Giáo án lớp 2 Tuần 15 Buổi 2

Bài 1: Đặt tính rồi tính

Gọi HS đọc YC

HS làm bài

HS lên chữa bài

YC nêu cách đặt tính, cách tính

GV thống nhất KQ

Bài 2: HS đọc thầm YC của bài

HS làm bài

Gọi HS lên chữa bài

GV NX

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 15 Buổi 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắt YC đọc đầu bài theo tóm tắt HS làm bài Gọi HS lên chữa bài GV chấm, NX. Bài giải Bao ngô có là: 65 - 17 = 48 (kg) Đáp số: 48 kg 3. Củng cố – Dặn dò: * GV NX giờ học. Rèn kĩ năng tiếng việt Luyện đọc : Hai anh em I. Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, đọc rõ lời diễn tả ý nghĩ của nhân vật - Hiểu sự quan tâm lo lắng cho nhau của 2 anh em II. Hoạt động dạy học * Hoạt động 1: Giới thiệu bài ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Luyện đọc. - Giỏo viờn đọc mẫu toàn bài. - Yờu cầu học sinh đọc nối tiếp cõu, đoạn. - Từ khú: Ngạc nhiờn, xỳc động, cụng bằng, … - Đọc theo nhúm. - Thi đọc giữa cỏc nhúm. - Giải nghĩa từ: Cụng bằng, kỳ lạ, … - Đọc cả lớp. * Hoạt động 3: Tỡm hiểu bài.. a) Người em đó nghĩ gỡ và làm gỡ ? - Anh mỡnh cũn phải nuụi vợ con. Nếu phần lỳa của mỡnh cũng bằng phần của anh thỡ thật khụng cụng bằng. Và … b) Người anh đó nghĩ gỡ và làm gỡ ? - Em mỡnh sống một mỡnh vất vả nếu phần lỳa của mỡnh …. c) Mỗi người cho thế nào là cụng bằng ? - Anh hiểu cụng bằng là chia cho em nhiều hơn. Em hiểu cụng bằng là chia cho anh nhiều hơn. d) Hóy núi một cõu về tỡnh cảm của hai anh em ? - Hai anh em đều lo lắng cho em. * Hoạt động 4: Luyện đọc lại. - Giỏo viờn cho học sinh cỏc nhúm thi đọc theo vai. * Hoạt động 5: Củng cố - Dặn dũ. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xột giờ học. Thứ ba ngày 4 tháng 12 năm 2012 Rèn kĩ năng toán 100 trừ đi một số I Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng 100 trừ đi một số có 1 hoặc 2 chữ số - biết tính nhẩm 100 trừ đi số tròn chục - Biết giải toán có 1 phép trừ dạng 100 trừ đi một số II Hoạt động dạy học: 1. Bài mới: Bài 1:Tính Gọi HS đọc YC của bài HS làm bài HS lên chữa bài YC HS nêu cách làm GV thống nhất kết quả Bài 2: HS đọc thầm YC HS làm bài HS lên chữa bài YC HS nêu cách tính nhẩm GV NX Bài 3: Gọi HS đọc YC của bài GV hướng dẫn cách làm HS làm bài HS chữa bài GV thống nhất kết quả Đổi chéo vở kiểm tra Bài 4 Gọi HS đọc đề bài HS làm bài Gọi HS lên chữa bài GV chấm NX Bài giải Trong thùng còn lại là: 100 - 65 = 35 (l xăng) Đáp số: 35 l xăng 2Củng cố – Dặn dò: GV NX giờ học Rèn kĩ năng tiếng việt Luyện viết: Hai anh em I Mục tiêu - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn có lời diễn tả ý nghĩ nhân vật trong ngoặc kép - Làm được bài tập 2, 3 II Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lờn bảng làm viết cỏc từ trong bài chớnh tả giờ trước - Giỏo viờn nhận xột, ghi điểm. 2. Bài mới: *Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. *Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh viết. - Giỏo viờn đọc mẫu bài viết. - Tỡm những cõu núi lờn suy nghĩ của người em ? - Suy nghĩ của người em được ghi với những dấu cõu nào ? - Hướng dẫn học sinh viết vở nháp chữ khú: phần, lỳa, cụng bằng, … - Hướng dẫn học sinh viết bài vào vở. - Giỏo viờn quan sỏt, theo dừi, uốn nắn học sinh - Chấm chữa: Giỏo viờn thu chấm 7, 8 bài cú nhận xột cụ thể. * Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập. Bài 2: Suy nghĩ của người em được ghi với dấu cõu nào? Hs trả lời Gv nhận xột,chốt cõu trả lời đỳng Bài 3: Tỡm cỏc từ chứa tiếng cú õm s hoặc õm x. - Cho học sinh làm vào vở. - Giỏo viờn cựng cả lớp nhận xột chốt lời giải đỳng. Chỉ người điều khiển ụ tụ:tài xế Tờn một loài chim:chim sõu Trỏi nghĩa với gần :xa 4.Củng cố - Dặn dũ. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xột giờ học. Rèn kĩ năng:Đạo đức Giữ gìn trường lớp sạch đẹp (Tiết 2) I. Mục tiêu : - HS biết làm 1 số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - HS có thái độ đồng tình với việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy và học : -Phiếu giao việc của các hoạt động . III.Các hoạt động dạy và học: 1.Kiểm tra bài cũ : -Muốn trường lớp sạch đẹp ta phải làm gì ? -Em đã làm gì để trường lớp sạch đẹp ? 2.Bài mới : * giới thiệu bài Hoạt động 1:Em sẽ làm gì trong các tình huống sau ?Vì sao? a)Mai và em cùng làm trực nhật .Mai định đổ rác ra cửa sổ lớp học cho tiện. b)Nam rủ bạn: “Mình cùng vẽ hình Đô-rê-mon lên tường đi”! c)Thứ bảy nhà trường tổ chức trồng cây,trồng hoa trong sân trường mà bố em lại hứa cho em đi chơi công viên. Chia lớp làm 3 nhóm thảo luận xử lí tình huống Đại diện các nhóm lên trình bày Nhận xét các nhóm Hoạt động 2: Thực hành làm sạch đẹp lớp học. -Tổ chức cho HS quan sát xung quanh lớp học . -Yêu cầu học sinh thực hành . -Yêu cầu học sinh quan sát lớp học sau khi đã thu dọn và phát biểu cảm tưởng. -GV nhận xét rút ra kết luận : Mỗi học sinh cần tham gia làm các việc cụ thể vừa sức của mình để giữ gìn trờng lớp của mình sạch đẹp.Đó vừa là quyền vừa là bổn phận của các em . 3. Nhận xét giờ học Thứ tư ngày 5 tháng 12 năm 2012 Rèn kĩ năng toán Tìm số trừ I Mục tiêu: - Biết cách tìm số trừ khi biết số trừ và hiệu - Giải toán dạng tìm số trừ chưa biết II. Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra vở bài tập của HS. 2. Bài mới: Bài 1: Số Gọi HS đọc YC GV chỉ vào PT : 25 - … = 18 và hỏi Đây là PT gì? 25 gọi là gì? 18 gọi là gì? Vậy số ở chỗ chấm gọi là gì? Muốm tìm số trừ làm thế nào? YC HS làm bài Gọi HS lên chữa bài GV thống nhất kết quả Bài 2: Tìm x Gọi HS đọc YC X trong PT này gọi là gì? Muốn tìm x ta làm thế nào? YC HS làm bài Gọi HS lên chữa GV NX Bài 4: Gọi HS đọc đề bài HS làm bài HS lên chữa bài GV chấm NX. Bài giải Số người xuống bến xe đó là 42 - 37 = 5( người) Đáp số: 5 người 3. Củng cố- Dặn dò: * Dặn HS Về nhà làm BT Rốn kĩ năngThủ cụng GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THễNG CẤM XE ĐI NGƯỢC CHIỀU i.mục tiêu - Cố cho học sinh biết cỏch cắt, dỏn biển bỏo giao thụng cấm xe đi ngược chiều. - Gấp, cắt, dỏn được biển bỏo giao thụng trờn đường cắt có thể mấp mô. Biển báo tương đối cân đối. -Làm được biển báo giao thông đẹp ii.đồ dùng dạy học - Giỏo viờn: Biển bỏo giao thụng bằng giấy. - Học sinh: Giấy màu, kộo, hồ dỏn, … iii.các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Bài mới: * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh quan sỏt mẫu. - Cho học sinh quan sỏt mẫu biển bỏo bằng giấy. - Yờu cầu học sinh nờu lại qui trỡnh gấp, cắt, dỏn biển bỏo. - Cho học sinh nờu cỏc bước thực hiện. - Bước 1: Gấp hỡnh trũn. - Bước 2: Cắt hỡnh trũn. - Bước 3: Dỏn hỡnh trũn. * Hoạt động 3: Thực hành. - Cho học sinh làm - Giỏo viờn theo dừi, giỳp đỡ cỏc nhúm làm. - Nhận xột chung. 4. Củng cố - Dặn dũ. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xột giờ học. Hoạt động tập thể Chủ đề : Chú bộ đội I Mục tiêu: - Giúp HS hiểu được những công việc của các chú bộ đội là bảo vệ Tổ quốc - Từ đó HS biết yêu quý các chú bộ đội II Hoạt động dạy học - Yêu cầu HS lần lượt lên trình bày những tiết mục đã chuẩn bị trước - Cả lớp lắng nghe phần trình bày của các bạn - Cả lớp NX * GV nhận xét, tuyên dương III. Củng cố – Dặn dò * GV NX giờ học Thứ năm ngày 6 tháng 12 năm 2012 Rèn kĩ năng toán Luyện tập I. Mục tiêu - Cho học sinh năm chắc được cách trừ có nhớ trong phạm vi 100 ,cách tìm số hạng, số bị trừ, số trừ. - Rèn kĩ năng vẽ đoạn thẳng cho học sinh. III. Hoạt động dạy - học 1.Bài tập Bài 1: Gv nêu yêu cầu : tính nhẩm Cho học sinh tự làm và nêu kết quả Cho học sinh nhận xét.' 11 - 3 = 8 12 - 5 = 7 13 - 5 = 8 14 - 7 = 7 15 - 7 = 8 16 - 9 = 7 Bài 2 Gv nêu yêu cầu :đặt tính rồi tính: Hs làm bài HS chữa bài 43 55 67 92 25 38 18 55 18 17 49 37 Bài 3 GV nêu yêu cầu : Viết số thích hợp vào chỗ trống. HS làm bài HS chữa bài 53 - 25 = 28 70 - 24 = 46 97 - 69 = 28 21 - 15 = 6 Bài 4 GV cho học sinh đọc yêu cầu. a, Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm A, B A B . . b, Chấm thêm điểm C , sao cho A, B, C là ba điểm thẳng hàng HS vẽ đoạn thẳng A B C . . . M HS vẽ đường thẳng N P Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm trong ba điểm M, N, P 2. Củng cố : GV nhận xét , dặn dò. Rèn kĩ năng tiếng việt LTVC: Từ ngữ chỉ đặc điểm - Câu kiểu: Ai thế nào? I Mục tiêu: - Nêu được một số từ chỉ đặc điểm, tính chất của người, sự vật trong các bức tranh - Biết chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống để thành câu văn hoàn chỉnh - Biết đặt câu theo mẫu Ai thế nào? II Hoạt động dạy học: 1.Bài tập Bài 1: Gọi HS đọc YC của bài HS đọc câu hỏi GV hướng dẫn HS quan sát các bức tranh YC HS trả lời 4 câu hỏi trong vở BT Chia nhóm để HS luyện nói trong nhóm Gọi đại diện nhóm lên nói GV NX Bài 2 Gọi HS đọc YC của bài HS tự tìm từ để điền GV chữa từng câu YC HS đọc lại các câu văn a)Đặc điểm về tính tình của một người Chăm chỉ,vui vẻ,,hiền lành,ngoan ngoãn,nhút nhát… b)Đặc điểm về màu sắc của đồ vật Vàng ,tím,đỏ,trắng, xanh … 2.Củng cố- Dặn dò: * GV NX giờ học Rèn kĩ năng tự nhiên xã hội TRƯỜNG HỌC I Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh về tên địa chỉ của một số phòng học, phòng làm việc, sân chơi , vườn trường của trường em II Hoạt động dạy học: 1.Bài tập Bài 1 Gv đọc đầu bài và ghi tên bài lên bảng Gọi hs đọc lại yêu cầu của bài - Học sinh nờu tờn: sõn trường, vườn trường, phũng học, văn phũng, …cỏc phũng học chức năng -Học sinh nêu vị trí của các phòng Gv kết luận Bài 2 - Học sinh thảo luận nhúm - Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày. - Cả lớp cựng nhận xột. - Nhắc lại kết luận. 2.Củng cố –Dặn dò -Nhận xét giờ học Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012 Rèn kĩ năng tiếng việt TLV: Chia vui- Kể về anh , chị em I. Mục tiêu: - Biết nói lời chia vui chúc mừngtrong các trường hợp - Viết được từ 3- 4 câu về bạn của em II. Hoạt đôngdạy học: Bài tập: a)Gọi HS đọc YC của bài GV gợi ý HS viết YC của bài viết về điều gì? Em cần chúc mừng chị Liên về điều gì? HS lần lượt trả lời miệng HS viết bài vào vở nháp b)Gọi HS đọc YC của bài GV gợi ý HS viết YC của bài viết về điều gì? Em cần chúc mừng bạn về điều gì? HS lần lượt trả lời miệng HS viết bài vào vở nháp Gọi Hs đọc bài c)Kể về một người bạn của em Cho HS viết bài trong vở. 1 Số HS đọc bài HS khác nhận xét. 2.Củng cố : GV nhận xét, dặn dò Ban giám hiệu kí duyệt

File đính kèm:

  • docTuan 15buoi 2CKTKN.doc
Giáo án liên quan