Giáo án Lớp 2 Tuần 17 Buổi chiều chuẩn kiến thức

I. Mục tiêu:

 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Con chó nhà hàng xóm.

 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: xin, nghĩ, rình, quãng, sà xuống, nhảy xổ, mừng rỡ,.

 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.

 + Biết nhấn giọng ở một số từ kể về sự thông minh, tình nghĩa của chó, mèo.

 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu

 - GD hs phải sống thật đoàn kết, tốt với mọi người xung quanh.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1447 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 17 Buổi chiều chuẩn kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặt tính và tính. 16 + 9 = 45 + 3 8 = 18 + 36 = 13 + 27 = 12 + 8 = 14 + 29 = 15 + 5 = 20 + 5 8 = - Yêu cầu hs làm làm bảng con. Nhận xét, chữa. Bài 3: Tóm tắt: Hoa : 24bông hoa Lan : 37 bông hoa Hai bạn : .. .bông hoa? - Yêu cầu hs dựa theo tóm tắt đặt thành bài toán , rồi giải vào vở - Chấm 1 số bài , nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Gọi hs đọc công thức 9, 8, 7, 6 công với 1 số . - Nhận xét giờ học. - 2 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con - Nghe - 1hs nêu yêu cầu - Nối tiếp nêu kết quả - Đọc đồng thanh. - Trả lời. - Nêu yêu cầu. - Lần lượt làm vào bảng con ( gọi 1 số em yếu lên bảng làm) nêu lại cách đặt tính và tính.. - Làm vào vở. 1 em làm bảng lớp. - Nghe Ngày soạn: Ngày giảng: TOÁN: LUYỆN 11, 12, 13, 14; 15; 16; 17; 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ; ĐẶT TÍNH; GIẢI TOÁN I Mục tiêu: Giúp hs củng cố về: - Cách thực hiện các phép trừ dạng: 11, 12, 13, 14, 15; 16; 17; 18 trừ đi một số. - Giải toán có lời văn. - . GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán . II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Giấy rô ki (BT1) III. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ : - Yêu cầu hs thực hiện phép tính: X + 9 = 17 x – 12 =29 - Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập : Bài 1: Trò chơi: Thi lập bảng trừ. - Phát phiếu cho 4 nhóm, yêu cầu trong thời gian 5 phút lập xong bảng trừ. + Đội 1: bảng 11 trừ đi một số. + Đội 2: bảng 12, 18 trừ đi một số. + Đội 3: bảng 13,17 trừ đi một số. + Đội 4 bảng 14,15,16 trừ đi một số. - Yêu cầu lớp nhận xét - Yêu cầu đọc bảng trừ. Bài 2: 36 – 9 = 66 – 54 = 81 – 69 = 100 – 47 = 52 – 38 = 44 –16 = 70 – 5 = 100 – 8 = - Yêu cầu hs tự làm bài. Nhận xét, chữa. Bài 3: Tóm tắt: Hà : 48 lá cờ Lan ít hơn Hà : 7 lá cờ Lan : .. .lá cờ? - Yêu cầu hs dựa theo tóm tắt đặt thành bài toán , rồi giải vào vở - Chấm 1 số bài , nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Gọi hs đọc công thức 11,12, 13, 14, 15; 16; 17; 18 trừ đi 1 số - Nhận xét giờ học. - Ôn lại bảng trừ. - 2 hs lên bảng làm, cả lớp làm vào bảng con - Nghe - Nhận phiếu làm bài.Dán phiếu lên bảng. - Lớp nhận xét bình chọn đội thắng cuộc. - Lớp đồng thanh bảng trừ. - 1hs nêu yêu cầu - Lần lượt làm vào bảng con (4-5 hs yếu lên bảng làm) nêu lại cách đặt tính và tính. - 1 hs lên bảng làm , lớp làm vào vở - Đọc - Nghe TẬP VIẾT : LUYỆN VIẾT CHỮ HOA K I. Mục tiêu : - HS luyên viết đúng, đẹp chữ hoa K. - Viết đúng cụm từ ứng dụng : Kề vai sát cánh. - GD tính cẩn thận, ý thức rèn chữ, giữ vở sạch đẹp. II.Chuẩn bị: + GV: chữ mẫu + HS: VTV III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Bài cũ : - Yêu cầu hs viết : I, Ích. B.Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2.Giảng bài : * Quan sát ,nhận xét - Gắn chữ mẫu K yêu cầu hs nêu lại cấu tạo chữ . - Viết mẫu,hướng dẫn hs cách viết chữ K - Yêu cầu viết không trung - Yêu cầu hs viết chữ K cỡ vừa - Nhận xét, sửa sai - Hướng dẫn viết chữ K cỡ nhỏ và yêu cầu viết =>Lưu ý: Điểm bắt đầu, kết thúc của con chữ K. * Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng: Kề vai sát cánh. - Viết mẫu: Kề - Yêu cầu hs viết tiếng Kề cỡ nhỏ. - Nhận xét, sửa chữa * Luyện viết : - Yêu cầu hs viết bài (nêu yêu cầu viết) - Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm => Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi viết. - Chấm bài, nhận xét 3.Củng cố ,dặn dò: - Nhận xét giờ học - Luyện viết thêm. - Viết bảng - Nghe - QS nêu lại cấu tạo chữ K - Quan sát - Viết 1 lần. - Viết bảng con (2 - 3 lần) - Viết bảng con (2 lần) - QS, đọc và nêu nghĩa cụm từ ứng dụng, nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các tiếng, cách nối nét giữa chữ K và chữ ê. - Quan sát - Viết bảng . - Viết bài vào vở - Lắng nghe TỰ NHIÊN-XÃ HỘI: LUYỆN TUẦN 17 I. Mục tiêu: - HS biết được những hoạt động dễ gây té ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường. - Có ý thức trong việc chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh té ngã khi ở trường. II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập . - III. Các hoạt động dạy-học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Khởi động: * Hoạt động 1: HS làm bài tập ở VBT nhằm củng cố những hiểu biết về phòng tránh té ngã khi ở trường. Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu. - Yêu cầu hs QS các hình vẽ ở VBT nêu được những việc nên làm và không nên làm. - Theo dõi hs làm, nhận xét. -*Kết luận: Chạy đuổi nhau trong sân trường, chạy và xô đẩy nhau ở cầu thang, trèo cây, với cành qua cửa sổ là rất nguy hiểm không chỉ cho bản thân mà có khi nguy hiểm cho người khác. Bài 2: Gọi hs đọc yêu cầu -Yêu cầu hs tự làm bài. - Khen những hs có ý thức làm bài tốt. * Hoạt động 2: Lựa chọn trò chơi bổ ích. => Giúp hs có ý thức chọn và chơi những trò chơi bổ ích. - Tổ chức cho hs ra sân chơi. Mỗi nhóm tự chọn cho nhóm mình một trò chơi, sau khi chơi xong nêu cảm nghĩ khi chơi trò chơi đó? Cần lưu ý những điều gì trong khi chơi trò này để khỏi gây ra tai nạn? - Theo dõi, nhận xét tuyên dương nhóm biết chọn những trò chơi bổ ích.. * Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Thực hiện tốt những điều đã học. - 2 hs đọc. - Quan sát hình vẽ làm bài. 1 em làm bài ở giấy khổ to. Dán phiếu. Đọc bài làm, lớp theo dõi, nhận xét đối chiếu với bài làm của mình.. - Trong giờ ra chơi, chúng ta nên và không nên làm gì để phòng tránh ngã? - Làm vào VBT.Đứng tại chỗ đọc bài làm. Lớp theo dõi đối chiếu với bài làm của mình. - Chơi theo nhóm, nêu ý kiến. - Lắng nghe - Nghe, ghi nhớ. Ngày soạn: Ngày giảng: TẬP LÀM VĂN: LUYỆN TUẦN 16 I.Mục tiêu: Ôn luyện về: - Biết cách nói lời khen ngợi trong một số trường hợp. - Giúp hs tập viết đoạn văn ngắn kể về một con vật nuôi trong nhà.. - Giáo dục hs yêu quý các con vật nuôi trong nhà.. II.Chuẩn bị: Nội dung luyện tập III. Các hoạt dộng dạy- học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Ổn định: B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Ôn luyện: Bài 1: Từ mỗi câu dưới đây, tự đặt một câu mới để tỏ ý khen: + Bạn Phương Thảo hát rất hay. + Đàn chim rất đẹp. + Thầy Thăng rất khoẻ. + Lớp học hôm nay sạch sẽ. - Yêu cầu hs làm bài. - Gọi hs đọc bài làm. Nhận xét, tuyên dương những em làm tốt. Bài 2: - Treo tranh - Yêu cầu hs kể tên các con vật có trong tranh. - Gọi hs nêu tên con vật em chọn kể. - Gọi 1 em kể mẫu - Yêu cầu lớp viết 6-7 câu kể về con vật mà em thích vào vở. - Gọi hs đọc bài viết. - Yêu cầu lớp nhận xét. Nhận xét, chữa bài viết cho hs.Ghi điểm động viên. Bài 3: Lập thời gian biểu trong ngày của em. - Lưu ý hs: nên lập thời gian biểu đúng như thực tế. - Yêu cầu hs tự làm bài. Theo dõi hướng dẫn thêm cho một số em yếu. 3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. Hát - 2 hs đọc yêu cầu và các câu BT. - Làm vào vở nháp. - Nhiều hs nêu ý kiến. Lớp theo dõi nhận xét bài làm của bạn. - Quan sát. - Kể tên con vật có trong tranh. - 5-7 em nêu tên con vật. - 1 hs khá kể. - Viết vào vở - Nối tiếp nhau kể. Nhận xét bài viết của bạn. - Lắng nghe - 1hs nêu yêu cầu - Lắng nghe. - Làm bài. Đọc thơi gian biểu của mình. - Lắng nghe. TOÁN: LUYỆN: ĐO LƯỜNG; BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN; ÍT HƠN I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng làm toán có đơn vị ki-lô-gam; giải toán về ít hơn, nhiều hơn. - Phát huy tính độc lập, khả năng tư duy của hs II. Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập III.Các hoạt động dạy-học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC Ổn định : II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện tập: Bài 1: Tổ 1 nhặt được 43 kg giấy vụn, tổ 2 nhặt nhiều hơn tổ 1 là 18 kg. Hỏi t ổ 2 thu đ ư ợc bao nhiêu kg giấy vụn? ? Bài toán thuộc dạng toán gì? ? Nêu cách thực hiện bài toán? - Yêu cầu hs làm bài Nhận xét, chữa. Bài 2: Cây mít cao 18dm, cây cau cao hơn cây mít 9 dm. Hỏi cây cau cao bao nhiêu đề xi mét? - Đến từng bàn giúp đỡ thêm 1 số em còn lúng túng. - Nhận xét, chữa Bài 3: Tóm tắt An cao : 87 cm Mai thấp hơn An : 3 cm Mai cao : ... cm? - Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt đặt thành bài toán rồi giải => Lưu ý: + từ “thấp hơn” ở bài toán được hiểu là “it hơn” + Cách trình bày bài giải có đơn vị đo độ dài: không kèm đơn vị đo ở thành phần của phép tính, chỉ ghi ở kết quả để trong ngoặc đơn - Chấm, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Xem lại các bài tập. - Nghe - 2hs đọc lại bài toán - Nhớ lại cách giải dạng toán trên để hình thành cách giải - 1hs lên bảng giải, lớp làm vở nháp - Đọc đề toán, tậpghi tóm tắt, nhận dạng bài toán nhiều hơn Tìm cách giải, trình bày bài giải vào vở nháp - 18 + 9 = 27 (dm ) - Đặt đề toán vào vở rồi giải vào vở 1 hs lên bảng giải - 87 – 3 = 84 ( cm ) Nghe Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn và vật liệu chưa nổ ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Hệ thống hoá lại những thông điệp cốt lõi cần khắc sâu cho hs sau khi học xong chuyên đề phòng tránh bom mìn.. II. Chuẩn bị: Nội dung ôn tập. III. Các hoạt động dạy-học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Khởi động: Chơi trò chơi: Quả gì ăn được. * Hoạt động 1: Động não. - Đặt câu hỏi cho cả lớp: (Yêu cầu hs tự nhớ lại kiến thức đã học, không mở sách ra xem. Lấy tinh thần xung phong của các em và ghi nhận những ý kiến của các em nêu ra) ? Các em đã học những bài nào trong chuyên đề phòng tránh bom mìn? ? Qua 4 bài học trong chương trình này em đã ghi nhớ được điều gì? - Nhận xét, tuyên dương những em trả lời đúng. * Hoạt động 2: Củng cố- Dặn dò. - Hệ thống bàiNhận xét giờ học. - Chơi - Bài: + Bom mìn, vật liệu chưa nổ có ở đâu? + Nguyên nhân của tai nạn bom mìn và cách phòng tránh. + Hậu quả của tai nạn bom mìn. + Cứu người bị nạn và tôn trọng người khuyết tật. - Tự nhớ lại nối tiếp nêu ý kiến: + Biết được những nơi có thể gặp bom mìn còn sót lại để đề phòng cảnh giác. +Biết dừng lại, tránh xa,không đụng vào vật nghi là bom mìn, vật liệu chưa nổ. + Hiểu được hậu quả của bom mìn và có ý thức thận trọng, tránh xa bom mìn và vật liệu chưa nổ. + Khi gặp người bị tai nạn bom mìn cần báo ngay cho người lớn để kịp thời cứu chữa nạn nhân. + Cần phải tôn trọng người khuyết tật. Không nên trêu chọc, xúc phạm họ. - Nghe, ghi nhớ

File đính kèm:

  • docGAN L2T17 chieu.doc
Giáo án liên quan