- Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài.
- Biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Khỉ kết bạn với Cá Sấu, bị Cá Sấu lừa nhưng Khỉ đã khôn khéo thoát nạn. Những người bội bạc như Cá Sấu không bao giờ có bạn.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1480 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài viết : Con voi… bản Tum
- Con voi làm gì để giúp họ?
- Tìm câu có dấu gạch ngang và dấu chấm than?
- Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con: Huơ, quặp, vũng bùn, lôi.
- Đọc lại bài chính tả
- Đọc từng câu.
- Đọc lại bài.
- Thu vở HS
- Nhận xét chữ viết của HS,
Bài 2a. Yêu cầu HS đọc.
Bài tập yêu cầu gì?
Bài 2b, HD cách thi tiếp sức thi điền vào ô trống.
3.Củng cố dặn dò.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Nhắc HS về nhà làm lại bài tập vào vở bài tập tiếng việt
- Tự tìm và viết bảng con.
- Nghe theo dõi.
- 2-3HS đọc
- Đọc đồng thanh.
- Quặp chặt vòi co mình lôi mạnh, qua vũng lầy.
- Nó đập tan xe mất.
+ Phải bắn nó thôi!
- Phân tích.
+ Huơ: H +uơ
+ Quặp: Qu + ăp+ nặng.
- Viết bảng con.
- Lắng nghe.
- Nghe – viết
- Soát lỗi và chữa một số lỗi.
- 2HS đọc,
- Điền s/x vào ô trống.
- Làm bảng con.
+ Sâu bọ, xâu kem
+ Xát gạo, sát bên cạnh
- Đọc yêu cầu.
- Thực hiện.
A đầu
Vần
l
r
s
th
nh
út
uc
Chiều Thứ 4 ngày 6 tháng 3 năm 2013
LUYỆN ĐỌC
VOI NHÀ.
I. Mục tiêu:
Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ dài.
Biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- HD luyện đọc.
- Đọc mẫu.
- Chia đoạn.
- Yêu cầu đọc câu.
- Chia lớp thành các nhóm
- Yêu cầu HS đọc thầm.
- Tổ chức cho hS đọc cá nhân.
- Nhận xét chọn HS đọc tốt.
3. Củng cố dặn dò:
- Đánh giá chung.
- Nhắc HS về nhà luyện đọc.
- Xem tranh.
- Nghe theo dõi.
- Nối tiếp nhau đọc.
- Nối tiếp nhau đọc đoạn.
- Đọc một số câu văn dài.
- Nêu nghĩa một số từ.
- Luyện đọc trong nhóm
- Thi đua đọc cá nhân.
- Nhận xét bạn đọc.
- HS về nhà luyện đọc.
Thứ 5 ngày 7 tháng 3 năm 2013
TOÁN
LUYỆN TẬP.
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng chia 4.
- Biết giải bài toán có một phép chia
- Biết thực hành chia một nhóm đồ thành 4 phần bằng nhau.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Yêu cầu HS.
2. Bài mới.
* Ôn bảng nhân 4.
- Nhận xét đánh giá
* HD HS làm bài tập.
- Bài 1,2 Yêu cầu HS.
- Em có nhận xét gì về phép nhân?
Bài 3:
- Yêu cầu HS tự nêu câu hỏi tìm hiểu bài, tóm tắt, giải.
Bài 5: Yêu cầu HS quan sát số con hưu sao trong hình.
-Thu vở và chấm bài.
3.Củng cố dặn dò.
- Nhận xét và nhắc Hs về làm bài tập ở nhà.
- Đọc bảng chia 4.
- Vẽ hình chữ nhật và lấy ¼.
- Làm miệng theo cặp.
- Vài HS nêu kết quả.
- Nêu miệng:
4 x 3 = 12 4 x 2 = 8
12 : 3 =4 8 : 4 = 2
12 : 4 = 3 8 : 2 = 4
- Lấy tích chia cho thừa số này được thừa số kia.
- 2-3 HS đọc.
- Thực hiện.
- 4Tổ: 40 học sinh.
- 1Tổ: … học sinh?
Giải.
Mỗi tổ có số học sinh là
40 : 4 = 10 (học sinh)
Đáp số: 10 học sinh.
- Quan sát thảo luận nhóm
- Nêu kết quả.
- Hình a đã khoanh tròn ¼ số con hươu.
- Hình b đã khoanh tròn ½ số con hươu.
- Hs về làm bài tập ở nhà.
KỂ CHUYỆN
QUẢ TIM KHỈ.
I. Mục tiêu:
Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn của câu chuyện.
Hs khá, giỏi biết phân vai để dựng lại câu chuyện.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới
- Giới thiệu bài.
- Yêu cầu HS quan sát tranh.
- Chia lớp 4 nhóm.
- HD HS lập nhóm 3 HS tự phân vai và kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tuyên dương hs kể hay.
- Qua câu chuyện này em rút ra bài học gì?
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Nhắc HS về nhà tập kể.
- 3HS kể theo vai Bác sĩ sói.
- Quan sát tranh nêu vắn tắt nội dung từng tranh.
T1: Khỉ kết bạn với cá sấu.
T2: Cá sấu mồi khỉ về nhà chơi.
T3: Khỉ thoát nạn.
T4: Bị khỉ mắng cá sấu lủi mất.
- Kể từng đoạn trong nhóm.
- Các nhóm thi đua kể.
- HS kể toàn bộ nội dung,
- Lập nhóm, tập kể trong nhóm
- 3-4 Nhóm HS lên dựng lại câu chuyện.
- Cùng GV nhận xét giọng kể của từng vai cách thể hiện.
- Nhiều HS nêu.
- HS về nhà tập kể.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ NGỮ VỀ LOÀI THÚ. DẤU CHẤM, DẤU PHẨY
I. Mục tiêu:
- Nắm được một số từ ngữ chỉ tên, đặc điểm của các loài vật.
- Biết đặt dấu chấm, phẩy vào các chỗ thích hợp trong đoạn văn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ
- Yêu cầu HS.
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- Thực hành:
Bài 1: Yêu cầu HS quan sát tranh.
- Yêu cầu thảo luận theo 4 nhóm lớn.
- Chia lớp thành các nhóm mỗi nhóm mang tên một loài thú và phổ biến luật chơi.
- GV hô hiền lành:
Bài 2: Gọi HS đọc.
- Bài tập yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS tìm thêm các đặc điểm để ví con vật.
Bài 3: Gọi HS đọc.
- Bài tập yêu cầu gì?
- Thu chấm bài.
3.Củng cố dặn dò.
- Nhắc nhở HS biết bảo vệ thú.
- Kể tên các loài thú
- Đặt và trả lời câu hỏi như thế nào nói về loài thú thực hiện theo cặp.
- Quan sát nêu tên con vật: cáo, gấu trắng, thỏ, sóc, nai, hổ.
- Đọc từ chỉ đặc điểm.
- Thảo luận về việc chọn con vật phù hợp với đặc điểm của nó.
- Hình thành nhóm
- Nghe.
- Nhóm HS mang tên Nai đứng lên nói: Nai
- Thực hiện trò chơi.
+ Cáo tinh ranh, gấu trắng tò mò.
+ Hổ giữ tợn, thỏ nhút nhát, sóc nhanh nhẹn.
- 2-3 HS đọc.
- Chọn tên con vật điền vào ô trống
- Đọc tên con vật.
- Thảo lụân cặp đôi: 1HS nêu đặc điểm – 1 HS nêu tên con vật.
-Tự tìm và nêu.
- Giữ như hổ, nhát như thỏ, khoẻ như voi, nhanh như sóc.
- 3-4HS đọc.
- Điền dấu chấm phẩy.
- Làm vào vở.
- Vài HS đọc bài nghỉ hơi đúng dấu chấm dấu phẩy.
- Làm lại bài tập.
Chiều Thứ 5 ngày 7 tháng 3 năm 2013
LUYỆN TOÁN (2 tiết)
LUYỆN TẬP.
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng chia 4.
- Biết giải bài toán có một phép chia
- Biết thực hành chia một nhóm đồ thành 4 phần bằng nhau.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới.
* Ôn bảng nhân, chia 4; 1/4
- Nhận xét đánh giá
* HD HS làm bài tập.
- Bài 1,2,3 SBT:
- Yêu cầu HS tự nêu câu hỏi tìm hiểu bài, tóm tắt, giải.
Bài 4: Yêu cầu HS tự giải vào vở.
-Thu vở và chấm bài.
3.Củng cố dặn dò.
- Nhận xét và nhắc Hs về làm bài tập ở nhà.
- Đọc bảng nhân, chia 4.
- Vẽ hình vuông và lấy ¼.
- Làm miệng theo cặp.
- Vài HS nêu kết quả.
- Nêu miệng:
- 2-3 HS đọc.
- Thực hiện.
4 Người: 1 thuyền.
12 người: … thuyền?
Số thuyền cần có để chở 12 người khách là.
12: 4 = 3 (thuyền)
Đáp số : 12 thuyền.
- Hs về làm bài tập ở nhà.
Thứ 6 ngày 8 tháng 3 năm 2013
TOÁN
BẢNG CHIA 5.
I. Mục tiêu.
- Lập được bảng chia 5
- Nhớ được bảng chia 5.
- Biết giải toán có một phép chia.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Chấm vở bài tập của HS.
- Nhận xét đánh giá.
2. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- Yêu cầu HS đọc bảng nhân 5
- Yêu cầu Hs đọc theo cặp.
1HS đọc bảng nhân 5, 1 hs đọc bảng chia 5.
- Yêu cầu HS đọc thuộc bảng chia 5.
Bài 1: Yêu cầu HS nhẩm theo cặp.
Bài 2: Yêu cầu HS tự giải vào vở.
- Chấm một số bài.
3.Củng cố dặn dò:
- Gọi HS đọc bảng chia 5.
- Nhận xét nhắc nhở HS.
- Đọc bảng chia 4, nhân 5.
-3HS đọc.
- Đọc đồng thanh.
- Thực hiện theo cặp.
- Vài HS nêu.
5 x 1 = 5 5 : 5 = 1
5 x 2 = 10 10 : 5 = 2
5 x 3 =15 15 : 5 = 3
5 x 10 = 50 50 : 5 =10
- Đọc theo nhóm vài HS đọc thuộc.
- Nối tiếp nhau đọc.
- Điền vào vở.
- 2-3HS đọc.
-Tự tóm tắt giải vào vở.
Mỗi bình có số bông hoa
15 : 5 = 3 (bông hoa)
Đáp số: 3 bông hoa
- 5-6 HS đọc.
- Về nhà làm bài tập
TẬP LÀM VĂN
ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH-NGHE VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI.
I. Mục tiêu.
- Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản
- Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẩu chuyện vui.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:
- Gọi HS đọc nội quy trường lớp
- Nhận xét đánh giá
2. Bài mới
- Giới thiệu bài
- Bài 1
- Tranh vẽ gì?
- Bạn nhỏ nói gì? Cô nói gì ?
- Yêu cầu HS đóng vai xử lý tình huống theo SGK
- Nếu cậu bé mà cúp máy luôn hoặc nói thế à có được không?
- Khi gọi điện mà nhầm số các em cần nói năng lịch sự
- Bài 2
- Yêu cầu HS đóng vai theo tình huống
- Nhận xét chung chọn một số bài nói hay
-Bài 3 Yêu cầu HS quan sát tranh và đọc câu hỏi
- Tranh vẽ gì ?
- Vì sao là một truyện vui nói về cô bé thành phố lần đâu tiên về nông thôn thấy gì cũng lạ
- Chia lớp thành 4 nhóm
- Tự nêu câu hỏi và yêu cầu bạn khác trả lời
+ Lần đầu tiên về quê chơi cô bé thấy thế nào?
+ Cô bé hỏi anh họ điều gì?
+ Cậu bé giải thích vì sao con bò không có sừng?
+ Thực ra con vật này là con gì?
- Theo dõi dúp đỡ HS yếu
- Nhận xét, đánh giá HS
3.Củng cố dặn dò.
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- 3- 4 HS đọc
- Q sát đọc lời nhân vật
- 1 bạ hỏi điện đến hỏi thăm nhưng bị nhầm số
- 2-3 HS đọc lời nhân vật
- Vài cặp đóng vai
- Nhận xét bạn đóng vai
- Không được như vậy là vô lễ, mất lịch sự…
- 2 HS đọc
- Đọc đồng thanh
- Vài cặp lên đóng vai từng tình huống
- Nhận xét nêu tên cách xử lý
- Q sát tranh.
- Đọc câu hỏi.
- Cảnh đồng quê có một con ngựa bé, 1con ngựa, 1 cô bé …
- Thảo luận nhóm 4 câu hỏi SGK.
- Thực hiện.
- Thấy gì cũng lạ.
- Sao con bò này không có sừng …
- Vì nhiều lí do …
- Con ngựa.
- Kể trong nhóm.
- Vài HS kể lại theo câu hỏi.
-Thực hiện ở nhà.
LUYỆN VIẾT (2 tiết)
VOI NHÀ.
I. Mục tiêu:
Nghe viết chính xác trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật.
Làm được các bài tập, phân biệt tiếng có âm đầu s/x hoặc ut/uc.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
1. Bài mới.
- Giới thiệu bài.
- Đọc bài viết : Con voi… bản Tum
- Đọc lại bài chính tả
- Đọc từng câu.
- Đọc lại bài.
- Thu vở HS
- Nhận xét chữ viết của HS,
- Làm Bt trong SBT
3.Củng cố dặn dò.
- Nhận xét đánh giá giờ học.
- Nhắc HS về nhà làm lại bài tập vào vở bài tập tiếng việt
- Nghe theo dõi.
- 2-3HS đọc
- Đọc đồng thanh.
- Lắng nghe.
- Nghe – viết
- Soát lỗi và chữa một số lỗi.
- 2HS đọc,
- Đọc yêu cầu.
- Thực hiện.
- HS về nhà làm lại bài tập vào vở bài tập tiếng việt
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1.Nhận xét tuần qua:
+ Ưu điểm:
- Đi học chuyên cần và đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ.
- Tuyên dương một số em có ý thức học tập. Vệ sinh trực nhật sạch sẽ.
+ Tồn tại
- Một số em còn hay nói chuyện riêng. Một số hs chưa mạnh giản phát biểu.
2. Kế hoạch tuần tới:
- Duy trì sĩ số; Nề nếp nghiêm túc; Thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 24.doc