I. Mục tiêu:
Giúp HS:
-Tập xem đồng hồ(ở thời điểm buổi sáng trưa , chiều, tối), Làm quen với chỉ số giờ lớn hơn 12 giờ
-Làm quen với các hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày liên quan đến thời gian( đúng giờ, muộn giờ)
II Chuẩn bị: Mô hình đồng hồ
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 16 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
̀ cắt bỏ
-Bước 2: Dán biển báo chỉ chiều xe đi
-Gọi HS nêu cách cắt, dán biển báo giao thông
-Theo dõi chung
-Kiểm tra đánh giá việc gấp cắt của Hs
-Nhận xét chung
-Dặn HS chuẩn bị giấy, hồ, keo…́
-2 HS thực hành
-Không đi vào lối này
-Quan sát biển báo chỉ…..
-Có thêm mặt hình tròn
-Khác nhau về màu sắc
+Biển báo chỉ lối đi bên trong có mũi tên
-Lấy hình vuông màu xanh 6 ô- nêu các bước gấp cắt
-Theo dõi nhận xét
-2HS thực hành
-Quan sát theo
-Nêu cách dán
-2 HS thực hành cách dán
-1 HS nêu và trình bày cách gấp cắt hình tròn
-thực hành cách gấp, cắt
-Trình bày SP
Thứ sáu ngày tháng năm 2005
CHÍNH TẢ (Nghe – viết): tr©u ¬i
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chính tả:
-Nghe viết chính xác bài ca dao 42 tiếng thuộc thể thơ lục bát,Từ đoạn viết. Củng cố cách trình bày một bài thơ lục bát
-Tìm và viết đùng những tiếng có âm, vần,thanh dễ lẩn tr/ ch;ao/au; thanh hỏi /thanh ngã
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1:Hướng dẫn chính ta
HĐ2:luyên đọc
3)Củng cố dặn dò̉
-Đọc múi bưởi, tàu thuỷ, chong chóng, trong nha, vẩy đuôi,sưởi ấm
-Nhận xét
-Giới thiệu bài
-Đọc bài ca giao
-Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời cvâu hỏi
+Bài ca dao là lời nói của ai với ai/
-Bài ca dao cho thấy tình cảm của người nông dân với con trâu như thế nào?
-Giúp HS nhận xét
-Bài ca dao có mấy dòng?
Chữ đầu mỗi dòng thơ viết thế nào?
-Cần trình bày bài viết thế nào/
-Yêu cầu HS tự tìm các tiếng hay viết sai
-Đọc lại 2 lần
-Đọc cho HS viết
-đọc cho HS soát lỗi
-Thu chấm vở HS
Bài2: Cho HS đọc
-Chia lớp thành 4 nhóm mỗi nhóm cử 1 HS lên viết 1 cặp từ có vần ao , au
BÀi3: nêu yêu cầu
-Nhận xét đánh giá
-Nhận xét giờ học
-Nhắc nhở HS về làm lại bài tập vào vở bài tập về nhà
-Viết bảng con
-Nghe
3-4 HS đọc ,cả lớp đọc
-Quan sát
-
-lời người nông dân nói với con trâu như nói với một người bạn
-6 dòng
-Viêt hoa
-Nêu
-Tự tìm phân tích viết bảng con
-Nghe viết vào vở
-Đôỉ vở tự chữa vào bằng bút chì
-2 HS đọc
-Thi đua giữa 4 nhóm
+Báo- báu, mao- mau; cháo-cháu; lao- lau;sáo-sáu;rao- rau…
-2-3 HS đọc bài
-làm miệng
-3-4 HS đọc đúng các tiếng có âm đầu tr/ch;?
TOÁN : luyÖn tËp chung
I:Mục tiêu:
Giúp HS:
-Nhận xét về các đơn vị thời gian: ngày, giơ,̀ tháng, năm.
- Rèn kĩ năng xem giờ, lịch đúng.
II:Các hoạt động dạy học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
5 – 6’
2.Bài mới.
Củng cố cách xem giờ và sử dụng đồng hồ.
HĐ 2: Xem lịch. 8 –10’
3.Củng cố dặn dò: 2’
-yêu cầu tự nêu câu hỏi về ngày, tháng, giờ.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:
Bài3: Yêu cầu làm việc trên đồng hồ?
-Nêu 8giờ.
-20, 21 giờ thuộc giờ buổi nào lúc đó là mấy giờ?
-14Giờ là buổi nào?
Bài 2:
-Tháng nào có 31 ngày?
30 ngày?28, 29 ngày?
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS. Tập về xem lịch xem đồng hồ.
-Nêu câu hỏi và chỉ bạn khác trả lời truyền điện.
-1Ngày có mấy giờ?
-1Tuần có mấy ngày?
-1Năm có mấy tháng?
-Tháng 1 có mấy ngày?
-Tháng 4 có mấy ngày?
-2HS đọc đề bài.
Thảo luận cặp đôi
-Từng cặp HS báo cáo kết quả.
-Nhận xét bổ xung.
-2HS đọc yêu cầu.
-Mỗi HS lấy ra một đồng hồ.
-Thực hành quay kim đồng hồ
-Giờ tối: 8, 9 giờ.
-Giờ buổi chiều.
-2HS đọc đề bài.
-Điền vào vở bài tập.
-1HS đền trên bảng lớp.
-Nêu tháng 5 có 31 ngày.
-Thảo luận theo cặp các câu hỏi
-1HS lên bảng, lớp trả lời câu hỏi của GV.
+Ngày 1 – 5 là thứ bảy.
+Các ngày thứ 7: 1, 8, 15, 22, 29.
+Thứ tư tuần này là ngày 12.
Tuần trước là ngày 5, tuần sau ngày 19.
+Tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12.
+Tháng 4, 6, 9, 11.
+Tháng 2.
KÓ chuyÖn : con chã nhµ hµng xãm
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
kể lại được từng đoạn và toànbộ nội dung câu chuyện.Con chó nhà hàng xóm,
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1: Kể từng đoạn theo tranh
HĐ2 Kể toàn bộ câu chuyện
3)Củng cố dăn dò
-Câu chuyện khuyên ta điều gì
-Nhận xét, đánh gia
-Giới thiệu bài
-Yêu cầu HS quan sát tranh
́
-Chia lớp thành các nhóm có 5 HS và yêu cầu tập kể
-Nêu yêu cầu kể chuyện
-Gọi HS thi kể toán bộ nội dung câu chuyện
-Em hãy đăt mình là cô bé trong truyện và tập kể lại
-Cùng HS bình chọn và đánh giá HS
-Qua câu chuyện muốn khuyên các em điều gì?
-Với các con vật nuôi ở nhà em có thái độ như thế nào?
-Nhận xét tinh thần học
-Nhắc HS về nhà tập kể
2 HS kể chuyện: Hai anh em
-Anh em phải yêu thương đùm bọc lẫn nhau
-Quan sát
-Nêu nội dung toàn tranh
+T1: bé cùng cún bông vui chơi
+T2: Bé vấp ngã, cún bông đi tìm người dúp
+T3: Bạn bè đến thăm bé
+T4:Cún bông làm cho bé vui
+T5: Bé khỏi dau vui đùa với cún
-Kể trong nhóm
-5 HS của 5 nhóm lên kể 5 đoạn
-Thi kể theo nhóm
-Cùng HS nhận xét đánh gia
-3 HS kể
-1-2 HS kể
-Phải biết yêu thương chăm sóc loài vật
-luôn chăm sóc yêu thươnǵ
Hdthtv : kÓ ng¾n vÒ con vËt – lËp thêi gian biÓu.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
-Biết nói lời khen ngợi
-Biết kể về một con vật nuôi
2.Rèn kĩ năng nói – viết:Biết lập thời gian biÓu một buổi trong ngày
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phụ ghi bài tập1.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 kiểm tra
3-5`
2 Bài mới
HĐ1:Nói lời khen ngợi
5-7`
HĐ2:Kể về con vật nuôi
10-12`
HĐ3:Lập thời gian biểu
10-12`
3)Củng cố dặn dò
2-3`
-Gọi HS đọc bài TLV viết về ánh, chị, em
-Nhận xét đánh giá chung
-Giớ thiệu bài
-Bài 1 gọi HS đọc
-bài tập yêu cầu gì?
-Đàn gà rất đẹp em hãy nói một câu có ý khen đàn gà?
-Chú cường rất khoẻ
b)Lớp mình hôm nay rất sạch
c)Bạn NAM học rất giỏi
-Bài2 Yêu cầu HS đọc và quan sát tranh
-Nhà em hay nuôi những con vậy gì?
-Em yêu thích con vật gì nhất?
-Các em có thể kể về con vật ở nhà em, hoặc con trong tranh
+Gợi ý: Con vật em kể là con gì? Lông, mắt, đuôi nó thế nào? Con vật đó với em thế nào
-Đánh giá nhận xét
Bài 3 Gọi HS đọc
-Bài tập yêu cầu gì?
-Gọi hs đọc lại thời gan biểu của bạnPHương Thảo
-Nhắc HS biết buổi tối từ 6 giờ(18 giờ) cần phải dựa vào thực tế của nhà mình mà các em lập thời gian biểu cho bản thân
-Chấm bài HS
-Nhận xét đánh giá chung
-Cần lập thời gian biểu để làm gì?
-Hôm nay các em học nội dung gì?
-Nhận xét đánh giá
-3 HS đọc
-Nhận xét
-4 HS đọc
-Đặt câu mới để tỏ ý khen ngợi
-Đàn gà mới đẹp làm sao
-Ôi đàn gà đẹp quá
-Đàn gà đẹp quá
-Thảo luận theo cặp
-Nối tiếp nhau nói về từng câu
-Chú cường khoẻ quá!
-Chú cướng mới khoẻ làm sao
-Chao ôi? Chú cường khoẻ thế
-lớp mình hôm nay đẹp quá
-Bạn Nam học giỏi thế
-2 HS đọc yêu cầu
-Quan sát tranh
-Vài HS cho ý kiến
-Nêu
-Tự chọn chủ đề
-Tập kể trong nhóm
-Kể trước lớp nối tiếp
-Bình chọn HS kể chuyện hay nhất
-2 HS đọc
-lập thời gian biểu buổi tối của em
-2-3 HS đọc
-Đọc buổi tối (TGB)
-2-3 HS khác nói mẫu
-GV nhận xét
-Tự làm bài vào vở bài tập tiếng việt
-8-10 HS đọc
-Nhận xét xem với thời gian đó đã hợp lý chưa
-Có thời gian học hợp lý
-Vài HS nêu
Bd thÓ dôc : bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc .
II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn.
S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ
Mét chiÕc cßi
Hs ®i giµy thÓ thao.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
TG
H§GV
H§HS
5’
5’
20’
5’
I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc .
II- PhÇn c¬ b¶n :
1- Khëi ®éng :
- Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng .
2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n……
- Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp c¸c®éng t¸c cña bµi thÓ dôc.
- Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra.
- C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc.
Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai.
3 – PhÇn kÕt thóc:
Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch.
-NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt.
TËp häp hµng ngang.
L¾ng nghe.
Xoay c¸c cæ tay, ch©n.
Ch¹y t¹i chç.
C¶ líp tËp.
Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn.
C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c.
NhËn xÐt c¸c b¹n tËp.
Hs chän trß ch¬i.
- L¾ng nghe.
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh em Tr¬ng, Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 17 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Quang , Uyªn.
File đính kèm:
- tuan16_lt2_LVC.doc