I:Mục tiêu:Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng 100 trừ đi một số có một hoặc hai chữ số.
- Biết tính nhẩm 100 trừ đi số tròn chục.
42 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 15 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
át thúc.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Cuí người thả lỏng -
-Nhảy thả lỏng
-Nhận xét giờ học
-Hệ thống bài – nhắc về ôn bài.
5 – 8’
3 – 5’
5 – 6’
5 – 6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
@&?
Chiều thứ 3 / 1 / 12 / 2009
?&@
GĐHS Yếu Tiếng Việt
Luyện đọc , viết,
I.Mục đích – yêu cầu.Giúp HS yếu đọc trơn, trôi chảy, rõ ràng đúng các từ khó trong các bài đọc :Hai anh em và bài Bé Hoa .Viết đúng chính ta ûmột đoạn trong bài:Bé Hoa
II. Chuẩn bị. Vở ôn luyện
Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 : Luyện đọc
Gọi HS đọc bài :Hai anh em và bài Bé Hoa . GV hướng dẫn , sửa sai cho rèn đọc cho các HS
Luyện phát âm những từ HS đọc sai
Luyện đọc trôi chảy lưu loát
HĐ2 Luyện viết
HD viết GV đọc một û đoạn trong bài:
Bé Hoa
. Theo dỏi giúp đỡ HS yếu
GV hướng dẫn , sửa sai cho HS
HD HS viết lại đúng
HĐ3
Gv nhận xét và củng cố
Dặn dò : Ôn các bài tập đọc trong tuần
Lần lượt một số em yếu đọc bài đọc thêm
Lớp nhận xét bổ sung
Cả lớp đọc nối tiếp
Các bạn trong nhóm giúp đỡ bạn yếu
HS đọc lai đoạn viết
HS viết vào vở
Dò bài
Lớp chửa lối cho bạn
?&@
HDTH Toán
Làm bài tập Toán ( Vở in )
I.Mục tiêu.
Thông qua làm bài tập giúp HS củng cố về:
Biết cách tìm số trừ khi biết số bị trừ và hiệu
-Củng cố cách tìm một thành phần của phép trừ khi biết 2 thành phần còn lại
- Vận dụng cách tìm số trừ vào bài toán
II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1HĐ 1 Làm bài tập
Bài 1: Tìm x
Củng cố lại cách- tìm số trừ chưa biết.
Bài 2 :Củng cố về tìm số trừ
Bài 3 : Củng cố giải toán
HĐ 2: Chửa bài
:3.Củng cố, dặn dò 2’
-HD làm bài tập.
? Nêu cách tìm số trừ chưa biết
Hướng dẫn : Ô trống cần điền là thành phần gì?
BT cho biết gì ?
BT hỏi gì ?
BT thuộc dạng gì?
-Nhận xét – giờ học.
-Dặn HS.làm lại các bài tập
.
HS thực hiện vào vở
-2HS đọc đề bài.
Thực hiện vào vở
Vd : 28 - x = 16
x = 28 – 16
x = 12
HS thực hiện vào vở
Bài giải
Số học sinh đã chuyển đến lớp khác là:
38 – 30 = 8 ( học sinh)
Đáp số 8 học sinh
?&@
Ôn Thể dục
Ôn Trò chơi : Vòng tròn và bài Thể dục
.Mục tiêu:
.Ôn trò chơi :Vòng tròn. Biết cách thực hiện tốt .
Ôn bài thể dục
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Ôn đi đều theo nhịp do GV điều khiển..
B.Phần cơ bản.
Ôn trò chơi : Vòng tròn
C.Phần kết thúc.
-Cúi người thả lỏng.
-Nhẩy thả lỏng
-Nhận xét tinh thần học tập của Hs.
-Nhắc Hs ôn bài thể dục phát triển chung.
1-2’
3-5’
1’
25 – 28’
5-6lần
5-6lần
1-2
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
THỂ DỤC
Bài:Ôn Bài thể dục phát triển chung.
Trò chơi: Vòng tròn
I.Mục tiêu: -Ôn bài thể dục phát triển chung – yêu cầu thuộc bài, thực hiện động tác tương đối đẹp, chính xác.
-Ôn trò chơi vòng tròn – yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp
-Xoay các khớp cổ chân đầu gối.
B.Phần cơ bản.
1)Bài thể dục phát triển chung.
-Cho cả lớp ôn lại.
2)trò chơi: Vòng tròn.
-Nhắc lại cách chơi.
-Cho HS chơi: đọc và vỗ tay theo nhịp điệu
C.Phần kết thúc.
-Đi theo hàng dọc và hát.
-Cúi người thả lỏng
-Cúi lắc người thả lỏng.
-Nhẩy thả lỏng.
-Hệ thống bài.
-Nhận xét giờ học.
1’
2-3’
1-2’
2-3 lần
2-3’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Chiều thư tư / 3 / 12 /2009
?&@
Bồi dưỡng Toán
Luyện tìm số trừ . Giải toán .
Mục tiêu:
Giúp HS củng cố cách thực hiện tìm số hạng , số bị trừ( nâng cao
- Ôn lại phép trừ đã học và giải toán đơn về phép trừ, phép cộng.
II.Chuẩn bị.: Vở bồi dưỡng
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 Làm các bài tập
Bài 1: Tìm x
34 - x = 13 25 - x = 20
45 – x = 30 x - 10 = 15
Bài 2 Tính
23 +54 – 12 87 – 39 + 15
48- 28 + 54 90- 54 -36
Bài 3:
Giải bài toán:Cô giáo có 50 quyển vở , cô đã thưởng cho học sinh giỏi một số vở , cô còn lại 15 quyển . Hỏi cô đã thưởng bao nhiêu quyển.?
HD :? BT yêu cầu tìm gì
? Tìm số vở cô đã thưởng ? Em làm phép tính gì
Củng cố : Cách thực hiện giải toán
Làm vào vở
HS thực hiện
HS đọc đề và giải vào vở
HS Giải vào vở
Lớp chửa bài
?&@
Tự chọn
LTC Ôn Từ chỉ dặc điểm-Ai thế nào?
I; Mục đích yêu cầu: -Mở rộng vốn từ chỉ đặc điểm, tính chất của người, vât, sự vật
-Rèn kỹ năng đặt câu kiểu,Ai làm thế nào?
II. Đồ dùng dạy – học. Bảng phụ viết bài tập 2.
Vở bài tập. -Tranh phóng to bài tập 1
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Từ chỉ dặc điểm, tính chất của người sự vật
HĐ2: Kiểu câu ai thế nào?
3)Củng cố dặn dò
-
BÀi1: gọi HS đọc bài
-Bài tập yêu cầu gì?
-Các em cần quan sát tranh thật kỹ
-Em bé thế nào?
-Câu b.c.d
Bài 2: Gọi HS đọc
-Hướng dẫn HS làm câu mẫu
-Chia lớp thành các nhóm mỗi nhóm làm theo 3 nhiệm vu a,b,c
-Nhận xét chung
-Bài3- gọi HS đọc
-Hướng dẫn HS phân tích câu mẫu
+Mái tóc của ai bạc trắng?
-Mái tocù của ông em thế nào?
-Chấm bài của học sinh
-Hôm nay em học nội dung gì
-Nhận xét giờ học
-2-3 Học sinh đọc và quan sát tranh
-Dựa vao tranh trả lơìu câu hỏi
-Xinh đẹp dễ thương
-Nói thành câu: Em bé rất xinh
+Em bé rất dễ thương
-Hoạt động trong nhóm
-Các nhóm báo cáo kết quả
-2 HS đọc bài
-Nối tiếp nhau nêu
-Các nhóm nhận nhiệm vụ
-Báo cao kết quả
+Nhận xét bổ sung
+2-3 HS đọc
-Mái tóc của ông em
-Bạc trăng( đen nháy, hoa râm)
-Nối tiếp nhau nói câu 1
-Yêu cầu HS nói theo nhóm các câu
-Làm bài vào vở bài tập
-Vài HS nêu
-Về nhà làm bài tập
Thứ sáu ngày 4 tháng12 năm 2009
?&@
Môn: Mĩ thuật
Bài:.15:Vẽ theo mẫu: Cái cốc (ly)
I. Mục tiêu:Giúp HS biết
-Quan sát so sánh, nhận xét hình dáng các loại cốc
-Cách vẽ và vẽ đựoc cái cốc
-Biết cách bảo vệ và giữ gìn các đồ dùng trong nhà
II, Chuẩn bị. -Một số ly cốc
Tranh có 3 mức đậm nhạt, phấm màu.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Quan sát nhận xét
HĐ2: Cách vẽ cái cốc
HĐ3:Thực hành
HĐ4:đánh giá
-Dặn dò
-Giới thiệu bài
-Đưa ra một số loại ly
-Loại cốc nào cũng có mấy bộ phận?
-Cốc thường được làm bằng chất liệu gì?
-Cách trang trí như thế nào?
-Chỉ vào cái cốc và nói cho HS biết được vẽ bằng các nét thẳng,nét cong. Có cốc có thêm quai cầm
-Các cốc có hình gì?
-Các em có thẻ tự chọn mẫu để vẽ, vẽ vừa đủ trong khung hình
-Vẽ bằng các nét thẳng sau đó sửa lại: miệng cốc, đáy cốc, tay cầm
-Vẽ xong các em trang trí theo ý thích
-Quan sát theo dõi dúp đỡ HS yếu
-Gợi ý và yêu cầu HS tự nhận xét về bài vở của bạn
+Hình dáng cái cốc có giống không?
+Cách trang trí thế nào?
-Nhận xét chung
-Vẽ quan sát các con vật nuôi ở nhà các em
-Quan sát
-Nêu nhận xét
-3 phần: miệng, đáy, thân
-Nhựa, thuỷ tinh
-Nhận xét
-Quan sát theo dõi
-Hình chữ nhật ( hình trụ)
-Vẽ vào vở tập vẽ
-Tự đánh giá trong tổ
-Chọn bài mà mìn thích
Môn: Ôn Mĩ thuật
Bài :ÔnVẽ theo mẫu: Cái cốc (ly)
I. Mục tiêu:Giúp HS biết
-Quan sát so sánh, nhận xét hình dáng các loại cốc -Cách vẽ và vẽ đựoc cái cốc
-Biết cách bảo vệ và giữ gìn các đồ dùng trong nhà
II, Chuẩn bị. -Một số ly cốc
Tranh có 3 mức đậm nhạt, phấm màu.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ1:Quan sát nhận xét
HĐ2: Cách vẽ cái cốc
HĐ3:Thực hành
HĐ4:đánh giá
-Dặn dò
-Giới thiệu bài
-Đưa ra một số loại ly
-Loại cốc nào cũng có mấy bộ phận?
-Cốc thường được làm bằng chất liệu gì?
-Cách trang trí như thế nào?
-Chỉ vào cái cốc và nói cho HS biết được vẽ bằng các nét thẳng,nét cong. Có cốc có thêm quai cầm
-Các cốc có hình gì?
-Các em có thẻ tự chọn mẫu để vẽ, vẽ vừa đủ trong khung hình
-Vẽ bằng các nét thẳng sau đó sửa lại: miệng cốc, đáy cốc, tay cầm
-Vẽ xong các em trang trí theo ý thích
-Quan sát theo dõi dúp đỡ HS yếu
-Gợi ý và yêu cầu HS tự nhận xét về bài vở của bạn
+Hình dáng cái cốc có giống không?
+Cách trang trí thế nào?
-Nhận xét chung
-Vẽ quan sát các con vật nuôi ở nhà các em
-Quan sát
-Nêu nhận xét
-3 phần: miệng, đáy, thân
-Nhựa, thuỷ tinh
-Nhận xét
-Quan sát theo dõi
-Hình chữ nhật ( hình trụ)
-Vẽ vào vở tập vẽ
-Tự đánh giá trong tổ
-Chọn bài mà mìn thích
?&@
File đính kèm:
- tuan15_lt2.doc