Mục đích yêu cầu:
- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Hiểu ND: Câu chuyện đề cao lòng tốt và khuyến khích HS làm việc tốt. (trả lời được các CH 1,2,4)
- HS khá giỏi trả lời được câu hỏi3.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
1.Ổn định tổ chức .
2. KTBC:
HS lên bảng đọc bài : Tự thuật.
3. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
17 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 861 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 2 - môn Tập đọc: Phần thưởng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc hành rất chăm chỉ / Lan đang tập đọc,
Đọc yêu cầu.
Đọc: Con yêu mẹ đ mẹ yêu con.
Sắp xếp lại các từ trong câu./ Đổi chỗ từ con và từ mẹ cho nhau
Phát biểu ý kiến: Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ./ Bác Hồ, thiếu nhi rất yêu./ Thiếu nhi, Bác Hồ rất yêu.
Trả lời: Bạn thân nhất của em là Thu./ Em là bạn thân nhất của Thu./ Bạn thân nhất của Thu là em.
Em đặt dấu câu gì vào cuối mỗi câu sau?
- HS đọc bài.
Đây là câu hỏi.
Ta phải đặt dấu chấm hỏi.
- Viết bài.
Trả lời.
- Thay đổi trật tự các từ trong câu.
Dấu chấm hỏi.
***************************************
Tự nhiên và xã hội
Bài2: Bộ xương (tr6)
I- Mục tiêu:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng xương chính của bộ xương: xương đầu, xương mặt, xương sườn, xương sống, xương tay, xương chân.
- HS khá giỏi: Biết tên các khớp xương của cơ thể. Biết được nếu gãy xương sẽ rất đau và đi lại khó khăn.
II- Đồ dùng dạy học:
Mô hình bộ xương người, phiếu học tập, 2 bộ tranh bộ xương cơ thể đã được cắt rời.
III- Hoạt động dạy học:
1- Kiểm tra bài cũ:
- Bộ phận nào cử động để thực hiện động tác quay cổ?
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài.
* Hoạt động 1: Giới thiệu vị trí các xương trong cơ thể.
* Hoạt động 2: Giới thiệu một số xương và khớp xương trong cơ thể.
- GV nói tên – chỉ vị trí một số xương đầu, xương sống
- GV chỉ một số khớp xương trên cơ thể.
* Hoạt động 3: Đặc điểm và vai trò của bộ xương.
- GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi.
1- Hình dáng và kích thước các xương có giống nhau không?
2- Hộp sọ có hình dáng và kích thước như thế nào? nó bảo vệ cơ quan nào?
3- Nêu vai trò của xương chân?
4- Nêu vai trò của khớp bả vai, khớp khuỷu tay, khớp đầu gối?
- Gv kết luận.
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn HS về học bài.
3’
30’
2’
- HS trả lời.
- HS nghe và chỉ vị trí các xương trong cơ thể.
- HS quan sát, thảo luận theo cặp.
- HS trả lời và chỉ mô hình vị trí các xương.
- HS chỉ vị trí các khớp xương.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS trả lời-nhận xét bổ sung.
1- Không giống nhau.
2- Hộp sọ to tròn, để bảo vệ bộ não.
3- Giúp ta đi, đứng, chạy, nhảy
4- Khớp bả vai giúp ta quay được
- HS nêu phần ghi nhớ.
- Học sinh ghi bài
- HS chuẩn bị giờ sau.
**********************************************************************
Thứ năm ngày 9 tháng 9 năm 2010
Thể dục
Bài 3 :- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
-Trò chơi : Qua đường lội ( tr 34 ).
A. Mục tiêu :
- Biết cách tập hợp hàng dọc, hs đứng vào hàng đúng vị trí (thấp trên- cao dưới); biết dóng thẳng hàng dọc.
- Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
B. Địa điểm , phương tiện :
- Trên sân trường , chuẩn bị 1còi .
C. Nội dung và phương pháp :
I. Phần mở đầu :
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung .
- Xoay các khớp .
II. Phần cơ bản :
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1.
- Ôn cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học.
- Ôn trò chơi : Qua đường lội.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử và chơi chính thức có thưởng, phạt.
III. Phần kết thúc :
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
- Nhận xét , đánh giá giờ học .
*************************************
Toán
Tiết 9 : Luyện tập chung ( tr 10 )
A. Mục tiêu :
- Biết đếm, đọc, các số trong phạm vi 100.
- Biết viết số liền trước, số liền sau của một số cho trước.
- Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
- HS làm bài: 1; 2(a,b,c,d); 3 (cột 1,2); bài4
B. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC :
HS chữa bài 2 của tiết trước .
II. Dạy bài mới :
GTB :
HD học sinh luyện tập .
Bài 1: Củng cố về đọc, viết, so sánh số có 2 chữ số..
HS làm nháp rồi đọc bài.
Bài 2(a,b,c,d):
- Củng cố số liền trước, số liền sau của một số.
- HS làm miệng.
Bài 3(cột1,2):
- Củng cố thực hiện phép cộng, trừ không nhớ các số có 2 chữ số
- HS làm bảng con .
Bài 4:
- Củng cố về giải bài toán có lời văn.
- GV cho học sinh phân tích - tóm tắt.
- 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở .
- GV chấm bài.
III. Củng cố ,dặn dò:
NX ,đánh giá giờ học .
Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
***************************************
Tập viết
Chữ hoa Ă , Â ( trang 9 )
A. Mục tiêu :
- Viết đúng 2 chữ Ă, Â hoa (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ - Ă hoặc Â) chữ và câu ứng dụng: Ăn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ăn chậm nhai kĩ (3 lần).
B. Đồ dùng dạy học :
- Mẫu chữ .
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC : HS viết bảng con chữ Ă, Â hoa
II. Dạy bài mới :
1. GTB :
2. HD viết chữ hoa :
- HS quan sát và nhận xét chữ Ă, Â hoa
- HS so sánh với chữ A hoa
- HS viết trên bảng con .
3. HD viết cụm từ ứng dụng :
- GT cụm từ ứng dụng .
- GV giải thích cụm từ ứng dụng .
- HS nhận xét về độ cao các con chữ .
- HS viết bảng con chữ : Ăn.
4. HS viết vở tập viết .
5. Chấm , chữa bài.
III .Củng cố , dặn dò :
Nhận xét , đánh giá giờ học .
Dặn chuẩn bị bài tiết sau.
*************************************
Thủ công
Gấp tên lửa(tiết 2- tr191 ).
A. Mục tiêu :
- Biết cách gấp tên lửa.
- Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- Với HS khéo tay: Gấp được tên lửa. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Tên lửa sử dụng được.
B. Đồ dùng dạy học :
- Mẫu tên lửa.
C.Các hoạt động dạy học :
I. KTBC : GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS .
II. Dạy bài mới :
1. GTB .
2. HS thực hành gấp tên lửa:
- GV cho HS nhắc lại quy trình làm .
- GV cùng HS gấp . GV theo dõi uốn nắn HS .
- GV cho HS có thể trang trí cho đẹp .
3. Trưng bày sản phẩm :
- GV cho các nhóm lên trưng bày. 1 , 2 HS cùng GV đánh giá sản phẩm .
III. Củng cố ,dặn dò :
- Nhận xét ,đánh giá giờ học .
- HS về nhà thực hành gấp cho thành thạo .
**********************************************************************
Thứ sáu ngày 10 thỏng 9 năm 2010.
Thể dục
Bài 4 :- Điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Dàn hàng ngang, dồn hàng
-Trò chơi : Nhanh lên bạn ơi ( trang 35 ).
A. Mục tiêu :
- Biết cách điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chậm).
- Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
B. Địa điểm , phương tiện :
- Trên sân trường , chuẩn bị 1còi .
C. Nội dung và phương pháp :
I. Phần mở đầu :
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung .
- Xoay các khớp .
II. Phần cơ bản :
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1.
- Ôn cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học.
- Ôn trò chơi : Nhanh lên bạn ơi.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, cho chơi thử và chơi chính tIức có thưởnI, phạt.
III. Phần kết thúc : - GV cùng HS hệ thống lại bài.
- Nhận xét , đánh giá giờ học .
*********************************************
Chính tả ( nghe - viết )
Làm việc thật là vui ( trang 19 )
A. Mục tiêu :
- Ngghe- viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
- Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2; bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái (BT3).
B . Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ .
C . Các hoạt động dạy học :
I . KTBC :
HS viết bảng con :chim sâu, xâu cá.
II. Dạy bài mới :
1. GTB :
2. HD nghe viết :
a. HD học sinh chuẩn bị :
- GV đọc bài chính tả 1 lượt . 1,2 HS đọc lại .
- HD học sinh tìm hiểu nội dung .
- HS nhận xét chính tả : dấu câu , chữ viết hoa , cách trình bày .
- HS viết bảng con những chữ khó viết trong bài .
b. GV đọc HS viết bài .
c. Chậm , chữa bài .
3 . HD làm bài tập
Bài 2: - 1 HS đọc đề bài .
- GV cho HS thi tìm chữ bắt đầu bằng g/gh.
- Cả lớp nhận xét bài : Khi nào chúng ta viết g? Khi nào chúng ta viết gh?
Bài 3 :
- HS đọc yêu cầu.
- GV tổ chức cho HS làm bài rồi chữa bài.
- GV nghe và sửa sai cho HS .
III. Củng cố , dặn dò :
- Nhận xét , đánh giá giờ học .
- HS về nhà xem lại bài .
******************************
Toán
Tiết 10 : Luyện tập chung ( tr 11 )
A. Mục tiêu :
- Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
- Biết số hạng; tổng.
- Biết số bị trừ, số trừ, hiệu.
-Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép trừ.
- HS làm bài:1 (viết 3 số đầu); 2; bài3 (làm 3 phép tính đầu); bài4
B . Đồ dùng dạy học :
- Ghi sẵn nội dung bài tập 2 lên bảng.
C. Các hoạt động dạy học :
I. KTBC :HS chữa bài tập 3 của tiết học trước .
II. Bài mới :
1. GTB :
2. HD học sinh luyện tập .
Bài 1: (viết 3 số đầu): Củng cố về cấu tạo thập phân của số có 2 chữ số.
HS làm bảng con.
Bài 2:
- Củng cố tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng, phép trừ.
- HS làm vở nháp, 2 HS lên bảng chữa bài.
Bài 3(làm 3 phép tính đầu):
- Củng cố thực hiện phép cộng, trừ không nhớ các số có 2 chữ số
- HS làm bảng con .
Bài 4:
- Củng cố về giải bài toán có lời văn.
- GV cho học sinh phân tích - tóm tắt.
- 1,2 HS nêu phương pháp làm .Sau đó cả lớp làm vở .
- GV chấm bài.
III. Củng cố , dặn dò :
- Nhận xét , đánh giá giờ học .
- HS về nhà làm bài vào vở ở nhà .
*************************************
Tập làm văn
Chào hỏi. Tự giới thiệu ( tr20 ).
A. Mục tiêu :
- Dựa vào gợi ý và tranh vẽ, thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân (BT1,BT2).
- Viết được một bản tự thuật ngắn (BT3).
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ bài tập 2..
C . Các hoạt động dạy học :
I. KTBC :
Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
II. Dạy bài mới :
1. GTB :
2. HD làm bài tập:
Bài 1:
- HS xác định YC
- HS nối tiếp nhau nói lời chào.
- HS thực hành theo cặp.
- HS lên bảng thực hành trước lớp.
Bài 2:
- HS xác định YC
- HS nhắc lại lời chào của các bạn trong tranh.
- 3 HS thực hành đóng lại lời chào và giới thiệu của 3 bạn.
Bài 3 :(viết)
- HS xác định YC
- HS viết bài .
- Nhiều HS tự đọc bản tự thuật của mình.
- HS khác lắng nghe và nhận xét.
III . Củng cố , dặn dò:
- Nhận xét , đánh giá giờ học .
- HS về nhà xem lại bài .
*************************************
Sinh hoạt
I. Nhận xét tuần 2:
* Ưu điểm:
* Tồn tại:
II. Phương hướng kế hoạch tuần 3:
III. HS sinh hoạt văn nghệ:
File đính kèm:
- tuan 2.doc