1. Kiến thức: Đọc
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Voi rửng được nuôi dạy thành voi nhà, làm nhiều việc có ích cho con người ( trả lời được các CH trong SGK )
2. Kỹ năng: Rèn đọc nhanh, đúng
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1492 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iện thoại. Điều đó thể hiện longd tự trọng và tôn trọng người khác.
*Củng cố: -Nhận xét tiết học
-Nhắc HS thực hiện lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.
-3 HS kể lại thứ tự các việc khi nhận và gọi điện thoại
-HS nhắc lại.
- HS thảo luận - đóngvai theo cặp.
- Một số cặp lên đóng vai.
- Đại diện các nhóm khác phát biểu .
- HS nghe giảng .
- HS thảo luận .
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS tự liên hệ bản thân .
-HS lắng nghe.
HS yếu nhắc lại đề
GV hộ trợ hs yếu
Chú ý hs yếu
=================
Thứ sau ngày 28 tháng 02 năm 2014
Chính tả
Nghe viết: VOI NHÀ .
I/ MỤC TIÊU :
- Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật.
- Làm được BT(2) a / b
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Bảng phụ viết BT2.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1. Kiểm tra bài cũ .
-Cho HS tìm và đọc 3 từ có vần uc/ ut.
-GV nhận xét .
HĐ2. Bài mới
1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng 2-H/d nghe viết.
- GV đọc bài chính tả.
+Câu nào trong bài có dấu gạch ngang, câu nào có dấu chấm than?
+ Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
- GV đọc : huơ, quặp.
- GV chỉnh sửa.
- GV hướng dẫn cách viết bài.
- GV đọc chậm từng câu
- GV đọc bài lần 3.
- GV chấm bài nhận xét.
3- Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2b:
GV treo bảng phụ và h/d HS làm mẫu 1 bài.
-Phát phiếu BT
- GV ghi từ đúng vào bảng.
- GV nhận xét .
vần
l
r
s
th
Ut
lụt
rút
sút
thụt
Uc
lục
rúc
rúc
thúc
lúc
rục
thục
3.Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học.
- 3HS lên bảng viết .
- HS lắng nghe .
- 2HS đọc lại .
- Nó đập tan xe mất phải bắn thôi.
-HS trả lời.
- HS viết bảng con .
- HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi .
- 1 HS đọc yêu cầu bài .
HS làm bào vào phiếu BT
- 1 số HS đọc điền .
- 2 HS đọc lại .
==========================
Toán
BẢNG CHIA 5
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức: - Biết cách thực hiện phép chia 5.
- Lập được bảng chia 5.
- Nhớ được bảng chia 5.
- Biết giải bài toán có một phép chia ( trong bảng chia 5 )
*Bài tập cần làm: Bài 1,Bài 2
2.Kĩ năng: Vận dụng để tính toán và giải các BT có lời văn có số chia là 5.
3.Thái độ: -Yêu thích môn toán.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- Các tấm bìa, mỗi tấm có 5 chấm tròn.
-Bảng phụ ghi bài tập 1-Phiếu bài tập 2.
-Giấy A3 dùng cho bài tập 3.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
HĐ1. Kiểm tra bài cũ.
-Mời 2 HS lên bảng làm bài tập sau:
Tìm x: a) 4 x X = 20
b)X x 3 = 18
-Gọi 3 HS đọc lại bảng chia 4.
- GV nhận xét , ghi điểm từng em.
HĐ2. Bài mới
1- Giới thiệu bài :Trong giờ học toán này các em sẽ dựa vào bảng nhân 5 để thành lập bảng chia 5 và làm các bài tập luyện tập trong bảng chia 5.
- Ghi tên bài lên bảng .
2-giới thiệu phép chia 5.
a) Ôn tập phép nhân 5.
- GV gắn lên bảng 4 tấm bìa,mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn và hỏi : Mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn, vậy 4 tấm bìa có tất cả bao nhiêu chấm tròn.
-Vậy chúng ta cần làm phép tính thích hợp nào để biết 4 tấm bìa có 20 chấm tròn?
-Gv viết bảng 5 x 4 = 20
b)Hình thành phép chia 5:
-Nêu bài toán:Trên các tấm bìa có tất cả 20 chấm tròn, mỗi tấm có 5 chấm tròn .Hỏi có tất cả bao nhiêu tấm bìa?
-Vậy chúng ta cần làm phép tính thích hợp nào để tìm số tấm bìa?
-Gv viết bảng: 20 : 5 = 4
c) Nhận xét: Từ phép nhân ( 5 x 4 = 20) ta có phép chia ( 20 : 5 = 4)
-Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh: 20 : 5 = 4
3- Lập bảng chia 5:
Tương tự GV hướng dẫn lập bảng chia 5 như: 20 : 5 = 4( Lập 3 phép tính.
-Cho cả lớp hoạt động nhóm tự lập bảng chia 5.
-GV chia lớp thành 4 nhóm.
-Trước khi các em tự lập bảng chia 5 cô mời 1 em đọc thuộc lòng bảng nhân 5
-GV nhận xét.
-GV nhận xét.
-GV ghi lại bảng chia 5.
-Hãy nhận xét về các kết quả của phép chia trong bảng chia 5?
-Hãy nhận xét số chia trong bảng chia 5?
-Các số được đem chia cho 5 trong các phép tính của bảng chia như thế nào? 5 chính là dãy số đếm thêm 5, bắt đầu từ số 5, sau đó đến số 10, số 15, .....và kết thúc là số 50.
- GV xóa dần bảng( 2 lần là xoá hết)
-GV nhận xét ,tuyên dương.
4- Thực hành .
Bài 1: Điền số thích hợp vào chỗ trống.
-Chỉ bảng và yêu cầu HS đọc tên dòng trong bảng số.
-Muốn tìm thương ta làm ntn?
-GV chữa bài trên bảng, nhận xét.
Bài 2: Giải bài toán.
GV hướng dẫn.
Tóm tắt:5 bình: 15 bông
1 bình: ? bông.
-GV chấm một số bài.
-GV chữa bài nhận xét.
5-CỦNG CỐ, DẶN DÒ:
-Mời một số HS đọc thuộc lòng bảng chia 5
-Dặn về nhà học thuộc bảng chia 5 và làm bài tập ở nhà.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở nháp:
-HS đọc
-2 HS nhắc lại tên bài.
- Quan sát và phân tích câu hỏi của GV, trả lời: 4 tấm bìa có 20 chấm tròn.
-Ta làm phép tính nhân:
5 x 4 = 20
-HS đọc lại
- HS phân tích bài toán sau đó trả lời: Có tất cả 4 tấm bìa.
-Ta làm phép tính chia:
20 : 5 = 4
-Lớp đọc đồng thanh: 20 chia 5 bằng 4
- HS lập bảng chia 5.
5 : 5 = 1
10 : 5 = 2
15 : 5 = 3
-Lớp chia thành 3 nhóm.
-1 HS đọc bảng nhân 5.
-Các nhóm thảo luận
-Đại diện 3 nhóm đọc bảng chia 5
-Nhóm khác nhận xét.
- 1 HS đọc bảng chia 5
-Các kết quả lần lượt là: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10.
-Các số đều là 5.
-Các số được đem chia cho 5 trong các phép tính của bảng chia 5 chính là dãy số đếm thêm 5, bắt đầu từ số 5, sau đó đến số 10, số 15, .....và kết thúc là số 50.
-Lớp đọc đồng thanh.
- Thi đọc thuộc lòng ( cá nhân )
-Lớp đồng thanh đọc thuộc lòng bảng chia 5.
-HS đọc lại yêu cầu.
-Số bị chia, số chia, thương.
-Ta lấy số bị chia chia cho số chia.
-Lần lượt mời từng HS lên bảng lớp làm bài.
-HS làm vào vở
Bài giải.
Số bông hoa mỗi bình là:
15 : 5 = 3 ( Bông hoa)
Đáp số: 3 bông hoa.
-HS đọc thuộc lòng bảng chia 5
Giúp HS yếu nêu bài toán.
Chú ý HS yếu
Hướng dẫn hs yếu làm BT.
=================
Tập làm văn
ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH. NGHE- TRẢ LỜI CÂU HỎI
I/ MỤC TIÊU :
- Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản ( BT1,BT2)
- Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẫu chuyện vui ( BT3)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Máy điện thoại.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
HĐ1. Kiểm tra bài cũ .
-GV nhận xét.
HĐ2. Bài mới
1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng .
2-Hướng dẫn làm bài tập .
Bài 1:
-Yêu cầu HS quan sát tranh
- GV nhận xét. tuyên dương .
Bài 2 : Nói lời đáp của em.
-GV hướng dẫn.
-Yêu cầu HS đọc t/h 1 và hỏi:
+Tình huống 1: ai đang nói với ai?
+Tình huống 2:
+Tình huống 3:
-Gọi HS thực hành hỏi đáp.
-Nhận xét.
Bài 3 :
-GV kể lần 1 câu chuyện : vì sao?
-Kể tiếp lần 2, 3 và yêu cầu HS thảo luận để trả lời:
+Lần đầu về quê, cô bé thấy như thế nào ?.
+Cô bé hỏi người anh họ điều gì ?.
+Thực ra con vật đó là con gì ?.
- GV nhận xét .
-Cho HS thực hành hỏi đáp.
3. Củng cố, dặn dò.
-Nhận xét tiết học
-Nhắc HS tập kể laị câu chuyện.
-2 HS đóng vai làm lại bài 2b tuần 23.
- 1 HS đọc yêu cầu bài .
-HS quan sát và đọc lời các nhân vật
- HS 1: Nói lời bạn gái.
- HS 2: Nói lời người phụ nữ
- 1 HS đọc yêu cầu .
-HS trả lời.
- HS thực hành hỏi và đáp với nhau theo cặp.
- 1 số cặp trình bày trước lớp
- 1 HS đọc yêu cầu .
- HS lắng nghe
- Cô bé thấy mọi thứ đều lạ.
- Sao con bò này không có sừng hả anh.
- là con ngựa.
- 2 HS kể lại câu chuyện .
-Cho HS thực hành hỏi đáp.
-Chú ý học sinh yếu, hướngdẫncác em trả lời.
-HS trung bình
====================
Kể Chuyện
QUẢ TIM KHỈ
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức: - Xếp đúng thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện ( BT 1); dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện ( BT 2 )
2. Kỹ năng: - Tập trung nghe bạn kể và nhận xét lời kể của bạn .
3. Thái độ: Yêu thích môn kể chuyện, thích trò chơi sắm vai.
II/ DỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh họa.
-Băng giấy ghi tên nhân vật.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hỗ trợ đặc biệt
HĐ1.Kiểm tra bài cũ:
-GV nhận xét.
HĐ2. Bài mới
1- Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng .
2- Hướng dẫn kể chuyện.
a) Dựa vào tranh kể lại từng đoạn câu chuyện.
- GV treo tranh và gợi ý.
+Tranh 1: Vẽ cảnh gì ?.
+Tranh 2 : Vẽ cảnh gì?
+Tranh 3 : Vẽ cảnhgì ?
+Tranh 4 : Vẽ cảnh gì ?
- GV yêu cầu nhìn tranh kể.
- GV nhận xét .
b, Phân vai dựng lai câu chuyện .
- GV chia nhóm, yêu cầu HS kể theo kiểu phân vai.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay.
3- Củng cố, dặn dò.
- GV nhận xét .
-Dặn HS tập kể lại câu chuyện.
-3 HS kể lại câu chuyện .
" Bác sĩ sói"
-2 HS nhắc lại tên bài.
- HS quan sát .
-Khỉ kết bạn với cá sấu.
-Cá sấu vờ mời khỉ về nhà chơi.
-Khỉ thoát nạn.
-Cá sấu bị khỉ mắng bò lủi đi mất.
- HS tập kể trong nhóm.
- Đại diện các nhóm kể .
- HS tập kể.
- 3 HS ở mỗi nhóm dựng lại câu chuyện.
- 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện .
H/d kĩ từng tranh.
GV kể mẫu trước.
Hướng dẫn HS kể
==================
SINH HOẠT LỚP
I.MỤC TIÊU:
-Giúp HS biết tự đánh giá lại về các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Nhận ra được những ưu điểm, khuyết điểm để tiến bộ hơn.
-Có ý thức sinh hoạt lớp tốt , mạnh dạn phê bình và tự phê bình .
II. NỘI DUNG SINH HOẠT:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Nhận xét đánh giá tuần qua (5’)
GV nêu MT của tiết SH
GV yêu cầu lớp trưởng lên bảng điều khiển lớp sinh hoạt:
- GV theo dõi, uốn nắn thêm để giúp lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt.
- GV nhận xét, đánh giá trong tuần qua.
Khen những HS thực hiện tốt nề nếp lớp
Nhắc nhỡ những HS chưa thực hiện tốt
2.Kế hoạch tuần tới :(10’)
GV phổ biến kế hoạch tuần tới
-Đi học chuyên cần
-Vệ sinh trường lớp
-Tiếp tục Rèn chữ -giữ vở
-Tiếp tục giúp đỡ các ban còn yếu :
3. Múa hát (5’)
Lớp phó điều khiển
4.Tổng kết :(1’)
Dặn HS thực hiện tốt kế hoạch
Nhận xét tiết học
HS lắng nghe
Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt:
-Tự đánh giá lại các hoạt động của lớp: học tập, nề nếp, ý thức giữ gìn vệ sinh chung, học bài, làm bài tập,…
- HS phát biểu ý kiến: Nêu những bạn có nhiều tiến bộ, những bạn tham gia thực hiện tốt nề nếp lớp,… và những bạn chưa tham gia tốt các hoạt động của lớp.
+HS sinh hoạt văn nghệ: HS hát đơn ca, đồng ca,…
HS lắng nghe
HS vỗ tay biểu dương bạn
HS lắng nghe
File đính kèm:
- GA 2 tuan 24 nguyen huong.doc