I.Mục tiêu.
Giúp HS củng cố về:
-Nhận biết được một ngày có 24 giờ biết các buổi và tên gọi các giờ tương ứng trong 1 ngày, biết đầu nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày giờ.
-Củng cố biểu tượng về thời gian đọc từng giờ trên đồng hồ.
-Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hàng ngày
II-Chuẩn bị: -Đồng hồ để bàn, đồng hồ điện tử. 24 bộ đồ dùng dạy toán.
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 16 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
éng nghe.
HS viết bài
Đọc bài trước lớp.
Về nhà thực hiện.
Tiết 2: HDTHTV: Luyện viết thêm chữ hoa O
I Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc được cách viết các chữ hoa đã học
Biết viết chữ hoa (theo cỡ chữ vừa và nhỏ).O
Biết viết câu ứngdụng “ Ong bay bướm lượn” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định.
- Viết đúng và đẹp cụm từ ứng dụng : -Rèn kĩ năng viết và trình bày
-Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày.
II, Chuẩn bị.Vở Tập viết
II Hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Hướng dẫn lại cách viết chữ
? Nêu cấu tạo và quy trình viết chữ GV nhận xét và cách viết chữ các chữ hoa đã học
Hướng dẫn HS viết O
Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng:Ong bay bướm lượn
Hoạt động 2: Thực hành luyện viết.
Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD.
-Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung.
Theo dõûi giúp đỡ HS
*Chấm chữa: chấm 8 em.
- Nhận xét
* Củng cố –Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm
HS quan sát và nghe
HS nêu
HS vết vào vở theo nội dung trong vở
Ong bay bướm lượn
HS thực hành
Tiết 3: Ôn luyện âm nhạc: Giáo viên dạy chuyên
Tiết 4: Sinh hoạt tập thể: Nhận xét lớp
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần.
B Giáo viên nhận định lại một số hoạt động trong tuần.
1. Số lượng : Duy trì số lượng đạt: 100 % Vắng: 0
Tỉ lệ chuyên cần: 100 %
2.Đạo đức: Nhìn chung các em ngoan, có ý thức học tập.
3. Nề nếp : Thực hiện hiệu lệnh , nội quy:
- Nề nếp lớp học: Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh.
4. Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt. Sinh hoạt 15 phút đầu buổi có chất lượng
Trong giờ học các em có ý thức phát biểu ý kiến xây dựng bài.
5.Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương: Thảo Ly, Hiền, Chi.
* Nhắc nhở: An, Tuấn Anh, Hà.
C Kế hoạch tuần tới :
- Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần17. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên.
Chiều thứ 3 / 8 / 12 / 2009
?&@
GĐHS Yếu Tiếng Việt
Luyện đọc , viết,
I.Mục đích – yêu cầu.Giúp HS yếu đọc trơn, trôi chảy, rõ ràng đúng các từ khó trong các bài đọc :Con chó nhà hàng xóm , và bài: Đàn gà mới nở .Viết đúng chính ta ûmột đoạn trong bài:Đàn gà mới nở
II. Chuẩn bị. Vở ôn luyện
Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 : Luyện đọc
Gọi HS đọc bài :Con chó nhà hàng xóm , và bài: Đàn gà mới nở . GV hướng dẫn , sửa sai cho rèn đọc cho các HS
Luyện phát âm những từ HS đọc sai
Luyện đọc trôi chảy lưu loát
HĐ2 Luyện viết
HD viết GV đọc một û đoạn trong bài:Đàn gà mới nở
. Theo dỏi giúp đỡ HS yếu
GV hướng dẫn , sửa sai cho HS
HD HS viết lại đúng
HĐ3
Gv nhận xét và củng cố
Dặn dò : Ôn các bài tập đọc trong tuần
Lần lượt một số em yếu đọc bài đọc thêm
Lớp nhận xét bổ sung
Cả lớp đọc nối tiếp
Các bạn trong nhóm giúp đỡ bạn yếu
HS đọc lai đoạn viết
HS viết vào vở
Dò bài
Lớp chửa lối cho bạn
?&@
Tự chọn
LTC Ôn Từ chỉ tình chất. Câu kiểu : Ai thế nào?
I. Mục đích yêu cầu.
-. Biết dùng những từ trái nghĩa là tính từ đã đặt câu đơn giản theo kiểu: Ai( cái gì, con gì)Thế nào?
-Mở rộng vốn từ về vật nuôi
II. Đồ dùng dạy – học.
Bảng phụ viết bài tập 2.
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 : Từ trái nghĩa
HĐ2: Đặt câu theo mẫu
Ai; cái gì; con gì- là gì?
HĐ3: Từ ngữ về vật nuôi
3)Củng cố dặn dòn
-Bài1: Gọi HS đọc bài
-Giảng: từ trái nghĩa là từ có nghĩa trái ngược nhau
-Yêu cầu tìm thêm 1 số cặp từ trái nghĩa
-BÀi 2-gọi hs đọc
-HD HS làm mẫu
+Chú mèo ấy thế nào?
+Con gì rất ngoan?
-Chấm vở HS
-Em hãy kể tên các con vật nuôi em biết ở nhà
-Cho HS quan sát tranh và HD HS cách thi đố nhanh về tên con vật(HS1- nêu câu đố và gọi bạn-HS2 trả lời được thì có quyền ra câu đố
-Đối với con vật nuôi em cần có thái độ thế nào?
-Nhắc HS về tìm thêm từ trái nghĩa, từ chỉ loài vật
-2 HS đọc
-Đọc mẫu :tốt- xấu
-Thảo luận theo bàn để tìm từ trái nghĩa
-Nêu Miệng
+Ngoan>< Hư(Bướng bỉnh)
+Nhanh/ chậm ; chậm chạp
+Trắng/ đen;Cao /thấp;khoẻ/yếu
-2 HS đọc
-Nêu: chú mèo ấy rất ngoan
-Ngoan
-Chú mèo ấy
-Vài hs nêu miệng
-Ghi vào vở
-Nối tiếp nhau đặt câu
Nhận xét
-Nối tiếp nhau nêu
-Quan sát tranh. Dựa vào đặc điểm bên ngoài của nó để nêu câu đố bạn
+Con gì có sừng, ăn cỏ, kêu be be
+Con dê
+Con gì 2 tai kêu thẳng đứng ăn cỏ? (con thỏ)
-Nối tiếp nhau đọc lại tên con vật
-Yêu thương chăm sóc
-Hệ thống nội dungbài học
?&@
Môn: THỦ CÔNG.
Bài:.Gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi
I Mục tiêu.
-Nắm chắc được quy trình gấp, cắt, dán, biển báo chỉ chiều xe đi
-Gấp, cắt, dán, được biển báo giao thông chỉ chiều xe đi
-Thực hiện an toán giao thông
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp , vật mẫu, giấu màu.
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút …
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1 Quan sát nhận xét
HĐ2 hướng dẫn thao tác
HĐ3 thực hành
HĐ4 : nhận xét đánh gía
-Gọi HS nêu quy trình gấp, cắt, Dán biển báo giao thông chỉ chiều xe đi
-Khi đi xe gặp biển báo này ta cần làm gì?
-Nhận xét- đánh gia
-Giới thiệu bài- cho HS quan sát biển báo chỉ chiều xe đi
-Biển báo chỉ chiều xe đi có gí giống với biển báo đã học
-Treo quy trình và giới thiệu các bước gấp
Bước1: Gấp cắt biển báo chỉ chiều xe đi
-Gọi HS lên cắt chân biển báo
-HD HS cách cắt hình chữ nhật dài 4ô rộng 2ô- HD cách gấp đôi và cắt bỏ
-Bước 2: Dán biển báo chỉ chiều xe đi
-Gọi HS nêu cách cắt, dán biển báo giao thông
-Theo dõi chung
-Kiểm tra đánh giá việc gấp cắt của Hs
-Nhận xét chung
-Dặn HS chuẩn bị giấy, hồ, keo…ù
-2 HS thực hành
-Không đi vào lối này
-Quan sát biển báo chỉ…..
-Có thêm mặt hình tròn
-Khác nhau về màu sắc
+Biển báo chỉ lối đi bên trong có mũi tên
-Lấy hình vuông màu xanh 6 ô- nêu các bước gấp cắt
-Theo dõi nhận xét
-2HS thực hành
-Quan sát theo
-Nêu cách dán
-2 HS thực hành cách dán
-1 HS nêu và trình bày cách gấp cắt hình tròn
-thực hành cách gấp, cắt
-Trình bày SP
?&@
Môn: Mĩ thuật
Bài:.Vẽ con vật
I. Mục tiêu:
Giúp HS biết cách vẽ con vật theo cảm nhận của mình
-GD HS biết yêu quý các con vật có ích
II, Chuẩn bị.
GV: Quy trình vẽ con vật, bài vẽ, mẫu
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1: Quan sát nhận xét
HĐ2 cách vẽ con vật
HĐ3: thực hành
HĐ4: Nhận xét đánh giá
3)Củng cố dặn dò
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
-Giới thiệu bài
-Em hãy kể tên các con vật mà em biết?
Kể về các màu sắc riêng của từng con vật?
-Các con vật này có những bộ phận nào?
-Em nhận ra con voi con thỏ, con mèo nhờ đặc điểm nào?
-Cho HS quan sát một số tranh
-HD vẽ hình vừa đủ với khung hình
Vẽ chi tiết chính trước: đầu, mình sau đó vẽ các phần phụ
-Vẽ màu theo ý thích
-Phác thảo cách vẽ nhiều con vật
-Nhắc nhở HS tự chọn con vật và vẽ.GV quan sát, theo dõi , giúp đỡ HS yếu
-Yêu cầu HS trưng bày bài vở và đánh giá:-Hình dáng đặc điểm
+màu sắc
-Nhận xét đánh giá chung
-Đối với các con vật các em cần có thái độ thế nào?
-Dặn HS về vẽ con vật mà em thích
-Nối tiếp nhau nêu
-Đen , xám, vang, trắng
-Đầu, mình, chân, đuôi
-Nêu
-Quan sát
-Quan sát
-Vẽ bài tự do
-Tự đánh giá lẫn nhau
-Bình chọn bài đẹp
-Bảo vệ chăm sóc, yêu thương
?&@
Môn: Ôn Mĩ thuật
Bài Ôn :.Vẽ con vật
I. Mục tiêu:
Giúp HS biết cách vẽ con vật theo cảm nhận của mình
-GD HS biết yêu quý các con vật có ích
II, Chuẩn bị.
GV: Quy trình vẽ con vật, bài vẽ, mẫu
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Quan sát nhận xét
HĐ2 cách vẽ con vật
HĐ3: thực hành
HĐ4: Nhận xét đánh giá
3)Củng cố dặn dò
Em hãy kể tên các con vật mà em biết?
Kể về các màu sắc riêng của từng con vật?
-Các con vật này có những bộ phận nào?
-Em nhận ra con voi con thỏ, con mèo nhờ đặc điểm nào?
-Cho HS quan sát một số tranh
-HD vẽ hình vừa đủ với khung hình
Vẽ chi tiết chính trước: đầu, mình sau đó vẽ các phần phụ
-Vẽ màu theo ý thích
-Phác thảo cách vẽ nhiều con vật
-Nhắc nhở HS tự chọn con vật và vẽ.GV quan sát, theo dõi , giúp đỡ HS yếu
-Yêu cầu HS trưng bày bài vở và đánh giá:-Hình dáng đặc điểm
+màu sắc
-Nhận xét đánh giá chung
-Đối với các con vật các em cần có thái độ thế nào?
-Dặn HS về vẽ con vật mà em thích
-Nối tiếp nhau nêu
-Đen , xám, vang, trắng
-Đầu, mình, chân, đuôi
-Nêu
-Quan sát
-Quan sát
-Vẽ bài tự do
-Tự đánh giá lẫn nhau
-Bình chọn bài đẹp
-Bảo vệ chăm sóc, yêu thương
File đính kèm:
- tuan16_lt2.doc