Giáo án Lớp 2 Tuần 15 - Trần Thị Dương

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi.

- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện: không nên nghịch ác với các bạn

- Ruẩn bài học: cần đói xử tốt với bạn gái.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 15 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bổ sung +2-3 HS đọc -Mái tóc của ông em -Bạc trăng( đen nháy, hoa râm) -Nối tiếp nhau nói câu 1 -Yêu cầu HS nói theo nhóm các câu -Làm bài vào vở bài tập - -Vài HS nêu -Về nhà làm bài tập Hdtht : th: 100 trõ ®I mét sè – luyÖn gi¶I to¸n I-Môc tiªu : Gióp hs cñng cè phÐp trõ d¹ng 100 trõ ®i mét sè ; luyÖn tËp gi¶i to¸n cã lêi v¨n. II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu. TG H§GV H§HS 5’ 10’ 6’ 10’ 3’ 1-¤n phÐp trõ 100 trõ ®i mét sè Yªu cÇu hs nh¾c l¹i c¸ch trõ 100 – 57 ; 100 - 34 2- Thùc hµnh: Bµi 1 :§Æt tÝnh vµ tÝnh . 100 - 42 ; 100 - 18 ; 100 - 29 100- 14; 100 - 76; 100 - 85 Bµi 2 :TÝnh nhÈm : 100 - 80 ; 100- 90 ; 100 - 50; 100 - 10 100- 60 ; 100 – 10 - 6 ; 44 – 10 - 5 ; - Yªu cÇu hs nèi tiÕp nhau nªu kÕt qu¶ - ¦u tiªn cho hs yÕu - NhËn xÐt, bæ sung. Bµi 3 :Trong v­ên cã 100 c©y cam vµ c©y chanhÝt h¬n c©y cam lµ 35 c©y . Hái trong v­ên cã bao nhiªu c©y chanh ? ? Bµi to¸n cho biÕt g× ? ? Bµi to¸n hái g× ? Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë. ChÊm bµi 3- Cñng cè dÆn dß : DÆn hs vÒ «n l¹i bµi vµ lµm bµi trong vë bµi tËp. Hs thùc hiÖn vµo b¶ng con Nªu kÕt qu¶ vµ c¸ch thùc hiÖn. -HS lµm vµo b¶ng con. Hs lµm miÖng Dµnh cho hs yÕu . Hs ®äc bµi to¸n. Hs tãm t¾t bµi to¸n Gi¶i vµo vë. Bdhsg : luyÖn gi¶I to¸n Môc tiªu: Gióp hs luyÖn gi¶i to¸n cã lêi v¨n víi c¸c d¹ng ®· häc. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu : TG H§GV H§HS Bµi 1 :Hïng cã 34viªn bi .§øc cã 36 viªn bi . Minh cã sè bi nhiÒu h¬n §øc nh­ng Ýt h¬n Hoµng . a ) Hái Minh cã mÊy viªn bi. b) Hoµng vµ §øc cã mÊy viªn bi? c) Minh vµ §øc cã mÊy viªn bi ? - NhËn xÐt , ch÷a bµi . Bµi 2 :Hïng cã 26 viªn bi , Nam cã 38 viªn bi . Hïng muèn cã sè bi b»ng Nam th× Hïng ph¶i mua thªm bao nhiªu viªn bi n÷a ? - V× sao lai lµm phÐp phÐp tÝnh trõ ? Bµi 3 :An cã 26 viªn bi , An cho Hïng mét sè bi , An cßn l¹i 9 viªn bi . Hái An cho Hïng mÊy viªn bi ? - NhËn xÐt , ch÷a bµi . * Cñng cè , dÆn dß - 2 HS ®äc bµi to¸n - Gi¶i vµo vë - §äc bµi gi¶i Hs ®äc bµi gi¶i Hs gi¶i: Pt : 38 – 26 Hs lµm vµo vë Pt : 26 – 9 - §äc bµi gi¶i Thø 6 ngµy 5 th¸ng 12 n¨m 2008 CHÍNH TẢ (Nghe – viết):bÐ hoa I. Mục tiêu: - Nghe – viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài bé Hoa. -Tiếp tục luyện tập phân biệt các tiếng có âm đầu, vần dễ lẫn ai/ay; s/x (ất/ấc) II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài 2. HĐ 1: HD chính tả. HĐ 2: Luyện tập. 3.Dặn dò. -Yêu cầu HS tìm tiếng viết s/x -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệubài. -Đọc cả bài. -Giúp HS hiểu nội dung bài chính tả. +Em Nụ đáng yêu thế nào? -Yêu cầu HS tìm các tiếng hay viết sai. -Đọc lại bài chính tả. -Đọc bài -Đọc lại bài. -Chấm một số vở HS. Bài 2: Gọi HS đọc. -Bài tập yêu cầu gì? Bài 3: Gọi HS đọc. -Chấm vở bài tập của HS. -Nhận xét bài viết. -Dặn HS. -Viết vào bảng con 2 từ. -Nghe và theo dõi. -2HS đọc lại bài viết. -Môi đỏ hồng, mắt mở to, tròn và đen láy. -Tìm , phân tích và viết bảng con. -Nghe. -Viết vào vở. -Đổi vở và soát lỗi. -2HS đọc yêu cầu đề. -Tìm từ có chứa ai/ ay -Làm vào bảng con: bay, chảy, sai. -2HS đọc yêu cầu đề. -Làm vào vở bài tập. -Sắp xếp, xếp hàng, sáng sủa, xôn xao. -Giấc ngủ, thật thà, chủ nhật, nhấc lên. -Về viết lại những từ sai. TOÁN : luyÖn tËp chung I. Mục tiêu. Giúp HS củng cố lại: Kĩ năng tính nhẩm, thực hiện phép trừ có nhớ, thực hiện phép cộng trừ liên tiếp. Cách tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ, giải bài toán bằng phép trừ liên quan đến quan hệ ngắn hơn. II. Chuẩn bị. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. HĐ 1: Tính nhẩm cách thực hiện trừ có nhớ. HĐ 2: Thực hiện biểu thức. HĐ 3: Tìm thành phần chưa biết của phép tính. HĐ 4: Giải toán. 3.Củng cố dặn dò. -Chấm vở bài tập của HS nhận xét. -Giới thiệu bài. Bài 1: Bài 2: Yêu cầu HS đặt tính và bảng con. -Bài 3: Nêu: 42 – 12 – 8 -Ta cần thực hiện như thế nào? Bài 4: Tìm x. -Lần lượt nêu 3 phép tính và yêu cầu HS nêu. Bài 5: Gọi Hs đọc. -Bài toán thuộc dạng toán gì? -HD HS tìm hiểu bài. -Thu vở HS chấm. -Nhận xét đánh giá. -Nhắc HS. -Nhẩm đọc theo cặp. -Vài Hs đọc lại bài. -Nêu cách trừ. -Có mấy phép tính. 2 phép trừ -Thực hiện từ trái sang phải 42 – 12 – 8 36 +14 - 28 30 – 8 = 22 50 – 28 =22 -Làm vào vở. -Tên gọi các thành phần trong phép tính. -Nêu cách tìm thành phần chưa biết trong phép tính. x + 14 = 40 x – 22 = 38 x = 40 – 14 x = 38 + 22 x= 26 x = 60 52 – x = 17 x = 52 – 17 x = 35. -2HS đọc. -Bài toán về ít hơn. -Nêu câu hỏi và gọi bạn trả lời. -Giải vào vở. Băng giấy màu xanh dài 65 – 17 = 48 (cm) Đáp số : 48 cm -Hoàn thành bài tập ở nhà. KÓ chuyÖn : hai anh em I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toànbộ nội dung câu chuyện. Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2. Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng theo dõi bạn kể. Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ1:Kể lại từng phần theo gợi ý HĐ2:Kể theo tưởng tượng HĐ3:Kể toàn bộ nội dung câu chuyện 3)Củng cố -Nhận xét đánh giá nội dung -Giới thiệu bài -Gọi HS đọc bài -Gọi HS kể lị từng gợi ý -Chia lớp thành 4 nhóm -Nhận xét đánh giá -Nêu yêu cầu : truyện chỉ có 2 anh em, các em phải tự đoán xem 2 anh em nghĩ gì khi gặp nhau trên đồng -Người anh sẽ nghĩ gì? -Người em nghĩ gì? -Yêu cầu HS kể toàn bộ nội dung câu chuyện thêm đoạn kết bằng lời của 2 anh em -Câu chuyện giúp em hiểu điều gì? -Em đã làm gì để anh em sống hoà thuận? -Nhận xét đánh giá -HS kể chuyện bó đũa -Vài HS đọc -4 HS nối tiếp nhau kể -Kể trong nhóm -Mỗi nhóm cử 4 HS kể lại theo 4 gợi ý -Nhận xét chọn HS kể hay -1-2 HS kể lại toàn bộ nội dung -1-2HS đọc lại đoạn 4 của câu chuyện -thảo luận theo bàn -Phát biểu ý kiến -Em tốt quá em chỉ lo lắng…… -Anh thật tốt với em……. -Chọn HS có lời nói hay -Kể theo yêu cầu -Nhận xét -2HS kể theo lời của em -Nhận xét -Anh em trong gia đình phải biết yêu thương nhau, đùm bọc , đoàn kết với nhau -Nêu vài HS Hdthtv : chia vui – kÓ vÒ anh chÞ em I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: biết nói lời chia vui, chúc mừng hợp với tình huống giao tiếp. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết viết đoạn vặn ngắn kể về anh (chị, em) của mình. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ -Tranh minh hoạ. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài mới. HĐ 1: Nói lời chúc mừng chia vui. HĐ 2: Viết về ngừơi thân gia đình em. 3.Củng cố dặn dò. -Gọi HS đọc bài nhắn tin -Đánh giá chung. -Giới thiệu bài. Bài tập 1:Treo tranh nêu yêu cầu. -Khi nói lời chúc mừng em cần nói với thái độ như thế nào? -Khen HS nói lời chia vui đúng. Bài 2: Gọi HS đọc. -Em cần nói lời chúc mừng của em đối vớichị -Nhận xét lời nói của HS. -yêu cầu thảo luận đóng vai theo bài 1 – 2. -Nhận xét đánh giá. -Bài 3: Gọi HS đọc. -Bài tập yêu cầu gì? -Bạn nào có anh, chị, em? -Bài làm yêu cầu cácem kể về mấy người? -Để viết về anh, chị, em mình em cần làm gì? -Yêu cầu vài Hs làm miệng -Nhắc nhở HS cách viết. -nhận xét giờ học -Nhắc Hs phải biết nói l ời chia vui khi cần thiết. -3 – 4 Hs đọc. -Nhận xét. -Quan sát tranh -Đọc yêu cầu của bài. -Nối tiếp nhau nói lời của Nam -Tự nhiên thái độ vui mừng -2HS đọc. -Nối tiếp nhau nói lời chúc mừng -Thảo luận cặp đôi tập đóng vai. -Vài cặp Hs lên thể hiện. -Nhận xét bổ xung. -2HS đọc yêu cầu bài tập. -Viết 3 – 4 câu kể về người thân. Anh, chị, em ruột (họ) của em. -Vài HS kể. -1 người đó là anh, chị, em. -Giới thiệu tên anh, chị -Tả vài nét về hình dáng. -tính tình. -Tình cảm của em với người … -Vài Hs nói. -Nhận xét. -Viết bài vào vở. - 6 – 8 HS đọc bài -Nhận xét chọn HS viết hay. -Thực hiện theo bài học. BdthÓ dôc : bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc . II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn. S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ Mét chiÕc cßi Hs ®i giµy thÓ thao. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu TG H§GV H§HS 5’ 5’ 20’ 5’ I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc . II- PhÇn c¬ b¶n : 1- Khëi ®éng : - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng . 2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n…… - Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp c¸c®éng t¸c cña bµi thÓ dôc. - Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra. - C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc. Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai. 3 – PhÇn kÕt thóc: Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch. -NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt. TËp häp hµng ngang. L¾ng nghe. Xoay c¸c cæ tay, ch©n. Ch¹y t¹i chç. C¶ líp tËp. Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn. C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c. NhËn xÐt c¸c b¹n tËp. Hs chän trß ch¬i. - L¾ng nghe. An toµn giao th«ng :bµi 2 :

File đính kèm:

  • doctuan 15.doc
Giáo án liên quan