Giáo án Lớp 2 Tuần 24

1. Kiến thức: Đọc

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu ND: Voi rửng được nuôi dạy thành voi nhà, làm nhiều việc có ích cho con người ( trả lời được các CH trong SGK )

2. Kỹ năng: Rèn đọc nhanh, đúng

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1485 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iện thoại. Điều đó thể hiện longd tự trọng và tôn trọng người khác. *Củng cố: -Nhận xét tiết học -Nhắc HS thực hiện lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. -3 HS kể lại thứ tự các việc khi nhận và gọi điện thoại -HS nhắc lại. - HS thảo luận - đóngvai theo cặp. - Một số cặp lên đóng vai. - Đại diện các nhóm khác phát biểu . - HS nghe giảng . - HS thảo luận . - Đại diện nhóm trình bày. - HS tự liên hệ bản thân . -HS lắng nghe. HS yếu nhắc lại đề GV hộ trợ hs yếu Chú ý hs yếu ================= Thứ sau ngày 28 tháng 02 năm 2014 Chính tả Nghe viết: VOI NHÀ . I/ MỤC TIÊU : - Nghe - viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nhân vật. - Làm được BT(2) a / b II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Bảng phụ viết BT2. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Kiểm tra bài cũ . -Cho HS tìm và đọc 3 từ có vần uc/ ut. -GV nhận xét . HĐ2. Bài mới 1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng 2-H/d nghe viết. - GV đọc bài chính tả. +Câu nào trong bài có dấu gạch ngang, câu nào có dấu chấm than? + Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? - GV đọc : huơ, quặp. - GV chỉnh sửa. - GV hướng dẫn cách viết bài. - GV đọc chậm từng câu - GV đọc bài lần 3. - GV chấm bài nhận xét. 3- Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2b: GV treo bảng phụ và h/d HS làm mẫu 1 bài. -Phát phiếu BT - GV ghi từ đúng vào bảng. - GV nhận xét . vần l r s th Ut lụt rút sút thụt Uc lục rúc rúc thúc lúc rục thục 3.Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học. - 3HS lên bảng viết . - HS lắng nghe . - 2HS đọc lại . - Nó đập tan xe mất phải bắn thôi. -HS trả lời. - HS viết bảng con . - HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi . - 1 HS đọc yêu cầu bài . HS làm bào vào phiếu BT - 1 số HS đọc điền . - 2 HS đọc lại . ========================== Toán BẢNG CHIA 5 I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: - Biết cách thực hiện phép chia 5. - Lập được bảng chia 5. - Nhớ được bảng chia 5. - Biết giải bài toán có một phép chia ( trong bảng chia 5 ) *Bài tập cần làm: Bài 1,Bài 2 2.Kĩ năng: Vận dụng để tính toán và giải các BT có lời văn có số chia là 5. 3.Thái độ: -Yêu thích môn toán. II/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : - Các tấm bìa, mỗi tấm có 5 chấm tròn. -Bảng phụ ghi bài tập 1-Phiếu bài tập 2. -Giấy A3 dùng cho bài tập 3. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt HĐ1. Kiểm tra bài cũ. -Mời 2 HS lên bảng làm bài tập sau: Tìm x: a) 4 x X = 20 b)X x 3 = 18 -Gọi 3 HS đọc lại bảng chia 4. - GV nhận xét , ghi điểm từng em. HĐ2. Bài mới 1- Giới thiệu bài :Trong giờ học toán này các em sẽ dựa vào bảng nhân 5 để thành lập bảng chia 5 và làm các bài tập luyện tập trong bảng chia 5. - Ghi tên bài lên bảng . 2-giới thiệu phép chia 5. a) Ôn tập phép nhân 5. - GV gắn lên bảng 4 tấm bìa,mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn và hỏi : Mỗi tấm bìa có 5 chấm tròn, vậy 4 tấm bìa có tất cả bao nhiêu chấm tròn. -Vậy chúng ta cần làm phép tính thích hợp nào để biết 4 tấm bìa có 20 chấm tròn? -Gv viết bảng 5 x 4 = 20 b)Hình thành phép chia 5: -Nêu bài toán:Trên các tấm bìa có tất cả 20 chấm tròn, mỗi tấm có 5 chấm tròn .Hỏi có tất cả bao nhiêu tấm bìa? -Vậy chúng ta cần làm phép tính thích hợp nào để tìm số tấm bìa? -Gv viết bảng: 20 : 5 = 4 c) Nhận xét: Từ phép nhân ( 5 x 4 = 20) ta có phép chia ( 20 : 5 = 4) -Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh: 20 : 5 = 4 3- Lập bảng chia 5: Tương tự GV hướng dẫn lập bảng chia 5 như: 20 : 5 = 4( Lập 3 phép tính. -Cho cả lớp hoạt động nhóm tự lập bảng chia 5. -GV chia lớp thành 4 nhóm. -Trước khi các em tự lập bảng chia 5 cô mời 1 em đọc thuộc lòng bảng nhân 5 -GV nhận xét. -GV nhận xét. -GV ghi lại bảng chia 5. -Hãy nhận xét về các kết quả của phép chia trong bảng chia 5? -Hãy nhận xét số chia trong bảng chia 5? -Các số được đem chia cho 5 trong các phép tính của bảng chia như thế nào? 5 chính là dãy số đếm thêm 5, bắt đầu từ số 5, sau đó đến số 10, số 15, .....và kết thúc là số 50. - GV xóa dần bảng( 2 lần là xoá hết) -GV nhận xét ,tuyên dương. 4- Thực hành . Bài 1: Điền số thích hợp vào chỗ trống. -Chỉ bảng và yêu cầu HS đọc tên dòng trong bảng số. -Muốn tìm thương ta làm ntn? -GV chữa bài trên bảng, nhận xét. Bài 2: Giải bài toán. GV hướng dẫn. Tóm tắt:5 bình: 15 bông 1 bình: ? bông. -GV chấm một số bài. -GV chữa bài nhận xét. 5-CỦNG CỐ, DẶN DÒ: -Mời một số HS đọc thuộc lòng bảng chia 5 -Dặn về nhà học thuộc bảng chia 5 và làm bài tập ở nhà. - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở nháp: -HS đọc -2 HS nhắc lại tên bài. - Quan sát và phân tích câu hỏi của GV, trả lời: 4 tấm bìa có 20 chấm tròn. -Ta làm phép tính nhân: 5 x 4 = 20 -HS đọc lại - HS phân tích bài toán sau đó trả lời: Có tất cả 4 tấm bìa. -Ta làm phép tính chia: 20 : 5 = 4 -Lớp đọc đồng thanh: 20 chia 5 bằng 4 - HS lập bảng chia 5. 5 : 5 = 1 10 : 5 = 2 15 : 5 = 3 -Lớp chia thành 3 nhóm. -1 HS đọc bảng nhân 5. -Các nhóm thảo luận -Đại diện 3 nhóm đọc bảng chia 5 -Nhóm khác nhận xét. - 1 HS đọc bảng chia 5 -Các kết quả lần lượt là: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10. -Các số đều là 5. -Các số được đem chia cho 5 trong các phép tính của bảng chia 5 chính là dãy số đếm thêm 5, bắt đầu từ số 5, sau đó đến số 10, số 15, .....và kết thúc là số 50. -Lớp đọc đồng thanh. - Thi đọc thuộc lòng ( cá nhân ) -Lớp đồng thanh đọc thuộc lòng bảng chia 5. -HS đọc lại yêu cầu. -Số bị chia, số chia, thương. -Ta lấy số bị chia chia cho số chia. -Lần lượt mời từng HS lên bảng lớp làm bài. -HS làm vào vở Bài giải. Số bông hoa mỗi bình là: 15 : 5 = 3 ( Bông hoa) Đáp số: 3 bông hoa. -HS đọc thuộc lòng bảng chia 5 Giúp HS yếu nêu bài toán. Chú ý HS yếu Hướng dẫn hs yếu làm BT. ================= Tập làm văn ĐÁP LỜI PHỦ ĐỊNH. NGHE- TRẢ LỜI CÂU HỎI I/ MỤC TIÊU : - Biết đáp lời phủ định trong tình huống giao tiếp đơn giản ( BT1,BT2) - Nghe kể, trả lời đúng câu hỏi về mẫu chuyện vui ( BT3) II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Máy điện thoại. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt HĐ1. Kiểm tra bài cũ . -GV nhận xét. HĐ2. Bài mới 1- Giới thiệu bài -Ghi tên bài lên bảng . 2-Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1: -Yêu cầu HS quan sát tranh - GV nhận xét. tuyên dương . Bài 2 : Nói lời đáp của em. -GV hướng dẫn. -Yêu cầu HS đọc t/h 1 và hỏi: +Tình huống 1: ai đang nói với ai? +Tình huống 2: +Tình huống 3: -Gọi HS thực hành hỏi đáp. -Nhận xét. Bài 3 : -GV kể lần 1 câu chuyện : vì sao? -Kể tiếp lần 2, 3 và yêu cầu HS thảo luận để trả lời: +Lần đầu về quê, cô bé thấy như thế nào ?. +Cô bé hỏi người anh họ điều gì ?. +Thực ra con vật đó là con gì ?. - GV nhận xét . -Cho HS thực hành hỏi đáp. 3. Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học -Nhắc HS tập kể laị câu chuyện. -2 HS đóng vai làm lại bài 2b tuần 23. - 1 HS đọc yêu cầu bài . -HS quan sát và đọc lời các nhân vật - HS 1: Nói lời bạn gái. - HS 2: Nói lời người phụ nữ - 1 HS đọc yêu cầu . -HS trả lời. - HS thực hành hỏi và đáp với nhau theo cặp. - 1 số cặp trình bày trước lớp - 1 HS đọc yêu cầu . - HS lắng nghe - Cô bé thấy mọi thứ đều lạ. - Sao con bò này không có sừng hả anh. - là con ngựa. - 2 HS kể lại câu chuyện . -Cho HS thực hành hỏi đáp. -Chú ý học sinh yếu, hướngdẫncác em trả lời. -HS trung bình ==================== Kể Chuyện QUẢ TIM KHỈ I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - Xếp đúng thứ tự các tranh theo nội dung câu chuyện ( BT 1); dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện ( BT 2 ) 2. Kỹ năng: - Tập trung nghe bạn kể và nhận xét lời kể của bạn . 3. Thái độ: Yêu thích môn kể chuyện, thích trò chơi sắm vai. II/ DỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa. -Băng giấy ghi tên nhân vật. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hỗ trợ đặc biệt HĐ1.Kiểm tra bài cũ: -GV nhận xét. HĐ2. Bài mới 1- Giới thiệu bài - Ghi tên bài lên bảng . 2- Hướng dẫn kể chuyện. a) Dựa vào tranh kể lại từng đoạn câu chuyện. - GV treo tranh và gợi ý. +Tranh 1: Vẽ cảnh gì ?. +Tranh 2 : Vẽ cảnh gì? +Tranh 3 : Vẽ cảnhgì ? +Tranh 4 : Vẽ cảnh gì ? - GV yêu cầu nhìn tranh kể. - GV nhận xét . b, Phân vai dựng lai câu chuyện . - GV chia nhóm, yêu cầu HS kể theo kiểu phân vai. - GV nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay. 3- Củng cố, dặn dò. - GV nhận xét . -Dặn HS tập kể lại câu chuyện. -3 HS kể lại câu chuyện . " Bác sĩ sói" -2 HS nhắc lại tên bài. - HS quan sát . -Khỉ kết bạn với cá sấu. -Cá sấu vờ mời khỉ về nhà chơi. -Khỉ thoát nạn. -Cá sấu bị khỉ mắng bò lủi đi mất. - HS tập kể trong nhóm. - Đại diện các nhóm kể . - HS tập kể. - 3 HS ở mỗi nhóm dựng lại câu chuyện. - 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện . H/d kĩ từng tranh. GV kể mẫu trước. Hướng dẫn HS kể ================== SINH HOẠT LỚP I.MỤC TIÊU: -Giúp HS biết tự đánh giá lại về các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua. - Nhận ra được những ưu điểm, khuyết điểm để tiến bộ hơn. -Có ý thức sinh hoạt lớp tốt , mạnh dạn phê bình và tự phê bình . II. NỘI DUNG SINH HOẠT: GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Nhận xét đánh giá tuần qua (5’) GV nêu MT của tiết SH GV yêu cầu lớp trưởng lên bảng điều khiển lớp sinh hoạt: - GV theo dõi, uốn nắn thêm để giúp lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt. - GV nhận xét, đánh giá trong tuần qua. Khen những HS thực hiện tốt nề nếp lớp Nhắc nhỡ những HS chưa thực hiện tốt 2.Kế hoạch tuần tới :(10’) GV phổ biến kế hoạch tuần tới -Đi học chuyên cần -Vệ sinh trường lớp -Tiếp tục Rèn chữ -giữ vở -Tiếp tục giúp đỡ các ban còn yếu : 3. Múa hát (5’) Lớp phó điều khiển 4.Tổng kết :(1’) Dặn HS thực hiện tốt kế hoạch Nhận xét tiết học HS lắng nghe Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt: -Tự đánh giá lại các hoạt động của lớp: học tập, nề nếp, ý thức giữ gìn vệ sinh chung, học bài, làm bài tập,… - HS phát biểu ý kiến: Nêu những bạn có nhiều tiến bộ, những bạn tham gia thực hiện tốt nề nếp lớp,… và những bạn chưa tham gia tốt các hoạt động của lớp. +HS sinh hoạt văn nghệ: HS hát đơn ca, đồng ca,… HS lắng nghe HS vỗ tay biểu dương bạn HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docGA 2 tuan 24 nguyen huong.doc
Giáo án liên quan