Giáo án lớp 2 Tuần 18B- Năm học 2009-2010

A. Mục tiêu:

- Tiếp tục ôn tập những câu chuyện đã học từ tuần 10 đến tuần 17.

- HS kể được từng đoạn và toàn bộ một câu chuyện.

B. Đồ dùng dạy – học:

- GV và HS: SGK.

C. Các hoạt động dạy – học:

1. Bài cũ: HS kể 1, 2 đoạn câu chuyện Tìm ngọc – GV nhận xét, ghi điểm.

2. Bài mới: Giới thiệu bài.

- GV cho HS nêu lại những câu chuyện đã học từ tuần 10 đến tuần 17.

- Yêu cầu HS bốc thăm và kể từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện theo yêu cầu của thăm.

- Lớp và GV nhận xét, tuyên dương những bạn thuộc chuyện và kể hay.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 929 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 18B- Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18B: TỪ 28/12/2009 ĐẾN 31/12/2009. Thứ hai ngày 28 tháng 12 năm 2009. TIẾNG VIỆT Kiểm tra Đọc – Hiểu; Luyện từ và Câu. (Đề kiểm tra và đáp án, hướng dẫn chấm điểm do chuyên môn ra). ________________________________________ TIẾNG VIỆT Kiểm tra Chính tả - Tập làm văn. (Đề kiểm tra và đáp án, hướng dẫn chấm điểm do chuyên môn ra). _________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 29 tháng 12 năm 2009. TOÁN Kiểm tra định kì cuối học kì I. (Đề kiểm tra và đáp án, hướng dẫn chấm điểm do chuyên môn ra). _________________________________________________________________________ Thứ tư ngày 30 tháng 12 năm 2009. KỂ CHUYỆN Tiết 18 Ôn tập Kể chuyện. Tgdk: 40’ A. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập những câu chuyện đã học từ tuần 10 đến tuần 17. - HS kể được từng đoạn và toàn bộ một câu chuyện. B. Đồ dùng dạy – học: - GV và HS: SGK. C. Các hoạt động dạy – học: 1. Bài cũ: HS kể 1, 2 đoạn câu chuyện Tìm ngọc – GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. - GV cho HS nêu lại những câu chuyện đã học từ tuần 10 đến tuần 17. - Yêu cầu HS bốc thăm và kể từng đoạn hoặc toàn bộ câu chuyện theo yêu cầu của thăm. - Lớp và GV nhận xét, tuyên dương những bạn thuộc chuyện và kể hay. 3. Củng cố, dặn dò: - Về nhà kể lại các câu chuyện cho người thân nghe. 4. Nhận xét tiết học: D. Phần bổ sung: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. TOÁN Tiết 89 Luyện tập chung. Sgk: 90 Tgdk: 40’ Điều chỉnh: Giảm bớt bài 4 SGK trang 90. A. Mục tiêu : - Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. - Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. - Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu ghi bài tập. C. Các hoạt động dạy - học: 1. Bài cũ: - Gọi HS lên bảng làm bài tập về nhà – GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. * HS làm VBT/95: Bài 1/VBT: Đặt tính rồi tính. - HS làm VBT – GV kèm HS yếu làm bài. - HS lên bảng làm bài - Lớp nhận xét, sửa bài. Bài 2/ VBT: Ghi kết quả tính. - HS nêu cách thực hiện tính. - HS làm bài VBT – 2 HS lên bảng làm bài. - Lớp nhận xét, sửa bài. Bài 3/VBT: Gọi HS đọc bài toán – GV tóm tắt lên bảng. - HS nêu cách giải bài toán – GV nhận xét. - HS làm vở bài tập - GV kèm HS yếu làm bài - 1 em làm phiếu bài tập. - Lớp nhận xét, sửa bài. Bài 4/VBT: Số? - GV hướng dẫn cách làm bài. - HS làm bài VBT – GV HS yếu làm bài. - 2 HS lên bảng làm bài – Lớp nhận xét, sửa bài. 3.Củng cố, dặn dò: - Về nhà xem và học lại các bảng cộng, bảng trừ. 4. Nhận xét tiết học: D. Phần bổ sung: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ________________________________________ CHÍNH TẢ Tiết 36 Ôn tập Đọc hiểu, Luyện từ và Câu. Tgdk: 40’ A. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập Đọc hiểu, Luyện từ và Câu. B. Đồ dùng dạy – học: SGK. C. Các hoạt động dạy - học: 1. Bài cũ: 2. Bài mới: Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Ôn Đọc – Hiểu. - GV cho HS bốc thăm. - HS đọc bài theo yêu cầu của thăm và trả lời câu hỏi của GV. Hoạt động 2: Ôn Luyện từ và Câu. - GV ôn lại cho HS các kiểu câu và các loại dấu câu đã học. 3. Củng cố, dặn dò: - Về nhà đọc lại các bài TĐ cho lưu loát hơn và TLCH sau từng bài. - Xem lại các kiểu câu và các loại dấu câu đã ôn. 4. Nhận xét tiết học: D. Phần bổ sung: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ________________________________________ THỦ CÔNG Tiết 18 Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe (Tiết 2). Tgdk: 35’ A. Mục tiêu: - HS biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe. - HS gấp, cắt, dán được biển báo giao thông cấm đỗ xe. Đường cắt có thể mấp mô, biển báo tương đối cân đối. B. Đồ dùng dạy – học: - GV: Hình mẫu cần hướng dẫn. Qui trình gấp cắt dán biển báo giao thông. - HS : Giấy màu (đỏ và xanh, giấy màu khác), kéo, hồ dán. C. Các hoạt động dạy – học: 1. Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập của môn học. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. Hoạt động 1: Nhắc lại qui trình. - HS nhắc lại các bước theo qui trình Gấp, cắt dán biển báo cấm đỗ xe. Bước 1: Gấp, cắt biển báo cấm đỗ xe. Bước 2: Dán biển báo cấm đỗ xe. - GV hướng dẫn thứ tự các bước dán từng bộ phận của biển báo. Hoạt động 2: Thực hành. - GV tổ chức cho HS thực hành gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe trên giấy màu. - GV hướng dẫn, chỉ thêm cho HS yếu còn lúng túng. - Nhắc HS bôi hồ mỏng, miết nhẹ tay để hình được phẳng. Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm. - HS trưng bày sản phẩm. - GV chọn một số bàn của HS, cùng lớp nhận xét, đánh giá. - Tuyên dương HS có sản phẩm cắt đều, dán không nhăn giấy... - Động viên, khuyến khích HS còn yếu, chưa hoàn thành sản phẩm. 3. Củng cố, dặn dò: - Về thực hành gấp, cắt, dán biển báo cho thành thạo. - Nhắc HS dọn vệ sinh sau tiết học. 4. Nhận xét tiết học: D. Phần bổ sung: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. _________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 31 tháng 12 năm 2009. ÂM NHẠC Tiết 18 Tập biểu diễn. Tgdk: 35’ A. Mục tiêu: Tập biểu diễn những bài hát đã học. B. Đồ dùng dạy – học: GV chuẩn bị: Nhạc cụ, băng nhạc, máy nghe. C. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động 1: Biểu diễn bài hát. - Sử dụng các bài hát đã học, GV cho từng nhóm hoặc cá nhân lên biểu diễn trước lớp. Thành lập “Ban giám khảo” HS để chấm điểm tiết mục. Khi biểu diễn, GV động viên HS sáng tạo các động tác phụ họa tùy theo từng bài hát. Hoạt động 2: Trò chơi. - GV tổ chức cho HS chơi như hướng dẫn ở SGV trang 40. GV có thể thêm trò chơi khác. 3. Củng cố, dặn dò: - Hát lại một vài bài hát đã biểu diễn. 4. Nhận xét tiết học: D. Phần bổ sung: .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ________________________________________ TẬP LÀM VĂN Tiết 18 Kiểm tra định kì: Đọc – Hiểu, Luyện từ và Câu (Sửa bài KTĐK). ________________________________________ TOÁN Tiết 90 Kiểm tra định kì cuối học kì I (Sửa bài KTĐK). TẬP VIẾT Tiết 18 Kiểm tra viết: Chính tả - Tập làm văn (Sửa bài KTĐK). ________________________________________ SINH HOẠT TẬP THỂ Tuần 18B A. Đánh giá hoạt động tuần 18B: 1. Hạnh kiểm: * Ưu điểm: - HS thực hiện tương đối tốt giờ giấc ra vào lớp. - HS đi học đều, đúng giờ. * Khuyết điểm: - Một vài em còn nói chuyện khi sinh hoạt 15 phút đầu giờ. 2. Học tập: * Ưu điểm: - Các em ôn tập tương đối nghiêm túc. * Khuyết điểm: - Một vài em còn quên mang đồ dùng học tập khi đến lớp. 3. Lao động, văn thể: * Ưu điểm: - Quét lớp tương đối sạch sẽ; thực hiện tốt việc nhặt rác sân trường hằng ngày. - Có chú ý chăm sóc cây xanh trong phòng học. * Khuyết điểm: Một số em chưa có ý thức giữ lớp học sạch, đẹp (xả rác trong lớp). 4. Phối hợp giáo dục: - Thăm hỏi gia đình, tìm hiểu hoàn cảnh của học sinh. B. Phương hướng hoạt động tuần tới: * Phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm đã mắc phải trong tuần qua . 1. Hạnh kiểm: - Tiếp tục giáo dục hạnh kiểm cho học sinh, nhắc nhở HS thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. - Nhắc nhở các em thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt 15 phút đầu giờ. 2. Học tập: - Nhắc nhở các em đi học chuyên cần. - Nhắc nhở các em phải chú ý nghe giảng, không nói chuyện riêng trong giờ học. - Tổ trưởng các tổ theo dõi các bạn hàng ngày. 3. Lao động, văn thể: - Thường xuyên nhắc nhở các em luôn giữ vệ sinh trường, lớp sạch đẹp. - Chăm sóc cây xanh trong phòng học. 4. Phối hợp giáo dục: - Tiếp tục tìm hiểu hoàn cảnh học sinh để giúp đỡ các em học tập tốt hơn. * Hoạt động khác: - Thực hiện tốt việc trực cờ đỏ và nhặt rác sân trường hàng ngày. - Kể chuyện về Bác.

File đính kèm:

  • docTUẦN 18B.doc
Giáo án liên quan