Giáo án Lớp 2 - Tuần 21 - Vũ Thị Thanh Bình - Trường Tiểu học Liên Hào

Mục tiêu:

Rèn kỹ năng viết đúng quy trình chữ R viết hoa

Vận dụng viết cụm từ ứng dụng cân đối, đẹp.

II/. Bài học:

1. KTBC: Viết chữ Q

NX sửa chữa

2. Bài mới:

 

doc42 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 21 - Vũ Thị Thanh Bình - Trường Tiểu học Liên Hào, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h độ cao các con chữ trong cụm từ. HS viết bảng con - NX sửa sai --> HD chung bài viết Nêu nội dung bài viết - HD khoảng cách độ cao - cách trình bày Giới thiệu vở mẫu - HS quan sát HS viết bài - G bao quát lớp - NXC Thu chấm: 10 - 12 bài Nhận xét tuyên dương bài viết tốt. 3. Củng cố - Dặn dò: Nhận xét tiết học - Lưu ý luyện viết chữ V thế nghiêng Tự học Toán: Luyện tập I/. Mục tiêu: Củng cố về vận dụng xem đồng hồ vào cuộc sống thực tế. Thực hành về giờ phút II/. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập toán III/. Bài học: 1. KTBC: Bảng con: Khi kim phút chỉ số 3, số 6 tức là đồng hồ lúc đó chỉ các giờ tương ứng với bao nhiêu phút? 2. Hướng dẫn làm bài tập: - Bài 1: Đọc yêu cầu (H đọc thầm) Tự làm bài HS tự làm bài - Đọc nối tiếp kết quả (3-4 dãy) --> Củng cố nhận biết giờ ứng với công việc hàng ngày - Bài 2: Nêu yêu cầu (1-2 em) Đọc mẫu G chấm ĐS - 1 em lên bảng chữa bài - G bao quát HD HS nhận xét H tự làm bài - G chấm ĐS - HD chữa - Bài 3: Đọc thầm đề bài - H tự giải bài Để có phép tính đúng ta cần dựa vào đâu? --> Củng cố kỹ năng thực hành xem đồng hồ 3. Củng cố - Dặn dò: Hệ thống nội dung bài NXC tiết học (*) Dự kiến sai lầm: Việc xác định thời điểm ở bài tập 2 và số giờ ở bài tập 3. * Biện pháp: Giúp HS liên hệ thực tế để xác định đúng Hoạt động tập thể Tiết 97 I/. Mục tiêu: Tổng hợp báo cáo hoạt động tuần 24, phương hướng hoạt động tuần 25 Tiếp tục giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em về chủ đề Gia đình. Giúp HS hiểu gia đình là nơi yêu thương, che chở em. Bố mẹ là người thân yêu của em. Em có quyền có gia đình, có bố mẹ, được quyền sống chung với gia đình, được cha mẹ yêu thương, chăm sóc. HS biết yêu quý và tự hào về gia đình mình II/. Bài học: 1.Sinh hoạt lớp: - Các tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động tuần 24 - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Bình bầu thi đua xếp loại, cá nhân xuất sắc trong tuần, các tổ nhận xét lẫn nhau từng cá nhân được phát biểu NX bình chọn cá nhân, tổ xuất sắc nhất, GVCN nhận xét chung - GV chủ nhiệm NX tổng kết + Đã có tiến bộ trong nề nếp, TD VS, đi học đúng giờ + Tồn tại hiện tượng không làm, làm thiếu bài tập. - G đọc HS đạt xuất sắc, tổ xuất sắc trong tuần. (-) Kế hoạch tuần 25 Tiếp tục phát huy nề nếp học tập, nếp sống quân sự TDVS Giữ VSCN tốt, mặc đủ ấm khi đi học, chuẩn bị bài học chu đáo đồ dùng đầy đủ. Tạo điều kiện thuận lợi giúp H tự tin trong học tập. Tiếp tục theo dõi phát hiện kịp thời sửa chữa sai sót khi H mắc phải. 3. Giáo dục quyền và bổn phận: Chủ đề “Gia đình” Hát bài: “Cả nhà thương nhau” ở gia đình em được bố mẹ thương yêu, chăm sóc như thế nào? Bổn phận của em đối với gia đình như thế nào? Các bạn mồ côi, lang thang sẽ được ai chăm sóc? Em có biết tên cơ quan đó không? --> Gia đình là nơi nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục em trở thành người có ích. Các em có quyền có gia đình, được sống chung với bố mẹ. Nếu không có gia đình em sẽ chịu nhiều thiệt thòi khó khăn. Trẻ em không có gia đình được Nhà nước và các tổ chức xã hội chăm lo Thứ tư ngày 12 tháng 03 năm 2008 Toán Luyện tập chung I/. Mục tiêu: Củng cố bảng nhân, chia trong phạm vi bảng đã học, về thành phần chưa biết trong phép cộng, phép nhân, biết tô màu số phần theo yêu cầu của bài. Củng cố về mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. II/. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III/. Bài học: 1. KTBC: Tính: 4 x 5 ; 3 x 7 ; 18 : 3 ; 28 : 7 Đọc kết quả: 1-2 em 2. HD làm bài tập - Bài 1: Nêu yêu cầu bài (1-2 em) H tự làm bài Đọc nối tiếp kết quả (4-5 em) KL: Trong phép tính có phép nhân và phép chia, ta thực hiện lần lượt từ trái qua phải trình bày như mẫu. H làm tiếp các phép tính còn lại - G chấm ĐS HS đọc kết quả bài làm: 4-5 em - NX bổ sung Ngoài cách trình bày như mẫu còn cách trình bày khác không? Nêu VD. --> Củng cố cách thực hiện và trình bày phép tính có phép nhân và phép chia. - Bài 2: Bài tập yêu cầu gì? H tự làm bài NX thành phần chưa biết trong các phép tính? Cách thực hiện? G chấm ĐS - HD chữa: HS đổi vở KT kết quả --> Củng cố cách tìm thành phần chưa biết trong phép cộng và phép nhân - Bài 3: Đọc thầm xác định yêu cầu: H tự làm bài - G chấm ĐS NX: 1/4 có gì khác 1/2, 1/3, 1/5? Vì sao? --> Làm thế nào để xác định được 1 phần của 1 số? (Chia số đó theo yêu cầu số phần đề yêu cầu) - Bài 4: Nêu yêu cầu - đọc mẫu G chấm ĐS - HD chữa: HS đọc nối tiếp kết quả bài (4-5 em) NX kết quả, số của 2 phép tính cùng cột --> Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia 3. Củng cố - Dặn dò: Hệ thống nội dung bài NXC tiết học. (*) Dự kiến sai lầm: Thực hiện tìm X còn nhầm lẫn giữa thành phần thừa số và SHCB Thứ tự thực hiện bài tập 1 còn dễ quên phép tính thứ 2 * Biện pháp: G bao quát lớp phát hiện kịp thời và giúp đỡ HS chậm theo phương pháp cá nhân Tiếng Việt Ôn: Luyện từ và câu (tuần 25) I/. Mục tiêu: Củng cố mở rộng vốn từ về sông biển Bước đầu biết đặt và TLCH Vì sao? II/. Bài học: 1. KTBC: Hãy nêu 3 từ có tiếng biển? (2-3 em) NX bổ sung 2. Bài học: HD làm bài a, bài 1: Đọc yêu cầu bài (1-2 em) G chấm ĐS - H đọc nối tiếp kết quả - NX bài làm Đọc nối tiếp kết quả (1-2 dãy) --> Củng cố mở rộng từ ngữ về biển b, Bài 2: Đọc yêu cầu bài (1-2 em) Chia nhóm HS (N2) thảo luận (3-4 em) G chấm ĐS - Đọc kết quả: 4-5 nhóm --> Củng cố mở rộng từ ngữ về suối, hồ, sông c, Bài 3: Nêu yêu cầu bài học (1-2 em) - Đọc mẫu (2-3 em) 1 em lên chữa bài - NX bài làm trên bảng NX vị trí “Vì sao” trong câu hỏi - Bài 4: Đọc thầm yêu cầu - Tự làm bài (1 phần) NX điểm giống nhau ở cả 3 câu? (1-2 em) Dựa vào đâu để trả lời câu hỏi bài? (1-2 em) H tự làm bài - G bao quát lớp, chấm ĐS 3. Củng cố - Dặn dò: Hệ thống nội dung bài - NX tiết học Thủ công Luyện tập: Thực hành về làm dây xích I/. Mục tiêu: Giúp HS củng cố kỹ năng làm dây xúc xích để trang trí HS làm được dây xúc xích Thích làm đồ chơi, yêu quý sản phẩm của mình. II/. Đồ dùng dạy học: Giấy thủ công, kéo, keo dán III/. Bài học: 1. KT đồ dùng học sinh 2. Bài thực hành: Nhắc lại ácc bước làm dây xúc xích? (3-4 em) G nhắc lại 1 số điểm lưu ý trong quy trình - HS thực hiện mẫu (1-2 em) - Cả lớp thực hành - G bao quát lớp HD thêm HS chậm 3. Trưng bày sản phẩm: Đổi sản phẩm kiểm tra, nhận xét Sản phẩm của bạn như thế nào? (Đã dán, cắt đúng quy trình chưa, trang trí màu sắc như thế nào?) - Tuyên dương sản phẩm đẹp, đúng KT - Lưu ý nhắc nhở HS chậm, kỹ năng trang trí chưa đẹp 4. Củng cố - Dặn dò: NXC tiết học CB tiêt sau: Làm đồng hồ đeo tay Hoạt động tập thể Tiết .... I/. Mục tiêu: Củng cố về chủ đề gia đình qua tiểu phẩm “Ngày chủ nhật”. Củng cố kỹ năng giữ vệ sinh răng miệng. Văn nghệ chào mừng 26/ 3. II/. Bài học: 1. Tiểu phẩm: “Ngày chủ nhật” Chọn5 học sinh diễn tiểu phẩm: Ông, bà bố, mẹHoa và Hoa. Học sinh chuẩn bị tiểu phẩm ( 3-5 phút). Trình diễn tiểu phẩm( 1-2 lượt) GV cho hs thảo luận: ? Bạn Hoa được đi đâu vào ngày chủ nhật. ? Ai đưa Hoa đi chơi. ? Hoa cảm thấy ntn khi được đi chơi với bố mẹ. ? Hoa đã làm gì trước khi đi chơi. Hoa có làm cho bố mẹ ông bà vui lòng không? Vì sao? *Bạn Hoa được cả nhà yêu thương chăm sóc .Hoa cũng ngoan ngoẫnmng lại niềm vui cho cả nhà. 2. Củng cố về kỹ năng giữ vệ sinh răng miệng, G chia theo nhóm HS (N2) HS tự thảo luận ghi những việc cần làm và không nên làm để giữ VS răng miệng Trình bày ý kiến: 4-5 nhóm NX bổ sung --> Chốt ý đúng 3. Văn nghệ chào mừng 26/3 Văn nghệ với các hình thức: Thơ, hát, đọc truyện Biểu diễn theo các hình thức: Cá nhân, tổ, nhóm Tuyên dương cá nhân, tổ, nhóm có tiết mục hay, đúng nội dung chủ đề. 4. Củng cố - Dặn dò: Tiếp tục sưu tầm các tiết mục văn nghệ về chủ đề này. Thứ năm ngày 13 tháng 03 năm 2008 Tiếng Việt Luyện viết chữ hoa V I/. Mục tiêu: Hoàn thiện vở tập viết tuần 25 Rèn kỹ năng viết từ ứng dụng, trình bày bài viết II/. Bài học: 1. KTBC: Viết chữ hoa V - HS viết bảng con - NX sửa sai 2. HD bài viết: Giới thiệu chữ V hoa? Nêu lại cấu tạo chữ? Quy trình viết? (1-2 em) G nêu lại quy trình viết HD viết mẫu HS viết bảng con - NX sửa sai Giới thiệu cụm từ: H đọc: 1-2 em Nhận xét độ cao các chữ trong cụm từ? (2-3 em) G nêu quy trình viết - HD viết từ - NX bổ sung HD viết vở + Nêu nội dung bài viết - Cách trình bày + HS viết bài - G bao quát lớp + Tuyên dương bài viết đẹp 3. Củng cố - Dặn dò: Chuẩn bị bài viết sau: Chữ hoa X Tự học Toán Luyện tập (Giờ, phút) I/. Mục tiêu: H được củng cố về nhận biết 1 giờ có 60 phút, cách xem đồng hồ, bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian trong cuộc sống II/. Bài luyện tập: Hướng dẫn làm bài tập” - Bài 1: Đọc thầm yêu cầu bài? Bài tập có mấy yêu cầu? G chấm ĐS - HD chữa: Đọc nối tiếp các phép tính (1-2 dãy) 1 dãy đọc tên đồng hồ - 1 dãy đọc số giờ --> Củng cố nhận biết số giờ phút trên đồng hồ - Bài 2: Đọc yêu cầu - Mẫu H tự xác định vào vở - G chấm ĐS Đổi vở KT? NX bài bạn - NX bài làm --> Củng cố xác định thời điểm trên đồng hồ - Bài 3: Nêu yêu cầu bài tập? Có mấy yêu cầu? NX cách viết danh số? (1-2 em) VD học sinh tự làm bài - G châm ĐS HS đọc kết quả: 1-2 dãy --> Củng cố kỹ năng thực hiện giải toán đơn 3. Củng cố - Dặn dò: Hệ thống nội dung bài Hoạt động tập thể Tiết 88 I/. Mục tiêu: Tiếp tục củng cố hiểu biết về chủ đề “Gia đình” qua các mẩu chuyện nhỏ Văn nghệ chào mừng 8/3 II/. Bài học: 1. Củng cố về chủ đề Gia đình G chia nhóm HS (3 nhóm) Phát cho mỗi nhóm 1 câu chuyện (SGK trang 17) Yêu cầu: Các nhóm nghe câu chuyện và thảo luận nội dung các câu hỏi sau: ?Bạn nhỏ trong chuyện đã được bố mẹ yêu thương chăm sóc như thế nào? Bạn đã cảm thấy như thế nào khi được hưởng sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ Vậy trong gia đình các em được hưởng các quyền gì? Đại diện các nhóm đọc câu chuyệ Các nhóm thảo luận (4-5 phút) Đại diện các nhóm đọc câu chuyện - ý kiến trả lời của các t Nhóm khác nhận xét bổ sung --> Bố mẹ rất yêu thương con cái, dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con. Các em có quyền được hưởng sự yêu thương chăm sóc của gia đình. 3. Văn nghệ chào mừng 8/3 (10 - 12 phút) *************&^&*************

File đính kèm:

  • docTuan 21 chieu.doc
Giáo án liên quan