Giáo án Lớp 2 Tuần 2 - Thủy

I. Bài cũ: Gọi 2 em đọc bài : Tự thuật

- Nhờ đâu em biết được những điều về bạn Hà?

- GV nhận xét và ghi điểm.

II. Bài mới: Giới thiệu bài. GV liên hệ tranh để giới thiệu bài.

 HĐ1: Luyện đọc.

+GVđọc mẫu toàn bài.

- Cho HS đọc tiếp nối từng câu.

- GV theo dõi sửa sai cho HS.

- Cho HS đọc tiếp nối từng đoạn.

+Hướng dẫn cách đọc ngắt , nghỉ từng câu dài: Nhiều lần,/ em làm trực nhật giúp các bạn bị mệt//. Na chỉ buồn vì /em học chưa giỏi.

Một buổi sáng.bí mật lắm.

 -Giảng từ: Đ1.Sáng kiến,bí mật

 Đ3. Tốt bụng

- Đặt câu có từ : Tốt bụng?

 - GV tổ chức cho các nhóm thi đọc.

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thức : Nhóm, Lớp, cá nhân - C.Cỏc hoạt động: I.Bài cũ: GV yêu cầu - Tỡm từ chỉ đồ dựng học tập? - Chỉ tớnh nết học sinh? II- Bài mới:Giới thiệu bài. HĐ1:Hướng dẫn thực hành Bài 1:.Tỡm cỏc từ cú tiếng học,tập. -Vớ dụ .Học tập.Tập đọc. Bài 2: Đặt cõu với từ vừa tỡm được ở bài tập 1 - GV theo dõi giúp đỡ các em làm bài, chốt lại cách đặt câu. Bài 3: Sắp xếp lại cỏc từ trong mỗi cõu để tạo thành cõu mới Vớ dụ:Bỏc Hồ rất yờu thiếu nhi. - Gv theo dõi giúp đỡ các emcòn lúng túng. Bài 4: Đặt dấu cõu vào cuối mỗi cõu sau. -Vỡ sao em lại đặt dấu chấm hỏi ở cuối mỗi cõu ? -GV kết luận: Dấu hỏi thường nằm ở cuối cõu hỏi. III. Củng cố-dặn dũ. -Bài học giỳp em hiểu thờm được điều gỡ. Nhận xột tiết học,dặn dũ bài sau. -Trả lời,nhận xột,bổ sung -Đọc yêu cầu bài,suy nghĩ,trả lời tiếp nối. -Nhận xột -Trả lời.Nhận xột. - HS tự làm bài vào vở -Xem mẫu cõu. Đọc. -Thiếu nhi rất yờu Bỏc Hồ -Làm cõu cũn lại vào vở ụ li -Đọc yêu cầu bài tập. -Thảo luận nhúm 2 -Đọc tiếp nối cõu kốm theo dấu cõu. -Trả lời. -Trả lời. Thứ 5 ngày 8 thỏng 9 năm 2010 Toỏn: LUYỆN TẬP CHUNG. A.Mục tiờu: -Biết đếm ,đọc viết số trong phạm vi 100 ,biết viết số liền trước , liền sau của một số. -Thực hiện cỏc phộp cộng các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 100, -Giải được bài toỏn bằng một phép cộng . B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân C.Cỏc hoạt động: I. Bài cũ : GV nêu yêu cầu tính: 99 – 68 44 – 14 II. Bài mới: Giới thiệu bài. Bài 1:GV nêu yêu cầu:Viết cỏc số. a .Từ 40 đến 50. b Từ 68 đến 74. C Trũn chục và bộ hơn 50. Bài 2:Gọi 1 em nêu yêu cầu -viết số liền sau của 59 -Số liền trướccủa 89 -Số lớn hơn 74 và bộ hơn 76. Bài 3: Đặt tớnh rồi tớnh. - GV nêu từng phép tính. - GV chốt lại cách đặt tính và tính. Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài toán và cho biết: -Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ? - Muốn tỡm số học sinh 2 lớp em làm tớnh gỡ? -Thu vở, III.Củng cố-dặn dũ. -Tiết luyện tập hụm nay cỏc em được học những dạng toỏn nào? Làm bài 2vào vở luyện toỏn. -2em lờn bảng,cả lớp làm bảng con -Nờu tờn gọi thành phần kết quả của từng bài. -Nhận xột -3 dóy làm 3bài. -3em lờn bảng -Nhận xột - HS nêu miệng kết quả và nêu cách tìm -Làm bảng con.Nhận xột. -Đọc bài toỏn phõn tớch bài toỏn -Giải bài vào vở. - -Trả lời-Nhận xột. Chớnh tả: (Nghe viết) LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI. A.Mục tiờu: - Nghe đọc viết đỳng đoạn chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi - Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2 - Bước đầu biết sắp xếp tờn người đỳng thứ tự theo bảng chữ cỏi. B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân C.Cỏc hoạt động: I.Bài cũ: -Đọc từ: xoa đầu, ngoài sân II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1:Hướng dẫn viết chính tả: -Đọc mẫu đoạn văn - Đoạn văn có mấy câu ? Cuối mỗi câu có dấu gì? Chữ đầu của mỗi câu được viết như thế n ào? HD viết từ khó : quét nhà, nhặt rau - GV bao quát lớp. HĐ2 : HS viết bài vào vở GV đọc cho Hs chép bài. -Đọc bài cho HS dò bài HĐ3: Luyện tập -Luyện làm bài tập ở VBT Bài 1: GV tổ chức cho HS làm bài tập dưới dạng Trũ chơi: Ghi cỏc õm g/gh vào trước cỏc chữ và vần thớch hợp ...a ; ...i ; ...et . -Chốt quy tắc viết g/gh Bài 3: Sắp xếp tờn theo bảng chữ cỏi. -Huệ,An,Lan,Bắc,Dũng - GV chốt lại bài làm đúng. III. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và nhận xét chung giờ học. - Dặn dò về nhà -Cả lớp viết bảng con.Nhận xột -Lắng nghe. -Trả lời,nhận xột,bổ sung -Viết bảng con.Nhận xột. -Lắng nghe ,viết bài vào vở -Dũ bài,soỏt lỗi -Đại diện 3em của 3dóy lờn điền. - HS thảo luận nhóm 2 em Đại diện cỏc dóy lờn viết. -Nhận xột. Kể chuyện: PHẦN THƯỞNG. A.Mục tiêu: - Dựa vào tranh minh họa và gợi ý để kể lại từng đoạn của câu chuyện.BT1,2,3 - HS khá giỏi kể lại toàn bộ câu chuỵện. B .Đồ dùng: Tranh vẽ minh họa câu chuyện - Dự kiến phương pháp và hình thức : PP kể chuyện, nhóm trực quan, hỏi đáp. C. Các hoạt động: I.Bài cũ: Gọi học sinh kể chuyện: Có côngmài sắt,có ngày nên kim - Nêu ý nghĩa của câu chuyện? II.Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện: - GV kể mẫu trước lớp -Kể lần lượt từng tranh GV gợi ý thêm - Tranh 1 : Na là một cô bé như thế nào ? - Na đã làm gì ?. - Kể các việc làm tốt của Na ? - Na còn băn khoăn điều gì ? - Tranh 2 : Cuối năm học các bạn bàn tán chuyện gì? - Cô giáo khen các bạn như thế nào ? - Tranh 3 : Buổi lễ phát thưởng diễn ra như thế nào ? - Điều gì bất ngờ trong buổi lễ ? - Na đã vui mừng như thế nào ? HĐ2 : Kể lại toàn bộ câu chuyện - Gọi từng học sinh kể toàn bộ câu chuyện. - GV chốt ý và tuyên dương III. Củng cố dặn dò : Qua câu chuyện em học tập bạn Na điều gì ? - Kể chuyện khác với đọc chuyện như thế nào ? -3 em kể nối tiếp,nhận xét -Kể theo nhóm dựa vào gợi ý. -Thi kể trước lớp mỗi nhóm kể một đoạn Về điểm thi và phần thưởng -Nhận xét chọn nhóm kể tốt nhất Thi kể toàn chuyện trước lớp Nhận xét - HS liên hệ trả lời. Tập viết: CHỮ HOA Ă, Â. A.Mục tiờu: -Viết đúng chữ hoa Ă và Â theo cở vừa và nhỏ -Viết đỳng từ ứng dụng: Ăn chậm nhai kĩ. -Viết đẹp,nối nột đỳng quy định. B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân Đồ dựng: Mẫu chữ Ă, Â. C.Cỏc hoạt động: I. Bài cũ: Hụm trước cỏc em tập viết chữ gỡ. - Cõu ứng dụng là gỡ? II, Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn HS tập viết: - GV treochữ mẫu: Ă, Â. -Viết Ă, Â lờn bảng Vừa viết vừa núi rừ điểm xuất phỏt, điểm kết thỳc của cỏc nột. -Giới thiệu cụm từ ứng dụng. Ăn chậm nhai kĩ. - Cụm từ này khuyờn cỏc em điều gỡ? -Viết mẫu chữ Ăn. HĐ2: HS viết vào vở tập viết: -Hướng dẫn viết vào vở. Nhắc nhở tư thế ngồi viết. -Lệnh viết từng dũng. III. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và nhận xét, tuyên dương những em viết đẹp. Về nhà luyện viết trang sau của bài. -Trả lời. -Cả lớp viết bảng con chữ Anh -Nhận xột. -Quan sỏt-Nhận xột điểm giống,khỏc của 2chữ -Quan sỏt. -Viết bảng con.Nhận xột.Bổ sung. -Đọc cụm từ. -Trả lời. -Nhận xột độ cao,khoảng cỏch cỏc con chữ trong cụm từ. -Quan sỏt,viết vào bảng con. -Nhận xột. -Cả lớp viết bài vào vở. -Lắng nghe,thực hiện. Thứ 6 ngày 10 thỏng 9 năm 2010 Toỏn: LUYỆN TẬP CHUNG. A.Mục tiờu: - Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. - Biết số hạng , tổng. Biết số bị trừ, số trừ, hiệu. - Biết làm tính cộng , trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 10 - Biết giải bài toán bằng một phép tính. B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân - PP luyện tập, động não, hoạt động nhóm. C.Cỏc hoạt động: I. Bài cũ : GV nêu yêu cầu tính: 48 + 30 = 65 – 11 II. Bài mới: Giới thiệu bài. Bài 1:GV nêu yêu cầu:Viết cỏc số25,62,99,87 theo mẫu: - Yêu cầu HS nêu cách làm bài mẫu - Gọi 1 em chữa bài ở bảng. Bài 2:Gọi 1 em nêu yêu cầu - Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 em, tìm kết quả để điền vào ô phù hợp. Bài 3: Đặt tớnh rồi tớnh. - GV nêu từng phép tính. - GV chốt lại cách đặt tính và tính. Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài toán và cho biết: -Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ? - Muốn tỡm số quả cam chị hái được em làm tớnh gỡ? -Thu vở, III.Củng cố-dặn dũ. -Tiết luyện tập hụm nay cỏc em được học những dạng toỏn nào? Làm bài 2vào vở luyện toỏn. -2em lờn bảng,cả lớp làm bảng con -Nờu tờn gọi thành phần kết quả của từng bài. -Nhận xột -Quan sỏt mẫu để nhận biết. -làm vào vở nháp các phần cũn lại của bài toỏn 1.(TB-Y) - Các nhóm hoạt động theo yêu cầu. -Tớnh. Điền kết quả tiếp nối. -Nhận xột. -Nhỡn bài ở sỏch toỏn (tr .11) -Làm bài. -Đọc bài toỏn. -Giải bài.(K-G) -Trả lời. Tập làm văn: CHÀO HỎI-TỰ GIỚI THIỆU. Mục tiờu: - Dựa vào gợi ý và tranh vẽ , thực hiện đúng nghi thức chào hỏi tự giới thiệu. -Rốn kĩ năng viết một bản tự thuật ngắn B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân Đồ dựng: Tranh minh hoạ bài tập 2. CCỏc hoạt động: I.Bài cũ: GV nêu yêu cầu; - Dựa vào 4 bức tranh của tiết học trước tập núi thành một cõu chuyện II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Núi lời của em.GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 em theo yêu cầu ở SGK. - GV chốt lại cách chào hỏi. Bài 2: Nhắc lại lời chào của cỏc bạn trong tranh. -Bức tranh vẽ ai? Mớt chào và tự giới thiệu về mỡnh như thế nào? - Búng nhựa và bỳt thộpchào Mớt và tự giới thiệu ra sao? - Em cú nhận xột gỡ về lời chào và cỏch tự giới thiệu của 3bạn ? - Ngoài chào hỏi,tự giới thiệu cỏc bạn cũn làm gỡ.? HĐ2: Thực hành: Bài 3: Viết bản tự thuật theo mẫu. - GV yêu cầu HS tự viết bản tự thuật vào vở. - GV chốt lại cách viết một bản tự thuật. III. Củng cố dặn dò: Gv hệ thống lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học. Giao việc về nhà: -Luyện núi bài tập 2. -3 em tiếp nối núi thành cõu chuyện -Nhận xột. -Đọc yêu cầu bài. -Thực hiện từng yêu cầu của bài . -Đại diện nhúm trỡnh bày -Đọc yêu cầu bài. -Trả lời. [[ơ -3em đúng vai 3bạn núi lời của cỏc bạn đú. - Nhận xột. - HS làm bài cá nhân. - Từng em đọc bản tự thuật, cả lớp nhận xét. ơ Thủ cụng: GẤP TấN LỬA ( Tiết 2) A.Mục tiờu : -Biết cỏch gấp tờn lửa,gấp được tờn lửa,hứng thỳ gấp tờn lửa -Rốn luyện kĩ năng gấp tờn lửa B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân .Đồ dựng :Mẫu tờn lửa,qui trỡnh gấp C - Cỏc hoạt động : Kiểm tra bài củ HĐ1 : Nhắc lại cỏc bước gấp tờn lửa HĐ2 :Giới thiệu bài. HĐ3 :Hướng dẫn luyện gấp H/S thực hành -Đại diện nhúm trỡnh bày Nhận xột bài làm của bạn G/v bao quỏt lớp hướng dẫn thờm cho những học sinh chậm . Chấm bài HĐ4 :Nhận xột tiết học -dặn dũ -2 em nhắc lại -1em lờn làm để cả lớp cựng quan sỏt -Thực hành gấp trờn giấy màu Thực hành theo nhúm -Trưng bày sản phẩm.Nhận xột Cỏc nhúm trỡnh bày Nhận xột Toàn lớp Lắng nghe Sinh hoạt: NHẬN XẫT TUẦN. A-Mục tiờu: Đỏnh giỏ,nhận xột cỏc hoạt động trong tuần mặt ưu,mặt nhược về(nềnếp,dụng cụ ,sỏch vở...) -Vạch kế hoạch cho tuần sau. B-Nội dung sinh hoạt: -Giỏo viờn đỏnh giỏ nề nếp hoạt động trong tuần qua: +Trang phục,sỏch vở +Nề nếp. +chuyờn cần hàng ngày.Chất lượng đầu năm +Bầu những bạn xuất sẳc trong tuần đề nghị tuyờn dương. C-Kế hoạch tuần. -Hướng ứng tham gia cỏc hoạt động đầu năm. _____________________ Kớ duyệt ngày: /9 năm 2010.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (2).doc
Giáo án liên quan