1. Kiến thức:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài, bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
2. Kĩ năng:
- Hiểu nội dung bài: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật ( một già , một trẻ , cá tính khác nhau ) đã kết thúc bằng chiến thắng của đô vật già , giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi .(trả lời được các CH trong SGK).
3. Thái độ:
- Giáo dục hs đức tính chăm chỉ, chịu khó.
* Giáo dục kĩ năng sống:
- Lắng nghe tích cực.
- Tư duy sáng tạo.
- Quản lí thời gian.
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước (SGK).
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1603 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25 Năm 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lắng nghe.
- 1 hs đọc lại , cả lớp đọc thầm .
- Trả lời .
- Viết bảng con .
- Viết vào vở .
- Gạch dưới lỗi bằng bút chì và sửa .
- Đọc đề .
- Làm vào vở BT
- Chữa bài
- Chỉ còn dòng suối lượn quanh
Thức nâng nhịp cối thậm thình suốt đêm.
Môn : Toán
Tiết : 124 Luyện tập
I . Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
2. Kĩ năng:
- Viết và tính được giá trị của biểu thức.
3. Thái độ:
- Hs yêu thích học toán.
II.Chuẩn bị:
Thầy: bảng phụ ghi BT 3,4 Trò: SGK
III . Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1:
Bài tập 2 :
Giáo viên cho học sinh đọc đề . Sau đó học sinh tự nêu cách thực hiện bài tập theo các bước đã học .
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài theo hai bước đã nêu .
Bài tập 3 :
Giáo viên yêu cầu học sinh mô tả bảng .
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở .
Giáo viên yêu cầu đại diện 4 tổ lên ghi lại kết quả bài tính vào bảng .
Giáo viên cho học sinh sửa bài .
Bài tập 4 :
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề .
Giáo viên yêu cầu học sinh viết ra biểu thức sau đó tính giá trị biểu thức .
Giáo viên cho 4 học sinh lên bảng sửa bài
Giáo viên chốt kiến thức bài học .
Học sinh đọc .
Học sinh làm bài vào vở bài tập .
Học sinh sửa bài .
Học sinh mô tả bảng .
Học sinh làm bài vào vở bài tập .
4 học sinh lên bảng sửa bài . Cả lớp sửa bài .
học sinh đọc .
học sinh viết biểu thức .
4 học sinh lên bảng sửa bài .
Môn: Đạo đức
Tiết: 25 Ôn tập & Thực hành kỹ năng GKII
Môn : Thể dục
Tiết : 50 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG- NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI "NÉM TRÚNG ĐÍCH"
I/- MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- Biết cách nhảy dây kiểu chụm hai chân và thực hiện đúng cách so dây , chao dây, quay dây, động tác nhảy dây nhẹ nhàng, nhịp điệu.
2. Kĩ năng:
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
3. Thái độ:
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
III/- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện bài thể dục phát triển chung nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Sau mỗi lần tập, giáo viên nhận xét.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- nhận xét- sữa sai động tác.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét – biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Ném trúng đích”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện các động tác đã học.
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
Thứ sáu, ngày 2 tháng 3 năm 2012
Môn : Toán
Tiết : 125 Tiền Việt Nam
I . Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Nhận biết tiền Việt Nam loại: 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng.
2. Kĩ năng:
- Bước đầu biết chuyển đổi tiền.
- Biết cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng.
3. Thái độ:
- Hs yêu thích học toán.
II.Chuẩn bị:
Thầy: tiền các loại Trò: SGK
III . Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1 : Giới thiệu các loại giấy bạc
Giáo viên giới thiệu các loại tiền như sách giáo khoa trang 130
- Có thể giới thiệu thêm các loại tiền hiện hành.
Hoạt động 2 : Thực hành .
Bài tập 1 :
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài .
Bài tập 2 :
Giáo viên cho học sinh quan sát bài mẫu và hướng dẫn học sinh cách làm bài .
Giáo viên phát các tờ giấy có ghi sẵn mệnh giá cho các nhóm và yêu cầu các nhóm thực hiện bài tập .
Giáo viên cho các nhóm trình bày phần thực hành của nhóm mình .
Giáo viên đánh giá và nhận xét .
Bài tập 3 :
Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh vẽ .
Giáo viên cho học sinh đọc các câu hỏi của bài tập và yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi .
Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập
Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài và chốt kiến thức bài học . Học sinh biết thực hiện phép cộng nhẩm và trừ nhẩm để trả lời câu hỏi của bài tập .
Học sinh làm bài vào vở bài tập . Sau đó học sinh đổi vở sửa bài .
Học sinh quan sát mẫu .
Học sinh thực hiện trong nhóm .
Đại diện nhóm trình bày . Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung
Học sinh quan sát tranh
Học sinh đọc và trả lời các câu hỏi của bài tập .
Học sinh làm bài vào vở bài tập . Sau đó học sinh đổi vở sửa bài .
Môn Tự nhiên xã hội
Tiết: 50 Côn trùng
I.Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Nêu được ích lợi hoặc tác hại của côn trùng đối với con người.
2. Kĩ năng:
- Nêu tên và chỉ được các bộ phận ngoài của một số côn trùng trên hình vẽ hoặvc vật thật.
3. Thái độ:
- Hs diệt các côn trùng có hại.
* Giáo dục kĩ năng sống:
- Kĩ năng làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm thực hiện các họat động ( thực hành) giữ vệ sinh môi trường; vệ sinh nơi ở ; tiêu diệt các lọai côn trùng gây hại.
* Giáo dục SDNLTK&HQ:
- Côn trùng đa số có hại cho con người và động vật. Cân diệt côn trùng.
II.Chuẩn bị:
Thầy: bảng phụ ghi CH Trò: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1 : Quan sát và thảo luận .
Mục tiêu : Học sinh chỉ và nói đúng tên các bộ phận cơ thể của côn trùng được quan sát .
Làm việc theo nhóm :
Giáo viên cho học sinh quan sát các hình trong sách giáo khoa trang 96 , 97 và tranh ảnh các em đã sưu tầm được . Nhóm trưởng điều động các bạn thảo luận theo gợi ý :
Hãy chỉ đâu là ngực , bụng , chân cánh (nếu có) của từng con côn trùng có trong hình . Chúng có mấy chân ? Chúng sử dụng chân và cánh để làm gì ?
Bên trong cơ thể của chúng có xương sống không ?
Hoạt động cả lớp :
Các nhóm thảo luận . Đại diện nhóm trình bày . Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung
Giáo viên kết luận : Côn trùng ( loài sâu bọ ) là những động vật không xương sống . Chúng có 6 chân phân thành các đốt . Phần lốn các loài côn trùng đều có cánh .
Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân .
Mục tiêu : Học sinh kể được tên một số côn trùng có hại đối với con người và nêu được cách diệ trừ những loại cô trùng có hại .
Giáo viên cho nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại côn trùng thành ba nhóm : Nhóm có ích , nhóm có hại và nhóm không gây ảnh hưởng gì cho con người .
Các nhóm trưng bày bộ sưu tập của nhóm mình và thuyết minh về những côn trùng có hại và cách tiêu diệt những côn trùng đó .
Giáo viên cùng cả lớp nhận xét , đánh giá cách trình bày của các nhóm.
Củng cố : Giáo viên cho học sinh nhắc lại kiến thức bài học sau đó nhận xét tiết học .
Học sinh quan sát và trả lời câu hỏi .
Học sinh nêu
Các nhóm thảo luận
Học sinh phân loại côn trùng .
Học sinh trưng bày bộ sưu tập của nhóm .
Học sinh nêu
Môn: Thủ công
Tiết : 25 Làm lọ hoa gắn tường
I.Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Biết cách làm lọ hoa gắn tường.
2. Kĩ năng:
- Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. Lọ hoa tương đối cân đối.
3. Thái độ:
- Yêu thích sản phẩm thủ công.
* Giáo dục SDNLTK&HQ:
- Sử dụng giấy tiết kiệm. Cắt xong bỏ giấy thừa vào thùng rác.
II. Chuẩn bị:
Thầy: mẫu lọ hoa, quy trình Trò: giấy. kéo
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu.
Mục tiêu : Học sinh biết cách làm lọ hoa gắn tường .
Giáo viên giới thiệu mẫu lọ hoa gắn tường .
Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét mẫu .
Hoạt động 2 : Giáo viên hướng dẫn mẫu :
Mục tiêu : Học sinh biết làm lọ hoa gắn tường theo đúng quy trình kĩ thuật .
Giáo viên gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều .
Giáo viên tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa ( cách thực hiện như sách giáo viên trang 245 , 246 , 247 ) .
Giáo viên làm thành lọ hoa gắn tường .
Nhận xét dặn dò :
Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng thực hành của học sinh .
Dặn dò học sinh giờ sau mang theo giấy thủ công và các dụng cụ cá nhân để học tiếp bài gấp lọ hoa gắn tường .
Học sinh quan sát .
Học sinh quan sát .
Môn : Tập làm văn
Tiết : 25 Kể về lễ hội .
I . Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Bước đầu kể lại được quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh.
2. Kĩ năng:
- Kể đúng nội dung bức ảnh.
3. Thái độ:
- Yêu thích lễ hội ở địa phương.
* Giáo dục kĩ năng sống:
- Tư duy sáng tạo.
- Tìm kiếm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu.
- Giao tiếp: lắng nghe và phản hồi tích cực.
II.Chuẩn bị:
Thầy: bảng phụ vết sẵn các câu văn ở BT2, BT3. Trò: SGK
III . Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1:
Bài tập 1 : Hướng dẫn Hs làm bài tập .
* Mục tiêu : Hs kể được tự nhiên , dựng lại sinh động quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong một bức ảnh
1. Gv cho Hs yêu cầu của bài tập
2. Gv cho Hs quan sát hình minh hoạ .
3. Gv viết lên bảng lớp 2 câu hỏi :
- Quang cảnh trong từng bức tranh như thế nào ?
- Những người tham gia lễ hội đang làm gì ?
4. Gv cho từng cặp Hs trao đổi, bổ sung cho nhau nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội.
5. Gv cho một số Hs kể trước lớp .
6 . Gv hướng dẫn Hs nhận xét và chọn bạn nói hay nhất .
Củng cố dặn dò :
Gv dặn Hs về nhà viết lại những điều mình vừa kể
Gv dặn Hs chuẩn bị bài kì tới ( kể về một ngày hội mà em biết
Hs đọc yêu cầu của bài tập.
Hs quan sát tranh
Từng cặp Hs trao đổi và nêu .
3 Hs kể .
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 25 nam 2013.doc