Giáo án Lớp 2 Tuần 21 chuẩn kiến thức kĩ năng

1-Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

 Đọc trôi chảy toàn bài.Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.Biết thay đổi giọng phù hợp với nội dung bài

 2-Rèn kĩ năng đọc hiểu:

 -Hiểu từ :Khôn tả,véo von,long trọng

 -Hiểu điều câu chuyện muốn nói:Hãy để cho hoa tự do tắm nắng mặt trời

 -Giáo dục HS yêu quí con vật,không bắt chim,làm hại chim

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1722 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 21 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cảnh 1 sân chim,có rất nhiều chim sân,trứng,trắng xoá,sát sông -HS viết bảng con -HS viết bài -HS soát lại bài -HS đổi vở chấm -HS làm vào vở bài tập,2 HS lên bảng chữa A/uống thuốc,trắng muốt,bắt buộc,buột miệng nói,chải chuốt,chuộc lỗi -HS theo dõi -HS lần lượt đọc:thuốc:Mẹ em uống thuốc cuốc :Bố em cuốc đất thuộc:Em học thuộc bài trắng muốt:Hoa huệ trắng muốt -HS theo dõi -HS lắng nghe -------------------------------------------------------------------- TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI TIẾT 21: CUỘC SỐNG XUNG QUANH. I/Mục tiêu: -Học sinh kể tên một số nghề nghiệp và nói về những hoạt động sinh sống của người dân ở địa phương -Học sinh có ý thức gắn bó với quê hương II/Đồ dùng dạy-học: -Giáo viên:Hình vẽ SGK trang 44,45,46,47 ; tranh,ảnh sưu tầm về nghề nghiệp & hoạt động chính của người dân -Học sinh:Sách GK III/Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/Kiểm tra bài cũ:Gọi 2 HS -Nêu 1 số lưu ý khi đi các phương tiện giao thông để đảm bảo an toàn? II/Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Hôm nay các em học bài Cuộc sống xung quanh 2.Hoạt động 1:Kể tên 1 số ngành nghề ở nông thôn Bước 1:Làm việc trong nhóm -Cho HS quan sát tranh SGK & nêu những gì nhìn thấy trong tranh Bước2:Mỗi HS trả lời 1 câu hỏi nói tên của người dân được vẽ trong tranh *GV kết luận:Tranh thể hiện nghề nghiệp của người dân ở thành phố,thị trấn 3/Hoạt động 2:Nói về cuộc sống ở địa phương -GV yêu cầu HS nói về 1 số nghề nghiệp của người dân ở địa phương *GV kết luận:Mỗi người dân ở vùng khác nhau làm những ngành nghề khác nhau 4/Hoạt động 3 :Vẽ tranh *Bước1:GV gợi ý đề tài *Bước2:HS vẽ *Bước3:1 số HS vẽ xong,đính tranh lên bảng *Bước4:Đánh giá nhận xét IV-Củng cố-dặn dò: -Gọi 1 số HS nêu nghề nghiệp của bố,mẹ -Về nhà học bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bàiCuộc sống xung quanh (T.T) -Nhận xét tiết học -2 HS nêu,cả lớp theo dõi nhận xét -HS theo dõi -HS quan sát tranh & trả lời câu hỏi -H1:Người phụ nữ đang dệt vải -H2:Các cô gái đang hái chè -H3:Người dân trồng lúa -H4:Người dân thu hoạch cà phê -H5:Người dân buôn bán trên sông -HS nêu:Làm ruộng,thợ may,thợ mộc,thợ xây,buôn bán . . . -HS theo dõi -HS thực hành vẽ -Đính tranh lên bảng -Nhận xét -Một số HS nêu -HS lắng nghe ----------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 25 tháng 01 năm 2013 TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỜI CẢM ƠN. TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM. I-Mục tiêu: -HS nắm được cách đáp lời cảm ơn và biết tả ngắn về loài chim -HS biết đáp lời cảm ơn khi được giúp đỡ và tả ngắn được về loài chim em thích -Yêu quí và bảo vệ những loài chim có ích II-Đồ dùng dạy-học: -Giáp viên: Sách giáo khoa -Học sinh: Sách GK,vở bài tập III-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2,3 HS đọc thành tiếng đoạn văn tả người về mùa hè II/Dạy bài mới: 1/Giới thiệu bài: -Hôm nay các em học bàiĐáp lời cảm ơn-Tả ngắn về loài chim 2/Hướng dẫn làm bài tập: Bài1:Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài -Cho cả lớp thảo luận nhóm đôi(đóng vai) -Gọi 1 số nhóm trình bày trước lớp Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu *GV gợi ý:Cần đáp lời cảm ơn với thái độ nhã nhặn,lịch sự Cho HS thảo luận nhóm 4 Gọi 1 số nhóm trình bày Bài tập 3:Gọi 2 HS đọc bài”Chim chích bông”& yêu cầu bài tập a-Tìm những câu tả hình dáng của chích bông?(TB) b-Tìm những câu tả hoạt động của chích bông?(K) c-Viết 2,3 câu về loài chim em thích?(K) *GV gợi ý:-Giới thiệu loài chim.Tả đặc điểm về hình dáng(lông,cánh,chân,mỏ ), -Về hoạt động:(bay,nhảy,hót,kiếm mồi) -Cho HS làm vỏ bài tập.Gọi 1 số HS trình bày -GV nhận xét ghi điểm IV_Củng cố-dặn dò: -Gọi 2 HS nêu đoạn văn vừa viết -Về nhà xem lại bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài:”Hỏi thêm bố mẹ hoặc người thân về tên 1 số loài chim . . .” -2,3 HS đọc,cả lớp theo dõi,nhận xét,bổ sung -HS theo dõi -1 HS đọc yêu càu bài tập,cả lớp theo dõi SGK -HS thảo luận nhóm đôi (đóng vai) -Các nhóm trình bày,cả lớp theo dõi,nhận xét,bổ sung -1HS đọc,cả lớp theo dõi SGK -HS lắng nghe -HS thảo luận nhóm -1 số nhóm trình bày,cả lớp theo dõi,bổ sung -2 HS đọc,cả lớp theo dõi SGK và trả lời câu hỏi -Vóc người: là 1 con chim bé xinh xinh 2 chân xinh xinh bằng 2 chiếc tăm 2 cánh nhỏ xíu Cặp mỏ tí tẹo bằng 2 mảnh vỏ trấu . . . -Hai cái chân tăm:nhảy cứ liên liến Cánh nhỏ xoả nhanh vun vút -Cặp mỏ tí hon:Gắp sâu nhanh thoăn thoắt . . . -HS theo dõi -HS làm vào vở bài tập.1 số HS nêu bài làm.Cả lớp theo dõi,nhận xét -2 HS đọc lại bài viết,cả lớp theo dõi -HS lắng nghe ------------------------------------------------------------------------------------ Toán LUYỆN TẬP CHUNG I-Mục tiêu:*Giúp HS củng cố về -Ghi nhớ các bảng nhân đã học bằng thực hành tính & giải bài toán -Tên gọi thành phần & kết quả của phép nhân -Đo độ dài đài đoạn thẳng.tính độ dài đường gấp khúc II-Đồ dùng dạy học:Sách giáo khoa Bảng con,vở bài tập III-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/Kiểm tra bài cũ II/Dạy bài mới: 1/Giới thiệu bài: -Hôm nay các em học bài Luyện tạp chung 2/Bài tập ở lớp: Bài1:Tính nhẩm -GV ghi phép tính lên bảng -Gọi 1 số HS nối tiếp nhau nêu kết quả Bài2: Viết số thích hợp vào chỗ trống -GV treo bảng phụ,hướng dẫn Muốn tìm tích em làm như thế nào?(TB) -Gọi 1 HS lên bảng điền Bài3:Điền dấu -Cho HS làm bài vào vở bài tập -Gọi HS lên bảng chữa Bài4:Gọi 1 HS đọc đề -Gọi 1 HS nêu tóm tắt,GV ghi bảng 1 HS :5 quyển truyện 8 HS :? Quyển truyện -Cho cả lớp làm vở bài tập,gọi 1 HS lên bảng giải Bài5:Đo rồi tính độ dài mỗi đường gấp khúc -Yêu cầu HS đo độ dài từng đoạn thẳng và ghi số rồi tính 3cm 3cm 2cm 4cm 4cm IV-Củng cố-dặn dò: -Gọi 2 HS đọc bảng nhân2,3 -Về nhà học bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài :”Phép chia” -GV nhận xét tiết học -HS theo dõi,tính nhẩm & nối tiếp nhau nêu kết quả 2 x 5 = 10 3 x 7 = 21 4 x 4 = 16 2 x 9 = 18 3 x 4 = 12 4 x 5 = 20 2 x 4 = 8 3 x 3 = 9 4 x 9 = 36 -HS theo dõi -Ta lấy thừa số nhân với thừa số Th.số 2 5 4 3 5 3 2 Th số 6 9 8 7 8 9 7 Tích 12 45 32 21 40 27 14 -HS tự làm bài vào vở bài tập,2 HS lên bảng chữa 2 x 3 = 3 x 2 4 x 9 5 x 4 4 x 6 > 4 x 3 5 x 2 = 2 x 5 3 x 10 > 5 x 4 -1 HS đọc đề,cả lớp theo dõi -1 HS nêu tóm tắt,1 HS lên lớp giải -HS theo dõi,dùng thước đo rồitính Bài giải a- Độ dàiđường gấp khúc 3 + 3 + 2 + 4 = 12 (cm ) Đáp số: 12 cm Độ dài đường gấp khúc 4 + 5 + 3 = 12 (cm ) Đáp số:12cm -2 HS đọc,cả lớp theo dõi -HS lắng nghe ------------------------------------------------------------------------- KỂ CHUYỆN CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG I-Mục tiêu: -Rèn kỉ năng nói:Dựa vào gợi ý,kể lại được từng đoạn & toàn bộ truyệnChim Sơn Ca & bông cúc trắng -Rèn kỉ năng nghe:Có khả năng theo dõi bạn kể chuyện .Biết nhận xét,đánh giá lời kể của bạn,kể tiếp theo lời bạn -Giáo dục HS ý thức bảo vệ & chăm sóc động,thực vật II-Đồ dùng dạy-học: Giáo viên:Bảng phụ ghi gợi ý bài tập 1 -Học sinh:Sách GK,vở bài tập III-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS nối tiếp nhau kể câu chuyện “Oâng Mạnh thắng Thần Gió” -Gọi 1 HS nêu ý nghĩa câu chuyện II/Dạy bài mới: 1/Giới thiệu bài: -Hôm nay các em kể chuyện “Chim Sơn Ca & bông cúc trắng” 2/Hướng dẫn kể chuyện: a/Kể từng đoạn câu chuyện theo gợi ý: -Gọi 3 HS đọc gợi ý -*GV treo bảng phụ viết gợi ý: Đoạn 1: C/sống tự do của S/Ca & B/cúc -Bông cúc đẹp như thế nào? (TB) -Sơn Ca làm gì và nói gì? (K) -Bông cúc vui như thế nào? (TB) Đoạn 2: Sơn Ca bị cầm tù -Chuyện gì xảy ra vào sáng hôm sau ?(K) -Bông cúc muốn làm gì? (TB) Đoạn3:Trong tù -Chuyện gì xảy ra với bông cúc ?(K) -Sơn Ca & bông cúc thương nhau như thế nào?(TB) Đoạn 4:Sự ân hận muộn màng -Thấy Sơn Ca chết các cậu bé làm gì ?(TB) Các cậu bé có gì đáng trách ?(K) -Cho HS nối tiếp nhau kể trong nhóm -Gọi 4 HS đại diện 4 nhóm nối tiếp nhau kể toàn bộ câu chuyện b/Kể lại toàn bộ câu chuyện: -Gọi 1 số HS khá,giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện -GV nhận xét ghi điểm IV-Củng cố-dặn dò: -Gọi 1 số HS nêu ý nghĩa câu chuyện -Về nhà tập kể,chuẩn bị bài sau Kể lại. -2 HS kể chuyện,1 HS nêu ý nghĩa câu chuyện-Cả lớp theo dõi,nhận xét -HS theo dõi -3 HS nối tiếp đọc gợi ý,cả lớp theo dõi SGK -HS theo dõi & trả lời câu hỏi -Cánh trắng tinh mọc bên bờ rào,vươn lên trên đám cỏ dại -Chim Sơn Ca bị nhốt trong lồng.Sơn Ca rất buồ -Bông cúc muốn cứu chim nhưng chẳng làm gì được -2 cậu bé đi vào vườn cắt đám cỏ lẫn bông cúc đem bỏ vào lồng Sơn Ca -2 cậu đặt con chim vào chiếc hộp rất đẹp và chôn cất thật long trọng -HS nối tiếp nhau kể trong nhóm -4 HS đại diện 4 nhóm thi kể chuyện -1 số HS khá,giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện -Cả lớp theo dõi

File đính kèm:

  • docGiao an CKTKN Lop 2 Tuan 21.doc
Giáo án liên quan