Giáo án Lớp 2 Tuần 22-27

I. Mục tiêu

 1. Kiến thức:

 - Nhận biết được phép chia.

 - Biết quan hệ giöa phép nhân và phép chia, từ phép nhân viết thành hai phép chia.

II. Đồ dùng dạy học :

 - Các mảnh bài có 3 chấm tròn, bảng cài.

 

doc100 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 22-27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ái ¨khoângbieát Khi ñeán nhaø Taâm chôi, gaëp baø Taâm ôû queâ môùi ra, Chi khoâng ieát chaøo maø laùnh xa cho raèng khoâng caàn hoûi baø nhaø queâ ¨ ñoàng tình ¨ phaûn ñoái ¨khoângbieát Khi ñeán nhaø An chôi, Giang töï yù baät ti vi ñaõ ñeán giôø phim hoaït hình maø Giang khoâng theå khoâng xem. ¨ ñoàng tình ¨ phaûn ñoái ¨khoângbieát Vieát laïi caùch cö xöû cuûa em trong nhöõng tröôøng hôïp sau: a) Em ñeán chôi nhaø baïn nhöng trong nhaø baïn ñang coù ngöôøi oám b) Em ñöôïc meï baïn môøi aên baùnh khi ñang chôi ôû nhaø baïn. c) Em ñang chôi nhaø baïn thì coù khaùch cuûa boá meï baïn ñeán chôi GV nhận xét chốt ý 4. Cuûng coá Hôm nay học bài gì? Vì sao phải lịch sự khi đến nhà người khác 5. Daën doø: Nhaän xeùt tieát hoïc - Veà nhaø hoïc baøi - Chuaån bò baøi sau Hát HS nhắc lại - Chia nhoùm , phaân coâng nhoùm tröôûng, thö kí vaø tieán haønh thaûo luaän theo yeâu caàu. - Moät nhoùm trình baøy caùc nhoùm khaùc theo doõi ñeå nhaän xeùt vaø boå sung, neáu thaáy nhoùm baïn coøn thieáu - Nhaän phieáu vaø laøm baøi caù nhaân - Moät vaøi HS ñoïc baøi laøm, caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt - Theo doõi vaø söûa chöõa neáu baøi mình sai - HS đánh dấu HS viết cách cư xử từng trường hợp HS trả lời Tiết 27: LỊch sỰ khi đẾn nhà ngưỜi khác (Tiết 2) I. Mục đích- yêu cầu: - Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến nhà người khác. - Biết cư xử phù hợp khi đến chơi nhà bạn bè, người quen. *KNS: KN giao tiếp lich sự khi đến nhà người khác. KN thể hiện sự tự tin, tự trọng khi đến nhà người khác. KN tư duy, đánh giá hành vi lịc sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nàh người khác. II. Đồ dùng dạy học: - GV: bài dạy, tranh minh họa - HS: xem bài trước III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định: 2. KT bài cũ: 3. Bài mới a) Họat động 1: thế nào là lịch sự khi đến nhà người khác? - GV chia lớp thành 4 nhóm và yêu cầu thảo luận tìm các việc nên làm và không nên làm khi đến nhà người khác - Gọi đai diện các nhóm trình bày kết quả - GV dặn HS ghi nhớ các việc nên làm và không nên khi đến chơi nhà người khác để cư xử cho lịch sự b) Họat động 2: xử lí tình huống - GV phát phiếu học tập và yêu cầu HS làm bài trong phiếu - Yêu cầu HS đọc bài làm của mìnhư - Đưa ra kết luận về bài làm của HS và đáp án đúng của phiếu 4. Củng cố- Dặn dò: - Hát - Chia nhóm , phân công nhóm trưởng, thư kí và tiến hành thảo luận theo yêu cầu - Một nhóm trình bày các nhóm khác theo dõi để nhận xét và bổ sung, nếu thấy nhóm bạn còn thiếu Nhận phiếu và làm bài cá nhân - Một vài HS đọc bài làm, cả lớp theo dõi và nhận xét - Theo dõi và sửa chữa nếu bài mình sai - Thực hành ở nhà và chuẩn bị bài sau. Thủ công: Tiết 27: LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY (tiết1) I. Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức: Học sinh biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy. 2. Kỹ năng: Học sinh làm được đồng hồ đeo tay. 3. GD h/s có ý thức học tập, thích làm đồ chơi. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Đồng hồ mẫu bằng giấy, quy trình gấp. - HS : Giấy, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ :(1-2’) - KT sự chuẩn bị của h/s.- Nhận xét. 3. Bài mới: (30’) a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: b. HD quan sát nhận xét:- GT bài mẫu - YC h/s quan sát nêu nhận xét mẫu. ? Đồng hồ được làm bằng gì. ? Hãy nêu các bộ phận của đồng hồ. Ngoài giấy thủ công ra ta còn có thể sử dụng các vật liệu khác như: lá chuối, lá dừa để làm đồng hồ chơi. c. HD mẫu: * Bước 1: Cắt các nan giấy. - Cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ. - Cắt và dán nối thành một nan giấy khác màu dài 30 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát hai bên của hai đầu nan để làm dây đồng hồ. - Cắt1 nan dài 8ô,rộng1ôđể làm đai cài dây đồng hồ. * Bước 2: Làm mặt đồng hồ. - Gấp một đầu nan giấy làm mặt đồng hồ vào 3 ô. Gấp cuốn tiếp cho đến hết nan giấy được mặt đồng hồ. * Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ. - Gài một đầu dây đeo đồng hồ vào khe giữa của các nếp. Gấp nan này đè lên nếp gấp của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua khe khác ở phía trên khe vừa cài. Kéo đầu nan cho mép khít chặt để giữ mặt đồng hồ và dây đeo. Dán nối hai đầu của nan giấy dài 8 ô, rộng 1 ô làm đai để gài dây đeo đồng hồ. * Bước 4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. - HD lấy 4 diểm chính để ghi 12, 3, 6, 9 và chấm các diểm chỉ giờ khác. - Vẽ kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút. d. Cho h/s thực hành trên giấy nháp. - YC h/s nhắc lại quy trình làm đồng hồ - YC thực hành làm đồng hồ. - Quan sát h/s giúp những em còn lúng túng. 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - Nêu lại các bước cắt, dán đồng hồ đeo tay? - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành làm đồng hồ đeo tay. - Nhận xét tiết học. - Hát - Nhắc lại. - Quan sát và nêu nhận xét. - Làm bằng giấy. - Mặt đồng hồ, dây đeo, dây cài. - Quan sát. - Quan sát, lắng nghe. - Nhắc lại các bước gấp. - Thực hành làm đồng hồ. - Thực hiện qua 4 bước. Bước1 Cắt các nan giấy, bước 2 làm mặt đồng hồ, bước 3 gài dây đeo đồng hồ, bước 4 vẽ số và kim lên mặt đồng hồ. Thứ tư ngày 20 tháng 3 năm 2013 Tiết 27: Ôn tẬp giỮa HK2 ( Tiết 6 ) I. Mục đích- yêu cầu: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 phát âm rõ, tốc độ khoảng 45 tiếng/phút) ; hiểu nội dung của đoạn, bài. ( trả lời được các câu hỏi về nội dung của từng đoạn đọc ). Nắm được một số từ ngữ về muông thú (BT2) ; kể ngắn được về con vật mình biết (BT3). II. Đồ dùng dạy học: - GV: phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng. - HS: vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới * Giới thiệu bài – ghi tựa bài lên bảng * Hướng dẫn ôn tập: 1/ Kiểm tra học thuộc lòng: Từng HS lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. - GV nhận xét cho điểm. 2/ Trò chơi mở rộng vốn từ về muôn thú (miệng) - GV nêu HS nêu yêu cầu cách chơi - GV chia lớp 2 nhóm A -B tổ chức cách chơi như sau. + đại diện nhóm A nói tên con vật ( con hổ): các thành viên trong nhóm B phải xướng lên những từ ngữ chỉ hạot dộng hay đặc điểm của con vật đó (VD: vồ mồi rất nhanh, hung dữ, khoẻ mạnh, được gọi là " chúa rừng xanh"…) GV ghi lại lên bảng những ý kiến đúng. + (đổi lại): đại diện của nhóm B nói tên con vật, các thành viên nhóm A phải xướng lên những từ ngữ chỉ hoạt động hay đặc điểm của con vật đó. - Hai nhóm phải nói được về 5, 7 con vật. GV ghi ý kiến HS lên bảng cho 2, 3 HS đọc lại. 3. Thi kể chuyện về các con vật mà em biết ( miệng) - GV nhắc HS: có thể kể một câu chuyện cổ tích mà em được nghe, được đọc về một con vật; cũng có thể kể một vài nét về hình dáng, hoạt động của con vật mà em biết. Tình cảm của em đối với con vật. - GV và lớp bình chọn người kể tự nhiên và hấp dẫn. 4. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét chung tiết học. - Chuẩn bị bài sau - HS nhắc lại - 2- 3 em HS đọc khổ, cả bài - HS nêu cách chơi - cả lớp đọc thầm. - HS tham gia trò chơi - Một số HS nói tên con vật các em chọn kể. - HS nối tiếp nhau kể. Toán Tiết 133:LuyỆn tập I. Mục đích- yêu cầu: - Lập được bảng nhân 1, bảng chia 1. - Biết thực hiện phép tính có số 1, số 0. II. Đồ dùng dạy học : - GV: bài dạy. - HS: vở bài tập III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: * Giới thiệu bài – ghi tựa bài. * Hướng dẫn thực hành Bài tập 1: HS tính nhẩm và nêu kết quả Bài tập 2: - HS tính nhẩm ( theo cột) a) HS phân biệt 2 dạng: + Cộng có số hạng 0 + Nhân có thừa số 0 b) HS phân biệt 2 dạng + Phép cộng số hạng 1 + Phép nhân có thừa số 1. c) Phép chia có số chia là 1; phép chia có số bị chia là 0. Bài tập 3: HS tìm kết quả tính trong ô chữ nhật rồi chỉ vào số 0 hoặc số 1 trong ô tròn. 4. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau - Bài 1 1 x 1 = 1 ; 1 : 1 = 1 1 x 2 = 2 ; 2 : 1 = 2 1 x 3 = 3 ; 3 : 1 = 3 1 x 4 = 4 ; 4 : 1 = 4 1 x 5 = 5 ; 5 : 1 = 5 ……………… ; …………….. 1 x 10 = 10 ; 10 : 1 = 10 a) 0 + 3 = 3 b) 5 + 1 = 6 3 + 0 = 3 1 + 5 = 6 0 x 3 = 0 1 x 5 = 5 3 x 0 = 0 5 x 1 = 5 c) 4 : 1 = 4 0 : 2 = 0 0 : 1 = 0 1 : 1 = 0 2 - 2 3 : 3 5 - 5 5 : 5 3 - 2 - 1 1 x 1 2 : 2 : 1 0 1 TNXH HDNGLL ĐẠo Đức Tiengs viêt TĐ Luyện từ và câu Tiết 27: Ôn tẬp giỮa HK2 ( Tiết 7 ) I. Mục đích- yêu cầu: - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 phát âm rõ, tốc độ khoảng 45 tiếng/phút) ; hiểu nội dung của đoạn, bài. ( trả lời được các câu hỏi về nội dung của từng đoạn đọc ). - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với như thế nào ? (BT2, BT3) ; biết đáp lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể ( 1 trong 3 tình huống ở BT4). II. Đồ dùng dạy học: - GV: bài dạy - HS: vở bài tập III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: * Giới thiệu bài – ghi tựa bài * Hướng dẫn ôn tập a/ Kiểm tra tập đọc ( như tiết 1) b/ Tìm bộ phận câu hỏi trả lời câu hỏi " như thế nào? " (miệng) - Yêu cầu HS nêu yêu cầu BT 1 - Lớp và GV nhận xét chốt lại lời giải đúng. Bộ phận trả lời cho câu hỏi " Như thế nào?" * Đỏ rực; * nhởn nhơ. c/ đặt câu cho bộ phận câu được in đậm ( viết) - GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 3 - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. * Chim đậu như thế nào trên cành cây? * Bông cúc sung sướng như thế nào? d/ Nói đáp lời của em ( miệng) - GV gọi Hs đọc yêu cầu bài tập. - GV nói: bài tập yêu cầu các em đáp lời khẳng định, phủ định. - Cho HS thảo luận từng đôi ở tình huống a) - Cho HS thực hành đối đáp các tình huống còn lại. 4. Củng cố - dặn dò: - Báo cáo sĩ số - 1 em đọc yêu cầu bài tập 1. - 2 em lên bảng - lớp làm nháp. - 1 em nêu yêu cầu - 2 em lên bảng - cả lớp làn vào vở bài tập. - 1 em đọc yêu cầu bài tập và nêu 3 tình huống trong bài. - HS thảo luận từng đôi. Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013 Toán Tiết 135: KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 ( Trường ra đề ) Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013 Luyện viết Bài 27 Toán + Luyện đọc

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 2227 CKTKNBVMTKNS 2014.doc
Giáo án liên quan