I - Mục tiêu
- Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản.
- Nhận biết được độ dài dm trên thước thẳng.
- Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản.
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài 1 dm .
II - Đồ dùng dạy học
- Thước thẳng có chia vạch dm , cm .
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Trường tiểu học Phú Lâm 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét
Bài 2:
GV gọi HS nêu y/c của bài: đặt câu với 1 trong những từ vừa tìm được
Bài 3:
*G/v treo bảng phụ gắn các từ tạo thành câu như bài 3
GV giúp HS nắm y/c của bài
Bài 4: (viết)
GV gọi h/s đọc yêu cầu
-Tại sao em đặt dấu chấm hỏi?
3-Củng cố :
Có thể thay đổi vị trí các từ trong 1 câu để tạo thành câu mới.
Cuối câu hỏi có dấu chấm hỏi.
2, 3 HS làm bài tập 3 tiết trước
1 HS đọc y/c của bài
Nêu các từ tìm được.
2 HS làm bài trên bảng, các HS khác làm vở bài tập
1 số HS khác đọc câu của mình
Nhận xét
HS làm vở bài tập
HS lên bảng chữa bài(Nêu nhiều cách xắp xếp lại câu)
Nhận xét
H/s đọc đề
HS làm bài vào vở
1 HS lên bảng chữa bài
-H/s trả lời.
THủ CÔNG
Gấp tên lửa
I-Mục tiêu:
-H/s nắm chắc quy trình gấp tên lửa.
-Thực hành gấp tên lửa đúng mẫu và đúng quy trình.
-Yêu quý sản phẩm do mình làm ra.
II-Đồ dùng dạy học:
-Tên lửa bằng giấy màu đã gấp sẵn.
II-Hoạt động dạy học:
A-Kiểm trabài cũ:
-Tiết thủ công trước học bài gì?
-
G/v kiểm tra phần chẩn bị của học sinh.
-B-Bài mới:
1-Hướng dẫn thực hành gấp tên lửa:
*G/v cho h/s mở tên lửa đã gấp và nêu lại từng bước gấp.
-G/v chia nhóm cho học sinh thực hành.
2-Giáo viên hướng dẫn h/s trang trí sản phẩm
-G/v và một số đại diện đi chấm, bình chọn nhóm có nhiều sản phẩm đẹp.
3-Hướng dẫn phóng tên lửa.
-G/v làm mẫu và hướng dẫn học sinh phóng tên lửa.
4-Củng cố dặn dò.
-Nhắc h/s chuẩn bị đồ dùng cho tiết sau.
-1 h/s trả lời.
-Lớp nhận xét.
- Gấp tên lửa cần qua 2 bước:
+ Gấp tạo mũi và thân tên lửa.
+Tạo tên lửa.
-H/s thực hành gấp tên lửa bằng giấy màu.
-H/s trang trí và trưng bày sản phẩm theo nhóm.
-Học sinh ra sân tập phóng tên lửa.
-Đại diện từng nhóm lên thi phóng tên lửa
-Nhận xét-bình chọn người phóng tên lửa xa nhất.
Thể dục
Dàn hàng ngang, dồn hàng – Trò chơi: Qua đường lội
I. MUẽC TIEÂU:.
1/ Kieỏn thửực :OÂn moọt soỏ kú naờng ẹHẹN ủaừ hoùc ụỷ lụựp 1 .OÂn caựch chaứo ,baựo caựo khi GV nhaọn lụựp vaứ keỏt thuực giụứ hoùc ; OÂn troứ chụi :Qua ủửụứng loọi .
2/ Kú naờng : .Yeõu caàu thửùc hieọn ủoọng taực tửụng ủoỏi chiựnh xaực ,nhanh ,khoõng xoõ ủaồy nhau .
3/ Thaựi ủoọ :HS tửù giaực taọp luyeọn vaứtham gia nhieọt tỡnh
IIẹềA ẹIEÅM, PHệễNG TIEÄN:
.Saõn taọp saùch seừ ,coứi vaứ keỷ saõn cho troứ chụi
IIINOÄI DUNG VAỉ PHệễNG PHAÙP LEÂN LễÙP:
Noọi dung hoaùt ủoọng
TLVẹ
Phửụng phaựp toồ chửực .
I.PHAÀN MễÛ ẹAÀU:
GV nhaọn lụựp ,phoồ bieỏn noọi dung ,yeõu caàu giụứ hoùc .Cho HS luyeọn caựch chaứo ,baựo caựo .
-HS giaọm chaõn taùi choó ,ủeỏm theo nhũp .
-HS chaùy nheù nhaứng theo 1 haứng doùc treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn.
-Kieồm tra baứi cuừ
5 phuựt
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
II.PHAÀN Cễ BAÛN:
-Taọp hụùp haứng doùc, doựng haứng, ủieồm soỏ, ủửựng nghieõm, nghổ, giaọm chaõn taùi choó- ủửựng laùi.
-Daứn haứng ngang, doàn haứng.
-Taọp hụùp haứng doùc, doựng haứng, ủieồm soỏ, ủửựng nghieõm, nghổ, daứn haứng ngang, doàn haứng.
-Troứ chụi” qua ủửụứng loọi”
+GV neõu teõn troứ chụi , nhaộc laùi caựch chụi.
+ Cho hs chụi thửỷ
+Cho hs chụi chớnh thửực theo hỡnh thửực thi ủaỏu giửừa caực toồ.
30phuựt
.x x
x x
x x
x x
x x
III.PHAÀN KEÁT THUÙC:
-HS ủửựng taùi choó, voó tay , haựt.
-Troứ chụi: coự chuựng em
GV cho hs ngoài xoồm, GV goùi ủeỏn toồ naứo hs toồ ủoự ủửựmg leõn vaứ ủoàng thanh traỷ lụứi :”coự chuựng em”.
-GV cuứng hs heọ thoỏng baứi vaứ nhaọn xeựt.
-Cho hs oõn caựch gv vaứ hs chaứo nhau
5 phuựt
. x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Thứ sáu ngày 12 tháng 9 năm 2009
Toán
Luyện tập chung
I-mục tiêu:
-H/s biết phân tích số thành tổng các trăm ,chục ,đơn vị.Củng cố tên gọi thành phần và kết quả phép tính.
--Giải toán có lời văn
-Có kĩ năng cộng trừ và xác định thành phần và kết quả phép tính.
-Chủ động ,tự tin trong học tập và giải toán
II-Các hoạt động dạy học:
1-Giới thiệu bài:
2-Luyện tập:
-Bài 1:Củng cố cách phân tích số thành tổng các chục và đơn vị
-Gọi 1h/s đọc yêu cầu.
-G/v cho học sinh làm vào bảng con
-Bài 2:Củng cố cách tìm tổng khi biết số hạng
-G/v hỏi:Muốn tính tổng ta làm phép tính gì?
Bài 3:Củng cố cách thực hiện cộng trừ không nhớ(tính viết)
-Bài 4:Củng cố giải toán tìm tổng của hai số
-Gọi h/s đọc đề.
-G/v thu vở chấm bài.
-Nhận xét.
4-Tổng kết.
-Nhận xét giờ học.
-1h/s đoc.
-Lớp làm vào bảng con.
-1em lên bảng làmbài
-Nhận xét.
-Phép cộng.
-H/s làm bài.
-Nhận xét.
-H/s đặt tính vào bảng con và tính.
-1h/s đọc đề.
-Giải vào vở
Tự NHIÊN-Xã HộI
Bộ xương
I-Mục tiêu:
-H/s có thể nói tên một số xương và khớp xương của cơ thể.
-Hiểu được cần đi đứng ,ngồi đúng tư thế để cột sống không bị cong vẹo.
-H/s có kĩ năng quan sát,nhận xét và trình bày ý kiến.
-Có ý thức giữ gìn và bảo vệ bộ xương.
II-Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ bộ xương phóng to.
-Tranh vẽ bộ xương cắt rời
III-Hoạt động dạy học:
1-Mở bài:
-G/v yêu cầu h/s kiểm tra xem mình có những xương nào?
-G/v giới thiệu,ghi đầu bài.
2-Hoạt động 1:Quan sát bộ xương.
*G/v treo tranh vẽ bộ xương
G/v cho h/s làm việc theo cặp
-Nêu vai trò của hộp sọ ,lồng ngực.
-Nhận xét hình dạng và kích thước các xương?
-Kl:Bộ xương là giá đỡ cho cơ thể và che chở một số bộ phận quan trọng.
3-Hoạt động 2:Giữ gìn và bảo vệ bộ xương.
-G/v cho h/s quan sát hình vẽ trong sgk để nhận xét xem cột sống của bạn nào sẽ bị cong vẹo?
-G/v cho h/s thảo luận cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương.
-Kl:Cần đi đứng ,ngồi đúng tư thế.Không mang vác nặng và ăn uống đầy đủ để xương phát triển tốt.
4-Hoạt động 3:Trò chơighép hình.
*G/v phát cho h/s hình vẽ bộ xương đã được cắt rời :thi ghép lại cho đúng.
5-Củng cố-tổng kết
-H/s kiểm tra, phát biểu ý kiến.
-Từng cặp h/s quan sát hình vẽ bộ xương-chỉ và nói tênmột số xương và khớp xương của cơ thể.
-Một em lên bảng chỉ và nêu tên các xương và khớp.
-Nhận xét.
-Bảo vệ não và tim,phổi...
-Khác nhau.
H/s quan sát và trả lời.
-H/s thảo luận và nêu kết quả.
-H/s chơi trò chơi.
-Nhận xét bình chọn nhóm ghép đúng và nhanh.
Tập làm văn
Chào hỏi - Tự giới thiệu
I – Mục tiêu
1-Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu
- Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu và nhận xét ý kiến của bạn
2- Rèn kĩ năng viết một bản tự thuật ngắn.
3- Nói viết thành câu
II - Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ SGK
III – Hoạt động dạy và học
A-KTBC: GV nhận xét cho điểm
B-Bài mới
1-Giới thiệu bài:
2-Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 1: (miệng)
Chào (kèm với giọng nói, lời nói, vẻ mặt) như thế nào mới là người lịch sự, có văn hoá
Bài tập 2: (miệng)
*G/v cho h/s quan sát tranh
GV nêu yêu cầu của bài
Nêu nhận xét về cách chào hỏi và tự giới thiệu của 3 nhân vật trong tranh
GV chốt lại cách chào hỏi
Bài tập 3 (viết)
GV theo dõi, uốn nắn
GV nhận xét cho điểm
3-Củng cố dặn dò
Nhận xét tiết học
Hai HS đọc bài tập 3 tuần trước
1 HS đọc y/cầu của bài
HS thực hiện lần lượt từng yêu cầu
Cả lớp lắng nghe – nhận xét
HS quan sát tranh trả lời các câu hỏi
HS phát biểu
!, 2 HS đọc yêu cầu
HS viết tự thuật vào vở
Nhiều HS đọc tự thuật của mình
Thực hành những điều đã học.
Chính tả (N-V)
Làm việc thật là vui
I – Mục tiêu
1-Nghe-viết đoạn cuối trong bài “Làm việc thật là vui”
-Củng cố quy tắc viết g/gh (qua trò chơi thi tìm chữ)…
2-Ôn bảng chữ cái – Thuộc lòng bảng chữ cái
-Bước đầu biết sắp xếp tên người theo đúng thứ tự bảng chữ cái
3-Rèn tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II - Đồ dùng dạy học
Bảng phụ chép sẵn bài tập 2.
III - Hoạt động dạy và học
A-KTBC:
Gv nhận xét cho điểm
B-Bài mới
1-Giới thiệu: Nêu MĐYC
2-H/dẫn nghe-viết
GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt
Bài chính tả cho biết bé làm những việc gì?
Bé thấy làm việc như thế nào?
Bài chính tả có mấy câu?
Câu nào nhiều dấu phẩy nhất?
GV đọc từng câu ngắn hoặc từng cụm từ
GV chấm-chữa bài (5 - 7 bài)
Hướng dẫn làm bài tập:
*GV treo bảng phụ
Bài tập 2: Thi tìm các chữ bắt đầu bằng g/gh
Cách chơi (SGV)
GV chốt lại quy tắc viết g/gh
Bài tập 3:
Gọi h/s đọc yêu cầu
4-Củng cố dặn dò:
GV nhắc HS ghi nhớ quy tắc chính tả
Hai HS đọc – Các HS khác viết: xoa đầu, ngoài sân, chim sâu, xâu cá.
Hai HS đọc 10 chữ cái đã học tiết trước
1, 2 HS đọc lại
Làm bài, đi học, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ
Làm việc bận rộn nhưng vui.
3 câu
Câu thứ hai.
HS mở SGK đọc câu 2, cả dấu
HS viết bảng con: quét nhà, nhặt rau, luôn luôn, bận rộn
HS viết bài vào vở
H/s thi tìm các tiếng bắt đầu bằng g/gh
HS đọc lại
Một HS đọc y/c
HS làm bài vào vở bài tập
Ba HS lên bảng chữa bài
Học thuộc lòng toàn bộ bảng chữ cái
Thể dục
Dàn hàng ngang, dồn hàng- Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
I.MUẽC TIEÂU:
1/Kieỏn thửực :OÂn moọt soỏ kú naờng ẹHẹN . OÂn troứ chụi:”nhanh leõn baùn ụi!
2/ Kú naờng :Thửùc hieọn chớnh xaực vaứ ủeùp hụn giụứ trửụực, bieỏt caựch chụi vaứ tham gia chụi 1 caựch chuỷ ủoọng.
3/Thaựi ủoọ :HStaọp luyeọn tớch cửùc vaứ chuỷ ủoọng
IIẹềA ẹIEÅM, PHệễNG TIEÄN:
VS saõn taọp, keỷ saõn cho troứ chụi. 1 coứi
III.NOÄI DUNG VAỉ PHệễNG PHAÙP LEÂN LễÙP:
Noọi dung hoaùt ủoọng
TLVẹ
Phửụng phaựp toồ chửực luyeọn taọp .
I.PHAÀN MễÛ ẹAÀU:
-GV nhaọn lụựp phoồ bieỏn noọi dung vaứ yeõu caàu tieỏt hoùc.
-HS oÂn taọp caựch baựo caựo vaứ hs chuực gv khi nhaọn lụựp
-ẹửựng voó tay vaứ haựt, giaọm chaõn taùi choó, ủeỏm to theo nhũp.
-OÂn baứi theồ duùc lụựp 1
-Kieồm tra baứi cuừ
5 phuựt
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
II.PHAÀN Cễ BAÛN:
-Taọp hụùp haứng doùc, doựng haứng, ủửựng nghieõm, nghổ, ủieồm soỏ, quay phaỷi, quay traựi
-Daứn haứng ngang, doàn haứng: gv duứng khaồu leọnh cho hs doàn haứng vaứ daứn haứng
-Troứ chụi “nhanh leõn baùn ụi”
+GV neõu teõn troứ chụi, nhaộc laùi caựch chụi-> cho hs chụi thửỷ +GVcho hs chụi chớnh thửực
GV coự theồ ủoọng vieõn caực em baống hoõ:”nhanh, nhanh, nhanh leõn”
30phuựt
. x x
x x
x x
x x
x x
.
III.PHAÀN KEÁT THUÙC:
-HS ủi thửụứng theo nhũp 2-3 haứng doùc
-GV cuứng hs heọ thoỏng baứi.
-GV nhaọn xeựt giụứ hoùc vaứ giao baứi taọp veà nhaứ
-OÂn caựch gv vaứ hs chaứo nhau khi keỏt thuực giụứ hoùc
5 phuựt
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
.
File đính kèm:
- Lop 2 Tuan 2 2009.doc