I. Bài cũ: Gọi 2 em đọc bài : Tự thuật
- Nhờ đâu em biết được những điều về bạn Hà?
- GV nhận xét và ghi điểm.
II. Bài mới: Giới thiệu bài. GV liên hệ tranh để giới thiệu bài.
HĐ1: Luyện đọc.
+GVđọc mẫu toàn bài.
- Cho HS đọc tiếp nối từng câu.
- GV theo dõi sửa sai cho HS.
- Cho HS đọc tiếp nối từng đoạn.
+Hướng dẫn cách đọc ngắt , nghỉ từng câu dài: Nhiều lần,/ em làm trực nhật giúp các bạn bị mệt//. Na chỉ buồn vì /em học chưa giỏi.
Một buổi sáng.bí mật lắm.
-Giảng từ: Đ1.Sáng kiến,bí mật
Đ3. Tốt bụng
- Đặt câu có từ : Tốt bụng?
- GV tổ chức cho các nhóm thi đọc.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thức : Nhóm, Lớp, cá nhân
- C.Cỏc hoạt động:
I.Bài cũ: GV yêu cầu
- Tỡm từ chỉ đồ dựng học tập?
- Chỉ tớnh nết học sinh?
II- Bài mới:Giới thiệu bài.
HĐ1:Hướng dẫn thực hành
Bài 1:.Tỡm cỏc từ cú tiếng học,tập.
-Vớ dụ .Học tập.Tập đọc.
Bài 2: Đặt cõu với từ vừa tỡm được ở bài tập 1
- GV theo dõi giúp đỡ các em làm bài, chốt lại cách đặt câu.
Bài 3: Sắp xếp lại cỏc từ trong mỗi cõu để tạo thành cõu mới
Vớ dụ:Bỏc Hồ rất yờu thiếu nhi.
- Gv theo dõi giúp đỡ các emcòn lúng túng.
Bài 4: Đặt dấu cõu vào cuối mỗi cõu sau.
-Vỡ sao em lại đặt dấu chấm hỏi ở cuối mỗi cõu ?
-GV kết luận: Dấu hỏi thường nằm ở cuối cõu hỏi.
III. Củng cố-dặn dũ.
-Bài học giỳp em hiểu thờm được điều gỡ.
Nhận xột tiết học,dặn dũ bài sau.
-Trả lời,nhận xột,bổ sung
-Đọc yêu cầu bài,suy nghĩ,trả lời tiếp nối.
-Nhận xột
-Trả lời.Nhận xột.
- HS tự làm bài vào vở
-Xem mẫu cõu. Đọc.
-Thiếu nhi rất yờu Bỏc Hồ
-Làm cõu cũn lại vào vở ụ li
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Thảo luận nhúm 2
-Đọc tiếp nối cõu kốm theo dấu cõu.
-Trả lời.
-Trả lời.
Thứ 5 ngày 8 thỏng 9 năm 2010
Toỏn: LUYỆN TẬP CHUNG.
A.Mục tiờu:
-Biết đếm ,đọc viết số trong phạm vi 100 ,biết viết số liền trước , liền sau của một số.
-Thực hiện cỏc phộp cộng các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 100,
-Giải được bài toỏn bằng một phép cộng .
B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân
C.Cỏc hoạt động:
I. Bài cũ : GV nêu yêu cầu tính:
99 – 68 44 – 14
II. Bài mới: Giới thiệu bài.
Bài 1:GV nêu yêu cầu:Viết cỏc số.
a .Từ 40 đến 50.
b Từ 68 đến 74.
C Trũn chục và bộ hơn 50.
Bài 2:Gọi 1 em nêu yêu cầu
-viết số liền sau của 59
-Số liền trướccủa 89
-Số lớn hơn 74 và bộ hơn 76.
Bài 3: Đặt tớnh rồi tớnh.
- GV nêu từng phép tính.
- GV chốt lại cách đặt tính và tính.
Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài toán và cho biết:
-Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ?
- Muốn tỡm số học sinh 2 lớp em làm tớnh gỡ?
-Thu vở,
III.Củng cố-dặn dũ.
-Tiết luyện tập hụm nay cỏc em được học những dạng toỏn nào?
Làm bài 2vào vở luyện toỏn.
-2em lờn bảng,cả lớp làm bảng con
-Nờu tờn gọi thành phần kết quả của từng bài.
-Nhận xột
-3 dóy làm 3bài.
-3em lờn bảng
-Nhận xột
- HS nêu miệng kết quả và nêu cách tìm
-Làm bảng con.Nhận xột.
-Đọc bài toỏn phõn tớch bài toỏn
-Giải bài vào vở.
-
-Trả lời-Nhận xột.
Chớnh tả: (Nghe viết) LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI.
A.Mục tiờu:
- Nghe đọc viết đỳng đoạn chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi
- Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2
- Bước đầu biết sắp xếp tờn người đỳng thứ tự theo bảng chữ cỏi.
B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân
C.Cỏc hoạt động:
I.Bài cũ:
-Đọc từ: xoa đầu, ngoài sân
II. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1:Hướng dẫn viết chính tả:
-Đọc mẫu đoạn văn
- Đoạn văn có mấy câu ?
Cuối mỗi câu có dấu gì?
Chữ đầu của mỗi câu được viết như thế n ào?
HD viết từ khó : quét nhà, nhặt rau
- GV bao quát lớp.
HĐ2 : HS viết bài vào vở
GV đọc cho Hs chép bài.
-Đọc bài cho HS dò bài
HĐ3: Luyện tập
-Luyện làm bài tập ở VBT
Bài 1: GV tổ chức cho HS làm bài tập dưới dạng Trũ chơi: Ghi cỏc õm g/gh vào trước cỏc chữ và vần thớch hợp
...a ; ...i ; ...et .
-Chốt quy tắc viết g/gh
Bài 3: Sắp xếp tờn theo bảng chữ cỏi.
-Huệ,An,Lan,Bắc,Dũng
- GV chốt lại bài làm đúng.
III. Củng cố dặn dò:
GV chấm một số bài và nhận xét chung giờ học.
- Dặn dò về nhà
-Cả lớp viết bảng con.Nhận xột
-Lắng nghe.
-Trả lời,nhận xột,bổ sung
-Viết bảng con.Nhận xột.
-Lắng nghe ,viết bài vào vở
-Dũ bài,soỏt lỗi
-Đại diện 3em của 3dóy lờn điền.
- HS thảo luận nhóm 2 em
Đại diện cỏc dóy lờn viết.
-Nhận xột.
Kể chuyện: PHẦN THƯỞNG.
A.Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh họa và gợi ý để kể lại từng đoạn của câu chuyện.BT1,2,3
- HS khá giỏi kể lại toàn bộ câu chuỵện.
B .Đồ dùng: Tranh vẽ minh họa câu chuyện
- Dự kiến phương pháp và hình thức : PP kể chuyện, nhóm trực quan, hỏi đáp.
C. Các hoạt động:
I.Bài cũ: Gọi học sinh kể chuyện: Có côngmài sắt,có ngày nên kim
- Nêu ý nghĩa của câu chuyện?
II.Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện:
- GV kể mẫu trước lớp
-Kể lần lượt từng tranh GV gợi ý thêm
- Tranh 1 : Na là một cô bé như thế nào ?
- Na đã làm gì ?.
- Kể các việc làm tốt của Na ?
- Na còn băn khoăn điều gì ?
- Tranh 2 : Cuối năm học các bạn bàn tán chuyện gì?
- Cô giáo khen các bạn như thế nào ?
- Tranh 3 : Buổi lễ phát thưởng diễn ra như thế nào ?
- Điều gì bất ngờ trong buổi lễ ?
- Na đã vui mừng như thế nào ?
HĐ2 : Kể lại toàn bộ câu chuyện
- Gọi từng học sinh kể toàn bộ câu chuyện.
- GV chốt ý và tuyên dương
III. Củng cố dặn dò :
Qua câu chuyện em học tập bạn Na điều gì ?
- Kể chuyện khác với đọc chuyện như thế nào ?
-3 em kể nối tiếp,nhận xét
-Kể theo nhóm dựa vào gợi ý.
-Thi kể trước lớp mỗi nhóm kể một đoạn
Về điểm thi và phần thưởng
-Nhận xét chọn nhóm kể tốt nhất
Thi kể toàn chuyện trước lớp
Nhận xét
- HS liên hệ trả lời.
Tập viết: CHỮ HOA Ă, Â.
A.Mục tiờu:
-Viết đúng chữ hoa Ă và Â theo cở vừa và nhỏ
-Viết đỳng từ ứng dụng: Ăn chậm nhai kĩ.
-Viết đẹp,nối nột đỳng quy định.
B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân
Đồ dựng: Mẫu chữ Ă, Â.
C.Cỏc hoạt động:
I. Bài cũ: Hụm trước cỏc em tập viết chữ gỡ.
- Cõu ứng dụng là gỡ?
II, Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn HS tập viết:
- GV treochữ mẫu: Ă, Â.
-Viết Ă, Â lờn bảng Vừa viết vừa núi rừ điểm xuất phỏt, điểm kết thỳc của cỏc nột.
-Giới thiệu cụm từ ứng dụng. Ăn chậm nhai kĩ.
- Cụm từ này khuyờn cỏc em điều gỡ?
-Viết mẫu chữ Ăn.
HĐ2: HS viết vào vở tập viết:
-Hướng dẫn viết vào vở.
Nhắc nhở tư thế ngồi viết.
-Lệnh viết từng dũng.
III. Củng cố dặn dò:
GV chấm một số bài và nhận xét, tuyên dương những em viết đẹp.
Về nhà luyện viết trang sau của bài.
-Trả lời.
-Cả lớp viết bảng con chữ Anh
-Nhận xột.
-Quan sỏt-Nhận xột điểm giống,khỏc của 2chữ
-Quan sỏt.
-Viết bảng con.Nhận xột.Bổ sung.
-Đọc cụm từ.
-Trả lời.
-Nhận xột độ cao,khoảng cỏch cỏc con chữ trong cụm từ.
-Quan sỏt,viết vào bảng con.
-Nhận xột.
-Cả lớp viết bài vào vở.
-Lắng nghe,thực hiện.
Thứ 6 ngày 10 thỏng 9 năm 2010
Toỏn: LUYỆN TẬP CHUNG.
A.Mục tiờu:
- Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
- Biết số hạng , tổng. Biết số bị trừ, số trừ, hiệu.
- Biết làm tính cộng , trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 10
- Biết giải bài toán bằng một phép tính.
B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân
- PP luyện tập, động não, hoạt động nhóm.
C.Cỏc hoạt động:
I. Bài cũ : GV nêu yêu cầu tính:
48 + 30 = 65 – 11
II. Bài mới: Giới thiệu bài.
Bài 1:GV nêu yêu cầu:Viết cỏc số25,62,99,87 theo mẫu:
- Yêu cầu HS nêu cách làm bài mẫu
- Gọi 1 em chữa bài ở bảng.
Bài 2:Gọi 1 em nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 em, tìm kết quả để điền vào ô phù hợp.
Bài 3: Đặt tớnh rồi tớnh.
- GV nêu từng phép tính.
- GV chốt lại cách đặt tính và tính.
Bài 4: Yêu cầu HS đọc bài toán và cho biết:
-Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ?
- Muốn tỡm số quả cam chị hái được em làm tớnh gỡ?
-Thu vở,
III.Củng cố-dặn dũ.
-Tiết luyện tập hụm nay cỏc em được học những dạng toỏn nào?
Làm bài 2vào vở luyện toỏn.
-2em lờn bảng,cả lớp làm bảng con
-Nờu tờn gọi thành phần kết quả của từng bài.
-Nhận xột
-Quan sỏt mẫu để nhận biết.
-làm vào vở nháp các phần cũn lại của bài toỏn 1.(TB-Y)
- Các nhóm hoạt động theo yêu cầu.
-Tớnh. Điền kết quả tiếp nối.
-Nhận xột.
-Nhỡn bài ở sỏch toỏn (tr .11)
-Làm bài.
-Đọc bài toỏn.
-Giải bài.(K-G)
-Trả lời.
Tập làm văn: CHÀO HỎI-TỰ GIỚI THIỆU.
Mục tiờu:
- Dựa vào gợi ý và tranh vẽ , thực hiện đúng nghi thức chào hỏi tự giới thiệu.
-Rốn kĩ năng viết một bản tự thuật ngắn
B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân
Đồ dựng: Tranh minh hoạ bài tập 2.
CCỏc hoạt động:
I.Bài cũ: GV nêu yêu cầu;
- Dựa vào 4 bức tranh của tiết học trước tập núi thành một cõu chuyện
II. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Núi lời của em.GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 em theo yêu cầu ở SGK.
- GV chốt lại cách chào hỏi.
Bài 2: Nhắc lại lời chào của cỏc bạn trong tranh.
-Bức tranh vẽ ai? Mớt chào và tự giới thiệu về mỡnh như thế nào?
- Búng nhựa và bỳt thộpchào Mớt và tự giới thiệu ra sao?
- Em cú nhận xột gỡ về lời chào và cỏch tự giới thiệu của 3bạn ?
- Ngoài chào hỏi,tự giới thiệu cỏc bạn cũn làm gỡ.?
HĐ2: Thực hành:
Bài 3: Viết bản tự thuật theo mẫu.
- GV yêu cầu HS tự viết bản tự thuật vào vở.
- GV chốt lại cách viết một bản tự thuật.
III. Củng cố dặn dò: Gv hệ thống lại nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học. Giao việc về nhà:
-Luyện núi bài tập 2.
-3 em tiếp nối núi thành cõu chuyện
-Nhận xột.
-Đọc yêu cầu bài.
-Thực hiện từng yêu cầu của bài .
-Đại diện nhúm trỡnh bày
-Đọc yêu cầu bài.
-Trả lời.
[[ơ
-3em đúng vai 3bạn núi lời của cỏc bạn đú.
- Nhận xột.
- HS làm bài cá nhân.
- Từng em đọc bản tự thuật, cả lớp nhận xét.
ơ
Thủ cụng: GẤP TấN LỬA ( Tiết 2)
A.Mục tiờu :
-Biết cỏch gấp tờn lửa,gấp được tờn lửa,hứng thỳ gấp tờn lửa
-Rốn luyện kĩ năng gấp tờn lửa
B.Chuẩn bị: Hình thức : Nhóm, Lớp, cá nhân
.Đồ dựng :Mẫu tờn lửa,qui trỡnh gấp
C - Cỏc hoạt động :
Kiểm tra bài củ
HĐ1 : Nhắc lại cỏc bước gấp tờn lửa
HĐ2 :Giới thiệu bài.
HĐ3 :Hướng dẫn luyện gấp
H/S thực hành
-Đại diện nhúm trỡnh bày
Nhận xột bài làm của bạn
G/v bao quỏt lớp hướng dẫn thờm cho những học sinh chậm .
Chấm bài
HĐ4 :Nhận xột tiết học -dặn dũ
-2 em nhắc lại
-1em lờn làm để cả lớp cựng quan sỏt
-Thực hành gấp trờn giấy màu
Thực hành theo nhúm
-Trưng bày sản phẩm.Nhận xột
Cỏc nhúm trỡnh bày
Nhận xột
Toàn lớp
Lắng nghe
Sinh hoạt: NHẬN XẫT TUẦN.
A-Mục tiờu: Đỏnh giỏ,nhận xột cỏc hoạt động trong tuần mặt ưu,mặt nhược về(nềnếp,dụng cụ ,sỏch vở...)
-Vạch kế hoạch cho tuần sau.
B-Nội dung sinh hoạt:
-Giỏo viờn đỏnh giỏ nề nếp hoạt động trong tuần qua:
+Trang phục,sỏch vở
+Nề nếp.
+chuyờn cần hàng ngày.Chất lượng đầu năm
+Bầu những bạn xuất sẳc trong tuần đề nghị tuyờn dương.
C-Kế hoạch tuần.
-Hướng ứng tham gia cỏc hoạt động đầu năm.
_____________________
Kớ duyệt ngày: /9 năm 2010.
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (2).doc