Giáo án lớp 2 Tuần 2 - môn Tập đọc: Phần thưởng

Mục đích yêu cầu:

- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu ND: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích HS làm việc tốt. (trả lời được các CH 1,2,4)

- HS khá giỏi trả lời được câu hỏi3.

II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

III. Các hoạt động dạy - học:

1.Ổn định tổ chức .

2. KTBC:

 HS lên bảng đọc bài : Tự thuật.

 3. Bài mới:

 a) Giới thiệu bài:

 

doc17 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 2 - môn Tập đọc: Phần thưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc hành rất chăm chỉ / Lan đang tập đọc, Đọc yêu cầu. Đọc: Con yêu mẹ đ mẹ yêu con. Sắp xếp lại các từ trong câu./ Đổi chỗ từ con và từ mẹ cho nhau Phát biểu ý kiến: Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ./ Bác Hồ, thiếu nhi rất yêu./ Thiếu nhi, Bác Hồ rất yêu. Trả lời: Bạn thân nhất của em là Thu./ Em là bạn thân nhất của Thu./ Bạn thân nhất của Thu là em. Em đặt dấu câu gì vào cuối mỗi câu sau? - HS đọc bài. Đây là câu hỏi. Ta phải đặt dấu chấm hỏi. - Viết bài. Trả lời. - Thay đổi trật tự các từ trong câu. Dấu chấm hỏi. *************************************** Tự nhiên và xã hội Bài2: Bộ xương (tr6) I- Mục tiêu: - Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân. - HS khá giỏi: Biết tên các khớp xương của cơ thể. Biết được nếu gãy xương sẽ rất đau và đi lại khó khăn. II- Đồ dùng dạy học: Mô hình bộ xương người, phiếu học tập, 2 bộ tranh bộ xương cơ thể đã được cắt rời. III- Hoạt động dạy học: 1- Kiểm tra bài cũ: - Bộ phận nào cử động để thực hiện động tác quay cổ? 2- Bài mới: Giới thiệu-ghi bài. * Hoạt động 1: Giới thiệu vị trí các xương trong cơ thể. * Hoạt động 2: Giới thiệu một số xương và khớp xương trong cơ thể. - GV nói tên – chỉ vị trí một số xương đầu, xương sống - GV chỉ một số khớp xương trên cơ thể. * Hoạt động 3: Đặc điểm và vai trò của bộ xương. - GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi. 1- Hình dáng và kích thước các xương có giống nhau không? 2- Hộp sọ có hình dáng và kích thước như thế nào? nó bảo vệ cơ quan nào? 3- Nêu vai trò của xương chân? 4- Nêu vai trò của khớp bả vai, khớp khuỷu tay, khớp đầu gối? - Gv kết luận. - Gv đọc phần ghi nhớ. 3- Củng cố dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. - Gv dặn HS về học bài. 3’ 30’ 2’ - HS trả lời. - HS nghe và chỉ vị trí các xương trong cơ thể. - HS quan sát, thảo luận theo cặp. - HS trả lời và chỉ mô hình vị trí các xương. - HS chỉ vị trí các khớp xương. - HS thảo luận nhóm đôi. - HS trả lời-nhận xét bổ sung. 1- Không giống nhau. 2- Hộp sọ to tròn, để bảo vệ bộ não. 3- Giúp ta đi, đứng, chạy, nhảy 4- Khớp bả vai giúp ta quay được - HS nêu phần ghi nhớ. - Học sinh ghi bài - HS chuẩn bị giờ sau. ********************************************************************** Thứ năm ngày 9 tháng 9 năm 2010 Thể dục Bài 3 :- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng -Trò chơi : Qua đường lội ( tr 34 ). A. Mục tiêu : - Biết cách tập hợp hàng dọc, hs đứng vào hàng đúng vị trí (thấp trên- cao dưới); biết dóng thẳng hàng dọc. - Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. B. Địa điểm , phương tiện : - Trên sân trường , chuẩn bị 1còi . C. Nội dung và phương pháp : I. Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung . - Xoay các khớp . II. Phần cơ bản : - Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. - Ôn cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. - Ôn trò chơi : Qua đường lội. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử và chơi chính thức có thưởng, phạt. III. Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét , đánh giá giờ học . ************************************* Toán Tiết 9 : Luyện tập chung ( tr 10 ) A. Mục tiêu : - Biết đếm, đọc, các số trong phạm vi 100. - Biết viết số liền trước, số liền sau của một số cho trước. - Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. - HS làm bài: 1; 2(a,b,c,d); 3 (cột 1,2); bài4 B. Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS chữa bài 2 của tiết trước . II. Dạy bài mới : GTB : HD học sinh luyện tập . Bài 1: Củng cố về đọc, viết, so sánh số có 2 chữ số.. HS làm nháp rồi đọc bài. Bài 2(a,b,c,d): - Củng cố số liền trước, số liền sau của một số. - HS làm miệng. Bài 3(cột1,2): - Củng cố thực hiện phép cộng, trừ không nhớ các số có 2 chữ số - HS làm bảng con . Bài 4: - Củng cố về giải bài toán có lời văn. - GV cho học sinh phân tích - tóm tắt. - 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở . - GV chấm bài. III. Củng cố ,dặn dò: NX ,đánh giá giờ học . Dặn chuẩn bị bài tiết sau. *************************************** Tập viết Chữ hoa Ă , Â ( trang 9 ) A. Mục tiêu : - Viết đúng 2 chữ Ă, Â hoa (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ - Ă hoặc Â) chữ và câu ứng dụng: Ăn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ăn chậm nhai kĩ (3 lần). B. Đồ dùng dạy học : - Mẫu chữ . C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC : HS viết bảng con chữ Ă, Â hoa II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD viết chữ hoa : - HS quan sát và nhận xét chữ Ă, Â hoa - HS so sánh với chữ A hoa - HS viết trên bảng con . 3. HD viết cụm từ ứng dụng : - GT cụm từ ứng dụng . - GV giải thích cụm từ ứng dụng . - HS nhận xét về độ cao các con chữ . - HS viết bảng con chữ : Ăn. 4. HS viết vở tập viết . 5. Chấm , chữa bài. III .Củng cố , dặn dò : Nhận xét , đánh giá giờ học . Dặn chuẩn bị bài tiết sau. ************************************* Thủ công Gấp tên lửa(tiết 2- tr191 ). A. Mục tiêu : - Biết cách gấp tên lửa. - Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - Với HS khéo tay: Gấp được tên lửa. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Tên lửa sử dụng được. B. Đồ dùng dạy học : - Mẫu tên lửa. C.Các hoạt động dạy học : I. KTBC : GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS . II. Dạy bài mới : 1. GTB . 2. HS thực hành gấp tên lửa: - GV cho HS nhắc lại quy trình làm . - GV cùng HS gấp . GV theo dõi uốn nắn HS . - GV cho HS có thể trang trí cho đẹp . 3. Trưng bày sản phẩm : - GV cho các nhóm lên trưng bày. 1 , 2 HS cùng GV đánh giá sản phẩm . III. Củng cố ,dặn dò : - Nhận xét ,đánh giá giờ học . - HS về nhà thực hành gấp cho thành thạo . ********************************************************************** Thứ sáu ngày 10 thỏng 9 năm 2010. Thể dục Bài 4 :- Điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Dàn hàng ngang, dồn hàng -Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi ( trang 35 ). A. Mục tiêu : - Biết cách điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chậm). - Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. B. Địa điểm , phương tiện : - Trên sân trường , chuẩn bị 1còi . C. Nội dung và phương pháp : I. Phần mở đầu : - GV nhận lớp , phổ biến nội dung . - Xoay các khớp . II. Phần cơ bản : - Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. - Ôn cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. - Ôn trò chơi : Nhanh lên bạn ơi. GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử và chơi chính tIức có thưởnI, phạt. III. Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét , đánh giá giờ học . ********************************************* Chính tả ( nghe - viết ) Làm việc thật là vui ( trang 19 ) A. Mục tiêu : - Ngghe- viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. - Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2; bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái (BT3). B . Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ . C . Các hoạt động dạy học : I . KTBC : HS viết bảng con :chim sâu, xâu cá. II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD nghe viết : a. HD học sinh chuẩn bị : - GV đọc bài chính tả 1 lượt . 1,2 HS đọc lại . - HD học sinh tìm hiểu nội dung . - HS nhận xét chính tả : dấu câu , chữ viết hoa , cách trình bày . - HS viết bảng con những chữ khó viết trong bài . b. GV đọc HS viết bài . c. Chậm , chữa bài . 3 . HD làm bài tập Bài 2: - 1 HS đọc đề bài . - GV cho HS thi tìm chữ bắt đầu bằng g/gh. - Cả lớp nhận xét bài : Khi nào chúng ta viết g? Khi nào chúng ta viết gh? Bài 3 : - HS đọc yêu cầu. - GV tổ chức cho HS làm bài rồi chữa bài. - GV nghe và sửa sai cho HS . III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . ****************************** Toán Tiết 10 : Luyện tập chung ( tr 11 ) A. Mục tiêu : - Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị. - Biết số hạng; tổng. - Biết số bị trừ, số trừ, hiệu. -Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. -Biết giải bài toán bằng một phép trừ. - HS làm bài:1 (viết 3 số đầu); 2; bài3 (làm 3 phép tính đầu); bài4 B . Đồ dùng dạy học : - Ghi sẵn nội dung bài tập 2 lên bảng. C. Các hoạt động dạy học : I. KTBC :HS chữa bài tập 3 của tiết học trước . II. Bài mới : 1. GTB : 2. HD học sinh luyện tập . Bài 1: (viết 3 số đầu): Củng cố về cấu tạo thập phân của số có 2 chữ số. HS làm bảng con. Bài 2: - Củng cố tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng, phép trừ. - HS làm vở nháp, 2 HS lên bảng chữa bài. Bài 3(làm 3 phép tính đầu): - Củng cố thực hiện phép cộng, trừ không nhớ các số có 2 chữ số - HS làm bảng con . Bài 4: - Củng cố về giải bài toán có lời văn. - GV cho học sinh phân tích - tóm tắt. - 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở . - GV chấm bài. III. Củng cố , dặn dò : - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà làm bài vào vở ở nhà . ************************************* Tập làm văn Chào hỏi. Tự giới thiệu ( tr20 ). A. Mục tiêu : - Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân (BT1,BT2). - Viết được một bản tự thuật ngắn (BT3). B. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh hoạ bài tập 2.. C . Các hoạt động dạy học : I. KTBC : Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. II. Dạy bài mới : 1. GTB : 2. HD làm bài tập: Bài 1: - HS xác định YC - HS nối tiếp nhau nói lời chào. - HS thực hành theo cặp. - HS lên bảng thực hành trước lớp. Bài 2: - HS xác định YC - HS nhắc lại lời chào của các bạn trong tranh. - 3 HS thực hành đóng lại lời chào và giới thiệu của 3 bạn. Bài 3 :(viết) - HS xác định YC - HS viết bài . - Nhiều HS tự đọc bản tự thuật của mình. - HS khác lắng nghe và nhận xét. III . Củng cố , dặn dò: - Nhận xét , đánh giá giờ học . - HS về nhà xem lại bài . ************************************* Sinh hoạt I. Nhận xét tuần 2: * Ưu điểm: * Tồn tại: II. Phương hướng kế hoạch tuần 3: III. HS sinh hoạt văn nghệ:

File đính kèm:

  • doctuan 2.doc
Giáo án liên quan