KT : -Hiểu ND : Truyện giải thích nạn lũ lụt ở nước ta là do Thủy Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra , đồng thời phản ánh việc nhân dân đắp đê chống lụt .(trả lời được câu hỏi 1, 2, 4 )
KN : -Biết ngắt, nghỉ hơi đúng , đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện .
* Ra quyết định, thể hiện sự tự tin.
T Đ : - Có ý thức cùng nhân dân chống lụt để bảo vệ nhà cửa mùa màng .
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2641 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nghe và bày tỏ thái độ ( một số HS giải thích)
-2 hs yếu nhắc lại
=========================
Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2014
Chính tả: (Nghe – viết)
BÉ NHÌN BIỂN
I.MỤC TIÊU:
KT :- Nghe – viết chính xác bài CT , trình bày đúng 3 khổ thơ 5 chữ .
-Làm được BT ( 2 ) a / b , hoặc BT ( 3 ) a / b .
KN :-Rèn viết đúng , làm được BT
* Lắng nghe, hợp tác với bạn.
T Đ: - Có ý thức viết đúng chính tả , trình bày bài sạch đẹp .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ, bảng nhóm ghi BT2 .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KT bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con: số chẵn , số lẻ , chăm chỉ , lỏng lẻo , mệt mỏi , ...
Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
1.GV giới thiệu bài: Nêu MT tiết học
2. Hướng dẫn nghe – viết:
-Hướng dẫn HS chuẩn bị:
GV đọc 3 khổ thơ đầu
GV giúp HS nắm vững nội dung bài: Bài CT cho em biết bạn nhỏ thấy biển như thế nào ?
Hướng dẫn HS nhận xét:
Hỏi : Mỗi dòng thơ có mấy tiếng ?
Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ tờ ô nào trong vở .
Cho HS viết từ khó : bãi giằng , phì phò , ...
-GV đọc cho HS viết vào vở
Đọc cho HS dò lại bài
-Chấm chữa bài: 6 – 7 em ,
3. Hướng dẫn HS làm BT:
BT2: Tìm tên các loài cá :
b) Bắt đầu bằng tr
Nhận xét, đánh giá
BT3 : Tìm các tiếng
b)Có thanh hỏi hoặc thanh ngã
Nhận xét
4. Củng cố, dặn dò
Dặn dò về viết lại lỗi sai
2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con.
Lớp nhận xét
HS lắng nghe
2 HS đọc lại, cả lớp đọc thầm
HS trả lời câu hỏi - Lớp nhận xét
HS luyện viết chữ khó trên bảng con
HS nghe – viết bài vào vở
HS dò lại bài viết
1 HS đọc y/c BT2 b
HS thi tiếp sức theo nhóm
Lớp nhận xét
-1HS đọc y / c
HS làm bài rồi chữa bài
HS lắng nghe
======================
Toán
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I.MỤC TIÊU:
KT: - Biết xem đ / hồ khi kim phút chỉ vào số 3 , số 6 . Biết đơn vị đo thời gian : giờ , phút
- Nhận biết các khoảng thời gian 15’ , 30’
KN: - Rèn KN làm tính đúng , chính xác .
T Đ: - Yêu thích môn học , tự giác làm bài , trình bày bài sạch đẹp .
II. Đ D D H :
Các tấm bìa có 5 chấm tròn
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KT bài cũ:
Hỏi 1 giờ = ? phút
Cho HS thực hành trên đồng hồ 8 giờ , 8 giờ 15 phút ....
Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
Giới thiệu , ghi đề
2.Hướng dẫn HS luyện tập:
Bài1: Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
Yêu cầu HS quan sát tranh
Nhận xét, ghi điểm
Bài 2: Mỗi câu dưới đây ứng với đồng hồ nào ?
a) An vào học lúc 13 giờ 30 phút .
b) An vào học lúc 15 giờ .
c) An vào học tiếp lúc 15 giờ 15 phút .
d) An tan học lúc 16 giờ 30 phút .
e) An tươi rau lúc 5 giờ 30 phút chiều .
g) An ăn cơm lúc 7 giờ tối .
GV hướng dẫn các em đọc kĩ và hiểu các hoạt động và thời điểm diễn ra các hoạt động
Nhận xét , đánh giá .
Bài 3 : Quay kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ :
2 giờ ; 1 giờ 30phút ; 6 giờ 15 phút ; 5 giờ rưỡi
GV cho HS thực hành trên đồng hồ Nhận xét đánh giá , ghi điểm
3. Củng cố, dặn dò
Dặn dò về nhà
- HS thực hành trên đồng hồ cá nhân
- Lớp nhận xét
+ HS đọc y/c
HS quan sát , đọc giờ trên đồng hồ
+ HS đọc y/c
HS suy nghĩ trả lời
+ HS đọc y/c
HS thực hành trên đồng hồ
-Lắng nghe
=================
Tập làm văn
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý . QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI
I.MỤC TIÊU:
KT :- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường . ( BT 1 , BT 2 ).
- Quan sát tranh về cảnh biển , tr/ lời đúng được các câu hỏi về cảnh tr/ tranh( BT3 ).
KN : - Biết đáp lời đồng ý . Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi .
* Ứng xử có văn hóa, lắng nghe tích cực.
T Đ :- Tỏ T Đ lịch sự , có ý thức trình bày sạch đẹp .
II. Đ D D H: Tranh minh họa ở SGK, bút dạ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ :
Gọi 2, 3 HS kể lại chuyện Vì sao ?
Nhận xét , ghi điểm .
B.Bài mới:
1.GV giới thiệu: Nêu MT tiết học
2.Hướng dẫn HS làm BT:
BT1: (miệng)
Đọc đoạn đối thoại sau . Nhắc lại lời của bạn Hà khi được bố của Dũng đồng ý cho gặp Dũng .
Hỏi : Hà cần nói với thái độ thế nào ? Bố Dũng nói với thái độ thế nào ?
Nhận xét , bình chọn cặp hay nhất
BT2: (miệng)
Nói lời đáp của em
Giúp HS nắm được các yêu cầu BT.
Hỏi :Lời của Hương ( a) , lời của anh ( b) cần nói với thái độ thế nào ?
GV chốt
BT3: ( viết )
Quan sát tranh trả lời câu hỏi :
Tranh vẽ cảnh gì ?
Sóng biển như thế nào ?
Trên mặt biển có những gì ?
Trên bầu trời có những gì ?
GV treo tranh
Nhận xét , bình chọn
3. Củng cố, dặn dò :
Dặn dò về nhà
- 2HS lên bảng kể
-HS đọc yêu cầu BT HS đọc thầm theo .
Từng cặp HS thực hành đóng vai
( bố Dũng , Hà )
-1HS đọc y/c , HS đọc thầm .
Lắng nghe
HS trả lời
-HS đọc y/c ,
Quan sát tranh kĩ bức tranh ,đọc kĩ 4 câu hỏi , thầm trả lời các câu hỏi
HS tiếp nhau phát biểu ý kiến
===================
Kể chuyện
SƠN TINH , THỦY TINH
I.MỤC TIÊU:
KT : - Xếp đúng thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện ( BT 1) ; dựa theo tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện ( BT2)
KN :- Rèn kĩ năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện: biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn kể.
* Hs khá giỏi biết kể lại toàn bộ câu chuyện BT3.
T Đ : -Yêu thích môn học .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KT bài cũ:
GV gọi 3 HS kể lại Quả tim khỉ
Nhận xét, ghi điểm
B. Dạy bài mới:
1. Giơí thiệu bài:
GV giới thiệu , ghi đề
2. Hướng dẫn HS kể chuyện:
a) Sắp xếp lại thứ tự các tranh bên theo nội dung câu chuyện Sơn Tinh , Thủy Tinh .
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu BT1
- Hướng dẫn HS quan sát tranh , yêu cầu HS sắp xếp lại các tranh
Nhận xét , chốt lời giải đúng
b) Dựa vào kết quả của BT1 , hãy kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Y/c HS nêu vắn tắt từng tranh
- GV hướng dẫn kể mẫu đoạn 1 dựa vào tranh
- Cho HS kể chuyện theo nhóm
- Kể chuyện trước lớp
Các nhóm thi kể chuyện trước lớp
Nhận xét – Ghi điểm
*b) Kể lại toàn bộ câu chuyện:
GV hướng dẫn HS kể lại chuyện
Nhận xét, bình chọn
3. Củng cố, dặn dò:
Dặn dò về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe
Nhận xét tiết học
3 HS nối tiếp kể lại từng đoạn
HS lắng nghe - Nhận xét
HS lắng nghe
HS mở SGK
1 HS đọc yêu cầu BT1
HS quan sát 3 tranh .
HS hoạt động theo nhóm 2
HS lên sắp xếp theo đúng trình tự câu chuyện
HS nêu vắn tắt từng tranh
2 HS kể đoạn 1 làm mẫu
HS kể chuyện trong nhóm 3
- 3 HS trong nhóm kể chuyện trước lớp
Lớp nhận xét HS kể hay nhất
- 3 HS đại diện 3 nhóm tiếp nối nhau thi kể lại câu chuyện
Nhận xét , bổ sung
*HS K – G kể toàn bộ câu chuyện
HS lắng nghe - Lớp bình chọn HS kể hay nhất
HS lắng nghe
====================
Nha học đường:
THỨC ĂN TỐT CHO RĂNG VÀ NƯỚU
THỨC ĂN KHÔNG TỐT CHO RĂNG VẰ NƯỚU
I/ MỤC TIÊU
-Giúp HS hiểu bài và biết lựa chọn thứcăn tốt cho răng và cho nướu , tránh thức ăn không tốt cho răng và nướu
II/ CHUẨN BỊ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Ổn ổ chức
2/ Kiểm tra bài cũ
GV gọi 2 Hs lên bẳng trả lời câu hỏi
Chỉ răng theo thứ tự như thế nào ?
HS lên bảng trả lời
3/ Bài mới : Giới tiệu bài
HD học sinh học tập
*Hoạt động 1: Nội dung chính
Những thức ăn tốt là những thức ăn cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nói chung và sự phát triển của răng và nướu nói riêng
Những thức ăn không tốt là những thức ăn hay nươcs uống ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể hay răng à nướu
*Hoạt động 2: Hình thức sinh hoạt
GV cho HS thảo luận theo nhóm
Thức ăn tốt cho răng và nướu , thức ăn không tốt cho răng và nướu
Cho HS lựa chọn nhóm hình thức ăn rồi hỏi lí do
HS trả lời
GV giải thích
Cho các em biết nhóm thức ăn nào tốt , không tốt cho răng và nướu hạn chế ăn đường và ăn quà vặt , đánh răng sau khi ăn xong
*Hoạt động 3: Kiểm tra lại bài giảng
Em hãy kể tên một số loài thức ăn tốt cho răng và nướu
HS lên bảng trìnhbày
Em hãy kể tên một số loại thức ăn không tốt cho răng vằ nướu
GV nhận xét bổ sung
*Hoạt động 4 : Củng cố – Dặn dò
-GV cho học sinh học thuộc phần ghi nhớ
-Khi ăn vặt chọn trái cây tươi
-Đánh răng ngay sau khi ăn
-GV cho học sinh đọc thuộc bài thơ
Em nghe cô dạy
Không ăn vặt ngoài đường
Không ăn nhiều kẹo ngọt
Chỉ ăn trái cây ngon
Cô cho em điểm son
Em mạng về khoe mẹ
=================
SINH HOẠT LỚP
I.MỤC TIÊU:
-Giúp HS biết tự đánh giá lại về các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Nhận ra được những ưu điểm, khuyết điểm để tiến bộ hơn.
-Có ý thức sinh hoạt lớp tốt , mạnh dạn phê bình và tự phê bình .
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Nhận xét đánh giá tuần qua (6’’)
GV nêu MT của tiết SH
GV yêu cầu lớp trưởng lên bảng điều khiển lớp sinh hoạt:
GV theo dõi, uốn nắn thêm để giúp lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt.
GV yêu cầu HS sinh hoạt văn nghệ
GV nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua....................................................................
................................................................................
...............................................................................
................................................................................
Khen những HS thực hiện tốt nề nếp lớp
Nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt
2.Kế hoạch tuần tới :(8’)
GV phổ biến kế hoạch tuần tới
-Đi học chuyên cần
-Vệ sinh trường lớp
-Tiếp tục Rèn chữ -giữ vở
-Tiếp tục giúp đỡ các ban còn yếu :
3. Múa hát (5’’)
Lớp phó điều khiển
4.Tổng kết :(1’)
Dặn HS thực hiện tốt kế hoạch
Nhận xét tiết học
HS lắng nghe
Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt:
-Tự đánh giá lại các hoạt động của lớp: học tập, nề nếp xếp hàng ra vào lớp, nề nếp hát đầu giờ, giữa giờ, việc trực nhật hàng ngày, ý thức giữ gìn vệ sinh chung, học bài, làm bài tập,…
- HS phát biểu ý kiến: Nêu những bạn có nhiều tiến bộ, những bạn tham gia thực hiện tốt nề nếp lớp,… và những bạn chưa tham gia tốt các hoạt động của lớp.
HS sinh hoạt văn nghệ: HS hát đơn ca, đồng ca,…
HS lắng nghe
HS vỗ tay biểu dương bạn
HS lắng nghe
File đính kèm:
- GA 2 tuan 25 Ng huong(1).doc