Giáo án Lớp 2 Tuần 19 - Mai Quyên

I. Mục tiêu:

-Đọc rành mạch toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu.

-Hiểu ý nghĩa: Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống. ( trả lời được CH 1, 2, 4). HS K-G trả lời được CH3

GDBVMT ( KTTTND): Mỗi mùa Xuân, Hạ, Thu Đông đếu có những vẻ đẹp riêng nhưng đều gắn bó với con người. Chúng ta cần có ý thức giữ gìn và bảo vệ MT thiên nhiên để cuộc sống của con người ngày càng thêm đẹp đẽ.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1333 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 19 - Mai Quyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào các cột tháng trên, và nói trước lớp tên tháng bắt đầu và kết thúc của mỗi mùa trong năm, lần lượt đủ bốn mùa. - Cách chia mùa như trên là chia theo âm lịch, trên thực tế thời tiết mỗi vùng khác nhau. Miền Nam chỉ có hai mùa, mùa khô và mùa mưa. Còn miền bắc đủ bốn mùa. Hoạt động 2 : Làm bài tập2 Mục tiêu : Xếp được các ý theo lời bà Đất trong chuyện bốn mùa phù hợp với từng mùa trong năm Bài 2 : Yêu cầu gì ? --Cho HS làm vào vở, bảng lớp. Mùa xuân Mùa hạ Mùa thu Mùa đông b a c e d -Cùng HS nhận xét. Hoạt động 3 : Làm bài tập3 Mục tiêu : Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào Bài 3: Yêu cầu gì ? --HD cho một em nêu câu hỏi , một em trả lời -VD : 1 em nêu . Khi nào HS được nghỉ hè? Em kia trả lời: Đầu tháng 6 HS đươc nghỉ hè. -Các bạn vừa hỏi và nói là nói về gì? -Đó là kiểu câu gì? -Cho HS thảo luận theo nhóm đôi, trả lời. + Khi nào HS tựu trường? + Mẹ thường khen em khi nào ? -Cùng HS nhận xét.Chốt nội dung 4.Củng cố- Dặn dò: -Một năm có mấy mùa, đó là các mùa nào? -Nhận xét tiết học. - Học bài, làm bài.cbị bài sau -Nghe -HS nhắc tựa bài. 1.Đọc. Trả lời Theo dõi. Thảo luận, trả lời Đại diện lên bảng ghi, trả lời. Nhận xét. Nghe. 2.Đọc y/c. Làm vào vở, bảng lớp. Nhận xét. Nghe. 3.Đọc yêu cầu. 2 HS thực hành hỏi đáp. Theo dõi. Nói về thời gian. Khi nào? Thảo luận, trả lời. Cuối tháng tám Hs tựu trường. Mẹ thường khen em khi em chăm học. Nhận xét. Trả lời.Theo dõi. Thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2010 PPCT 38: CHÍNH TẢ BÀI: THƯ TRUNG THU I/ MỤC TIÊU : -Nghe - viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. -Làm được bài tập 2, 3 a/b hoặc bài tập chính tả phương ngữ do GV soạn. II/ CHUẨN BỊ : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Oån định 2.Bài cũ : Kiểm tra các từ học sinh mắc lỗi ở tiết học trước. Giáo viên đọc . -Nhận xét. 3. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. HĐ: Tìm hiểu nộidung MT: Hiểu nội dung để trả lời câu hỏi -Giáo viên đọc lần 1 + Nội dung bài thơ nói điều gì ? + Bài thơ của Bác có những từ xưng hô nào? + Những từ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao ? -Gợi ý cho HS nêu từ khó. -Ghi bảng. Hướng dẫn phân tích từ khó. -GV đọc cho HS viết bảng. . Hoạt động 2 : Hướng dẫn nghe viết. Mục tiêu : Nghe viết chính xác, bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. _ GV đọc lần 2 -Đọc từng câu, từng từ, GV đọc lại cả bài -yc mở sách dò lại Chấm vở, nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Bài tập. MT: Làm đúng các bài tập phân biệt những chữ có dấu thanh dễ viết sai: dấu hỏi, dấu ngã Bài 2 : Yêu cầu gì ? -GVHD sau đó yc làm vở - Chấm, nhận xét chốt lại ý đúng. Bài 3 : Yêu cầu gì ? YC thảo luận cặp sau đó trình bày -Nhận xét, chốt từ đúng 4.Củng cố -Dặn dò: Nhận xét tiết học, tuyên dương HS viết chính tả đúng chữ đẹp, sạch. – Xem lại bài, cbị bài sau - Chuyện bốn mùa -2 em lên bảng viết : tựu trường, nảy lộc, … - lớp viết bảng con. -2 em đọc lại. Bác Hồ rất yêu thiếu nhi Bác , các cháu Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa. Hs nêu -HS nêu từ khó : ngoan ngoãn, tuổi, tuỳ, gìn giữ. Hs viết bc Hs viết bài vào vở Hs soát lỗi 2. Nêu yêu cầu b Theo dõi Làm bài ở vở, 1HS làm ở bảng lớp. 5. cái tủ; 6. khúc gỗ; 7. cửa sổ; 8. con muỗi Nhận xét. 3. Đọc yêu cầu b. Theo dõi, thảo luận, trình bày. – thi đỗ, đổ rác - giả vờ ( đò ) , giã gạ Nhận xét bài trên bảng PPCT 95:Toán BÀI: LUYỆN TẬP. I/ MỤC TIÊU : -Thuộc bảng nhân 2. -Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số. -Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 2) -Biết thừa số, tích. -Các BT càn làm: BT1, BT2, BT3, BT5 ( cột 2, 3,4 ) II/ CHUẨN BỊ : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Oån định 2.Bài cũ : -Gọi HS đọc thuộc bảng nhân 2 3.Dạy bài mới : Giới thiệu tựa Hoạt động 1 :BT1 Mục tiêu : Thuộc bảng nhân 2. Bài 1 : HS đọc yc -HDHS vận dung bảng nhân ghi kết quả vào ô trống, trong dãy phép tính dùng kết quả phép nhân tính tiếp phép tính còn lại. -Cho HS làm ở PBT, bảng lớp. -Cùng HS nhận xét. HĐ 2: BT2 MT: Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu . -HD tính ghi kết quả phép nhân và kèm theo đơn vị. -Cho HS làm bài vào vở, bảng lớp. -Cùng HS nhận xét. HĐ 3: BT3 MT: Biết giải bài toán có một phép nhân ( trong bảng nhân 2) Bài 3 -Gọi HS đọc bài toán. -HD bài toán cho biết- hỏi gì? Gọi HS đặt đề toán. -Cho HS làm vào vở, bảng lớp. -Cùng HS nhận xét. HĐ 4: BT5 MT: Biết thừa số, tích. Bài 5 -Gọi HS đọc yêu cầu. -HD mẫu-bài toán cho ta biết gì? Tính gì? Khi tính tích là ta làm phép tính gì? -Cho HS làm bài vào vở, bảng lớp. -Cùng HS nhận xét. 4.Củng cố- Dặn dò -Gọi HS đọc lại bảng nhân 2 -Nhận xét tiết học.-Tuyên dương, nhắc nhở. Ôn phép cộng trừ có nhớ. Cbị bài sau. Bảng nhân 2 Một số HS đọc thuộc bảng nhân. Nhắc lại tựa. 1. Đọc y/c. Theo dõi. Làm bài, nộp,1HS làm ở bảng. Nhận xét. 2. HS đọc. Theo dõi. Làm bài, nộp,1HS làm ở bảng. HS N/xét. 3. Đọc yêu cầu. Theo dõi, trả lời. Làm bài. Bài giải Số bánh xe của 8 xe đạp: 2 x 8 = 16 ( bánh xe) Đáp số : 16 bánh xe. 5. Đọc yêu cầu. Theo dõi. thực hiện phép tính nhân. Làm bài vào vở, 1HS làm ở bảng lớp. Nhận xét 1-2 HS đọc Theo dõi. PPCT19: ÂM NHẠC HỌC HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG. I/ MỤC TIÊU : -Biết hát theo giai điệu và lời ca. -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát II/ CHUẨN BỊ : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Oån định 2.KTBC: Yc hát lại bài hát vùa học. 3. Bài mới: GTB Hoạt động 1 : Dạy bài hát Trên con đường đến trường Mục tiêu : Biết hát theo giai điệu và lời ca. -Giới thiệu bài hát. -Hát mẫu. -Cho HS đọc đồng thanh lời ca -Tập cho HS hát từng câu. Chú ý những chỗ lấy hơi. Hoạt động 2 : Mục tiêu : Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát -Vừa hát vừa gõ đệm theo phách: Trên con đường đến trường có cây là cây xanh mát. x x x x x x xx -Vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu lời ca: Trên con đường đến trường có cây là cây xanh mát. x x x x x x x x x x xx -Cho HS đứng hát vừa hát vùa nhún chân nhịp nhàng. 4. Củng cố- Dặn dò: -Gọi HS hát lại bài hát. – Tập hát lại bài đã học, cbị bài sau Chim bay cò bay Một vài HS hát. Nhắc lại . Nghe. Đọc đồng thanh lời bài hát Tập hát từng câu theo dãy, tổ. Vừa hát vừa vỗ tay theo phách Vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca Đứng hát nhún chân nhịp nhàng HS hát cá nhân PPCT 19:Tập làm văn BÀI: ĐÁP LỜI CHÀO, LỜI TỰ GIỚI THIỆU I/ MỤC TIÊU : -Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2) -Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại (BT3) - Phát triển học sinh năng lực tư duy ngôn ngữ. II/ CHUẨN BỊ : III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Oån định 2.Bài cũ : Nhận xét chung về kết quả bài thi HKI của HS 3.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 :BT1,2 Mục tiêu : Biết nghe và đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản Bài 1 : Yêu cầu gì ? -HS cho HS đọc lời chị phụ trách, nòi trong nhóm đôi, nói trước lớp. Lưu ý: cần nói lời đối đáp với thái độ lịch sự, lễ độ, vui vẻ. VD: Chị phụ trách : Chào các em. Các bạn nhỏ: Chúng em chào chị ạ./ Chào chị ạ. Chị phụ trách : Chị tên là Hương. Chị được cử phụ trách sao của các em. Các bạn nhỏ : Oâi, thích quá! Chúng em mời chị vào lớp (Thế thì hay quá! Mời chị vào lớp chúng em ạ.) -Nhận xét. Bài 2.: Nêu yêu cầu của bài ? HD kĩ yêu cầu để HS nắm. Cho HS tự giới thiệu. Nhận xét. GD : nếu có bạn niềm nở mời người lạ vào nhà khi bố mẹ đi vắng, nếu làm như vậy là thiếu thận trọng vì người lạ có thể là người xấu, giả vờ là bạn của bố,lợi dụng sự ngây thơ của trẻ em để vào nhà lấy trộm tài sản.Nếu có bố mẹ ở nhà thì mời bố mẹ ra gặp người lạ, xem có đúng không. -Nhận xét góp ý, cho điểm. HĐ2: BT3 MT: Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại -*BT3 Gọi HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu gì ? -Cho 1HS nói trước lớp. n/x -Cho HS làm bài vào vở, nộp, 1HS làm ở bảng lớp. -Cùng HS nhận xét. 4.Củng cố- Dặn dò : -Nói lời đối đáp với thái độ ntn? -Nhận xét tiết học. Tập viết bài cbị bài sau. Nghe. 1.HS đọc và nêu yêu cầu. Theo dõi, thảo luận,trả lời. Một số HS nói. Nhận xét. 2. Đọc yêu cầu. Theo dõi. Một số HS nói trước lớp. Nhận xét. Nghe. 3. Đọc yêu cầu. Nói. Theo dõi. Viết bài. Nộp vở. 1HS lên bảng viết. . Cháu chào cô ạ. . Dạ , đúng ạ! Cháu là Nam đây ạ . Thế ạ ? Cháu mời cô vào nhà ạ Nhận xét. cần nói lời đối đáp với thái độ lịch sự, lễ độ, vui vẻ.

File đính kèm:

  • docTUAN 19 lop 2 CKTKN BVMT.doc
Giáo án liên quan