Giáo án Lớp 2 Tuần 24 Trường tiểu học Tân Thịnh

1. Kiểm tra bài cũ: (3’)

- Giáo viên gọi học sinh làm bài tập sau:

 Tìm x : x x 3 = 18 ; 2 x x = 14 ; x x 3 = 21

- Giáo viên nhận xét và ghi điểm .

2. Bài mới: (30’) Giới thiệu bài .

a. Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập .

*Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài .

+ x là gì trong các phép tính của bài?

- Yêu cầu học sinh tự làm bài

- Nhận xét, tuyên dương

*Bài 3: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập 3 .

- Hỏi lại cách tìm tích, cách tìm thừa số

 - Gọi học sinh sửa bài .

- Giáo viên sửa bài và nhận xét kết quả đúng

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 24 Trường tiểu học Tân Thịnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết 1đoạn văn ngắn (từ 5 -7 câu) kể về loài chim mà em thích. - GV cho hs làm vào vở. - Nhận xét, sửa. 3. Củng cố - Dặn dò: ( 3’) - GV nhận xét bài học. Yêu cầu HS về nhà viết lại những từ viết sai trong bài chính tả. - 1 HS đọc yêu cầu BT - HS làm, nối tiếp nhau nêu miệng - Lớp nhận xét, bổ sung - HS đọc yêu cầu BT. - HS làm vào vở, bảng lớp - HS nhận xét, chữa bài - HS đọc yêu cầu BT ->viết bài vào vở, 1hs viết vào bảng to. - HS nối tiếp nhau đọc bài làm - Cả lớp nhận xét, sửa. - Gắn bảng, nhận xét. ________________________________________________________________________________________________________________________ Thø s¸u ngµy 28 th¸ng 2 n¨m 2014 Sáng : To¸n BẢNG CHIA 5 I/ Mục tiêu : - Hoïc sinh bieát : Döïa vaøo baûng nhaân 5 ñeå laäp baûng chia 5. -Thöïc haønh chia trong phaïm vi 5 ( trong baûng ) . AÙp duïng baûng chia 5giaûi toaùn coù lôøi vaên baèng moät pheùp tính chia .Cuûng coá teân goïi cuûa caùc thaønh phaàn vaø keát quaû trong pheùp chia - GD tÝnh cÈn thËn khi lµm to¸n. II/ Đồ dùng dạy học : Caùc taám bìa moãi taám bìa coù 5 chaám troøn. Ghi baûng baøi 1-2. III/ C¸c ho¹t ®éng - d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Baøi cuõ: ( 3’) -Nhaän xeùt, cho ñieåm. 2. Daïy baøi môùi: ( 30’) Giôùi thieäu baøi. Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu pheùp chia 5. A/ Pheùp nhaân 5: -Neâu: Moãi taám bìa coù 5 chaám troøn. Hoûi 4 taám bìa coù taát caû maáy chaám troøn ? -Nhaän xeùt: Töø pheùp nhaân 5 laø 5 x 4 = 20 ta coù pheùp chia 5nhö theá naøo ? -Giaùo vieân vieát: 20 : 5 = 4 vaø yeâu caàu. B/ Laäp baûng chia 5. -Nhaän xeùt. Hoaït ñoäng 2: Luyeän taäp . Baøi 1: Yeâu caàu HS töï laøm baøi Baøi 2: - Yeâu caàu . -Nhaän xeùt, cho ñieåm. Baøi 3: (HSKG) 3. Cuûng coá: ( 3’) -Nhaän xeùt tieát hoïc. -2 em laøm baûng. Lôùp laøm nhaùp. x + 4 = 28 x x 4 = 40 -Baûng chia 5. -Quan saùt, phaân tích. -Boán taám bìa coù 20 chaám troøn. -Hoïc sinh neâu : 4 x 5 = 20. -HS neâu 20 : 5 = 4 -HS ñoïc “20 chia 5 baèng 4” -Hình thaønh laäp baûng chia 5. -Töï HTL baûng chia 5. -Töï laøm baøi, ñoåi vôû kieåm tra. -1 em ñoïc ñeà. Ñoïc thaàm, phaân tích ñeà. -1 em leân baûng laøm baøi. Giaûi Soá boâng hoa moãi bình coù : 15 : 5= 3 (boâng) Ñaùp soá :3 boâng hoa. -Nhaän xeùt. _______________________________________________________________________ TËp lµm v¨n ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH. NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI I/ Mục tiêu : -Bieát ñaùp lôøi phuû ñònh cuûa ngöôøi khaùc baèng lôøi cuûa em trong nhöõng tình huoáng giao tieáp cuï theå haøng ngaøy . Nghe truyeän ngaén “ Vì sao ? “ vaø traû lôøi caùc caâu hoûi veà noäi dung truyeän . Bieát ghi nhôù vaø coù theå keå laïi caâu chuyeän theo lôøi cuûa mình . II/ Đồ dùng dạy học : - Maùy ñieän thoaïi ñoà chôi ñoùng vai BT1. III/ C¸c ho¹t ®éng - d¹y häc: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Baøi cuõ: ( 3’) -Nhaän xeùt, cho ñieåm. 2. Daïy baøi môùi: ( 30’) Baøi 1: -Yeâu caàu. -Theo doõi giuùp ñôõ. - Khi ñaùp laïi lôøi phuû ñònh caàn ñaùp laïi vôùi thaùi ñoä ntn ? Baøi 2: Yeâu caàu gì ? -Giaùo vieân höôùng daãn. -Nhaän xeùt. Baøi 3: -Giaùo vieân treo tranh: -Böùc tranh veõ caûnh gì ? -GV keå chuyeän . -Giaùo vieân kieåm tra. 3. Cuûng coá: ( 3’) -Nhaän xeùt tieát hoïc. -2 em thöïc haønh noùi lôøi khaúng ñònh (ñoùng vai meï vaø con) -1 em neâu yeâu caàu. Lôùp ñoïc thaàm. -Quan saùt- Töøng caëp HS thöïc haønh. -Caäu beù : Coâ cho chaùu gaëp baïn Hoa aï./ Chaùu chaøo coâ. Thöa coâ, baïn Hoa coù nhaø khoâng aï ? -Khi ñaùp laïi lôøi phuû ñònh caàn ñaùp laïi vôùi thaùi ñoä vui veû, nhaõ nhaën, lòch söï. -1 em ñoïc yeâu caàu vaø caùc tình huoáng. -Töøng caëp HS thöïc haønh hoûi-ñaùp: a/Coâ laøm ôn chæ giuùp chaùu nhaø baùc Haïnh ôû ñaâu aï. -Raát tieác, coâ khoâng bieát, vì coâ kh phaûi ngöôøi ôû ñaây . -Daï theá haï ? Chaùu xin loãi!/ Khoâng sao… -1 em ñoïc yeâu caàu vaø caùc caâu hoûi. -Quan saùt.. -1 em neâu noäi dung tranh. -Laéng nghe. -Chia nhoùm thaûo luaän, traû lôøi. ______________________________________________________________________________________________________________________ Ôn toán: LUYỆN TÌM 1 THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN; GIẢI TOÁN I. Mục tiêu: Giúp hs: - Luyên tập gọi tên các thành phần trong phép nhân. - Tìm thành phần chưa biết của phép nhân. Luyện giải toán có lời văn - Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán. II. Đồ dùng - dạy học : Nội dung luyện tập. III. Các hoạt động dạy - học: Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS A. Bài cũ: ( 3’) - Gọi hs đọc thuộc bảng chia 2 - Nhận xét, ghi điểm B. Luyện tập: ( 30’) Bài 1: - Ghi đề: Lấy VD về phép nhân, gọi tên các thành phần trong phép chia đó. Bài 2: - Yêu cầu hs đọc đề - Nhắc lại cách tìm thừa số. - Chấm, nhận xét, chữa. Bài 3: Có 18 quyển vở, chia đều cho mỗi học sinh 3 quyển. Hỏi có mấy học sinh được chia? - Chấm 1 số bài, chữa. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3’) - Nhận xét giờ học. - 2 hs - Quan sát, đọc thầm - Làm bài, 4 hs yếu lên làm. VD: 3 x 4 = 12 Thừa số Thừa số Tích - Đọc đề trả lời: Lấy tích chia cho thừa số đã biết. X x 3 = 15 2 x X = 18 2 x X = 20 X x 3 = 27 - 1 hs đọc. Phân tích đề - 1 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở ______________________________________________________________________________________________________________________ ChiÒu : ¤n tiÕng viÖt TẬP VIẾT CHỮ HOA: S, T I. Mục tiêu : Giúp HS : - Viết đúng các chữ hoa S, T.Viết đúng, đẹp các cụm từ: Sáo tắm thì mưa, Thẳng như ruột ngựa. - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu chữ, viết đẹp. - Giáo dục hs có tính cần cù, cẩn thận, trình bày bài sạch sẽ. II. Đồ dùng dạy học : - Mẫu chữ, Phấn màu,Vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. KTBC: ( 3’) - HS viết chữ hoa T, Thẳng. - GV nhận xét, cho điểm 2. Hướng dẫn hs luyện viết : ( 30’) *HD quan sát và nhận xét - GV đưa chữ mẫu: - Yêu cầu hs nhắc lại cách viết chữ S, T ? - Nhắc lại cách viết các cụm từ ứng dụng? + Nêu độ cao, khoảng cách giữa các con chữ? *HD viết vào vở - GV theo dõi, giúp đỡ hs *Chấm chữa, nhận xét. 3. Củng cố - dặn dò: ( 3’) - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - HS viết bảng lớp, bảng con. - HS quan sát. - HS nhắc lại cách viết ->hs viết bảng con - HS đọc các câu ứng dụng - HS viết vào vở. _____________________________________________________________ Ôn toán LUYỆN TẬP TÌM MỘT THỪA SỐ CHƯA BIẾT I. Môc tiªu : - Biết cách tìm thừa số x trong các bài tập dạng: x x a = b; a x x = b. - Biết tìm một thừa số chưa biết. - Biết giải bài toán có 1 phép tính chia (trong bảng chia 3) - Làm được BT 1, 3, 4. II. §å dïng - d¹y häc: Chuẩn bị một số bài tập III. C¸c ho¹t ®éng - d¹y häc: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) - Giáo viên gọi học sinh làm bài tập sau: Tìm x : x x 3 = 18 ; 2 x x = 14 ; x x 3 = 21 - Giáo viên nhận xét và ghi điểm . 2. Bài mới: (30’) Giới thiệu bài . a. Hoạt động 1: Hướng dẫn luyện tập . *Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài . + x là gì trong các phép tính của bài? - Yêu cầu học sinh tự làm bài - Nhận xét, tuyên dương *Bài 3: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập 3 . - Hỏi lại cách tìm tích, cách tìm thừa số - Gọi học sinh sửa bài . - Giáo viên sửa bài và nhận xét kết quả đúng Thừa số 2 2 2 3 3 3 Thừa số 6 6 3 2 5 5 Tích 12 12 6 6 15 15 b. Hoạt động 2: Hướng dẫn giải toán có lời văn. *Bài 4: *Hỏi: Bài toán cho biết gì ? *Bài toán hỏi gì ? - Yêu cầu sinh làm bài. - Giáo viên sửa bài và nhận xét đưa ra kết quả đúng: - Giáo viên chấm một số bài nhận xét tuyên dương . 3. Củng cố, dặn dò: (3’) - Nhận xét tiết học, tuyên dg những em học tốt. - - 2 em lên bảng làm bài. - Cả lớp làm vào giấy nháp. - 2 HS nhắc lại tên bài. - Một em nêu. *x là một thừa số trong phép (x) *Ta lấy tích chia cho thừa số đã biết . - Hai em lên bảng làm, lớp làm vào vở . - Một vài em nhận xét . *Viết số thích hợp vào ô trống.. - HS đọc - 2 em nhắc quy tắc. - 2 em lên bảng, dưới lớp làm vào vở - Học sinh đổi vở sửa bài . - Hai em đọc và nêu câu hỏi mời bạn trả lời . - Có 12 kg gạo chia đều 3 túi. - Mỗi túi có bao nhiêu kg. - 1 học sinh tóm tắt bài, 1 học sinh giải, dưới lớp làm vào vở. Tóm tắt 3 túi : 12 kg gạo 1túi :…….kg gạo ? Bài giải Số ki lô gam gạo 1 túi có là: 12 : 3 = 4 (kg) Đáp số: 4 kg ______________________________________________________ SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG - TUẦN 24 I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần để tự kiểm điểm. - Xây dựng phương hướng tuần 25 - Rèn học sinh có nề nếp học tập tốt. - Sinh hoạt sao theo chủ điểm tháng 2: Em yêu khoa học - Giáo dục các em hs ham thích học khoa học . Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. II.Các bước tiến hành: Bước 1: HS đứng dạy hát bài truyền thống “ Nhanh bước nhanh nhi đồng” Bước 2: Đọc lời ghi nhớ của nhi đồng: Bước 3: Các sao trưởng báo cáo kết quả của Sao mình trong tuần qua. Bước 4: Giáo viên nhận xét, đánh giá, bổ sung. * Nề nếp: Ưu điểm: : Thực hiện tốt các nề nếp ra vào lớp, đi học chuyên cần Tồn tại: Vẫn còn 1 vài em đi học chưa chuyên cần như: Hương, Mạnh... * Về học tập: Ưu điểm: Các em học bài và làm bài đầy đủ như: Thu, Trang, Quân....... Tồn tại: Bên cạnh đó có em lười học như: Khương, Mạnh, Huy,........ * Về lao động,vệ sinh: Ưu điểm:.Vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung sạch sẽ gọn gàng. * Tham gia công tác Đội: Ưu điểm: Thực hiện tốt các hoạt động của đội ra. * Về các hoạt hoạt khác... Tham gia tốt các hoạt động Bước 5: Phương hướng tuần sau: - Đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ, không nghỉ học không có lý do. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt luật an toàn giao thông. - Rèn đọc tốt lưu loát , rèn chữ viết đẹp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của trường của lớp. ......................................................................................................................................... Bước 6: Tổ chức văn nghệ theo chủ điểm : Thầy thuốc nhỏ tuổi . - HS lên thi hát , kể chuyên, đọc thơ giữa các Sao.

File đính kèm:

  • docBai soan tuan 24 lop 2(1).doc
Giáo án liên quan