Giáo án Lớp 2 Tuần 23, 24, 25

I Mục tiêu

- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài

- Biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng các nhân vật ( Ngựa, Sói )

- Hiểu các từ ngữ khó : khoan thai, phát hiện, bình tĩnh, làm phúc, .

- Hiểu nội dung chuyện : Sói gian ngoan không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.

II, Các kĩ năng sống:

 Kĩ năng ra quyết định, ứng phó với căng thẳng

 

doc75 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 23, 24, 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quả - Nhận xét, bổ xung Thứ sáu ngày 4 tháng 3 năm 2011 Thể dục Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản Trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh" I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn các bài tập RLTTCB.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Ôn trò chơi " Nhảy đúng, nhảy nhanh". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động. - Rèn luyện tư thế tác phong nhanh nhẹn, chính xác. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: Chuẩn bị một còi và kẻ đường kẻ thẳng để tập RLTTCB, kẻ các ô vuông cho trò chơi " nhảy đúng, nhảy nhanh", mỗi ô cách nhau 0,6 - 0,8m ( hai nhóm). III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 5-6 phút 24-26 phút 4-5 phút * GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. - Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động: - Yêu cầu tập một số ĐT của bài TD phát triển chung. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m - HD h/s thực hiện: * Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hay tay dang ngang: 2 lần 10m-15m - HD h/s thực hiện: * Đi nhanh chuyển sang chạy: 2-3 lần 18 - 20m. * Trò chơi " nhảy đúng, nhảy nhanh" - HD h/s chơi: + Nêu tên trò chơi, vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi cho h/s * Yêu cầu h/s tập một số động tác hồi tĩnh: - Yêu cầu h/s chơi trò chơi - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học: - Dặn dò * Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số: - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập, chuyển đi thường hít thở sâu. - Đứng xoay gối, xoay hông, xoay cổ chân, cổ tay... - Đi theo vòng tròn hít thở sâu. - Ôn bài TD phát triển chung, mỗi ĐT 2 x8 nhịp. * Đứng đội hình hàng dọc, tập các động tác RLTTCB - Nghe g/v hô nhớ lại từng nhịp và tập. - HS tập theo tổ, các tổ khác theo dõi * Giữ nguyên đội hình hàng dọc: - Tập theo g/v hô. - HS tập theo tổ. *Ôn trò chơi: - HS tập theo g/v hướng dẫn lại - Cho h/s chơi thử vài lượt. - HS chơi thật vài lượt * Chuyển về đội hình hàng ngang tập một số ĐT hồi tĩnh: - Chơi trò chơi hồi tĩnh. - Cùng g/v củng cố bài Toán Thực hành xem đồng hồ A- Mục tiêu: - Củng cố nhận biết các đơn vị đo thời gian: giờ, phút - Rèn KN xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6 - GD hS chăm học để liêmn hệ thực tế B- Đồ dùng: - Mô hình đồng hồ C- Các hoạt động dạy học: T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 ph 3 ph 30 ph 3 ph 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Một giờ bằng bao nhiêu phút? - Nhận xét, cho điểm 3/ Thực hành * Bài 1: - Đọc yêu cầu? - Đồng hồ chỉ mấy giờ? - Nhận xét, cho điểm * Bài 2: - Mỗi câu ứng với đồng hồ nào? - 5 giờ 30 phút còn gọi là mấy giờ? * Bài 3: - trò chơi: Thi quay kim đồng hồ - GV chia lớp thành các đội. Mỗi đội cầm 1 đồng hồ. Khi GV hô 1 giờ nào đó, các đội lập tức quay kim đúng giờ đó. Đội nào quay đúng, nhanh thì thắng cuộc. - Gv tuyên dương đội thắng cuộc 4/ Củng cố: - Một giờ có bao nhiêu phút? - Dặn dò: Thực hành xem giờ hàng ngày - Hát - 2 HS nêu - HS đọc giờ chi trên từng đồng hồ - Nêu KQ - 2 hS làm thành một cặp - HS 1: Đọc câu - HS 2: Tìm đồng hồ Giải: a- A; b- D; c- B; d- E; e- C; g- G - Là 17 giờ 30 phút - HS chia thành các đội thi chơi - Một giờ có 60 phút Tập làm văn Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi I. Mục tiêu - Biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường - Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh - Giáo dục học sinh ý thức giao tiếp lịch sự. Biết trả lời câu hỏi. II, Các kĩ năng sống: Kĩ năng giao tiếp , ứng sử văn hoá,lắng nghe tích cực III.Các phương pháp / kĩ thuật dạy học: Hoàn tất một nhiệm vụ, thực hành đáp lời từ chối theo tình huống IV. Phương tiện dạy học: SGK V. Các hoạt động dạy học chủ yếu T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 30 ph 3 ph 1. Kiểm tra bài cũ - 1 em nói câu phủ định, em kia đáp lời phủ định 2. Bài mới a. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b. HD làm bài tập * Bài tập 1 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - Hà cần nói với thái độ thế nào ? - Bố Dũng nói với thái độ thế nào ? * Bài tập 2 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - Lời của bạn Hương ( tình huống a ) - Lời của anh ( tình huống b ) cần nói với thái độ thế nào ? - GV nhận xét * Bài tập 3 ( M ) - Nêu yêu cầu của bài - GV nhận xét 3. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Nhắc HS đáp lời đồng ý - 2, 3 cặp HS đứng tại chỗ đối thoại - Đọc đoạn đối thoại, nhắc lại lời của bạn Hà khi được bố của Dũng đồng ý cho gặp Dũng - Lời Hà lễ phép. - Lời bố Dũng niềm nở - Từng cặp HS đóng vai, thực hành đối đáp - 2, 3 HS nhắc lại lời Hà khi được bố Dũng mời vào nhà gặp Dũng - Nói lời đáp trong đoạn đối thoại sau - HS đáp lời đồng ý nhiều cách khác nhau - Lời của Hương biểu lộ sự biết ơn. Lời anh vui vẻ - 3, 4 cặp HS thực hành đóng vai - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - HS quan sát kĩ bức tranh - Đọc kĩ 4 câu hỏi - Làm vào VBT - HS nối nhau phát biểu ý kiến Giáo dục tập thể: Sơ kết tuần I. Mục tiêu : - Học sinh thấy được ưu nhược điểm trong tuần vừa qua. - Có ý thức thi đua phấn đấu trong tuần tới. II. Chuẩn bị :Nội dung sinh hoạt III. Các hoạt động của thầy và trò : T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 20 ph 4 ph 1. Tổ chức Cho lớp văn nghệ 2. Nội dung sinh hoạt a, Nhận xét sơ kết tuần + Ưu điểm : - Về nề nếp lớp, đi học, truy bài - Về TDTT, múa hát tập thể - Về ý thức học tập - Về lao động vệ sinh chuyên - Giữ vệ sinh cá nhân + Nhược điểm : - Về nề nếp lớp - Về tinh thần học tập - Về lap động, thể dục thể thao b, Phương hướng tuần tới - Về nề nếp lớp, đi học, truy bài - Về TDTT, múa hát tập thể - Về ý thức học tập - Số điểm tốt đạt được - Về tinh thần XD bài - Về lao động vệ sinh chuyên - Giữ vệ sinh cá nhân c, Vui văn nghệ : - Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia văn nghệ 3. Tổng kết : - Giáo viên nhận xét chung Lớp hát tập thể - Học sinh nghe - Nêu ý kiến bổ sung về từng mặt - Học sinh lắng nghe và thực hiện - Lớp vui văn nghệ theo chương trình Toán + Thực hành xem đồng hồ A- Mục tiêu: - Củng cố Kn xem đồng hồ chính xác đến giờ và phút. - GD HS tự giác học tập B- Đồ dùng: - Mô hình mặt đồng hồ. C- Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 20 ph 3 ph 1/ Tổ chức: 2/ Luyện tập- Thực hành * Bài 1: - Đọc yêu cầu? - Đồng hồ chỉ mấy giờ? - Nhận xét, cho điểm * Bài 2: - Mỗi câu ứng với đồng hồ nào? - 5 giờ 30 phút còn gọi là mấy giờ? * Bài 3: - trò chơi: Thi quay kim đồng hồ - GV chia lớp thành các đội. Mỗi đội cầm 1 đồng hồ. Khi GV hô 1 giờ nào đó, các đội lập tức quay kim đúng giờ đó. Đội nào quay đúng, nhanh thì thắng cuộc. - Gv tuyên dương đội thắng cuộc * Bài 4: - GV đọc các giờ: 10giờ 10 phút; 10 giờ 15 phút; 10 giờ 30 phút 3/ Củng cố: - Một giờ có bao nhiêu phút? - Dặn dò: Thực hành xem giờ hàng ngày - HS đọc giờ chi trên từng đồng hồ - Nêu KQ - 2 hS làm thành một cặp - HS 1: Đọc câu - HS 2: Tìm đồng hồ Giải: a- A; b- D; c- B; d- E; e- C; g- G - Là 17 giờ 30 phút - HS chia thành các đội thi chơi - HS thi quay kim đồng hồ để tìm số giờ theo hiệu lệnh của GV - Một giờ có 60 phút Tiếng việt+ Luyện: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh, trả lời câu hỏi. I. Mục tiêu - Biết đáp lời đồng ý trong giao tiếp thông thường - Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh - Giáo dục học sinh ý thức giao tiếp lịch sự. Biết trả lời câu hỏi. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ cảnh biển trong SGK, bảng phụ viết 4 câu hỏi BT3 HS : VBT III. Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 ph 20 ph 3 ph 1. Tổ chức 2. Hướng dẫn luyện: a. Luyện đáp lời đồng ý: * Bài tập 1 (M) - Đọc yêu cầu bài tập - Hà cần nói với thái độ thế nào? - Bố Dũng nói với thái độ thế nào? * Bài tập 2 (M) - Đọc yêu cầu bài tập - Lời của bạn Hương (tình huống a) - Lời của anh (tình huống b) cần nói với thái độ thế nào? - GV nhận xét b. Hướng dẫn luyện quan sát tranh và trả lời câu hỏi: * Bài tập 3 ( M ) - Nêu yêu cầu của bài - GV nhận xét 3. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Nhắc HS đáp lời đồng ý - 2, 3 cặp HS đứng tại chỗ đối thoại - Đọc đoạn đối thoại, nhắc lại lời của bạn Hà khi được bố của Dũng đồng ý cho gặp Dũng - Lời Hà lễ phép. - Lời bố Dũng niềm nở - Từng cặp HS đóng vai, thực hành đối đáp - 2, 3 HS nhắc lại lời Hà khi được bố Dũng mời vào nhà gặp Dũng - Nói lời đáp trong đoạn đối thoại sau - HS đáp lời đồng ý nhiều cách khác nhau - Lời của Hương biểu lộ sự biết ơn. Lời anh vui vẻ - 3, 4 cặp HS thực hành đóng vai - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - HS quan sát kĩ bức tranh - Đọc kĩ 4 câu hỏi - Làm vào VBT - HS nối nhau phát biểu ý kiến Đạo đức+ Thực hành kĩ năng giữa kì II A- Mục tiêu: - Ôn tập và thực hành KN các chuẩn mực đạo đức giữa kì II. - Rèn thói quen đạo đức cho HS - GD HS có chẩn mưc đạo đức đúng đắn trong cuộc sống hàng ngày. B- Đồ dùng: - Bảng phụ - Phiếu HT C- Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 20 ph 3 ph 1/ Tổ chức: 2/ Ôn tập và thực hành KN: a) HĐ 1: Ôn tập: - Nêu tên các bài đạo đức đã học từ đầu kì II đến giờ? * Gv nhận xét, củng cố, khắc sâu ND, chuẩn mực và hành vi đạo đức qua từng bài. b) HĐ 2: Thực hành KN - HS đóng vai xử lí tình huống. + TH 1: Em đang quét lớp, bỗng nhặt được một chiếc bút chì. Em sẽ làm gì? + TH 2: Em muốn mẹ cho đi chơi vào ngày chủ nhật. Em sẽ nói gì? + TH 3: Em muốn bạn cho mượn bút. Em sẽ nói gì? + TH 4: Em gọi điện thoại cho bạn nhưng bị nhầm nhà. Em sẽ nói gì? + TH 5: Khi em đến nhà bạn rủ bạn đi chơi nhưng mẹ bạn bị ốm. Em sẽ làm gì? - GV nhận xét, cho điểm 3/ Củng cố: - Khắc sâu ND bài ôn tập * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS kể tên các bài học: + Trả lại của rơi + Biết nói lời yêu cầu, đề nghị. + Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại + Lịch sự khi đến nhà người khác - HS đọc ghi nhớ theo từng bài. - HS đóng vai theo cặp, xử lí tình huống - HS khác nhận xét, bổ xung. Học sinh thực hiện

File đính kèm:

  • docgiaoanchung232425.doc
Giáo án liên quan