Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I- MỤC TIÊU:

- Tiếp tục rèn kĩ năng đọc trơn thành tiếng; đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng, phát âm chuẩn.các tiếng có phụ âm, vần khó.

-HS nắm chắc nội dung của bài và học tập theo lời khuyên của bài.

II- ĐỒ DÙNG:

- Bảng phụ ghi câu khó.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sẵn sàng. 2.Thực hiện theo chương trình buổi lễ. 3.Tổng kết: -Tuyên dương những em ngoan. -Phê bình, nhắc nhở nhở em chưa ngoan -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 9 tháng 9 năm 2011 Luyện Tiếng Việt Luyện đọcbài : Mít làm thơ. I.Mục tiêu: - Đọc đúng: làm thơ, nổi tiếng, đi đi lại lại... Hiểu từ: nổi tiếng, thi sĩ, kì diệu.. Bước đầu hiểu thế nào là vần thơ. - Rèn kỹ năng đọc đúng, đọc hiểu. - Giúp HS cảm nhận được tính hài hước của câu chuyện qua ngôn ngữ và hành động ngộ nghĩnh của Mít. II.Đồ dùng: Bảng phụ chép sẵn câu vău cần luyện đọc. III.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức -Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ: -Gọi học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài:Làm việc thật là vui. 3. Bài mới. a) Giới thiệu bài qua tranh vẽ b)Luyện đọc: *GV đọc mẫu. - Luyện phát âm: thi sĩ, làm thơ, phé..... và giải nghĩa một số từ có liên quan. - Luyện ngắt, nghỉ: ở.... Tí Hon,/ nổi.....Mít.// Mình hiểu rồi.// Thật kì diệu.//. Đọc với giọng ngạc nhiên. - Luyện đọc câu, đoạn. HS nối tiếp nhau đọc. - Đọc toàn bài. c)Tìm hiểu bài: Bài 1: Vì sao mọi người lại gọi câu là Mít? Bài 2: Viết môti câu nói về sự thay đổi của Mít gần đây. Bài 3: a) Viết 3 tiếng cùng vần với tiếng giấy b) Học sinh thi xếp 4 Củng cố:Đọc lại bài tập đọc 5.Dặn dò: - Liên hệ, giao việc và nhận xét tiết học. 2 học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài. - 1 học sinh đọc lại, lớp đọc thầm . - Vì cậu chẳng biết gì. - Dạo này Mít lại ham học hỏi. - HS tự viết + vào ,dao,bảo,chào, dảo +xinh, kính, bình, tính. +nói, hỏi ,soi - 2 HS đọc toàn bài --------------------------------------------------------- Luyện Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị, quan hệ giữa cm và dm. - Rèn kỹ năng phân tích số và giải toán có lời văn. II. Đồ dùng: Bảng phụ chép bài tập 2. III.Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ 3. Luyện tập: *Bài 1: - Gọi HS đọc, nêu yêu cầu - Yêu cầu HS quan sát mẫu, phân tích. - Yêu cầu HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng làm, lớp chữa bài. *Bài 2 - Gọi HS nêu yêu cầu - HS làm vào bảng vở, 2 HS làm bảng lớp, cả lớp cùng chữa bài. - Rèn kỹ năng đặt tính và tính kết quả. Bài 3: Đặt tính rồi tímh hiệu -Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào? - Hãy xác định SBT và ST. _ gọi HS lên bảng làm *Bài 4: - Gọi HS đọc, phân tích, tóm tắt bài toán. - GV treo bảng phụ. HS nêu yêu cầu. +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? +Tìm tổng số gàbằng cách nào? - HS làm vào SGK, 2 HS lên bảng làm. Lớp nhận xét. 4.Củng cố:Nhắc lại nội dung bài học. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học. - tìm và đọc số liền trước, số liền sau - 37<38<39 - 40<41<42<43 - Đặt tính rồi tính 21 34 40 69 34 21 50 11 55 55 90 80 -Trả lời và làm bài 85 85 90 77 61 24 30 7 24 61 60 70 Bài giải Số gà có tất cả là: 42+15=57( con ) Đáp số: 57 con gà ----------------------------------- Nghệ thuật Mỹ thuật Bài 02: Thường thức mĩ thuật Xem tranh thiếu nhi (Tranh Đôi bạn của Phương Liên) I/ Mục tiêu -Biết mô tả hình ảnh, các hoạt động và màu sắc trên tranh. -Bớc đầu có cảm nhận về vẻ đẹp của tranh. II/ Chuẩn bị GV: - Tranh in trong Vở Tập vẽ 2 - Một vài bức tranh của thiếu nhi Quốc tế và của thiếu nhi Việt Nam. HS : - Giấy vẽ, vở tập vẽ 2, bút chì, tẩy, màu sáp. III/ Hoạt động dạy – học 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra: Kiểm tra đồ dùng học tập Bài mới: a. Giới thiệu bài: Giáo viên đa tranh giới thiệu b. Dạy bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Xem tranh - Giáo viên giới thiệu tranh đôi bạn (tranh sáp màu và bút dạ của Phơng Liên) và nêu các câu hỏi ngắn nhằm gợi ý cho học sinh quan sát suy nghĩ và tìm câu trả lời. + Trong tranh vẽ những gì? + Hai bạn trong tranh đang làm gì? + Em hãy kể những màu đợc sử dụng trong bức tranh. + Em có thích những bức tranh này không, vì sao? - Bổ sung ý kiến trả lời của học sinh và hệ thống lại nội dung: + Tranh vẽ bằng bút dạ và sáp màu. Nhân vật chính là hai bạn đợc vẽ ở phần chính giữa tranh. Cảnh vật xung quanh là cây, cỏ, bớm và hai chú gà làm bức tranh thêm sinh động, hấp dẫn hơn. + Hai bạn đang ngồi trên cỏ đọc sách. + Màu sắc trong tranh có màu đậm, có màu nhạt (nh cỏ, cây màu xanh, áo, mũ màu vàng cam...). Tranh của bạn Phơng Liên, học sinh lớp 2 trờng Tiểu học Nam Thành Công là bức tranh đẹp, vẽ về đề tài học tập + HS quan sát tranh và trả lời: + Hai bạn đang ngồi trên cỏ đọc sách. + HS trả lời: Hoạt động 2: Nhận xét,đánh giá. - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của lớp. - Khen ngợi một số học sinh có ý kiến phát biểu. 4- Củng cố: Các em vua xem bức tranh cua ai? Tranh có tên là gi? 5- Dặn dò: - Su tầm tranh và tập nhận xét về nội dung, cách vẽ tranh.- Quan sát hình dáng, màu sắc lá cây trong thiên nhiên. -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ bảy ngày 10 tháng 9 năm 2011 Luyện Tiếng Việt Chào hỏi- Tự giới thiệu I.Mục tiêu: - Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân. Biết viết một bản tự thuật ngắn. - Rèn kỹ năng nghe , nói, viết. - Giáo dục HS biết cách chào hỏi khi gặp người khác. II. Chuẩn bị : Tranh minh họa bài tập 2 trong SGK. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ: -Gọi 2 HS đứng tại chỗ tự giới thiệu về bản thân mình trước lớp (Họ tên, ngày tháng năm sinh, sở thích) 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài. b)Hướng dẫn HS làm bài tập *Bài 1: (HS làm miệng) - Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài. - Gọi HS lần lượt thực hiện từng yêu cầu. Cả lớp lắng nghe, nhận xét và sửa lỗi. Lưu ý: Chào kèm theo với lời nói, giọng nói, vẻ mặt như thế nào để lịch sự, có văn hoá. *Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK, trả lời các câu hỏi. +Tranh vẽ ai? + Hai bạn chào Mít và giới thiệu như thế nào? - Mít chào 2 bạn như thế nào? - Thái độ chào của 3 bạn như thế nào? (lịch sự, đàng hoàng.) - Tổ chức cho HS tự chào hỏi và giới thiệu về bản thân mình. 4.Củng cố:: - Liên hệ, giao việc. 5.Dặn dò: - YC HS chú ý thực hành những điều đã học: tập kể về mình cho người thân nghe, tập chào hỏi có văn hóa. - Nhận xét tiết học. - 1 HS nêu: Nói lời của em. - Nối tiếp nhau nói lời chào. +Chào bố mẹ để đi học: Con chào bố mẹ con đi học ạ! +Chào thầy, cô khi đến trưuờng: Em chào cô ạ! +Chào bạn khi gặp nhau ở trường: Chào bạn. - Nhắc lại lời chào của các bạn trong tranh +Bóng Nhựa, bút Thép, Mít. + Chào cậu, chúng tớ là Bóng nhựa và Bút Thép. Chúng tớ là HS lớp 2. + Chào 2 cậu. Tớ là Mít... +lịch sự, đàng hoàng. - Thực hiện theo nhóm đôi. Luyện Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị, quan hệ giữa cm và dm. - Rèn kỹ năng phân tích số và giải toán có lời văn. II. Đồ dùng: Bảng phụ chép bài tập 2. III.Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu HS tự lập 1 phép tính cộng trừ có danh số kèm theo là dm sau đó tính kết quả và báo cáo trước lớp. -Gọi HS nhận xét cho điểm. 3. Luyện tập: *Bài 1: - Gọi HS đọc, nêu yêu cầu - Yêu cầu HS quan sát mẫu, phân tích. - Yêu cầu HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng làm, lớp chữa bài. +Rèn kỹ năng phân tích các số thành tổng. +Dự kiến: HS có thể lấy thêm các VD tương tự và tự phân tích các số đó. *Bài 2: - GV treo bảng phụ. HS nêu yêu cầu. +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? +Tìm tổng bằng cách nào? - HS làm vào SGK, 2 HS lên bảng làm. Lớp nhận xét. - Củng cố tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng và trừ. *Bài 3 - Gọi HS nêu yêu cầu (Tính). - HS làm vào bảng vở, 2 HS làm bảng lớp, cả lớp cùng chữa bài. - Rèn kỹ năng đặt tính và tính kết quả. +Dự kiến: HS có thể lấy VD thuộc các dạng đó. *Bài 4: - Gọi HS đọc, phân tích, tóm tắt bài toán. - Yêu cầu HS tự làm bài giải vào vở. +Bước đầu làm quen với dạng toán tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia. + Dự kiến: HS khá giỏi có thể lấy thêm VD tương tự sau đó giải vào vở. *Bài 5: - Yêu cầu HS đọc đề và tự làm vào vở . 1 HS lên bảng làm. 1 dm = 10 cm 10 cm = 1 dm. - Củng cố mối quan hệ giữa dm và cm. 4.Củng cố:Nhắc lại nội dung bài học. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học. - Viết các số 35, 52,89, 67,29, 75 (theo mẫu) - Thực hiện theo yêu cầu. ơ -Viết số thích hợp vào ô trống + Các số hạng + Tìm tổng. + Số hạng + số hạng. - Thực hiện theo yêu cầu. - Tính. - Làm bài sau đó đổi vở kiểm tra chéo nhau. - Thực hiện theo nhóm đôi và báo cáo trước lớp. - Làm bài và đổi vở kiểm tra. - Làm bài vào vở. Sinh hoạt Sinh hoạt lớp I- Mục tiêu: - Kiểm điểm mọi nề nếp tuần qua. HS thấy được ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục. Tiếp tục ổn định tổ chức lớp: Ban cán sự, các tổ trưởng và nhiệm vụ của từng cá nhân. Tiếp tục phát động phong trào Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực. - Rèn kĩ năng tự quản và thói quen nề nếp cho HS. - Giáo dục HS thói quen kỉ luật và nề nếp. B- Lên lớp: 1 ổn định tổ chức: Quản ca cho lớp hát. 2. Kiểm điểm mọi nề nếp: - Lớp trưởng điều khiển: - Các tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua. - Các cán sự đưa ra ý kiến. - Sau đó Lớp trưởng tổng kết chung, đưa ra ưu, nhược điểm. - Cả lớp tính điểm thi đua, xếp thứ tự các tổ như sau: 3.Kế hoạch hoạt động tuần tới: -ổn định lại ban cán sự lớp. -Nhắc lại công việc của từng cán sự. Nhắc lại nội quy của trường lớp theo hướng xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực. - Duy trì nề lớp học tập, chấm dứt tình trạng không hoàn thành BT; quên sách vở và đồ dùng học tập. -Tham ra tốt các hoạt động ngoài giờ. -Báo cáo kịp thời những HS vi phạm kỉ luật cho GVCN

File đính kèm:

  • docTuan 2 Lop 2 Chieu.doc
Giáo án liên quan