Luyện TViệt : BÀI 77 : ĂC-ÂC
I. Yêu cầu :
I.Yêu cầu:
1.Kiến thức:Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng , từ , câu có ccó tiếg chứa vần ăc , âc
2.Kĩ năng:Rèn cho HS khá , giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo , HS trung bình , yếu đọc đánh vần.
-Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết.
3.Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 19 - Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Em cảm ơn thầy (cô) !.
Hoạt động 2 : Làm BT2
Mt : Học sinh quan sát tranh , hiểu được việc làm đúng , việc làm sai để tự điều chỉnh .
Cho Học sinh quan sát tranh BT2 , Giáo viên nêu yêu cầu
+ Quan sát tranh và cho biết việc làm nào thể hiện bạn nhỏ biết vâng lời thầy giáo , cô giáo .
+ Cho Học sinh nêu hết những việc làm đúng sai của các bạn trong tranh .
Giáo viên kết luận : Thầy giáo , cô giáo đã không quản khó nhọc , chăm sóc ,dạy dỗ các em . Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo , các em cần lễ phép và làm theo lời thầy cô dạy bảo .
4.Củng cố dặn dò :
Nhận xét tiết học
Dặn học sinh chuẩn bị kể 1 câu chuyện về người bạn biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo
Học sinh lập lại tên bài học
Học sinh nhận tình huống được phân , thảo luận phân công đóng vai
Cử đại diện lên trình bày
Cả lớp nhận xét bổ sung ý kiến
- Khi đưa và nhận bằng 2 tay .
Học sinh quan sát trao đổi nhận xét .
Nêu được :
T1,4 : Thể hiện bạn nhỏ biết vâng lời ( ngồi học ngay ngắn , đúng giờ , vứt rác vào thùng rác )
T2,3,5 : Thể hiện các bạn nhỏ chưa vâng lời ( Vừa học vừa xem ti vi , xé giấy xếp máy bay , trong giờ học còn nói chuyện ).
Luyện TViệt :
BÀI 79: ÔC-UÔC
Yêu cầu :
- Củng cố HS các vần ôc - uôc đã học thông qua đọc và làm các bài tập .
- Rèn cho HS biết đọc ,viết đúng
GD tinh thần ,thái độ học tập tích cực ,tự giác .
II: Chuẩn bị : Phiếu ghi BT,vở BT TV ,
Kẻ sẳn bảng để viết mẫu
II. Các hoạt động Dạy -Học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1: kiểm tra
GV gọi HS đọc bài SGK vần ôc- uôc
? Vần ôc và vần uôc giống và khác nhau ở điểm nào.
GV bổ sung
H cài vần lên thanh chữ
- tìm tiếng mới chứa vần đã học
GV quan sát ,giúp đỡ các em còn chậm
2: Luyện tập :
GV hướng dẫn lần lượt từng BT cho HS
Bài 1 : Nối
Cây đâm chồi nảy lộc
Ngày nào đi học
Tàu tốc hành
Em cũng thuộc bài
Mùa xuân
Chạy rất nhanh
GV theo dỏi H làm
Bài 2: Điền vần ôc hay uôc
GV cho H quan sát tranh ?
Đây là những hình vẽ gì?( gốc cây ,vỉ thuốc ,rau luộc )
GV giải thích giúp HS hiểu nghĩa các từ trên
? Trong từ đã điền trên có vần gì chúng ta đã học
Gv theo dỏi ,giúp đỡ những em chậm
Bài 3 : Viết
GV giới thiệu về chữ cần luyện viết
GV viết mẫu lên bảng
con ốc đôi guốc
GV giải thích từ
Lưu ý cho HS khoảng cách giữa các tiếng ,nét nối giữa phụ âm đầu với vần
GV Theo dỏi giúp đỡ HS yếu
Chấm vở 1 số em - nhận xét
4: Cũng cố dặn dò :
GV cho Hs đọc lại từ đã viết
4h đọc - lớp đọc đồng thanh
Lớp nhận xét
H nêu
H thực hiện
H Đọc theo GV
H nối từ với nhau
H nêu kết quả
Lớp nhận xét
HS đọc các từ ,tìm hình ảnh tương ứng với từ sau đó nối từ với hình ảnh
HS nêu
H làm vào vở BT
Luyện TN_XH: CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I: Mục tiêu:
-Củng cố cho HS hiểu về cuộc sống xung quanh
Nói được tên thôn xóm ,cảnh vật nơi mình đang sống
-Yêu quê hương đất nước
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Phiếu ghi BT
- HS: SGK - sưu tầm tranh ảnh về thôn xóm
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Hoạt Động của GV
Hoạt Động của HS
1. Khởi động: Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: Hôm trước các con học bài gì?
-Nêu tên thôn xóm nơi mình đang ở
3. Bài mới:
Hoạt động1:Củng cố KT
Mục tiêu: củng cố về thôn xóm nơi HS đang ở
Cách tiến hành:
Bước 1:Chia nhóm 2 HS
- Hướng dẫn HS kể tên thôn xóm mình đang ở
- Sau đó GV gọi 1 số em trình bày trước lớp
Bước 2 :Thực hành vẽ về thôn xóm mình đang ở
GV chia tổ và phân nhiệm vụ cho từng tổ
Cách tiến hành:
- GV phát 1 nhóm 1 bộ bìa.
- Chia bảng thành 4 cột.
- GV theo dõi xem nhóm nào nhanh, đúng sẽ thắng cuộc.
Hoạt động cuối:
Củng cố: - Muốn quê hương ngày càng giàu đẹp ta phải làm gì ?
HS nêu : hoạt động ở lớp
Hnêu
-
- HS thảo luận nhóm 2
- Lớp theo dõi bổ sung.
HS thực hành
- 1 vài em lên kể trước lớp
Luyện Toán:
LUYỆN TẬP BÀI MƯỜI SÁU , MƯỜI BẢY , MƯỜI TÁM , MƯỜI CHÍN
I.Mục tiêu:
Củng cố cho HS nắm chắc cấu tạo số 16 , 17 , 18 , 19
Rèn cho HS đọc , viết các số trên thành thạo
Giáo dục HS tính cẩn thận
II.Đồ dùng học tập:
Hình vẽ VBT
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ:
Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Nhận xét bài cũ
2.Bài mới:
Bài 1: a)Viết ( theo mẫu)
mười một: 11; mười hai : .... ; mười ba : ......; mười bốn : .....
mười lăm : .... ;mười sáu: .... ; mười bảy : ...; mười tám : .....
mười chín : .......
b) Điền số thích hợp vào ô trống
10
19
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 3: Tô màu vào 18 quả táo, 19 hình tam giác
Hướng dẫn HS đếm số hình theo yêu cầu rồi tô màu
Cùng HS nhận xét sửa sai
Bài 4: Viết (theo mẫu):
Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị , Số 17 gồm ... chục và.... đơn vị
Số 18 gồm ... chục và...đơn vị , Số 19 gồm ... chục và.... đơn vị
Bài 5: Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
Hướng dẫn HS cách làm
IV.Củng cố dặn dò:
Đọc các số , Nhận xét giờ học
2 em trả lời
lớp nhận xét bổ sung
Nêu yêu cầu
Làm bảng con: 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19
Làm VBT , 1 em lên bảng điền
Lớp đọc lại các số trên
Nêu yêu cầu
Đếm số chấm tròn rồi điền số tương ứng: 16 , 17 , 18
Nêu yêu cầu
Đếm số hình rồi tô màu
Số 17 gồm 1 chục và 7 đơn vị ......
đọc các số: 10 .....19
Ngày soạn : 12/1/2010
Ngày giảng : 22/1/2010
Thủ công : ÔN TẬP CHƯƠNG II - CẮT, DÁN CHỮ CÁI
A/ Mục tiêu
* Kiến thức:
- Biết cách kẻ ,cắt dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng ,nét đối xứng
.Biết kẻ cắt,dán một số chữ cái đơn giản có nét thẳng nét đối xứng đã học .
* Với HS khéo tay
_Kẻ cắt dán được một số chữ cái đơn giản có nét thẳng nét đối xứng.Các nét chữ cắt thẳng đều ,cân đối ,trình bày đẹp .
-Có thể sử dụng các chữ cái đã cắt được để ghép thành chữ đơn giản khác .
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng cắt dán chữ cho HS
* Thái độ:
- GDHS yêu thích nghệ thuật và ý thức biết bảo vệ môi trường
B / Đồ dùng dạy học: - Mẫu các chữ cái của 5 bài học trong chương II.
- Giấy thủ công, bút chì, kéo thủ công, hồ dán.
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu: Em hãy cắt dán 2 hoặc 3 chữ cái trong các chữ đã học ở chương II.
+ em đã học cắt, dán những chữ cái nào ?
- Cho HS quan sát lại mẫu các chữ cái đã học.
- Yêu cầu lớp làm bài kiểm tra.
- Hướng dẫn gợi ý cho các học sinh yếu.
- Cho HS trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét đánh giá sản phẩm của HS.
b) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Những em chưa hoàn thành về nhà luyện thêm giờ sau KT lại.
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Đã học cắt các chữ: I, T, H, U, V, E.
- Quan sát lại các mẫu chữ đã học.
- Cả lớp làm bài KT.
- Trưng bày sản phẩm.
Luyện TNXH:
VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
A/ Mục tiêu
* Kiến thức:
- Nêu được tầm quan trọng của việc xử lí nước thải hợp vệ sinh đối với đời sống con người và động vật, thực vật
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng biết bảo vệ môi trường
* Thái độ:
- GDHS Biết gữi gìn vệ sinh chung để bảo vệ môi trường trong sạch
B / Đồ dùng dạy học:
- Vở BT .
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Để giữ cho môi trường sạch đẹp ta phải làn gì .
2.Bài mới:
*) Giới thiệu bài
* Hoạt động 1: .Thảo luận nhóm
Bước 1 : Quan sát theo nhóm :
- Yêu cầu HS quan sát sân trường và lớp học .- Hãy nói và nhận xét những gì bạn nhìn thấy trong ?Theo bạn việc giữ vệ sinh lớp học và sân trường đã tốt chưa ?
- Yêu cầu học sinh thảo luận trao đổi theo gợi ý:
- Mời đại diện các nhóm lên trình bày
- Yêu cầu lớp nhận xét bổ sung .
- GV kết luận.
* Hoạt động 2: Thảo luận về cách xử lý nước thải hợp vệ sinh .
Bước 1 : Hoạt động cả lớp
+ Ở trường ta việc xử lí nước thải đã hợp vệ sinh chưa ?
? Nên xử lý như thế nào thì hợp VS, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh ?
+ Theo em nước thải có cần được xử lí như thế nào ?
Bước 2: - Mời đại diện một số nhóm lên trình bày trước lớp .
- GV kết luận.
3) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét giờ học, tuyên dương.
- Xem trước bài mới .
- HS thảo luận theo nhóm đôi, quan sát các hình trang 72, 73 và nêu nhận xét về những gì có trong từng bức tranh.
- Đại diện 2 nhóm trình bày kết quả thảo luận, các nhóm khác bổ sung.
- Các nhóm tiến hành thảo luận theo gợi ý
- Lần lượt đại diện các nhóm lên chỉ vào từng bức tranh và trình bày trước lớp.
- Lớp nhận xét và bình chọn nhóm đúng nhất
- HS tự liên hệ
- Lớp lắng nghe, nhận xét bổ sung.
Luyện tập viết:
Oân chöõ hoa : BÀI 13
I. MỤC TIÊU :
* Kiến thức:
- Viết đúng chữ hoa và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng viết chữ hoa
* Thái độ:
- Giáo dục HS đức tính cẩn thận, tỉ mỉ.
II :CHUẨN BỊ
* Giáo viên:
-Mẫu chữ hoa.
* Học sinh:
Vở tập viết
II:LÊN LỚP
:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ
- GV chấm vở 1 số em nhận xt
2 . Bài mới
Giới thiệu :
HĐ1 : HD HS viết bảng con
*Viết chữ hoa
-GV
-GV viết mẫu ln bảng giải thích cch viết .
-GV nhận xét
*Luyện viết từ ứng dụng
-GV gọi HS đọc từ ứng dụng .
-GV giảng
- GV đưa mẫu, viết mẫu lên bảng .
*Luyện viết câu ứng dụng
-GV gọi hs đọc câu ứng dụng
-GV giảng.
-GV yêu cầu HS viết bảng con :
Hoạt động 2:Hướng dẫn viết vào vở tập viết
-GV yêu cầu HS viết bài vào vở
-GV theo dõi uốn nắn tư thế ngồi cho hs ,chú ý đến hs yếu .
Hoạt động 3:
-GV thu 1 số vở chấm, nhận xét .
-GV tuyên dương 1 số HS viết đẹp.
3. Củng cố - dặn dò
-GV trả vở, nhắc nhở 1 số em viết chưa đạt .
-Về nhà viết bài ở nhà ,chuẩn bị bài sau .
-GV nhận xét tiết học .
-HS nộp vở
-HSnhắc lại tựa bài.
HS nêu các chữ hoa có trong bài, nêu cách viết.
-HS theo dõi từng nét chữ .
-HS viết bảng con.
3 hs đọc, lớp đọc thầm .
HS nhận xét cấu tạo
-HS quan sát mẫu chữ trên bảng.
-Cả lớp viết bảng .
3HS đọc, cả lớp đọc thầm
-HS nêu cách hiểu câu tục ngữ.
HS viết bảng con
HS viết bài
-Lớp trưởng thu bài theo từng bàn
File đính kèm:
- GA 2 buoi lop 13 TUAN 19 CKTKN.doc