Giáo án lớp 2 Tuần 15 Trường Tiểu học Tân Thanh I

I.Mục tiêu:

-Biết làm một số công việc cần làm để giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp.

-Có ý thức tham gia vào công việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

-Có thái độ đồng tình với các bạn có ý thừc giữ gìn trường lớp.

II. Chuẩn bị:

-GV: VBT, PHT,

-HS: VBT,

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 15 Trường Tiểu học Tân Thanh I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. -Bắt nhịp. -Cho HS hát thầm. -Bài Cô giáo. -Bắt nhịp. -Gõ tiết tấu của lời ca bài hát, đố HS nhận ra đó là câu nào trong bài? -Mở nhạc. Cho HS hát lại 1-3 bài hát đã ôn tập. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về học thuộc bài. -3HS hát. - Nhận xét. -Cả lớp hát. -Hát kết hợp múa phụ hoạ. -Theo phách, theo nhịp và theo tiết tấu lời ca. -Hát thầm, tay gõ theo tiết tấu lời ca. -Hát đồng thanh. -Hát kết hợp với động tác múa đơn giản. -Tay gõ theo tiết tấu lời ca. -Hát đồng Thanh. -Hát kết hợp với múa hoạc vận động phụ hoạ. -Hai câu đầu. -Nghe nhạc. -Thực hiện. TOÁN c&d LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu. Giúp HS củng cố lại: Kĩ năng tính nhẩm, thực hiện phép trừ có nhớ, thực hiện phép cộng, trừ liên tiếp. Giải bài toán bằng phép trừ liên quan đến quan hệ ngắn hơn. II. Chuẩn bị. -GV: SGK,… -HS: SGK, bảng con,… III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 5ph 2.Bài mới. a. GTB. 1ph b. ND. HĐ 1:TL cặp. MT: Tính nhẩm cách thực hiện trừ có nhớ. 7ph HĐ2:Cá nhân. MT:Kĩ năng thực hiện phép trừ có nhớ, thực hiện phép cộng , trừ liên tiếp. 14ph HĐ3: Làm vơ.û MT: Giải bài toán bằng phép trừ liên quan đến quan hệ ngắn hơn. 7ph 3.Củng cố -dặn dò. 1ph -Chấm vở bài tập của HS nhận xét. -Giới thiệu bài. Bài 1: -Bài tập yêu cầu gì? -HDTL cặp. -Nhân xét – tuyên dương. Bài 2: Yêu cầu HS đặt tính và bảng con. -Bài tập yêu cầu gì? Bài 3: Nêu: 42 – 12 – 8 -Có mấy phép tính? -Ta cần thực hiện như thế nào? -Chấm vở – nhận xét. Bài 5: -Gọi HS đọc. -Bài toán thuộc dạng toán gì? -HD HS tìm hiểu bài. -Thu vở HS chấm. -Nhận xét đánh giá. -Nhắc HS. -Tính nhẩm. -Nhẩm đọc theo cặp. -Vài HS đọc lại bài. -Đặt tính rồi tính. -Nêu cách trừ. -2 phép trừ. -Thực hiện từ trái sang phải. 42 – 12 – 8 36 +14 - 28 = 30 – 8 =50 – 28 = 22 =22 -Làm vào vở. -2HS đọc. -Bài toán về ít hơn. -Nêu câu hỏi và gọi bạn trả lời. -Giải vào vở. Băng giấy màu xanh dài là: 65 – 17 = 48 (cm) Đáp số : 48 cm -Hoàn thành bài tập ở nhà. TẬP LÀM VĂN c&d CHIA VUI – KỂ VỀ ANH CHỊ EM I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: biết nói lời chia vui, chúc mừng hợp với tình huống giao tiếp. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết viết đoạn vặn ngắn kể về anh (chị, em) của mình. II.Đồ dùng dạy – học. -GV: Bảng phu,ï Tranh minh hoạ… -HS: SGK,Vở bài tập tiếng việt… III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 5ph 2.Bài mới. a. GTB. 1ph b.ND. HĐ 1: Nói lời chúc mừng, chia vui. MT: Rèn kĩ năng nghe và nói: biết nói lời chia vui, chúc mừng hợp với tình huống giao tiếp. 17ph HĐ 2: Viết về ngừơi thân gia đình em. MT: Biết viết đoạn vặn ngắn kể về anh (chị, em) của mình. 15ph 3.Củng cố - dặn dò. 2ph -Gọi HS đọc bài Nhắn tin. -Đánh giá chung. Giới thiệu bài. Bài tập 1:Treo tranh nêu yêu cầu. -Khi nói lời chúc mừng em cần nói với thái độ như thế nào? -Khen HS nói lời chia vui đúng. Bài 2: Gọi HS đọc. -Em cần nói lời chúc mừng của em đối với chị. -Nhận xét lời nói của HS. -Yêu cầu thảo luận đóng vai theo bài 1 – 2. -Nhận xét - đánh giá. Bài 3: Gọi HS đọc. -Bài tập yêu cầu gì? -Bạn nào có anh, chị, em? -Bài làm yêu cầu các em kể về mấy người? -Để viết về anh, chị, em mình em cần làm gì? -Yêu cầu vài HS làm miệng. -Nhắc nhở HS cách viết. -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS phải biết nói l ời chia vui khi cần thiết. -3 – 4 HS đọc. -Nhận xét. -Quan sát tranh -Đọc yêu cầu của bài. -Nối tiếp nhau nói lời của Nam. -Tự nhiên, thái độ vui mừng. -2HS đọc. -Nối tiếp nhau nói lời chúc mừng. -Thảo luận cặp đôi tập đóng vai. -Vài cặp HS lên thể hiện. -Nhận xét - bổ sung. -2HS đọc yêu cầu bài tập. -Viết 3 – 4 câu kể về người thân. Anh, chị, em ruột (họ) của em. -Vài HS kể. -1 người đó là anh, chị, em. -Giới thiệu tên anh, chị. -Tả vài nét về hình dáng, tính tình. -Tình cảm của em với người … -Vài HS nói. -Nhận xét. -Viết bài vào vở. - 6 – 8 HS đọc bài -Nhận xét chọn HS viết hay. -Thực hiện theo bài học. TỰ NHIÊN XÃ HỘI. c&d TRƯỜNG HỌC I.Mục tiêu: Giúp HS: Trường học gồm có lớp học, phòng thư viện, phòng hội họp. Kể được các hoạt động ở trường. Biết tên trường, địa điểm của trường, biết mô tả lại cảnh quan của trường. Giáo dục hs tự hào, yêu quý trường của mình, có ý thức giữa gìn và làm đẹp cho ngôi trường của mình. II.Đồ dùng dạy – học. GV: SGK, Các hình trong SGK… HS: SGK, VBT,… III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1.Kiểm tra. 5ph 2.Bài mới. a. GTB. 1ph b. ND. HĐ1: Tham quan trường học. MT: Trường học gồm có lớp học, phòng thư viện, phòng hội họp. Kể được các hoạt động ở trường.Biết tên trường, địa điểm của trường, biết mô tả lại cảnh quan của trường. 18ph HĐ 2: Làm việc với SGK. MT: Giáo dục hs tự hào, yêu quý trường của mình, có ý thức giữa gìn và làm đẹp cho ngôi trường của mình. 15ph 3,Củng cố- dặn dò. 1ph. -Gọi HS trả lời câu hỏi +Kể tên các thức ăn gây ra ngộ độc ở nhà? +Đề phòng ngộ độc ở nhà cần phải làm gì? -Nhận xét chung. -Giới thiệu bài. -Cho HS ra sân quan sát trường và các phòng học. -Trường em tên gì? Thuộc xã, huyện nào? -Trường mình có 3 điểm phân trường: Thôn Phi Tô – Cửa rừng – Sình mít. -Trường có mấy khối lớp? -Tổng số lớp? TS học sinh? -Ở khu vực các em học có bao nhiêu lớp? Gồm có phòng học nào? -Tả vài đặc điểm về trường, sân trường? -KL: Trường học có các phòng học, sân trường, các phòng làm việc … -Yêu cầu HS quan sát SGK. -Nêu gợi ý cho HS tự hỏi nhau. +Cảnh ở bức tranh 1 diễn ra ở đâu? -Các bạn học sinh đang làm gì? -Phòng học ở SGK có khác với chúng ta không? -Em thích phòng nào nhất? Tại sao? - Các em đến thư viện làm gì? -Nếu có phòng y tế thì để làm gì? -Gọi Vài HS lên giới thiệu về trường của mình và các loại phòng (thư viện, văn phòng …) -Em cần làm gì để trường luôn sạch đẹp? -Nhận xét dặn dò. -1 –2 HS trả lời. -Nêu. -Quan sát và nhận xét. -Nêu: Trường Tiểu học TânThanh I xã Tân Thanh – Lâm Hà – Lâm Đồng. -Trường có 5 khối – kể tên mỗi khối có bao nhiêu lớp. -Có 19 lớp – 534 HS -Quan sát và nêu. -3 – 4 HS tả lại. -Mở sách quan sát. -Ở trong phòng học. -Nêu. -Nêu hết theo từng tranh. -Không – có … -HS nêu. -Đọc sách, báo. -Khám bệnh, lấy thuốc. -2 HS giới thiệu. -Vài HS nêu. -Về làm bài tập ở vở bài tập. THỂ DỤC c&d BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. TRÒ CHƠI: VÒNG TRÒN I.Mục tiêu: -Ôn bài thể dục phát triển chung – yêu cầu thuộc bài, thực hiện động tác tương đối đẹp, chính xác. -Ôn trò chơi vòng tròn – yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp -Xoay các khớp cổ chân đầu gối. B.Phần cơ bản. 1)Bài thể dục phát triển chung. -Cho cả lớp ôn lại. 2)trò chơi: Vòng tròn. -Nhắc lại cách chơi. -Cho HS chơi: đọc và vỗ tay theo nhịp điệu. C.Phần kết thúc. -Đi theo hàng dọc và hát. -Cúi người thả lỏng. -Cúi lắc người thả lỏng. -Nhẩy thả lỏng. -Hệ thống bài. -Nhận xét giờ học. 1ph 2-3ph 1-2ph 5ph 7ph 2-3 lần 2-3ph ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ c&d TUYÊN TRUYỀN ÔN LUYỆN VỀ 22/12 I. Mục tiêu. Kể một số câu chuyện về bộ đội. Thấy được tinh thần đoàn kết, góp sửa đánh giặc của nhân dân ta. II. Chuẩn bị: - GV: Truyện, thơ,… - HS: Truyện, thơ,… III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Ổn định. 2.Kể chuyện về bộ đội đã học. MT: Kể một số câu chuyện về bộ đội. Thấyđược tinh thần đoàn kết, góp sửa đánh giặc của nhân dân ta. 3. Tổng kết. Bắt nhịp: - Nêu yêu cầu tiết học. - Tìm những câu chuyện về bộ đội tập kể trong nhóm. - Nhận xét - tuyên dương. - Trong những bài tập đọc bài nào nói về bộ đội? - Hãy kể lại. - Ngoài ra câu chuyện nào nói về bộ đội khác mà em biết. GV kể. - Nhận xét - tuyên dương và giới thiệu thêm một số câu chuyện khác cho HS tham khảo. - Tổ chức thi hát. -Nêu yêu cầu cuộc thi. - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Đồng thanh hát bài “Lớp chúng ta đoàn kết” -Thảo luận nhóm tìm truyện. - Kể trong nhóm. - Các nhóm thi kể. - Nối tiếp kể lại. - Người con của Tây Nguyên, Người liên lạc nhỏ. ... - Nối tiếp nêu. -Lớp nghe. - Hai dãy thi đua hát những bài hát nói về chủ đề anh bộ đội. - Ví dụ: Chi Võ Thi Sáu, anh Lê Văn Tám..... - Nối tiếp hai dãy hát. - Dãy nào hát đựơc nhiều bài hát hơn dãy đó sẽ chiến thắng. -Dãy thua sẽ bị phạt múa một bài theo nhóm thắng yêu cầu.

File đính kèm:

  • docGAL2Tuan 15.doc
Giáo án liên quan