I. Yêu cầu:
- HS đọc to, rõ ràng, trôi chảy
- HS đọc đúng các từ khó.trực nhật, lặng yên, trao.
- Hiểu nghĩa các từ mới : bí mật, sáng kiến, lặng lẽ, tốt bụng, tấm lòng.
- Nắm được đặc điểm nhân vật NA và diễn biến câu chuyện.
HS hiểu ý nghĩa câu chuyện, đề cao lòng tốt, khuyến khích việc làm tốt.
II. Chuẩn bị :
Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Bảng phụ viết những câu, đoạn văn.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 2 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
70 ;71 ...74
c ,10 ; 20 ; 30 ; 40
Bài 2: HS nêu yêu cầu
HS làm miệng
a. Số liền sau của 59 nlà 60
b. Số liền trước của 89 là 88
c. Số sau của 99 là 100
d. Số liền trước của 1 là 0
e. Số lớn hơn 74 và bé hơn 76 là 75
g, Sôd lứon hơn 86 và bé hơn 89 là 87, 88
Bài 3: Đặt tính rồi tính
HS làm nháp
GV gọi đại diện các nhóm lên làm BT
32 + 43 87 - 35 21 + 57
96 + 42 44 + 34 53 - 10
Bài 4: HS đọc đề
GV tóm tắt
GV: BT cho biết gì
? BT hỏi gì ?
? Muốn biết gì cả hai lớp có bao nhiêu HS đang tập hát ca làm ntn?
Tóm tắt
Lớp 2 A: 18 học sinh
Lớp 2B: 21 học sinh
Cả hai: Học sinh ?
Bài giải
Số học sinh cả hai lớp có là
18 + 21 = 39 ( học sinh )
ĐS: 39 học sinh
3. Cũng cố dặn dò: GV nhận xét
Luyện từ và câu
Từ ngữ về học tập - dấu chấm hỏi
I.Yêu cầu
- Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến học tập
- rèn kỷ năng đặt câu
II. Đồ dùng
Giấy khổ to, bút dạ
III. Lên lớp a, gt + ghi đề
1. Bài củ: 3 em làm BT GV ghi điểm
2. Bài mới: GV nêu yêu cầu giờ học
Bài1: 1 HS đọc yêu cầu bài
GV giúp HS nắm yêu cầu
Gọi 2 HS lên bảng
Cả lớp làm vào vở
Chữa bài
Học: Học tập, học hành, học hỏi
Tập: tập đọc, tập viết
Bài 2: HS đọc yêu cầu
Đặt câu với từ vừa tìm hiểu
2 HS lên bảng
Cả lớp làm vào vở
GV chấm, chữa bài
Bài 3: HS làm miệng
Bác Hồ rất yêu quý thiếu nhi
Thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ
Bài 4: HS nắm được yêu cầu
HS làm vở, đổi chéo, chấm
Kết luận: Cần đặt dấu chấm hỏi vào cuối mỗi câu
HS nhắc lại
3, Cũng cố dặn dò
Có thể sắp xếp từ trong câu để tạo thành câu mới
Cuối câu hỏi có dấu chấm hỏi
HS nhắc nhở lại
Nhận xét
Tuyên dương HS trả lời tốt
Tự nhiên và xã hội
Bộ xương
I. Yêu cầu:
- HS nhận xét biết vị trí và tên gọi một số xương và khớp xương
- HS biết được đặc điểm và vai trò của bộ xương
- HS biết cách và có ý thức bảo vệ môi trường
II. Đồ dùng:
- Tranh vẽ bộ xương
III. Lên lớp:
1, GV: ? Cơ quan vận động gồm những bộ phận nào ?
? Em cần làm gì để cơ quan vận động khoẻ mạnh
2, Bài mới: a, gt + ghi đề
Hoạt động 1:Quan sát hình vẽ bộ xương HS quan sát - Hoạt động nhóm 2
Yêu cầu: QS tranh chỉ và nói tên một số xương, khớp
Hai HS lên bảng chỉ và gắn tên
Hình dung và kích thước các xương có giống nhau không ?
Nêu vai trò của các xương
Kết luận: Bộ xương người có rất nhiều xương khoảng 200 chiếc lớn nhỏ khác nhau làm thành một khung nâng đỡ và bảo vệ các cơ quan bên trong như não, tim, phổi
Nhờ có xương, cơ phối hợp dưới sự điều khiển của hệ thần kinh mà chúng ta cử động được
Hoạt động 2: Cách giữ gìn và bảo vệ bộ xương
Hoạt động nhóm 2
HS quan sát hình 2,3 đọc và trả lời câu hỏi dưới mỗi hình
Hoạt động cả lớp
GV ? Tại sao hàng ngày chúng ta phải ngồi, đi đùng tư thế
GV? Tại sao các em không mang xách quá nặng
GV? Chúng ta cần làm rõ để cơ thể phát triển tốt.
Kết luận: SGK
3, Cũng cố dặn dò: GV? Nêu tên các xương lớn thực hiện tốt theo bài học.
Chính tả
Làm việc thật là vui
I. Yêu cầu:
- Học sinh viết đẹp, đúng, trình bày sạch sẽ
- rèn chữ viết cho HS
- HS viết đúng cở chữ, khoảng cách
II. Lên lớp:
1, Bài củ: HS lên bảng viết
ngoài sân, xâu cá
Hai HS học thuộc lòng bảng chữ cái
2, Bài mới: gt + ghi đề
Hướng dẫn HS nghe viết
GV đọc toàn bài chính tả: 2 HS đọc lại
GV? Bài chính tả được trích trong bài nào ?
HS: Làm việc thật là vui
GV? Bài chính tả có mấy câu ( 3 câu )
GV? Câu nào có nhiều dấu phẩy ( Câu 2 )
HS luyện viết bảng con
Quét nhà, bận rộn, nhặt rau, đỗ.
GV đọc bài: HS viết
GV: Đọc dò bài
Chấm, chữa bài
HS chữa bằng bút chì
Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1: ( miệng )
Thi tìm hiểu chữ viết bắt đầu bằng g, hay gh
Bài 2: Sắp xếp 5 tên theo bảng chữ cái
Hướng dẫn: Anh, Bảo, Dương, Hằng
HS làm vở GV chấm
3.Cũng cố dặn dò: Nhắc lại quy tắc chính tả
VN: Học thuộc lòng bảng chữ cái
Học buổi chiều
Làm bài tập toán
Luyện tập
I. Yêu cầu
- HS làm hoàn thành tốt các BT
- HS làm nhanh, thành thạo
- Rèn kỷ năng tính cho HS
III. Lên lớp
1, Bài củ: KT bài ở nhà
2, Bài mới: gt + ghi đề
Bài 1: Tính nhẩm HS nêu y/c
HS làm miệng
80 - 20 - 10 = 50 90 - 20 - 20 = 50
80 - 30 = 50 90 - 40 = 50
Bài 2: Đặt tính rồi tính hiệu h/s nêu yêu cầu
67 và 25 99 và 68 44 và 14
67 99 44
- 25 - 68 - 14
42 31 30
Bài 3: HS đọc đề
GV tóm tắt
HS giải vào vở
Bài giải
Con kiến phải bò tiếp là
38 - 26 = 12 ( dm )
ĐS: 12 dm
Bài 4: HS nêu yêu cầu
HS làm miệng
HS khác nhận xét
44 - 4 = ? C = 40
3. Cũng cố dặn dò: GV nhận xét
Tuyên dương HS làm tốt
Hướng dẫn thực hành
TN bộ xương
I. Yêu cầu
- HS làm hoàn thành tốt các câu hỏi trong vở BT TN và XH
- HS hiểu vận dụng tốt
II. Các hoạt động dạy học
GV ?GV treo tranh bộ xương người cho HS QS
GV chuẩn bị 1 số tấm rời có ghi các laọi xương
Xương đầu, xương sườn, xương tay
Xương mặt, xương chậu, xương chân
HS thảo luận nhóm
đại diện 3 nhóm thi gắn các loại xương
HS nhận xét
HS lên chỉ và nói một số xương
GV chốt lại
HS tương tự chỉ các khớp
Khớp bả vai,khớp khuỷ tay, khớp đầu gối
GV cho HS quan sát tranh 2a, b trang 7
GV ? Cột sống bạn sẽ công vẹo vì sao.
HS Bạn Nam sẽ cong vẹo vì bạn chưa ngồi đúng tư thế, ngồi phải thẳng
HS tiếp HS BT 3a, b
GV ? Bạn xẽ thấy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vang mác quá nặng
HS. Bạn ấy sẽ bị gù lưng
GV ? Bạn nên làm gì để cột sống không bị cong vẹo
HS. Ngồi học đúng tư thế, xách nhẹ, ngồi ngay ngắn
Cũng cố dặn dò: GV nhận xét
Tuyên dương HS
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Giáo dục vệ sinh thực hành vệ sinh
I. Yêu cầu
- HS biết làm vệ sinh cá nhân sạch sẽ
- Biết đựoc vệ sinh sạch sẽ có lợi cho sức khoẻ
- HS tập được tính tự lập
II. Lên lớp
1, GV kiểm tra vệ sinh cá nhân
GV kiểm tra sau đó nhận xét
2, GV nêu yêu cầu giờ học
- Buổi sáng ngủ dậy làm vệ sinh cá nhân, đánh răng, rửa mặt, thay quần áo, giờ học không nên chơi bẩn
- Cắt mòng tay ngắn
- Buổi trưa trước khi ăn cơm phải rửa tay
- Đi tiểu tiện phải rửa tay
- Ăn cơm xong phải rửa tay, miệng, chân
- Buổi chiều đi học về phải tắm rửa thay quần áo
HS về nhà thực hành
Hôm sau báo cáo kết quả
GV tuyên duơng các HS làm tốt
Soạn 11/9
Dạy 14/9/2007
Bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc
Có GV chuyên trách
Toán
Luyện tập chung
I. Yêu cầu
- HS làm nhanh, đúng, chính xác
- HS vận dụng các bài đã học để vận dụng
- HS hiểu bài tốt
II. Lên lớp
1, Bài cũ: KT vở BTT
2, Bài mới: gt + ghi đề
Bài 1: HS nêu yêu cầu HS lên bảng
25 = 20 + 5 87 = 80 + 7
62 = 60 + 2 39 = 30 + 9
99 = 90 + 9 85 = 80 + 5
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
Số hạng
30
52
9
7
Số hạng
60
14
10
2
Tổng
90
66
19
9
Bài 3: Tính HS làm bảng con
48 65 94 32 56
+30 - 11 - 42 + 32 - 16
78 54 52 64 40
Bài 4: HS đọc đề
GV tóm tắt
Mẹ và chị: 85 quả cam
Mẹ: 44 quả cam
Chị:...........quả cam ?
Bài giải:
Số cam chị hái được là
85 - 44 = 41 ( quả cam )
ĐS: 41 quả cam
Bài 5: Sổ ? HS làm miệng
1dm = .....con 10cm =.......dm
Cũng cố dặn dò: GV nhận xét
Nhắc HS hoàn thành bài
Tập làm văn
Chào hỏi tự giới thiệu
I. Yêu cầu:
- Biết chào hỏi và tự giới thiệu
- Rèn kỷ năng viết một bản tự thuật ngắn
II. Lên lớp:
1, Bài cũ: HS đọc bài viết và nội dung 3 BT
2, Bài mới: gt + ghi đề
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: ( miệng )
HS đọc yêu cầu của bài
Cả lớp lắng nghe thảo luận
Ví dụ: Chào mẹ để đi học
Con chào mẹ con đi học ạ !
Đến trường gặp cô em lễ phép
Em chào cô ạ
Bài 2: ( miệng )
GV: yêu cầu HS quan sát tranh thảo luận
GV? Tranh vẽ những ai ? ( bóng nhựa, bút thép )
GV ? Bóng nhựa, Bút thép chào Mít và tự giới thiệu
(chào cậu, chúng tớ là bòng nhựa và Bút Thép. Chúng tớ là HS lớp 2)
GV ? Mít chào Bóng Nhựa và Bút Thép và tự giới thiệu ntn ?
Chào hai cậu. Tớ là Mít. Tó ở TP tí hon
HS nhận xét
HS thực hành
Bài 3: ( Viết )
HS đọc yêu cầu
HS làm bài. GV nhận xét
3. Cũng cố dặn dò: GV nhận xét
HS biết thực hành tốt
Làm bài tập tiếng việt
Chào hỏi - tự giới thiệu
I. Yêu cầu:
- HS hoàn thành các bước trong BTTV
- HS hiểu và vận dụng tốt
- Rèn cho học sinh kỷ năng nói
II. Lên lớp:
Bài 1: Ghi dẫu x vào ô trống trước câu
Lời chào không đúng
a. Em chào bố mẹ để đi học
Con chào bố mẹ ạ
Bố mẹ ạ
Con chào bố mẹ ạ, con đi học
b. Em chào thầy cô khi đến trường
Em chào thầy cô ạ
Con chào thầy cô ạ
Thầy ( cô )
c. Em chào bạn khi gặp nhau ở truờng
Chào bạn
ê
Bạn đến lâu chưa
Bài 2: GV cho HS tự nêu yêu cầu
Tự giới thiệu về mình
Họ và tên
Nam nữ
Ngày sinh
Nơi sinh
Học sinh trường
Đông Hà, ngày tháng năm
Người tự thuật
GV gọi nhiều học sinh đọc lời tự giới thiệu
HS nhận xét bổ xung
Cũng cố dặn dò: GV nhận xét
Dặn HS hoàn thành bài tập
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao
I. Yêu cầu
- HS biêt dược mô hính sinh hoạt sao
- HS thuộc các bước
- HS đoàn kết mạnh dạn
II. Các hoạt động day học
1, GV tổ chức ngoài lớp học
2, GV cho HS học mô hình sinh hoạt sao
Bước 1: Hát bài: Như có Bác Hồ
Tạo thành vòng tròn lớn
Đọc 5 điều Bác hồ dạy
Bước 2: Hát bài: Năm cánh sao vui
Tạo thành vòng tròn nhỏ
Đọc 3 điều luật nhi đồng
Bước 3: Sinh hoạt chủ điểm
Đọc thơ, kể chuyện
Bước 4: Hát bài
Tạo thành vòng tròn lớn
Đọc lời hứa nhi đồng
Hát bài nhanh bước nhanh nhi đồng
HS nhắc lại các bước
HS học thuộc lòng các bước
GV cho HS thực hành
GV nhận xét
HS thực hiện lần 2
GV theo dõi
GV nhận xét - bổ sung
HS vào lớp
Hoạt động ngoài giờ
Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của trường
I. Yêu cầu:
- HS biết được truyền thống của nhà trường
HS yêu trường tự hào ngôi trường của mình
II. Các hoạt động dạy học
1, ổn định tỏ chức: HS hát bài trường HV
2, Giới thiệu truyền thống tốt đẹp của trường
Ngôi trường đầu tiên có tên gọi trường 1B
tên TH số 1
tên Hùng Vương
Đây là ngôi trường đẹp nằm trung tâm Thị xã
Cây cối nhiều, lâu lắm
Môi trường xung quanh sạch sẽ
Đội ngũ giáo viên đạt tiêu v\chuẩn Cao đẳng và Đại học
Trường 13 năm liền đạt Trường liên tiếp cấp Tỉnh, đạt Huân chương Lao động hạng 3
Mô hình bán trú, công lập đầu tiên ở Thị xã với nhiều thành tích như vậy
Học sinh biết bảo vệ trường. Giữ đẹp ngôi trường
Học sinh tham gia tốt các hoạt động của trường
Học sinh nhắc lại - Giáo viên nhận xét
Mỹ Thuật
Có GV chuyên trách
File đính kèm:
- Tuan2.doc