I- Mục tiêu:
- HS nhận biết 1 ngày có 24 giờ, biết cách gọi tên giờ trong một ngày. Nhận biết đơn vị thời gian: ngày, giờ.
- Rèn KN nhận biết ngày, giờ, xem đồng hồ.
- GD HS chăm học để liên hệ thực tế.
II- Đồ dùng:
- Mô hình động hồ, 1 động hồ điện tử.
III- Phương pháp dạy học:
Hỏi đáp , luyện tập, thực hành
87 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 16 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ói cho chú biết : Cháu tên là gì ? Mẹ ( bố, ông, bà ...) cháu tên là gì ? Mẹ ( bố, ông, bà ) cháu làm gì ?
3, Củng cố dặn dò:
GV nhận xét giờ học.
Về học bài, chuẩn bị bài sau
+ Kiểm tra tập đọc ( khoảng 7,8 em )
- Từng HS lên bốc thăm bài tập đọc ( xem lại bài đọc khoảng 2 phút )
- Đọc 1 đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định và trả lời câu hỏi
+ Đọc đoạn văn tìm 8 từ chỉ hoạt động
- HS tìm và viết ra giấy nháp
- 1 HS lên bảng
- Nhận xét bài làm của bạn
+ Đoạn văn ở BT 2 có những dấu câu nào ? dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than, dấu hai chấm, dấu ngoặc kép, dấu chấm lửng
- HS phát biểu ý kiến
- Nhận xét
+ 1 HS đọc tình huống và yêu cầu bài tập
Toán +
Luyện tập
A- Mục tiêu:
- Củng cố cộng, trừ các số trong phạm vi 100. Tính giá trị biểu thức có 2 dấu. Tính chất giao hoán của phép cộng. Ngày trong tuần, ngày trong tháng
- Rèn KN tính , giải toán
- GS HS tự giác học tập
B- Đồ dùng:
- Phiếu HT
- Bảng phụ
C- Các hoạt động dạy học
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2 ph
20 ph
3 ph
1, Kiểm tra:
- Gv chấm vở bài tập
2, Luyện tập;
GV giới thiệu bài nêu MĐYC giờ học
- Đọc đề?
- Nêu cách thực hiện các phép tính?
Học sinh làm vở
Bài toán cho biết gì?
Yêu cầu tìm gì?
- Gv Chấm điểm , nhận xét
_ Bài toán thuộc dạng nào? Vì sao?
- Chấm bài, nhận xét
Hôm nay là thứ năm, Ngày mai là thứ mấy?
3/ Củng cốdặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Về chuẩn bị bài
Bài 1:
- Thực hiện từ trái sang phải
12 + 8 + 6 = 20 + 6
= 26
25 + 15 - 30 = 40 - 30
= 10
Bài 2:
Học sinh đọc đề bài.
HS nêu, Giải vở
Bài giải
Số người ở tổ 1 là:
12 - 3 = 8( tuổi)
Đáp số: 8 tuổi
Bài 3:
HS giải vở
HS thực hiện
Tiếng việt+
Ôn tập cuối học kì I
I Mục tiêu
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 1 mẩu truyện hai anh em
- làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn
II Đồ dùng
GV : Bảng lớp viết sẵn BT2, 3
HS : VBT
III Các hoạt động dạy học
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 ph
20 ph
3 ph
1 Kiểm tra bài cũ
- Gv chấm vở bài tập giờ trước
- GV nhận xét
2 Bài mới
Giới thiệu bài
- GV nêu MĐ, YC của tiết học
- HD viết chính tả
* GV đọc một lần đoạn văn
Nội dung chính đoạn văn?
- Chữ đầu đoạn viết như thế nào ?
- Tìm những chữ trong bài chính tả những chữ em dễ viết sai ?
- GV đọc, HS viết bài vào vở
- Chấm, chữa bài
- GV chấm 5, 7 bài
- Nhận xét bài viết của HS
- HD HS làm bài tập
* Bài tập 2
+ Đọc yêu cầu bài tập
+ GV và HS nhận xét bài làm, chốt lại lời giải đúng
* Bài tập 3
- Đọc yêu cầu bài tập phần a
+ GV và HS nhận xét, chốt lại ý đúng
3, Củng cố dặn dò;
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS về chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét bài viết của bạn
+ HS theo dõi
- 2, 3 HS đọc lại
Giới thiệu về tình cảm yêu thương nhau của hai anhêm
- Viết hoa, lùi vào 1 ô
- HS viết bảng con những từ dễ viết sai
+ HS viết bài
+ Điền vào chỗ trống ui hay uy
- HS làm bài vào VBT
- 2 HS lên bảng làm
+ Điền vào chỗ trống r / d /gi
- HS làm bài vào VBT
- 2 HS lên bảng làm
- Nhận xét bài làm của bạn
HS nêu bài làm:
Lợn kêu eng éc
hét to
mùi khét.
Thứ sáu ngày 28 tháng 12 năm 2012
Toán
Kiểm tra định kì cuối học kỳ I
I, Mục tiêu:
- Học sinh nắm kiến thức đã học.
- Làm bài kiểm tra đúng.
- trình bày sạch đẹp.
II, Chuẩn bị;
Đề kiểm tra, đáp án
III, Các hoạt động dạy học;
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2 ph
30 ph
3 ph
1, Kiểm tra:
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2, Bài mới:
GV giới thiệu bài.
Phát đề kiểm tra cho từng em.
Đề bài:
Câu1: Đặt tính rồi tính
23 + 45 87 - 49
64 + 36 54- 35
Câu2: Tìm X
x + 12 = 41 x - 37 = 28
24 - x = 11 42 - x = 18
Câu3:
Tính
16 - 4 - 6= 41 - 8 - 5 =
24 + 5 - 7 = 23 - 4 + 6 =
Câu4:
Nga có 24 cái kẹo, Nga có ít hơn lan 9 cái. Hỏi lan có bao nhiêu cái kẹo?
Gv theo dõi học sinh làm bài
3, Củng cố:
Thu bài Nhận xét giờ học
HS lắng nghe
Học sinh nhận đề làm bài
Câu 1: 2 điểm
Câu 2:2 điểm
câu3; 3 điểm
Câu4: 3 điểm
Tập làm văn:
Kiểm tra viết( chính tả, tập làm văn)
Đề chung của phòng
Giáo dục tập thể;
Sơ kết tuần:
I. Mục tiêu :
- Học sinh thấy được ưu nhược điểm trong tuần vừa qua.
- Có ý thức thi đua phấn đấu trong tuần tới.
II. Chuẩn bị :Nội dung sinh hoạt
III. Các hoạt động của thầy và trò :
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 ph
20 ph
4 ph
1. Tổ chức
Cho lớp văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt
a, Nhận xét sơ kết tuần
+ Ưu điểm :
- Về nề nếp lớp, đi học, truy bài
- Về TDTT, múa hát tập thể
- Về ý thức học tập
- Về lao động vệ sinh chuyên
- Giữ vệ sinh cá nhân
+ Nhược điểm :
- Về nề nếp lớp
- Về tinh thần học tập
- Về lap động, thể dục thể thao
b, Phương hướng tuần tới
- Về nề nếp lớp, đi học, truy bài
- Về TDTT, múa hát tập thể
- Về ý thức học tập
- Số điểm tốt đạt được
- Về tinh thần XD bài
- Về lao động vệ sinh chuyên
- Giữ vệ sinh cá nhân
c, Vui văn nghệ :
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia văn nghệ
3. Tổng kết :
- Giáo viên nhận xét chung
Lớp hát tập thể
- Học sinh nghe
- Nêu ý kiến bổ sung về từng mặt
- Học sinh lắng nghe và thực hiện
- Lớp vui văn nghệ theo chương trình
Thủ công
Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe
I Mục tiêu
- HS biết gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe
- Gấp, cắt, dán đựơc biển báo giao thông cấm đỗ xe
- Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông
II Đồ dùng
GV : Hình mẫu biển báo giao thông cấm đỗ xe
Quy trình, gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe
HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, thước kẻ
III.Phương pháp dạy học;
Luyện tập, thực hành.
IV Các hoạt động dạy học chủ yếu
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 ph
30 ph
4 ph
1 Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2 Bài mới
a HĐ 1 : HS thực hành gấp, cắt, dán, biển báo giao thông cấm đỗ xe
- Gọi HS nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe
- GV yêu cầu HS thực hành các thao tác gấp cắt dán biển báo GT cấm đỗ xe .
- GV quan sát, uốn nắn và giúp đỡ HS còn lúng túng hoàn thành sản phẩm
b HĐ 2 : Trưng bày sản phẩm
- GV đánh giá sản phẩm của HS
3, Củng cố dặn dò:
- Gv tóm tắt lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học .
- Về chuẩn bị bài sau.
- Giấy thủ công, giấy màu
+ Bước 1 : Gấp, cắt biển báo cấm đỗ xe
Bước 2 : Dán biển báo cấm đỗ xe
HS thực hành theo nhóm
+ HS trưng bày sản phẩm của mình
HS nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn.
HS thực hiện
Toán +
Chữa bài kiểm tra
A- Mục tiêu:
- Củng cố cộng, trừ các số trong phạm vi 100. Tính giá trị biểu thức có 2 đấu. Tính chất giâo hoán của phép cộng
- Rèn KN tính , giải toán
- GS HS tự giác học tập
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
C- Các hoạt động dạy học
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2 ph
20 ph
3 ph
1/ Tổ chức:
2/ Ôn tập:
- Đọc đề?
- Nêu cách thực hiện các phép tính?
- Nhận xét, cho điểm
- Nêu cách thực hiện phép tính?
Chấm điểm , nhận xét
_ Bài toán thuộc dạng nào? Vì sao?
- Chấm bài, nhận xét
3/ Củng cố:
- Một năm có bao nhiêu tháng?
- Một tháng có bao nhiêu ngày?
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
Bài 1:
- Đặt tính rồi tính
- HS nêu
- Thực hiện vào vở BTT- Nêu KQ
Bài 2: tìm x
Bài 3:
- Thực hiện từ trái sang phải
Bài4:
- Bài toán thuộc dạngbài toán về ít hơn. Vì kém có nghĩa là ít hơn.
Bài giải
Lan có số kẹo là;
24 + 9 = 33(cái kẹo)
Đáp số: 33 cái kẹo
Tiếng Việt+
Ôn luyện cuối học kì 1
I. Mục tiêu
- HS tiếp tục luyện đọc - Ôn tập các bài tập đọc giữa học kì 1.
- HS biết đọc diễn cảm các bài tập đọc.
II. Đồ dùng
- GV : Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- HS : VBT
III. Các hoạt động dạy học
T.L
Hoạt động của thầy
hoạt động của trò
3 ph
20 ph
3 ph
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 1 HS đọc một bài tập đọc tự chọn
- GV nhận xét
2.Bài mới
a. Kể tên các bài tập đọc đã học( từ tuần 10 đến tuần 17) ở lớp 2
* Ôn luyện
- GV cho HS bốc thăm tên bài tập đọc
- GV nhận xét cho điểm
- GV nêu câu hỏi của từng đoạn, từng bài cho HS trả lời
- GV nhận xét
b.Kể tên các bài HTL đã học ở lớp 2
* Ôn luyện
- GV cho HS bốc thăm tên bài HTL
- GV nhận xét cho điểm.
3. Củng cố, dặn dò
- Thi đọc diễn cảm bài tập đọc tự chọn.
- GV nhận xét giờ.
- HS đọc
- Nhận xét bạn đọc
Sáng kiến của bé Hà, Bưu thiếp, Bà cháu, Cây xoài của ông em,Sự tích cây vú sữa,Bông hoa niềm vui, Quà của bố, Câu chuyện bó đũa, Nhắn tin, Hai anh em, Bé Hoa, Con chó nhà hàng xóm, Tìm ngọc, Gà tỉ tê với gà…
- HS bốc thăm
- HS đọc bài của mình
-TLCHcủa bài
- Nhận xét
- Mẹ , một số bài đọc thêm như: Thương ông, Tiếng võng kêu, Đàn gà mới nở…
- HS bốc thăm và đọc bài của mình
-TLCH của bài.
Tự nhiên và xã hội+
Thực hành giữ trường lớp sạch đẹp
I. Mục tiêu:
- Biết vệ sinh lớp học sạch, đẹp;
- Làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch, đẹp như: Quét lớp, quét sân trường,
- Có ý thức giữ trường lớp sạch, đẹp và tham gia vào những hoạt động làm cho trường học sạch, đẹp.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Một số dụng cụ như: Khẩu trang, chổi có cán, xẻng hót rác, gáo múc nước...
III. Hoạt động dạy - học:
T.L
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3 ph
20 ph
3 ph
1. Kiểm tra:
- Muốn giữ cho lớp học sạch đẹp ta phải làm gì?
2. Bài mới:
Vệ sinh lớp học
* Mục tiêu: Biết sử dụng một số dụng cụ làm vệ sinh trường lớp học.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu h/s làm vệ sinh theo nhóm:
- Phân công công việc cho mỗi nhóm
- Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ cho phù hợp với từng công việc.
- Các nhóm thực hiện nhừng công việc mình được phân công
N1: Vệ snh lớp học.
N2: Nhặt rác ở sân trường
N3: Cọ rửa cốc ca, giá để nước, cọ chậu, giặt khăn lau tay
- Tổ chức cho h/s đi xem thành quả lao động của các bạn.
- Yêu cầu lớp đánh giá công việc nhóm mình nhóm ban.
3. Củng cốdặn dò;
- Nhận xét các nhóm vệ sinh:
- Tuyên dương các nhóm thực hiện tốt
- Phê bình em nào ý thức chưa tốt
VN thực hành vệ sinh nhà cửa sạch sẽ
- HS lên bảng nêu, lớp nhận xét bổ sung bài cho bạn
* HĐ theo nhóm( mỗi nhóm là một tổ)
- Các tổ nghe phân công công việc
- Các tổ thực hiện
- HS đi xem các thành quả của mình và của bạn.
- Nhận xét.
- HS nêu, nhận xét.
- VN thực hành tốt.
File đính kèm:
- in19.doc