I / Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết được 1 ngày có 24 giờ, biết được các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong một ngày, bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian : ngày giờ
- Củng cố biểu tượng về thời gian và dọc đúng trên đồng hồ
- Bước đầu có hiểu biết và sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hằng ngày
II. Đồ dùng dạy học
- Mặt đồng hồ bằng bìa , đồng hồ để bàn , đồng hồ điện tử
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 16 Trường Tiểu học số 1 Bảo Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài 3
Hoạt động 3
Củng cố kiến thức
? Một ngày có mâý giờ ?
? Một ngày có những buổi nào ?
Hớng dẫn HS làm bài tập :
? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ?
? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ?
Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ )
2 giờ chiều ( ...........)
3 giờ chiều (.......... )
4 giờ chiều ( ......... )........
Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ )
... giờ tối ( 20 giờ )
... giờ tối ( 21 giờ )
Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ )
... giờ đêm ( 23 giờ )
... giờ đêm ( 24 giờ )
Điền số :
- Em tập thể dục lúc .... giờ sáng .
- Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra .
- Em chơi bóng lúc .... giờ chiều .
- Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối .
Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp
- GV cùng HS nhận xét , sửa sai
Củng cố - Dặn dò :
- GV củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau .
HS nối tiếp trả lời
HS khác nhận xét
HS nối tiếp nhau trả lời
HS làm vào vở
HS làm vào phiếu học tập .
Nhiều HS đọc phần bài tập .
HS khá làm vào phiêú .
Tự học toán : ngày , giờ
I/ Mục tiêu :
- Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ .
Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ .
- Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ .
II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hoạt động 2
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Hoạt động 3
Củng cố kiến thức
? Một ngày có mâý giờ ?
? Một ngày có những buổi nào ?
Hớng dẫn HS làm bài tập :
? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ?
? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ?
Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ )
2 giờ chiều ( ...........)
3 giờ chiều (.......... )
4 giờ chiều ( ......... )........
Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ )
... giờ tối ( 20 giờ )
... giờ tối ( 21 giờ )
Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ )
... giờ đêm ( 23 giờ )
... giờ đêm ( 24 giờ )
Điền số :
- Em tập thể dục lúc .... giờ sáng .
- Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra .
- Em chơi bóng lúc .... giờ chiều .
- Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối .
Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp
- GV cùng HS nhận xét , sửa sai
Củng cố - Dặn dò :
- GV củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau .
HS nối tiếp trả lời
HS khác nhận xét
HS nối tiếp nhau trả lời
HS làm vào vở
HS làm vào phiếu học tập .
Nhiều HS đọc phần bài tập .
HS khá làm vào phiêú .
Tự học toán : ngày , giờ
I/ Mục tiêu :
- Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ .
Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ .
- Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ .
II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hoạt động 2
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Hoạt động 3
Củng cố kiến thức
? Một ngày có mâý giờ ?
? Một ngày có những buổi nào ?
Hớng dẫn HS làm bài tập :
? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ?
? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ?
Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ )
2 giờ chiều ( ...........)
3 giờ chiều (.......... )
4 giờ chiều ( ......... )........
Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ )
... giờ tối ( 20 giờ )
... giờ tối ( 21 giờ )
Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ )
... giờ đêm ( 23 giờ )
... giờ đêm ( 24 giờ )
Điền số :
- Em tập thể dục lúc .... giờ sáng .
- Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra .
- Em chơi bóng lúc .... giờ chiều .
- Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối .
Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp
- GV cùng HS nhận xét , sửa sai
Củng cố - Dặn dò :
- GV củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau .
HS nối tiếp trả lời
HS khác nhận xét
HS nối tiếp nhau trả lời
HS làm vào vở
HS làm vào phiếu học tập .
Nhiều HS đọc phần bài tập .
HS khá làm vào phiêú .
Tự học toán : ngày , giờ
I/ Mục tiêu :
- Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ .
Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ .
- Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ .
II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hoạt động 2
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Hoạt động 3
Củng cố kiến thức
? Một ngày có mâý giờ ?
? Một ngày có những buổi nào ?
Hớng dẫn HS làm bài tập :
? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ?
? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ?
Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ )
2 giờ chiều ( ...........)
3 giờ chiều (.......... )
4 giờ chiều ( ......... )........
Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ )
... giờ tối ( 20 giờ )
... giờ tối ( 21 giờ )
Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ )
... giờ đêm ( 23 giờ )
... giờ đêm ( 24 giờ )
Điền số :
- Em tập thể dục lúc .... giờ sáng .
- Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra .
- Em chơi bóng lúc .... giờ chiều .
- Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối .
Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp
- GV cùng HS nhận xét , sửa sai
Củng cố - Dặn dò :
- GV củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau .
HS nối tiếp trả lời
HS khác nhận xét
HS nối tiếp nhau trả lời
HS làm vào vở
HS làm vào phiếu học tập .
Nhiều HS đọc phần bài tập .
HS khá làm vào phiêú .
Tự học toán : ngày , giờ
I/ Mục tiêu :
- Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ .
Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ .
- Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ .
II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hoạt động 2
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Hoạt động 3
Củng cố kiến thức
? Một ngày có mâý giờ ?
? Một ngày có những buổi nào ?
Hớng dẫn HS làm bài tập :
? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ?
? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ?
Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ )
2 giờ chiều ( ...........)
3 giờ chiều (.......... )
4 giờ chiều ( ......... )........
Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ )
... giờ tối ( 20 giờ )
... giờ tối ( 21 giờ )
Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ )
... giờ đêm ( 23 giờ )
... giờ đêm ( 24 giờ )
Điền số :
- Em tập thể dục lúc .... giờ sáng .
- Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra .
- Em chơi bóng lúc .... giờ chiều .
- Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối .
Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp
- GV cùng HS nhận xét , sửa sai
Củng cố - Dặn dò :
- GV củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau .
HS nối tiếp trả lời
HS khác nhận xét
HS nối tiếp nhau trả lời
HS làm vào vở
HS làm vào phiếu học tập .
Nhiều HS đọc phần bài tập .
HS khá làm vào phiêú .
Tự học toán : ngày , giờ
I/ Mục tiêu :
- Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ .
Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ .
- Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ .
II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hoạt động 2
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Hoạt động 3
Củng cố kiến thức
? Một ngày có mâý giờ ?
? Một ngày có những buổi nào ?
Hớng dẫn HS làm bài tập :
? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ?
? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ?
Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ )
2 giờ chiều ( ...........)
3 giờ chiều (.......... )
4 giờ chiều ( ......... )........
Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ )
... giờ tối ( 20 giờ )
... giờ tối ( 21 giờ )
Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ )
... giờ đêm ( 23 giờ )
... giờ đêm ( 24 giờ )
Điền số :
- Em tập thể dục lúc .... giờ sáng .
- Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra .
- Em chơi bóng lúc .... giờ chiều .
- Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối .
Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp
- GV cùng HS nhận xét , sửa sai
Củng cố - Dặn dò :
- GV củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau .
HS nối tiếp trả lời
HS khác nhận xét
HS nối tiếp nhau trả lời
HS làm vào vở
HS làm vào phiếu học tập .
Nhiều HS đọc phần bài tập .
HS khá làm vào phiêú .
Tự học toán : ngày , giờ
I/ Mục tiêu :
- Củng cố cho học sinh nắm chắc một ngày gồm có 24 giờ .
Biết các buổi và tên gọi giờ tơng ứng trong một ngaỳ .
- Giúp học sinh nhận biết đơn vị đo thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tợng thời gian và đọc giờ đúng trên đồng hồ .
II/ Chuẩn bị : - Đồng hồ mặt hình tròn , phiếu học tập
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hoạt động 2
Bài 1
Bài 2
Bài 3
Hoạt động 3
Củng cố kiến thức
? Một ngày có mâý giờ ?
? Một ngày có những buổi nào ?
Hớng dẫn HS làm bài tập :
? Buổi sáng từ 1 giờ sáng đến mấy giờ sáng ?
? Buổi tra từ mấy giờ đến mấy giờ đến mấy giờ ?
Buôỉ chiều : 1 giờ chiều ( 13 giờ )
2 giờ chiều ( ...........)
3 giờ chiều (.......... )
4 giờ chiều ( ......... )........
Buổi tối : ... gìơ tối ( 19 giờ )
... giờ tối ( 20 giờ )
... giờ tối ( 21 giờ )
Đêm : 10 gìơ đêm ( 22 giờ )
... giờ đêm ( 23 giờ )
... giờ đêm ( 24 giờ )
Điền số :
- Em tập thể dục lúc .... giờ sáng .
- Mẹ đi làm về lúc .... giờ tra .
- Em chơi bóng lúc .... giờ chiều .
- Em xem phim truyền hình lúc .... giờ tối .
Điền chữ A , B , C , D vào bức tranh thích hợp
- GV cùng HS nhận xét , sửa sai
Củng cố - Dặn dò :
- GV củng cố nội dung bài
- Nhận xét giờ học , dặn dò giờ sau .
HS nối tiếp trả lời
HS khác nhận xét
HS nối tiếp nhau trả lời
HS làm vào vở
HS làm vào phiếu học tập .
Nhiều HS đọc phần bài tập .
HS khá làm vào phiêú .
File đính kèm:
- tuan 16(2).doc