-Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
-Biết đọc phân biệt lời người kể với lời nhân vật.
-Hiểu ý nghĩa các từ: cầu hôn, lễ vật, ván, nệp,
-Hiểu nội dung câu chuyện: Truyện giải thích nạn lụt ở nước ta là do Thủy Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh nhân dân ta đắp đê chống lụt.
-HS yếu: Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- KNS : Khi có lụt xảy ra, không đến chỗ sông, suối, ao, hồ.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phút.
Cá nhân.
Bảng con. HS yếu làm bảng lớp.
Làm vào sách . Nhận xét.
4 nhóm làm. Nhận xét, bổ sung. Tuyên dương.
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố-Dặn dò.
-GV quay đồng hồ và gọi HS đọc giờ.
-Về nhà xem lại bài-Nhận xét.
Cá nhân.
------------------------------------------------------------------------------------------
Đạo đức
THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ II
I. Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố về các bài đã học.
-Không đồng tình ủng hộ với những việc làm sai.
-Thực hiện một số công việc cụ thể.
II.Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1:Ôn tập:
a)Trả lại của rơi.
b)Biết nói lời yêu cầu đề nghị.
c)Lịch sự khi gọi và nhận điện thoại.
Khi nhặt được của rơi cần trảlại cho người mất. Điều đó mang lại niềm vui cho họ và cho chính mình.
Biết nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong giao tiếp hàng ngày là tự trọng và tôn trọng người khác.
Khi nhận và gọi điện thoại chúng ta cần có thái độ Lịch sự nói năng từ tốn rõ ràng.
2.Hoạt động 2: Củng cố - dặn dò: -Về nhà ôn lại bài – Nhận xét.
Thứ sáu ngày 07 tháng 3 năm 2014
Toán
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
A-Mục tiêu:
-Rèn kỹ năng xem đồng hồ.
-Củng cố, nhận biết về các đơn vị đo thời gian: giờ, phút. Phát triển biểu tượng về các khoảng thời gian về 15 phút và 30 phút.
-HS yếu: Rèn kỹ năng xem đồng hồ.
B-Đồ dùng dạy học: Mô hình đồng hồ.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (5 phút): kiểm tra bài cũ: Cho HS làm:
4 giờ + 3 giờ = 7 giờ.
15 giờ - 10 giờ = 5 giờ.
-Nhận xét-Ghi điểm.
II-Hoạt động 2 (30 phút): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học à Ghi.
2-Hướng dẫn HS thực hành xem đồng hồ:
-BT 1/126: Hướng dẫn HS làm:
A. 4 giờ 15 phút;
B. 1 giờ 30 phút.
C. 9giờ 1 5phút;
D. 8 giờ 30 phút.
-BT 2/126: Hướng dẫn HS làm: Mỗi câu ứng với đồng hồ nào
Hướng dẫn HS chọn đồng hồ tương ứng với mỗi câu:
a, ----------đồng hồ A
b,----------………..D
c, ---------………..B
d, ----------………E
e, -----------………C
g, -----------……..G
Bảng lớp (2 HS).
Bảng con. HS yếu làm bảng lớp. Nhận xét.
6 nhóm. ĐD trình bày. Nhận xét, bổ sung.
-BT 3/126: Hướng dẫn HS làm:Quay kim đồng hồ
- Lần lượt 4 em lên bảng quay kim đồng hồ. Lớp nhận xét.
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố - Dặn dò.
-GV chỉnh giờ trên mô hình đồng hồ và gọi HS đọc giờ.
-Về nhà tập xem giờ-Nhận xét.
Cá nhân.
Tập làm văn
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI
A-Mục đích yêu cầu:
-Biếp đáp lại lời đồng ý trong giao tiếp thông thường.
-Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh.
-HS yếu: -Biếp đáp lại lời đồng ý trong giao tiếp thông thường. trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh.
B-Đồ dủng dạy học: Tranh minh họa cảnh biển trong SGK.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (5 phút):
kiểm tra bài cũ: Gọi HS làm BT 1/.
Nhận xét-Ghi điểm.
II-Hoạt động 2 (30 phút): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu bài học à Ghi.
2-Hướng dẫn làm BT:
-BT 1/: Hướng dẫn HS làm:
a- Cảm ơn bạn nhé!
b- Em ngoan quá!
-BT 2/: Hướng dẫn HS làm:
Gọi trả lời:
a- Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng.
b- Sóng biển xanh nhấp nhô.
c- Những cánh buồm đang lướt sóng, những chú hải âu đang chao lượn.
d- Mặt trời đang dân lên, những đám mây màu tím nhạt đang bồng bềnh trôi, đàn hải âu bày về phía chân trời.
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố - Dặn dò.
-Khi bạn đồng ý cho mình mượn 1 đồ vật gì đó thì mình phải đáp lời ntn với bạn?
-Về nhà xem lại bài-Nhận xét.
Cá nhân (2 HS).
Miệng(HS yếu làm).
Nhận xét.
Làm vở, đọc bài làm. Nhận xét, bổ sung.
Cảm ơn bạn.
Thủ công
LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ
A-Mục tiêu:
-HS biết làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
-Làm được dây xúc xích để trang trí.
-HS thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
B-Chuẩn bị: Dây xúc xích mẫu. Quy trình làm dây xúc xích. Giấy màu, kéo, hồ…
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (3 phút):
kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
II-Hoạt động 2 (27 phút): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài à Ghi.
2-Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét:
-Giới thiệu mẫu xúc xích.
+Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì?
+Có hình dáng, màu sắc và kích thước ntn?
+Để có được dây xúc xích ta phải làm ntn?
3-Hướng dẫn mẫu:
-Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
Lấy 3-4 tờ giấy màu khác nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô.
Mỗi tờ giấy cắt thành 4-6 nan.
-Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
Bôi hồ 1 đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn (H 2).
Luồn nan thứ hai vào vòng nan 1 (H 3), sau đó bôi hồ vào đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai.
Làm như vậy đối với các nan tiếp theo.
-Gọi HS nhắc lại cách làm dây xúc xích.
-Hướng dẫn HS tập cắt các nan.
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố-Dặn dò
-Nêu lại quy trình làm dây xúc xích.
-Về nhà tập làm lại-Chuẩn bị tiết 2 thực hành-Nhận xét.
Quan sát.
Giấy màu.
Hình tròn,…
Nối các vòng tròn
Quan sát.
Cá nhân.
Theo nhóm.
=====================================
Chính tả
BÉ NHÌN BIỂN
A-Mục đích yêu cầu:
-Nghe, viết chính xác, trình bày 3 khổ thơ của bài thơ: Bé nhìn biển.
-Làm đúng các BT phân biệt âm đầu, dấu ?, dấu ~.
-HS yếu: Có thể cho tập chép.
B-Đồ dùng dạy học: Ghi sẵn BT.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1 (5 phút):
kiểm tra bài cũ: Cho HS viết: Bé ngã. Em đỡ bé dậy, dỗ bé nín khóc, rồi ru bé ngũ.
Nhận xét-Ghi điểm.
II-Hoạt động 2 (30 phút): Bài mới.
1-Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu bài à Ghi.
2-Hướng dẫn nghe viết:
-GV đọc 3 khổ thơ đầu của bài thơ.
+Bài chính tả cho em thấy bạn nhỏ thấy biển ntn?
+Mỗi dòng thơ có mấy tiếng?
+Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ vào ô nào trong vở?
-Luyện viết đúng: nghỉ, tưởng, trời, giằng, kéo co, bễ, giơ,…
-GV đọc từng dòng thơ đến hết.
3-Chấm, chữa bài:
-Hướng dẫn HS dò lỗi.
-Chấm bài: 5-7 bài.
4-Hướng dẫn HS làm BT:
-BT 1: Hướng dẫn HS làm:
Tên cá bắt đầu bằng:
+ Ch: Chim, chép, chuối, chuồn,…
+ Tr: Trê, trắm, trôi, trích,…
-BT 2b/: Hướng dẫn HS làm:
Dễ, cổ, mũi.
III-Hoạt động 3 (5 phút): Củng cố - Dặn dò.
-Cho HS viết: cá trê, kéo co.
-Về nhà luyện viết thêm-Nhận xét.
Bảng con, bảng lớp
(3 HS).
2 HS đọc lại.
Rất to lớn, có những hành động giống như 1 con người.
4 tiếng.
Ô thứ 3.
Bảng con.
HS viết vào vở. HS yếu tập chép.
Theo cặp.
2 nhóm làm. Nhận xét, bổ sung. Tuyên dương.
Làm vở, làm bảng. Nhận xét. Tự chấm.
Bảng.
============================================
SINH HOẠT LỚP
A-Mục tiêu: Đánh giá hoạt động tuần 25 và đề ra phương hướng tuần 26, sinh hoạt văn nghệ.
Rèn tính mạnh dạn , tinh thần phê và tự phê.
1-Đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 25:
a)-Ưu:
- Hoàn thành chương trình tuần 25.
- Phụ đạo cho học sinh yếu và bồi dưỡng học sinh giỏi trong các tiết ôn luyện.
-Tham gia học đều.
-Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập trước khi đến lớp.
-Ra vào lớp có xếp hàng.
b)-Khuyết:
-Vẫn còn một vài em nói chuyện riêng trong giờ học: ………….. .
- Học còn yếu, chưa cố gắng lắm: ………..
2.Phương hướng tuần 26:
-Duy trì các nề nếp .
-Thực hiện tốt phong trào “Vở sạch-Chữ đẹp”, “Đôi bạn cùng tiến”.
3-Hoạt động ngoài trời: Trò chơi ,văn nghệ
-Đi theo vòng tròn hát tập thể.
-Chơi trò chơi: Đi chợ; Vòng tròn; Bỏ khăn; Chim sổ lồng; Nhảy ô; Mèo đuổi chuột.
-GV cùng HS tập một số động tác hồi tĩnh.
----------------------------------------------------------------------------
NHA HOÏC ÑÖÔØNG
Baøi 4: NGUYEÂN NHAÂN-DIEÃN TIEÁN SAÂU RAÊNG. DÖÏ PHOØNG
I.Muïc tieâu:
Hieåu ñöôïc saâu raêng laø gì?
Bieát ñöôïc nguyeân nhaân gaây ra saâu raêng
Naém ñöôïc tieán trình cuûa vieäc saâu raêng.
II.Kyõ naêng soáng:Bieát caùch phoøng ngöøa saâu raêng
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc:
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Kieåm tra baøi cuõ:
HS1: Neâu caùc phöông phaùp chaûi raêng maët ngoaøi?
HS2: Neâu phöông phaùp chaûi raêng maët trong vaø maët nhai?
- GV nhaän xeùt
2. Daïy hoïc baøi môùi:
a/ Giôùi thieäu baøi:Neâu MT baøi daïy
b/ Giaûng baøi môùi:
* Saâu raêng laø gì:
Hoûi: -Caùc em ñaõ nghe noùi ñeán saâu raêng bao giôø chöa?
- Vaäy saâu raêng laø gì?
GV keát luaän:Saâu raêng laø söï huûy hoaïi daàn caùc moâ caáu taïo raêng. Noù laø moät beänh XH.
* Nguyeân nhaân gaây ra saâu raêng:
GV Y/c HS thaûo luaän nhoùm ñoâi vôùi caâu hoûi: Neâu ng/nhaân gaây saâu raêng.
- GV nhaän xeùt keát luaän:Vi truøng saün coù trong mieäng keát hôïp vôùi thöùc aên ñöôøng boät taïo thaønh a xít. A xít laøm tan raõ men raêng gaây saâu raêng.
* Tieán trình saâu raêng:
Hoûi : -Lôùp mình coù nhöõng baïn naøo ñaõ bò saâu raêng?
- Em haõy keå cho lôùp nghe veà caùc bieåu hieän quaù trình saâu raêng cuûa em?
- GVKL: Khi a xít laøm tan raõ men raêng, men raêng coù chaám traéng, naâu hoaïc ñen ñuïc. Ban ñaàu aên men raêng, sang ngaø raêng, ngaø raêng bò huûy hoaïi nhanh, coù loã saâu, gaây caûm giaùc ñau khi aên nhai. Saâu lan roäng vaø ñi ñeán tuûy raêng, tuûy raêng bò vieâm vaøñau baát kyø luùc naøo keå caû veà ñeâm. Tuûy raêng bò huûy hoaïi , chaát oå nhieãm truøng lan daàn xuoáng chaân raêng, vi truøng cö truù ôû ñoù taïo thaønh oå nhieãm truøng, oå naøy lôùn daàn gaây ra caùc bieán chöùng, söng raêng, söng maù, vieâm xöông haøm cuoái cuøng phaûi nhoå boû.
* Saâu raêng coù ngöøa ñöôïc khoâng?
GV: Saâu raêng coù theå ngöøa ñöôïc, keát hôïp giöõa xaõ hoäi, gia ñình vaø caù nhaân. Caùc em caàn chaûi raêng sau khi aên vaø tröôùc khi ñi nguû, aên uoáng ñaày ñuû chaát boå döôõng cho raêng, caàn ñi khaùm ñònh kyø ñeå phaùt hieän saâu raêng vaø laáy cao raêng
- Luoân duøng thuoác ngöøa saâu raêng( nöôùc, thöùc aên, kem ñaùnh raêng coù Fluo).
3. Cuûng coá , daën doø:Nhaéc HS thöïc hieän toát caùc bieän phaùp ñeå phoøng ngöøa saâu raêng
2 HS traû lôøi, lôùp nhaän xeùt
Laéng nghe
Moät soá em traû lôøi.
2- 3 HS traû lôøi
2 HS nhaéc laïi
Thaûo luaän nhoùm ñoâi
Ñaïi dieän 2 nhoùm baùo caùo keát quaû
Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt boå sung
-2 em nhaéc laïi keát luaän.
Nhöõng em bò saâu raêng giô tay
3 HS keå tröôùc lôùp.
Laéng nghe vaø ghi nhôù
Thöïc haønh baøi hoïc
- Laéng nghe
=========================================================================
File đính kèm:
- Giao an tuan 25 Phan Thi Hoa(1).doc