kể trên.
2 em
Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2011.
Toán: THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ.
A.Mục tiêu: Giúp HS:
- Rèn luyện kỹ năng xen đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6
- Củng cố nhận biết các đơn vị đo thời gian: giờ, phút.
- Biết xem đồng hồ hàng ngày
B- Chuẩn bị: -Mô hình đồng hồ có kim quay được.
- Hình thức : HĐ Lớp, nhóm, cá nhân
C.Các hoạt động:
HĐ1: KT bài cũ.
? Một ngày có mấy giờ.
? Một giờ có mấy phút.
-Nhận xét, ghi điểm
HĐ2: *Giới thiệu bài.
*Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1. Đồng hồ chỉ mấy giờ.
-GV chốt bài đúng.
GV: Khi xem giờ trên đồng hồ, nếu thấy kim phút chỉ vào số 3, em đọc là 15 phút; nếu kim phút chỉ vào số 6, em đọc là 30 phút.
Bài 2. Nêu yêu cầu.
-GV chốt bài đúng.
Bài 3. Tổ chức cho HS thi quay kim đồng hồ.
-Chuẩn bị sẵn 3 đồng hồ đại diện 3 dãy lên thực hành.
-Nhận xét tuyên dương.
HĐ3: Củng cố, dặn dò.
- Hệ thống bài.
- Hoàn thành phần bài tập ở vở bài tập.
-Trả lời, nhâ
-Nhận xét, bổ sung.
-HS mở SGK (Trang 126 )
-HS quan sát tranh vẽ.
-Thảo luận nhóm đôi.
-Tiếp nối nêu kết quả.
-Nhận xét bổ sung.
-Đọc yêu cầu. Quan sát đồng hồ.Thảo luận nhóm đôi.
-Thực hành Hỏi –Đáp trước lớp.
-Thực hành quay kim đồng hồ chỉ số giờ đã quy định.
-Nhận xét.
-Đại diện 3 dãy thực hành quay kim đồng hồ.
-Nhận xét.
Tập làm văn: ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý
QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI
A.Mục tiêu:
- Biết đáp lại lời khẳng định của người khác bằng lời của em trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
- Biết nhìn tranh và nói những điều về biển.
- Luyện nói trôi chảy
B- Chuẩn bị: Tranh vẽ phục vụ bài học.
- Hình thức : HĐ Lớp, nhóm, cá nhân
C.Các hoạt động:
HĐ1: KT bài cũ.
-Nêu câu đáp lời phủ định.
?Bạn đã bao giờ nhìn thấy con hổ chưa.
-Chưa bao giờ.
-Nhận xét, ghi điểm
HĐ2 :* Giới thiệu bài.
*Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1. Đọc lời đối thoại...
? Hà cần nói với thái độ như thế nào
?Bố dũng nói với thái độ như thế nào.
? Đó là lời đồng ý hay không đồng ý.
*Lời của bố Dũng là một lời khẳng định (đồng ý với ý kiến của Hà ). Để đáp lại lời khẳng định của bố Dũng, Hà đã nói thế nào.
GV: Khi được người khác cho phép hoặc đồng ý, chúng ta thường đáp lại bằng lời cảm ơn chân thành.
Bài 2.Nói lời đáp trong các đoạn đối thoại sau.
? Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì.
-Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3.-Trực quan tranh ở SGK.
? Bức tranh vẽ cảnh gì.
? Sóng biển như thế nào.
? Trên mặt biển có những gì.
? Trên bầu trời có những gì.
-Nhận xét, cho điểm HS.
HĐ3: Củng cố - Dặn.
- Hệ thống bài-Về nhà ôn lại bài
=.thế thì thật đáng tiếc.
-Nhận xét, bổ sung.
-HS mở SGK trang 66
-2 em tiếp nối đọc lời đối thoại.
...nói với thái độ lễ phép.
...niềm nở.
-HS tự phân vai thể hiện tình huống đó theo nhóm 2.
-Nhận xét.
…đó là lời đồng ý.
-HS thực hành đóng vai theo cặp thể hiện các tình huống trên.
-Trình bày trước lớp.
a/tuyệt quá mình biết ơn bạn nhiều lắm.
b/ cảm ơn em / em tốt quá/ em thảo quá.-Nhận xét, bổ sung.
-Quan sát.
-Hoạt động nhóm 2(Hỏi – Đáp)
-Đại diện trình bày trước lớp.
-Dựa vào câu hỏi nói thành bài.
-Nhận xét bổ sung.
…Sóng biển cuồn cuộn./ Sóng biển nhấp nhô./ Sóng biển xanh rờn./…
…Tàu thuyền đang căng buồm ra khơi đánh cá./ Những con thuyền đang đánh cá ngoài khơi./ Thuyền dập dềnh trên sóng,
... hải âu bay lượn trên bầu trời./…
Tập viết: CHỮ HOA V.
A.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết đúng chữ hoa V cỡ vừa và nhỏ đúng quy định.
- Viết câu ứng dụng : Vượt suối băng rừng
- Viết đúng mẫu chữ, đúng kiểu chữ , nối chữ đúng quy định,
khoảng cách giữa các chữ.
- Viết đẹp, trình bày sạch sẽ.
B- Chuẩn bị: - Mẫu chữ V hoa.
- Hình thức : HĐ Lớp, nhóm, cá nhân
C.Các hoạt động:
I: KT bài cũ.
Y/C viết chữ U, Ư và Ươm
-Nhận xét, ghi điểm
II- Bài mới:
HĐ1: *Giới thiệu bài
*Hướng dẫn tập viết.
+Trực quan chữ mẫu: V
? Chữ V hoa gồm mấy nét? Là những nét nào.
+Viết mẫu: V
*Giới thiệu cụm từ ứng dụng:
Vượt suối băng rừng.
GV: Vượt suối băng rừng là vượt qua những đoạn đường khó khăn vất vả.
- Hướng dẫn viết chữ Vượt
- Viết mẫu. Lưu ý cách nối nét.
HĐ3:Hướng dẫn viết vở.
- Theo dõi HS viết bài.
-Chấm bài, nhận xét
III: Nhận xét tiết học- dặn dò.
Về nhà luyện viết trang sau của bài.
-2 em lên bảng cả lớp viết bảng con.
-Nhận xét, bổ sung
-Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ V
…gồm 3 nét: Nét 1 là nét kết hợp của nét cong trái và nét lượn ngang, nét 2 là nét sổ thẳng, nét 3 là nét móc xuôi phải.
-Học sinh quan sát.
-Viết bảng con chữ V.
-Nhận xét, bổ sung.
-Đọc cụm từ. Hiểu nghĩa.
-Nhận xét độ cao và cách nối nét.
-Quan sát
-Viết vào bảng con.
-Nhận xét.
-Cả lớp viết bài vào vở theo lệnh của cô.
-Thu vở.
THToán: LUYỆN ÔN.
A.Mục tiêu:
- Củng cố thêm cho HS kỹ năng nhận biết đại lượng về thời gian.
- Rèn luyện kĩ năng làm bài cho HS ở vở bài tập.
- Tự giác, tích cực trong học tập
B- Chuẩn bị:
- Hình thức : HĐ Lớp, nhóm, cá nhân
C.Các hoạt động:
HĐ1: Giới thiệu bài.
HĐ2: Luyện làm bài tập
Bài 1. Viết vào chỗ chấm.
? Bài tập yêu cầu gì.
-Chốt bài đúng.
Bài 2. Nối tranh với đồng hồ tương ứng.
-Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3.Tính theo mẫu.
-GV chốt bài đúng.
* Chấm bài, nhận xét
Bài 4: (Nâng cao)
Cả 3 bạn có tất cả là 18 hòn bi. Biết số bi của 3 bạn bằng nhau. Hỏi mỗi bạn có mấy hòn bi.
+Chốt bài đúng.
HĐ3: Củng cố, dặn dò.
? Hôm nay các em được ôn luyện dạng toán gì.
Dặn dò học bài ở nhà.
-Mở vở bài tập (Trang 38)
-Đọc yêu cầu.
-Tự làm bài.
-Đọc kết quả.
-Đọc yêu cầu bài.
-Thực hành Hỏi – Đáp cặp đôi.
-Trình bày trước lớp.
-Nhận xét.
-Đọc mẫu.
-HS thực hành làm bài.
-Đọc kết quả bài làm.
-Nhận xét, bổ sung.
-Đọc yêu cầu bài toán.
-Phân tích bài toán.
-Nêu cách giải, nhận xét bổ sung.
-Giải bài.
-Đọc bài làm, nhận xét.
Bồi dưỡng phụ đạo: RÈN ĐỌC.
A.Mục tiêu:
- Luyện đọc lại các bài: Sơn tinh,Thủy tinh; Dự báo thời tiết; Bé nhìn biển.
-Đối với HS trung bình: Đọc đúng, trôi chảy các bài tập đọc đã học. Biết nghỉ hơi sau các loại dấu câu. Học thuộc lòng bài thơ.
-Đối với HS khá, giỏi: Thực hiện các yêu cầu trên với mức độ cao hơn.
-Thể hiện đọc theo vai tốt
B- Chuẩn bị: - Các bài tập đọc ghi ở phiếu để bốc thăm..
- Hình thức : HĐ Lớp, nhóm, cá nhân
C.Các hoạt động:
HĐ1. KT bài cũ
Nhắc lại nội dung các bài tập đọc trong tuần.
HĐ2. * Giới thiệu bài.
*Hướng dẫn học sinh đọc bài.
-Hình thức tổ chức: Gọi HS lên bốc thăm bài để đọc và trả lời nội dung câu hỏi của đoạn mình đọc.
-Nhận xét, ghi điểm.
* Thi đọc thuộc bài thơ.
-Nhận xét và ghi điểm cho HS.
HĐ3 : Củng cố - Dặn dò
Về nhà kể ôn lại bài.
-3 em
HS trung bình
-Bóc thăm, chuẩn bị, đọc, trả lời câu hỏi.
HS khá giỏi
-Luyện đọc theo vai bài: Sơn Tinh, Thủy Tinh.(đại diện của từng dãy thi đua đọc bài).
-Bé nhìn biển.
-Đọc cá nhân, nhận xét ghi điểm.
Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN.
I.Mục tiêu: - Giúp HS thấy được ưu, khuyết điểm của cá nhân và lớp trong tuần để từ đó tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại
- Vạch kế hoạch cho tuần sau.
II.Tiến hành: GV nhận xét hoạt động của tuần qua.
- Học tập, chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kỉ luật.
-Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần.
- Phương hướng tuần sau:
- Thi đua lập thành tích chào mừng ngày 26/3
Cụ thể:
- Xây dựng tác phong quân sự hóa trong trường học.
- Chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp.
- Trong giờ học hăng say phát biểu xây dựng bài, có nhiều ý kiến hay.
- Quan tâm đến khâu giữ vệ sinh cá nhân, tập thể, vệ sinh trường lớp.
- Luôn có ý thức “ rèn chữ, giữ vở”.
- Hoạt động tập thể sôi nổi đặc biệt là sinh hoạt sao.
- Thực hiện tốt An toàn giao thông.
+ Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương, khen ngợi dưới cờ.
Kí duyệt ngày / 3/ 2011
Tổ trưởng:
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (25).doc