I/ Mục tiêu :
Giúp học sinh
- Củng cố về nhận biết độ dài 1dm
- Tập ước lượng và thực hành sử dụng đơn vị đo dm
II/ Đồ dùng:
Thước có vạch cm, dm
III/ Hoạt động dạy học:
1/ Bài củ:
Gọi HS chữa bài tập 2,3
2/ Luyện tập:
HĐ 1: Yêu cầu HS đọc bài tập 1,2,3,4
- HS làm BT vào vở – GV bao quát lớp
HĐ 2 : Chấm chữa bài:
Bài1/ HS chữa miệng
Bài 2/ HS lên bảng điền số thích hợp vào ô trống
Bài 4/ Giúp HS ước lượng chiều dài
HĐ 3 : Tổ chức trò chơi: Đố bạn ước lượng được chiều dài của một vật
GV nêu luật chơi – HD hs cách chơi
- Tổ chức HS chơi, nếu em nào trả lời tốt dành quyền đố lại bạn khác
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 988 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường Tiểu học Thịnh Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
,rõ ràng,rành mạch
Hiểu ý nghĩa : Mọi vật, mọi người đều làm việc, làm việc mang lại niềm vui
** Tự nhận thức về bản thân: ý thức được mình đang làm gì và cần phải làm gì.
** Thể hiện sự tự tin: Có niềm tin vào bản thân, tin rằng mình có thể trở thành người có ích, có nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ.
II/ Đồ dùng:
Bảng phụ
III/ Hoạt động dạy học:
HĐ1: Luyện đọc :
- GV đọc mẫu -1HS khá đọc
- Luyện đọc tiếp nối từng câu
- Luyện đọc từ khó, câu dài
- Luyện đọc theo nhóm
- Đại diện nhóm thi đọc
HĐ2: Tìm hiểu bài:
- HS đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi
? Các vật và con vật xung quanh ta làm những việc gì.
? Em thấy cha mẹ và những người em biết làm những việc gì.
? Bé làm việc gì.
? Em có đồng ý với bé làm việc rất vui không.
- Đặt câu với từ : rực rỡ, tưng bừng.
HĐ3:Luyện đọc lại:
- Gọi HS đọc toàn bài
- Thi chọn những em có giọng đọc hay.
III/ Nhận xét – dặn dò:
Tiết 4
Thể dục
Gv chuyên trách dạy
________________________________________________________________
Thứ Năm, ngày 1 tháng 9 năm 2011
Sáng
Tiết 1
Luyện từ và câu
Từ ngữ về học tập
I/ Mục tiêu:
Giúp học sinh
- Mở rộng từ ngữ, liên quan đến học tập
- Đặt câu với từ vừa tìm đươc, sắp xếp lại trật tự các từ trong câu để tạo câu mới
- Làm quen với câu hỏi ; biết đặt dấu chấm hỏi vào cuối câu hỏi.
II/ Đồ dùng:
Tranh, bảng phụ
III/ Hoạt động dạy học:
HĐ1: Giới thiệu bài:
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
- Bài 1: Tìm 5 từ có tiếng “ học” , 5 từ có tiếng “tập”
- Đặt hai câu với từ vừa tìm được
- Bài 2: Sắp xếp các từ trong câu để tạo thành câu mới
M: Cô giáo rất yêu học sinh . Học sinh rất yêu cô giáo
- GV bao quát lớp giúp đỡ HS yếu
HĐ3: Chấm chữa bài:
IV/ Nhận xét giờ học:
Tiết 2
Tập viết
Chữ hoa: Ă, Â
I/ Mục tiêu:
- Biết viết chữ hoa theo cỡ vừa và nhỏ
- Biết viết câu ứng dụng “ Ăn chậm nhai kĩ “đúng mẩu, đều đẹp
II/ Đồ dùng:
Mẫu chữ ă ,â
III/ Hoạt động dạy học:
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa
- HS quan sát, nhận xét độ cao khoảng cách
- GV hướng dẫn cách viết và viết chữ mẫu lên bảng
- HS viết bảng con
HĐ3: Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng
- GV giúp Hs hiểu câu ứng dụng
- HS viết bảng con : Ăn
HĐ4: HS viết bài vào vở
- GV bao quát lớp – giúp đỡ một số em yếu
- Chấm chữa lỗi
IV/ Nhận xét giờ học:
Tiết 3
Toán
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:Đọc, viết các số có hai chữ số, số tròn chục, số liền trước và số liền sau của một số
- Thực hiện phép cộng, phép trừ(không nhớ )và giải toán có lời văn
II/ Hoạt động dạy học:
HĐ1: Giới thiệu bài : Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập : 1,2,3,4, VBT
- Bài 1,2 HS đọc yêu cầu tự làm theo mẩu
- Bài 3, Hs nêu cách đặt tính, rồi tính
- Bài 4, HS đọc kĩ đề toán –tự giải
Chị hái được số quả quýt là .
68 -32 =36 (quả )
- Bài 5, Điền số : M : 10 cm =1 dm
HS làm bài GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
HĐ3: Chấm - chữa bài
III/ Nhận xét dặn dò:
Tiết 4
Tự nhiên –xã hội
Bộ xương
I/ Mục tiêu:
- Nói tên một số xương, khớp xương của cơ thể
- Hiểu được đi đứng, ngồi đúng tư thế, không mang vác vật nặng để khỏi cong vẹo cột sống
II/ Đồ dùng:
Tranh bộ xương
III/ Hoạt động dạy học:
HĐ 1: Quan sát hình vẻ bộ xương
- Xem tranh thảo luận nhóm đôi
?Theo em hình dạng kích thước các xương có giống nhau không ?
?nêu vai trò của hộp sọ, lồng ngực, cột sốngvà các khớp
- Gvgọi đại diện nhóm trình bày
- Kết luận:
HĐ 2: Thảo luận cách giữ và bảo vệ xương
- HS quan sát hình 2,3
?Tại sao chúng ta hằng ngày phải đi, đứng, ngồi đúng tư thế.
?Tại sao các em không nên mang vác vật nặng.
?Chúng ta phải làm gì để xương phát triển tốt.
- HS trả lời -HS khác bổ sung
GV kết luận:
IV/ Củng cố – Dặn dò:
Chiều:
Tiết 1
Âm nhạc
Gv chuyên trách dạy
Tiết 2
Thể dục
Gv chuyên trách dạy
Tiết 3
Mĩ thuật
Gv chuyên trách dạy
_____________________________________________________________
Thứ Sáu, ngày 2 tháng 9 năm 2011
Sáng
Tiết 1
Chính tả
Làm việc thật là vui
I/ Mục tiêu:
- Nghe viết đúng đoạn cuối trong bài “Làm việc thật là vui”. Không mắc quá 5 lỗi chính tả.
- Củng cố qui tắc chính tả phân biệt g/gh
- Học thuộc lòng bảng chữ cái
- Bước đầu sắp xếp tên người đúng theo thứ tự bảng chữ cái
II/ Hoạt động dạy học:
A/ Bài cũ: 2HS đọc bảng chữ cái
B/ Bài mới:
HĐ 1: Giới thiệu bài:
HĐ 2: Hướng dẫn HS viết chính tả
- GV đọc đoạn cuối bài : Làm việc thật là vui
- 2HS đọc lại đoạn văn -?Đoạn căn nói về ai?
?Em bé làm những việc gì .
- Hs viết từ khó :cũng, nhặt
HĐ 3: Học sinh viết bài
- GV đọc HS nghe viết - Đọc bài HS soát lỗi
- HS làm BT vào vở – Gv theo dõi giúp đỡ Hs yếu
HĐ 4: Chấm – chữa bài
III/ Nhận xét giờ học:
Tiết 2
Toán
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố phép cộng, phép trừ
- Giải toán có lời văn
II/ Hoạt động dạy học:
1/ Bài cũ: GV cho HS nhắc lại đơn vị đo đã học -1HS chữa bài tập 3
- GV nhận xét
2/ Bài mới:
HĐ 1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Luyện tập
- HS mở vở bài tập - Đọc yêu cầu bài
- HS làm vào vở – GV theo dõi giúp đỡ
Bài 1. HS nêu miệng kết quả
Bài 2. Củng cố cách đặt yính rồi tính
Bài 4. Hs đọc đề tóm tắt rồi giải
HĐ 3: Chấm – Chữa bài
III/ Nhận xét-dặn dò:
Tiết 3
Tập làm văn
Chào hỏi – Tự giới thiệu
I/ Mục tiêu:
Dựa vào tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân.
Biết viết một bản tự thuật ngắn gọn
** Tự nhận thức về bản thân.
** Giao tiếp: Cởi mỏ, tự tin, biết lắng nghe y kiến người khác.
** Tìm kiếm và xử lí thông tin.
II/ Hoạt động dạy học:
HĐ 1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1/ -Học sinh đọc yêu cầu của bài tập –Thảo luận theo nhóm
+ Gọi học sinh trình bày miệng nối tiếp
+ Lớp theo giỏi nhận xét
M: Con chào mẹ con đi học
Bài 2/ Hs đọc yêu cầu – Nhắc lại lời chào của các bạn trong tranh
M : Chào hai cậu, tớ ở thành phố Tý Hon
Bài 3/ Hs đọc yêu cầu – tự làm vào vở
- GV theo dõi giúp đỡ Hs yếu
- Gv gọi Hs đọc bài làm –lớp nghe và nhận xét đánh giá
III/ Củng cố – dặn dò:
Tiết 4
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I/ Mục tiêu :
- Giúp học sinh thấy được ưu điểm, tồn tại tuần qua
- Phổ biến kế hoạch hoạt động tuần tới.
II/ Các hoạt động :
HĐ 1: - Giáo viên nhận xét một số hoạt động , học tập tuần 2
- Bình bầu bạn xs trong tuần .
HĐ 2: Phổ biến kế hoạch tuần 3.
Tích cực ôn tập chuẩn bị thi ks ngày
Tham gia hoạt động tốt ở trường ,đội ,lớp đề ra.
Thi đua tuần học tốt , giờ học tốt .
Vệ sinh lớp , trường sạch sẽ.
Chiều:
Tiết 1
Luyện Tiếng Việt
Ôn tập
I/ Mục tiêu:
- Củng cố cho Hs kĩ năng tự giới thiẹu về mình rỏ ràng đầy đủ
- HS biết dựa vào bức tranh để viết thành những câu văn ,bài văn nói về người hoặc cảnh trong bức tranh đó
II/ Hoạt động dạy học:
HĐ 1: GV cho HS làm BT 1 trang 13 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán.
- Lớp nhận xét, GV bổ sung
HĐ 2: Hướng dẫn HS làm BT 2 trang 13 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán.
- GV cho HS hoạt động theo nhóm 4 tự giới thiệu về mình cho bạn nghe
GV gọi một số HS lên bảng giới thiệu cho lớp nghe
- HS nêu yêu cầu – HS nói về nội dung từng tranh – Lớp nhận xét bổ sung
- HS tự làm bài viết vào vở
- GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
HĐ 3: Chấm – Chữa bài
- GV gọi HS có bài khá tốt đọc cho lớp nghe
- Lớp nhận xét – GV bổ sung
- GV nêu một số ưu điểm, tồn tại bài làm của HS
III/ Nhận xét giờ học:
Tiết 2
Luyện Toán
Luyện tập
I/ Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố phép cộng, phép trừ
- Giải toán có lời văn
II/ Hoạt động dạy học:
1/ Bài cũ: GV cho HS nhắc lại đơn vị đo đã học -1HS chữa bài tập 3
- GV nhận xét
2/ Bài mới:
HĐ 1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Luyện tập
- GV cho HS làm BT 1, 2, 3, 4, 5 trang 15 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán.
- HS mở vở bài tập - Đọc yêu cầu bài
- HS làm vào vở – GV theo dõi giúp đỡ
Bài 1. HS nêu miệng kết quả
Bài 2. Củng cố cách đặt yính rồi tính
Bài 4. Hs đọc đề tóm tắt rồi giải
HĐ 3: Chấm – Chữa bài
III/ Nhận xét-dặn dò:
Tiết 3
Tự học
Ôn tập : Phép trừ
I/ Mục tiêu:
- Củng cố cho HS về số bị trừ, số trừ, hiệu
- Củng cố giải toán liên quan đến phép trừ.
II/ Hoạt động dạy học:
HĐ1:Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2:Thực hành bài 1,2,3,4,5 trang 10 SGK
Bài1, Yêu cầu HS tính
Bài 2, Tính nhẩm
Bài 3, Đặt tính rồi tính
Bài 4, HS đọc bài –nêu tóm tắt –giải
Tóm tắt :Mảnh vải dài :9dm
Cắt ra :5 dm
Còn ? dm
- HS làm GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
HĐ3: Chấm- chữa bài :
Nhận xét dặn dò :
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
`Thủ công
Gấp tên lửa
I/ Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng gấp cho HS,gấp được tên lửa đúng, đẹp
- Giáo dục tính khéo tay, cẩn thận
II/ Phương tiện:
Mẫu tên lửa giấy, giấy màu
III/ Hoạt động dạy học:
HĐ1: Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2: GV hướng dẫn HS thực hành
- GV cho HS nhắc lại qui trình gấp tên lửa
- Hai HS gấp lại lớp theo dõi
- Các nhóm gấp – GV bao quát giúp những em còn lúng túng
- Các nhóm trình bày sản phẩm
HĐ3: Nhận xét đánh giá
- GV cho lớp nhận xét, bình chọn
- Gv đánh giá
III/ Nhận xét - dặn dò:
Mĩ thuật
Thường thức mĩ thuật : Xem tranh thiếu nhi
I/ muc tiêu :
-HS làm quen với tranh của thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế
-nhận biết vẽ đẹp của tranh qua sự sắp xếp hình ảnh và cách vẻ màu
-hiểu được tình cảm bạn bè được thể hiện qua tranh hình đội ngũ, thực hiện chính xác
-Ôn trò chơi “Qua đường lội”HS biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động
II/ địa điểm , phương tiện :sân trường , còi
III/ hoạt động dạy học :
HĐ1:Phần mở đầu
tập hợp lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học .
Ôn cách chào báo cáo khi cô giáo vào lớp ,và hết giờ
Ôn bài thể dục lớp 1
Hđ2 : Phần cơ bản
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm, nghỉ
Quay phải, quay trái
Tập dàn hàng ngang, dồn hàng
Lớp trưởng điều khiển-GV theo dõi sửa sai
*Tổ chức trò chơi: “qua đường lội”
Hđ3 : phần kết thúc:
Nhảy thả lỏng
Nhắc lại nội dung được học trong tiết .
Nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- Giao an Lop 2 Tuan 2(1).doc