I Mục tiêu
- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài
- Biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng các nhân vật ( Ngựa, Sói )
- Hiểu các từ ngữ khó : khoan thai, phát hiện, bình tĩnh, làm phúc, .
- Hiểu nội dung chuyện : Sói gian ngoan không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.
II, Các kĩ năng sống:
Kĩ năng ra quyết định, ứng phó với căng thẳng
75 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 23, 24, 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quả
- Nhận xét, bổ xung
Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 2011
Thể dục
Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
Trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh"
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn các bài tập RLTTCB.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
- Rèn luyện tư thế tác phong nhanh nhẹn, chính xác.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị một còi và kẻ đường kẻ thẳng để tập RLTTCB, kẻ các ô vuông cho trò chơi " nhảy đúng, nhảy nhanh", mỗi ô cách nhau 0,6 - 0,8m ( hai nhóm).
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5-6 phút
24-26 phút
4-5 phút
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động:
- Yêu cầu tập một số ĐT của bài TD phát triển chung.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m
- HD h/s thực hiện:
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hay tay dang ngang: 2 lần 10m-15m
- HD h/s thực hiện:
* Đi nhanh chuyển sang chạy:
2-3 lần 18 - 20m.
* Trò chơi " nhảy đúng, nhảy nhanh"
- HD h/s chơi:
+ Nêu tên trò chơi, vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi cho h/s
* Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh:
- Yêu cầu h/s chơi trò chơi
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học:
- Dặn dò
* Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số:
- Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập, chuyển đi thường hít thở sâu.
- Đứng xoay gối, xoay hông, xoay cổ chân, cổ tay...
- Đi theo vòng tròn hít thở sâu.
- Ôn bài TD phát triển chung, mỗi ĐT 2 x8 nhịp.
* Đứng đội hình hàng dọc, tập các động tác RLTTCB
- Nghe g/v hô nhớ lại từng nhịp và tập.
- HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi
* Giữ nguyên đội hình hàng dọc:
- Tập theo g/v hô.
- HS tập theo tổ.
*Ôn trò chơi:
- HS tập theo g/v hướng dẫn lại
- Cho h/s chơi thử vài lượt.
- HS chơi thật vài lượt
* Chuyển về đội hình hàng ngang tập một số ĐT hồi tĩnh:
- Chơi trò chơi hồi tĩnh.
- Cùng g/v củng cố bài
Toán
Thực hành xem đồng hồ
A- Mục tiêu:
- Củng cố nhận biết các đơn vị đo thời gian: giờ, phút
- Rèn KN xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6
- GD hS chăm học để liêmn hệ thực tế
B- Đồ dùng:
- Mô hình đồng hồ
C- Các hoạt động dạy học:
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 ph
3 ph
30 ph
3 ph
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Một giờ bằng bao nhiêu phút?
- Nhận xét, cho điểm
3/ Thực hành
* Bài 1:
- Đọc yêu cầu?
- Đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:
- Mỗi câu ứng với đồng hồ nào?
- 5 giờ 30 phút còn gọi là mấy giờ?
* Bài 3:
- trò chơi: Thi quay kim đồng hồ
- GV chia lớp thành các đội. Mỗi đội cầm 1 đồng hồ. Khi GV hô 1 giờ nào đó, các đội lập tức quay kim đúng giờ đó. Đội nào quay đúng, nhanh thì thắng cuộc.
- Gv tuyên dương đội thắng cuộc
4/ Củng cố:
- Một giờ có bao nhiêu phút?
- Dặn dò: Thực hành xem giờ hàng ngày
- Hát
- 2 HS nêu
- HS đọc giờ chi trên từng đồng hồ
- Nêu KQ
- 2 hS làm thành một cặp
- HS 1: Đọc câu
- HS 2: Tìm đồng hồ
Giải: a- A; b- D; c- B; d- E; e- C; g- G
- Là 17 giờ 30 phút
- HS chia thành các đội thi chơi
- Một giờ có 60 phút
Tập làm văn
Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi
I. Mục tiêu
- Biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường
- Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh
- Giáo dục học sinh ý thức giao tiếp lịch sự. Biết trả lời câu hỏi.
II, Các kĩ năng sống:
Kĩ năng giao tiếp , ứng sử văn hoá,lắng nghe tích cực
III.Các phương pháp / kĩ thuật dạy học:
Hoàn tất một nhiệm vụ, thực hành đáp lời từ chối theo tình huống
IV. Phương tiện dạy học:
SGK
V. Các hoạt động dạy học chủ yếu
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 ph
30 ph
3 ph
1. Kiểm tra bài cũ
- 1 em nói câu phủ định, em kia đáp lời phủ định
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài
- GV nêu MĐ, YC của tiết học
b. HD làm bài tập
* Bài tập 1 ( M )
- Đọc yêu cầu bài tập
- Hà cần nói với thái độ thế nào ?
- Bố Dũng nói với thái độ thế nào ?
* Bài tập 2 ( M )
- Đọc yêu cầu bài tập
- Lời của bạn Hương ( tình huống a )
- Lời của anh ( tình huống b ) cần nói với thái độ thế nào ?
- GV nhận xét
* Bài tập 3 ( M )
- Nêu yêu cầu của bài
- GV nhận xét
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc HS đáp lời đồng ý
- 2, 3 cặp HS đứng tại chỗ đối thoại
- Đọc đoạn đối thoại, nhắc lại lời của bạn Hà khi được bố của Dũng đồng ý cho gặp Dũng
- Lời Hà lễ phép.
- Lời bố Dũng niềm nở
- Từng cặp HS đóng vai, thực hành đối đáp
- 2, 3 HS nhắc lại lời Hà khi được bố Dũng mời vào nhà gặp Dũng
- Nói lời đáp trong đoạn đối thoại sau
- HS đáp lời đồng ý nhiều cách khác nhau
- Lời của Hương biểu lộ sự biết ơn. Lời anh vui vẻ
- 3, 4 cặp HS thực hành đóng vai
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- HS quan sát kĩ bức tranh
- Đọc kĩ 4 câu hỏi
- Làm vào VBT
- HS nối nhau phát biểu ý kiến
Giáo dục tập thể:
Sơ kết tuần
I. Mục tiêu :
- Học sinh thấy được ưu nhược điểm trong tuần vừa qua.
- Có ý thức thi đua phấn đấu trong tuần tới.
II. Chuẩn bị :Nội dung sinh hoạt
III. Các hoạt động của thầy và trò :
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 ph
20 ph
4 ph
1. Tổ chức
Cho lớp văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt
a, Nhận xét sơ kết tuần
+ Ưu điểm :
- Về nề nếp lớp, đi học, truy bài
- Về TDTT, múa hát tập thể
- Về ý thức học tập
- Về lao động vệ sinh chuyên
- Giữ vệ sinh cá nhân
+ Nhược điểm :
- Về nề nếp lớp
- Về tinh thần học tập
- Về lap động, thể dục thể thao
b, Phương hướng tuần tới
- Về nề nếp lớp, đi học, truy bài
- Về TDTT, múa hát tập thể
- Về ý thức học tập
- Số điểm tốt đạt được
- Về tinh thần XD bài
- Về lao động vệ sinh chuyên
- Giữ vệ sinh cá nhân
c, Vui văn nghệ :
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia văn nghệ
3. Tổng kết :
- Giáo viên nhận xét chung
Lớp hát tập thể
- Học sinh nghe
- Nêu ý kiến bổ sung về từng mặt
- Học sinh lắng nghe và thực hiện
- Lớp vui văn nghệ theo chương trình
Toán +
Thực hành xem đồng hồ
A- Mục tiêu:
- Củng cố Kn xem đồng hồ chính xác đến giờ và phút.
- GD HS tự giác học tập
B- Đồ dùng:
- Mô hình mặt đồng hồ.
C- Các hoạt động dạy học
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2 ph
20 ph
3 ph
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành
* Bài 1:
- Đọc yêu cầu?
- Đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:
- Mỗi câu ứng với đồng hồ nào?
- 5 giờ 30 phút còn gọi là mấy giờ?
* Bài 3:
- trò chơi: Thi quay kim đồng hồ
- GV chia lớp thành các đội. Mỗi đội cầm 1 đồng hồ. Khi GV hô 1 giờ nào đó, các đội lập tức quay kim đúng giờ đó. Đội nào quay đúng, nhanh thì thắng cuộc.
- Gv tuyên dương đội thắng cuộc
* Bài 4:
- GV đọc các giờ: 10giờ 10 phút; 10 giờ 15 phút; 10 giờ 30 phút
3/ Củng cố:
- Một giờ có bao nhiêu phút?
- Dặn dò: Thực hành xem giờ hàng ngày
- HS đọc giờ chi trên từng đồng hồ
- Nêu KQ
- 2 hS làm thành một cặp
- HS 1: Đọc câu
- HS 2: Tìm đồng hồ
Giải: a- A; b- D; c- B; d- E; e- C; g- G
- Là 17 giờ 30 phút
- HS chia thành các đội thi chơi
- HS thi quay kim đồng hồ để tìm số giờ theo hiệu lệnh của GV
- Một giờ có 60 phút
Tiếng việt+
Luyện: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
I. Mục tiêu
- Biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường
- Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh
- Giáo dục học sinh ý thức giao tiếp lịch sự. Biết trả lời câu hỏi.
II. Đồ dùng
GV : Tranh minh hoạ cảnh biển trong SGK, bảng phụ viết 4 câu hỏi BT3
HS : VBT
III. Các hoạt động dạy học
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1 ph
20 ph
3 ph
1. Tổ chức
2. Hướng dẫn luyện:
a. Luyện đáp lời đồng ý:
* Bài tập 1 (M)
- Đọc yêu cầu bài tập
- Hà cần nói với thái độ thế nào?
- Bố Dũng nói với thái độ thế nào?
* Bài tập 2 (M)
- Đọc yêu cầu bài tập
- Lời của bạn Hương (tình huống a)
- Lời của anh (tình huống b) cần nói với thái độ thế nào?
- GV nhận xét
b. Hướng dẫn luyện quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
* Bài tập 3 ( M )
- Nêu yêu cầu của bài
- GV nhận xét
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc HS đáp lời đồng ý
- 2, 3 cặp HS đứng tại chỗ đối thoại
- Đọc đoạn đối thoại, nhắc lại lời của bạn Hà khi được bố của Dũng đồng ý cho gặp Dũng
- Lời Hà lễ phép.
- Lời bố Dũng niềm nở
- Từng cặp HS đóng vai, thực hành đối đáp
- 2, 3 HS nhắc lại lời Hà khi được bố Dũng mời vào nhà gặp Dũng
- Nói lời đáp trong đoạn đối thoại sau
- HS đáp lời đồng ý nhiều cách khác nhau
- Lời của Hương biểu lộ sự biết ơn. Lời anh vui vẻ
- 3, 4 cặp HS thực hành đóng vai
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- HS quan sát kĩ bức tranh
- Đọc kĩ 4 câu hỏi
- Làm vào VBT
- HS nối nhau phát biểu ý kiến
Đạo đức+
Thực hành kĩ năng giữa kì II
A- Mục tiêu:
- Ôn tập và thực hành KN các chuẩn mực đạo đức giữa kì II.
- Rèn thói quen đạo đức cho HS
- GD HS có chẩn mưc đạo đức đúng đắn trong cuộc sống hàng ngày.
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2 ph
20 ph
3 ph
1/ Tổ chức:
2/ Ôn tập và thực hành KN:
a) HĐ 1: Ôn tập:
- Nêu tên các bài đạo đức đã học từ đầu kì II đến giờ?
* Gv nhận xét, củng cố, khắc sâu ND, chuẩn mực và hành vi đạo đức qua từng bài.
b) HĐ 2: Thực hành KN
- HS đóng vai xử lí tình huống.
+ TH 1: Em đang quét lớp, bỗng nhặt được một chiếc bút chì. Em sẽ làm gì?
+ TH 2: Em muốn mẹ cho đi chơi vào ngày chủ nhật. Em sẽ nói gì?
+ TH 3: Em muốn bạn cho mượn bút. Em sẽ nói gì?
+ TH 4: Em gọi điện thoại cho bạn nhưng bị nhầm nhà. Em sẽ nói gì?
+ TH 5: Khi em đến nhà bạn rủ bạn đi chơi nhưng mẹ bạn bị ốm. Em sẽ làm gì?
- GV nhận xét, cho điểm
3/ Củng cố:
- Khắc sâu ND bài ôn tập
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS kể tên các bài học:
+ Trả lại của rơi
+ Biết nói lời yêu cầu, đề nghị.
+ Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại
+ Lịch sự khi đến nhà người khác
- HS đọc ghi nhớ theo từng bài.
- HS đóng vai theo cặp, xử lí tình huống
- HS khác nhận xét, bổ xung.
Học sinh thực hiện
File đính kèm:
- giaoanchung232425.doc