-Chia lớp thành 2dãy chơi trò chơi lập bảng nhân 5
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-HD HS làm bài tập
-yêu cầu HS đọc theo cặp.
b)Nêu: 2 x 5 = 10
5 x2 = 10
-Nêu biểu thức 5 x 4 – 9 =
gồm có mấy phép tính?
-Ta làm như thế nào?
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 21 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t động cho học sinh
- Rèn kĩ năng đặt câu
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I.Kiểm tra bài cũ :
Kể một số từ chỉ hoạt động
GV nhận xét, ghi điểm
II,Bài mới :
1) Giới thiệu bài :
2) Luyện tập :
GV nêu : Từ chỉ hoạt động là những từ thuộc động từ
GV nhận xét bổ sung
Hướng dẫn HS dùng từ chỉ hoạt động để đặt câu
GV theo dõi, hướng dẫn HS đặt câu
GV nhận xét ghi điểm
III.Củng cố, dặn dò :
GV hệ thống bài
Dặn HS tiếp tục tìm từ chỉ hoạt động
2 HS nêu
3 HS kể một số từ chỉ hoạt động
HS làm bài vào vở
HS đọc bài làm của mình
Lớp nhận xét bổ sung
Thứ 6 ngày 25 tháng 01 năm 2013
Buổi sáng
Tiết 1: TOÁN : Luyện tập chung.
I. Mục tiêu. Giúp HS:
Ghi nhớ bảng nhân đã học bằng thực hành tính và giải toán.
Kể gọi thành phần và kết quả của phép nhân.
Độ dài đoạn thẳng, tính độ dài đường gấp khúc.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ1:Làm BT 1,2,3
MT: Ôn phép nhân trong bảng nhân 2, 3, 4, 5
HĐ 2: Làm bài 4,5
MT:Giải toán.
3.Dặn dò:
Gọi HS đọc bảng nhân 2, 3,4,5
-Nhận xét.
-Giới thiệu mục tiêu bài học
Bài 1:
Bài 2:
Bài 3: Bài tập yêu cầu gì?
Bài 4: Gọi HS đọc.
Bài 5: Nêu yêu cầu
-Nhận xét đánh giá chung.
-2 –3 HS đọc.
-Hoạt động theo cặp đôi
-Nối tiếp nhau đọc kết quả
4HS đọc lại bảng nhân 2, 3, 4, 5
-Làm vào vở bài tập.
Thừa số
2
5
4
3
5
3
2
4
Thừa số
6
9
8
7
8
9
7
4
Tích
-Điền dấu , =
-Làm vào vở.
2 x 3 = 3 x2 4 x9 < 5 x 9
4 x 6 > 4 x 3 5 x 2 = 2 x 5
5 x8 >4 x 5 3 x 10 > 5 x 4
-Đọc kết quả – tự sửa bài.
-2Hs đọc.
-Tóm tắt và tự giải vào vở.
-8HS mượn được số quyển chuyện là
5 x8 = 40 ( quyển chuyện)
Đáp số: 40 quyển chuyện
-Cho HS tập đo và ghi nhớ kết quả độ dài đường gấp khúc vào bảng.
a)3 + 3 + 2 + 4=12cm
3 + 4 + 5 = 12cm
Tiết 2: CHÍNH TẢ : Nghe viết : Sân chim
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chính tả:
-Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả: Sân chim
-Luyện viêt đúng, nhớ cách viết những tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr/ch;uôt/uốc
-GD HS tính cẩn thận,có thói quen viết chữ đẹp
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
-2 Bài mới
HĐ1:HD nghe, viết
MT:nghe viết chính xác bqì chính tả
HĐ2: Luyện tập
MT:làm BT phân biệt ch/tr,uơc/uơt
3)Dặn dò
-Yêu cầu HS viết bảng con
-Nhận xét chung
-Giới thiệu bài
-HDHS chuẩn bị
+Đọc cả bài chính tả
+Bài sân chim tả cái gì?
+Tìm trong bài từ viết bằng tr/s
-Đọc lại bài chính tả lần 2
-Nhắc nhở HS trước khi viết
-Đọc cho HS viết bài
-Chấm 10-12 bài
-Bài 2 gọi hs đọc
-Yêu cầu HS làm bài a vào vở
-Bài 3a:Chia tổ cho HS tự tìm từ và tự đặt câu
-Nhận xét đánh giá và nhắc nhở HS.
-Luỹ tre, chích choè, trâu, chim trĩ
-Nghe theo dõi
-2 HS đọc cả lớp đọc
-Chim nhiêu không tả xiết
-Trứng trắng,sông, sát sân
-Phân tích và viết bảng con xiết, thuyền,trắng xoá,sát sông,
-Nghe
-nghe viết
-Đổi vở và soát lỗi
-2 HS đọc
-Điền tr hay ch
-Đánh trống, chống gậy
-Chèo bẻo, leo trèo
-Quyển truyện, câu chuyện
-Vài HS đọc
b)HS nêu
-Thảo luận nhóm
-Nối tiếp nhau cho ý kiến
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN : Đáp lời cảm ơn – tả ngắn về lồi chim.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết đáp lại lời cảm ơn trong giao tiếp thông thường.
- Đọc bài văn biết trả lời câu hỏi về tả hình dáng, hoạt động của con chim.
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Bước đầu viết một đoạn văn tả ngắn về loài chim
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phụ ghi bài tập
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: Đáp lại lời cảm ơn
MT: Giúp HS biết đáp lại lời cảm ơn trong giao tiếp.
HĐ 2: Viết đoạn văn tả ngắn về chim
MT:Viết được đoạn văn tả ngắn về chim
3.Củng cố dặn dò:
-Gọi HS tả về bài văn bốn mùa.
-Đánh giá nhận xét.
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Nêu câu hỏi gợi ý.
-Tranh vẽ cảnh gì?
-Bà cụ nói gì với cậu bé, cậu bé trả lời thế nào?
Bài 2:
Bài tập yêu cầu gì?
-Khi đáp lại lời cảm ơn em cần có thái độ như thế nào?
Bài 3: aGọi HS đọc.
-Tả hình dáng là tả những gì?
-Cuối bài thường nói lên điều gì?
-Yêu cầu HS đọc l ại.
b)Yêucầu viết một đoạn văn tả về con chim: Giới thiệu con chim cần tả, sau đó tả hình dáng, hoạt động và cuối cùng nêu lợi ích và tình cảm của em đối với con chim,
-Theo dõi nhắcHS viết.
-Chấm bài HS
-Nhận xét tuyên dương.
-3 – 4HS đọc.
-Nhận xét bài hay.
-Quan sát tranh – trả lời câu hỏi.
-Cảnh một bạn nhỏ đang dắt một bà cụ qua đường.
-Bà cụ nói: Cảm ơn cháu
-Cậu bé đáp lại: Không có gì ạ!
-Vài HS đọc lại.
-Tập đóng vai tình huống
-2-3Cặp lên đóng vai.
-Nhận xét.
-2HS đọc – lớp đọc thầm
-Em đáp lại lời cảm ơn.
-thảo luận cặp đôi.
-2-3HS lên thể hiện từng tình huống.
-Nhận xét cách đối thoại của bạn
-lịch sự nhã nhặn, khiêm tốn.
-2HS đọc bài: Chim chích bông
-Đọc đồng thanh.
-2HS đọc 2 câu hỏi.
-Trả lời trong bàn.
-Nhiều HS phát biểu ý kiến.
-Vóc người chân cánh mỏ.
-Ích lợi của chim
-Tình cảm của em đối với chim…
-1HS đọc.
-Theo dõi lắng nghe.
-Làm bài vào vở.
-8 – 10 HS đọc bài văn.
-Nhận xét bổ sung
-Về hỏi bố mẹ thêm về các loại chim
Tiết 4: HDTH TOÁN:
Làm bài tập toán: Đường gấp khúc độ dài đường gấp khúc
I,Yêu cầu: Làm bài : Đưịng gấp khúc - Độ dài đường gấp khúc(T14)
-HS biết vẽ đường gấp khúc và tính độ dài của đường gấp khúc
-Rèn kỷ năng làm tốn cho học sinh.
II,Các hoạt đọng dạy -học:
ND
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Vẽ đường gấp khúc
MT: vẽ được đường gấp khúc
HĐ2:tính độ dài đường gấp khúc
-MT:tính được độ dài đường gấp khúc.
*Bài 1:YC gì?
-GV hướng dẫn:bài a theo mẫu
B D A
C
Đường gấp khúc ABCD
-Yêu cầu làm vở
-Nhận xét
*Bài 2: Yêu cầu gì?
-Gv ghi bài lên bảng và hướng dẫn
-Nhận xét chữa bài
*Bài 3Tính độ dài đường gấp khúc theo hình vẽ
-Hướng dẫn
+Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào?
-Làm bài vào vở
-Nhận xét kết luận(....)
*Bài 4 HS tự làm
-nhận xét
*Tổng kết :GV nhận xét giờ học
-Dặn : Về xem bài luyện tập.
-Ghi tên các điểm vào mỗi đường gấp khúc rồi viết( Theo mẫu)
-Theo dỏi
-Làm vở bài b,c
- 2hs yếu lên chữa bài
-Nối các điểm đễ được đường gấp khúc.
-Làm bài vào vở.
-2 em TB chữa bài
-HS nêu...
-Làm bài...
-2 em chữa bài
-HS tự làm bài
-1 em chữa bài
-Nghe
Buổi chiều
Tiết 1: BỒI DƯỠNG TV :
Luyện viết đoạn văn tả về lồi chim mà em thích
I,Yêu cầu: HS viết được một đoạn văn 6,7 câu tả về lồi chim mà em thích.
-Biết viết câu rõ ràng đủ ý-khơng dùng từ lặp
-Luyện viết văn cho học sinh.
II,Chuẩn bị: Bài văn mẩu.
III,Các hoạt động dạy -học:
ND
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Hdẫn làm bài.
-MT: Nắm ND đề bài và cách làm bài.
HĐ2: Thực hành
-MT:Viết được đoạn tả về lồi chim.
1,GT bài:
-GV ghi đề lên bảng
-Đề bài:Viết một đoạn văn 6,7 câu tả về một lồi chim mà em thích.
+ Đề bài YC gì?
-GV gợi ý:
+Lồi chim em thích là chim gì?
+Nĩ cĩ đặc điểm gì nổi bật?
+nĩ cĩ ích lợi gì?
-2,Thực hành:
-GV đọc bài văn mẩu.
-Hdẫn học sinh làm bài .
*Chấm chữa:
-Chấm bài HS giỏi
-Trả bài nhận xét.
*Tổng kết : nhận xét giờ học.
-HSđọc đề bài
-HS trả lời
-.
-Đọc câu gợi ý...
-Nghe
-Làm bài vào vở
-
-10 HS giỏi nộp bài.
-Nghe
Tiết 2: HDTH TV : Luyện viết thêm chữ hoa R
I,Yêu cầu: HS nắm cấu tạo chữ hoa R và viết đúng chữ hoa R và từ ứng dụng :Ríu rít chim ca (cỡ nhỏ)
-Luyện học sinh viết chữ hoa.
II,Các hoạt động dạy và học:
ND
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Hdẫn viết
-MT:HS nắm cấu tạo chữ hoa R và cách viết từ ứng dụng
HĐ2:Thực hành
MT:HS viết đúng chữ hoaR và từ ứng dụng.
-Hướng dẫn viết:(cỡ chữ nhỏ)
-Chữ hoa R cĩ mấy nét? Cao mấy ly
-HD từ ứng dụng:
+Chữ Ríu (cỡ nhỏ)
+Chữ Ríu cĩ mấy chữ cái?
+Nêu độ cao các con chữ.
-HD từ :Ríu rít chim ca
+YC học sinh nêu độ cao các con chữ
-HD cách viết...
-Viết các chữ theo quy định
+Chữ R 1 dịng 6 chữ, cách nhau 1 ơ
+Chữ Ríu 1 dịng 5 chữ cách nhau 1 ơ
+Từ ứng dụng ...1 dịng viết 2 lần
-YC họcsinh viết bài
-GV theo giỏi
*Tổng kết :Gv nhận xét giờ học
-Chữ hoa R cĩ 2 nét ,cao 2,5 ly
- ...Cĩ 3 chữ cái
-HS nêu
-Hsnêu
-Nghe
-Viết bài vào vở
-Nghe
Tiết 3: ÔN ÂM NHẠC: GV dạy chuyên
Tiết 4: SHTT Nhận xét tuần
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần
B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần
1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt 100% Vắng:0
Tỉ lệ chuyên cần: 100%
2 Đạo đức: Không có HS vi phạm hành vi đạo đức
3 Nề nếp : Thực hiện hiệu lệnh , nội quy nghiêm túc
- Nề lớp lớp học tốt, xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh
4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt,
5 Hoạt động ngoài giờ : Thực hiện nghiêm túc
6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương : Thảo Ly, Kim Chi, Liên.
* Nhắc nhở : Bình, Tuấn Anh, Nghĩa.
C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 22 . Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên. Chủ động công tác chăm sóc hoa.
File đính kèm:
- tuan21_lt2 moi.doc