- Biết cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng: 100 trừ đi một số có một hoặc hai chữ số.
-Biết tính nhẩm 100 trừ đi số tròn chục. +Bài tập cần làm: B1;B2.B3 HSKG
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2003 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài ở nhà và hoàn chỉnh các bài tập.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
CA MÚA HÁT TẬP THỂ - DO ĐỘI TỔ CHỨC
Thứ năm ngày 5 tháng 12 năm 2013
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM. CÂU KIỂU AI THẾ NÀO?
I.Mục tiêu:- Nêu được một số từ chỉ đặc điểm, tính chất của người, vật, sự vật.
-Biết chọn từ thích hợp để đặt thành câu theo mẫu Ai thế nào?
II.Đồ dùng dạy – học: Hs: VBT.
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: - Bài tập 1 tuần 14
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Dựa vào tranh trả lời câu hỏi
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
a) Em bé rất xinh/rất đẹp/rất dễ thương
b) Quyển vở này màu vàng/quyển vở kia màu xanh/quyển vở này rất nhiều màu.
c) Cây cau rất cao/ Hai cây cau rất thẳng....
Bài 2: Viết tiếp những từ chỉ đặc điểm của người và vật:
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
a) Đặc điểm về tính tình của một người:
- Tốt, ngoan, hiền,...
b) Đặc điểm về màu sắc của một vật.
- Trắng, xanh, đỏ,...
Gv: Chốt nội dung
Bài 3: Chọn từ thích hợp rồi đặt câu với từ ấy để tả
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
Ai( cái gì, con gì)
thế nào?
M: Mái tóc ông em
bạc trắng
Bàn tay của bé
xinh xắn
.....
3,Củng cố – dặn dò:
Hs: Đọc bài trước lớp
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Nêu miệng
Hs: Quan sát tranh
Hs: Phát biểu: Mỗi câu hỏi có nhiều cách trả lời.( Mỗi trang gọi 3 HS)
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Thảo luận nhóm, làm bài vào phiếu
Hs: Đại diện nhóm trình bày kết quả
Hs+Gv: Nhận xét, chốt lại ý đúng.
c) Đặc điểm về hình dáng của người, vật
- Cao, thấp, ngắn, dài,...
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Trao đổi nhóm đôi hoàn thành BT
- Nêu miệng kết quả trước lớp
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
Hs: Về ôn lại bài
TOÁN
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: - Thuộc bảng trừ đã học để tính nhẩm.
-Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.
-Biết tìm số bị trừ, tìm số trừ. -Bài tập cần làm: B1;B2(cột 1,3,5);B3;
II. Đồ dùng dạy – học: Gv: SGK, thước kẻ.
Hs: SGK, thước kẻ, bảng con
II.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:
52 – 17 = ; 44 – 23 =
B.Dạy bài mới: 1,Giới thiệu:
2, Luyện tập
Bài 1: Tính nhẩm
Gv: Nêu yêu cầu BT
12 – 7 = 5 11 – 8 = 3 14 – 9 = 5
14 – 7 = 7 13 – 8 = 5 15 – 9 = 6
16 – 7 = 9 15 – 8 = 7 17 – 9 = 8
Bài 2: Tính
56 74 88 HSK,G 67
- - - -
18 29 39 28
38 64 71 HSK,G 83
- - - -
9 27 35 47
Bài 3: Tìm x
32 – x = 18 20 – x = 2
x = 32 – 18 x = 20 – 2
x = 14 x = 18
3. Củng cố, dặn dò:
Hs: Lên bảng thực hiện ( 2 em)
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá,…
Hs: Nêu cách thực hiện
- Nối tiếp nêu miệng kết quả.
Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách thực hiện
- HS làm bảng con
Hs+Gv: Chữa bài, đánh giá kết quả.
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách tìm số trừ
- làm bài vào vở BT
- Lên bảng thực hiện( 2 em)
Hs+Gv: Chữa bài, đánh giá kết quả.
Hs: Ôn lại bài ở nhà
CHÍNH TẢ N- V
BÉ HOA
I.Mục tiêu: - Nghe – viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi.
-Làm được bài tập.
II.Đồ dùng dạy – học: Hs: Bảng con, vở bài tập. Vở ô li
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: - Viết 4 tiếng chứa âm đầu s, x
B.Bài mới:1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn tập chép:
a-Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
-Đọc bài:Gv: Đọc bài (1 lần)
-Nắm nội dung bài:
Gv: Em Nụ đáng yêu như thế nào?
Nhận xét hiện tượng chính tả:
-Luyện viết tiếng khó: Trông yêu lắm, đen láy, thích,...
Gv: Quan sát nhận xét uốn nắn...
b-Viết chính tả:
Gv: Đọc toàn bộ bài sẽ viết cho HS nghe
- Đọc từng câu cho HS viết
Gv: Quan sát uốn nắn...
c-Soát lỗi, chữa lỗi, chấm điểm
Gv: Chấm điểm nhận xét một số bài (3 bài)
3,Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2: Tìm những từ có tiếng chứa vần ai hoặc ay.
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
a) Chỉ sự di chuyển trên không.
b) Chỉ nước tuôn thành dòng
c) Trái nghĩa với đúng.
Bài 3: Điền vào chỗ trống
- Sắp xếp, xếp hàng, sáng sủa, xôn xao
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
4,Củng cố – dặn dò:
Hs: Viết bảng con
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Đọc (2Hs)
Hs: Phát biểu (1-2Hs)
Hs+Gv: Nhận xét, chốt ý
Hs: Nêu cách trình bày (1-2Hs)
Hs: Viết bảng con từ khó
Hs: Viết bài vào vở (cả lớp)
Hs: Đọc bài cho học sinh soát lỗi (2 lần)
Hs: Tự soát lỗi
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1H)
Hs: Làm ra nháp
- Nối tiếp nêu miệng kết quả
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Làm bài ( bảng phụ)
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Nhắc tên bài (1Hs)
Hs:Về nhà ôn lại viết lại từ khó
Thứ 6 mgày 6 tháng 12 năm 2013
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu -Thuộc bảng trừ đã học để tính nhẩm.
-Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100.-Biết tính giá trị của biểu thức số có đến hai dấu phép tính- Biết giải toán với các số có kèm đơn vị cm.
-Bài tập cần làm: B1;B2(cột 1,3);B3; B5.
II. Đồ dùng dạy – học: Hs: SGK, bảng con, vở ô li
II.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠTĐỘNG GV
A.KTBC:
32 – x = 18 20 – x = 2
B.Dạy bài mới: 1,Giới thiệu:
2, Luyện tập
Bài 1: Tính nhẩm
Gv: Nêu yêu cầu BT
16 – 7 = 9 12 – 6 = 6 10 – 8 = 2
11 – 7 = 4 13 – 7 = 5 17 – 8 = 9
14 – 8 = 6 15 – 6 = 9 11 – 4 = 7
Bài 2: Đặt tính rồi tính
a) 32 – 25 44 – 8
32 44 HSKG 80
- - -
25 8 26
b) 53 – 29 30 – 6 HSKG 56
-
38 71 17
- -
9 35
Bài 3: Tính
42 – 12 – 8 = 36 + 14 – 28 =
58 – 24 – 6 = 72 – 36 + 24 =
Bài 4: Tìm x
x + 14 = 40 x – 22 = 38
x = 40 – 14 x = 38 + 22
x = 26 x = 60
Bài 5:
Bài giải:
Băng giấy màu xanh dài là:
65 – 17 = 48( cm)
Đáp số: 48 cm
3. Củng cố, dặn dò:
Hs: Lên bảng thực hiện ( 2 em)
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá,…
Hs: Nêu cách thực hiện
- Nối tiếp nêu miệng kết quả.
Hs+Gv: Nhận xét, chữa bài
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách thực hiện
- làm bảng con
- Lên bảng thực hiện
Hs+Gv: Chữa bài, đánh giá kết quả.
- Nêu miệng kết quả
Hs+Gv: Chữa bài, đánh giá kết quả.
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách thực hiện HS làm vở nháp
- HS nêu cách tính + kết quả
Hs+Gv: Chữa bài, đánh giá kết quả.
Hs: Nêu yêu cầu bài tập
- Nêu cách tìm số trừ
Hs+Gv: Chữa bài, đánh giá kết quả.
Hs: Đọc đề toán
Hs: Phân tích, tóm tắt
Hs: Lên bảng thực hiện
- Làm bài vào vở
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung
Hs: Ôn lại bài ở nhà
TẬP LÀM VĂN
CHIA VUI. KỂ VỀ ANHCHỊ EM
I.Mục tiêu: - Biết nói lời chia vui( chúc mừng) hợp lí với tình huống giao tiếp.
- Biết viết đoạn văn ngắn kể về anh chị của mình.
- KNS: Thể hiện sự cảm thông- Xác định giá trị -Tự nhận thức về bản thân.
-GDBVMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong gia đình.
II.Đồ dùng dạy – học: Hs: Chuẩn bị trước bài ở nhà.
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:
- Đọc lời nhắn tin tuần 14
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Ghi lời của em chúc mừng chị Liên:
Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập
- Em chúc mừng chị
- Chúc chị sang năm đạt giải cao hơn.
GDBVMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong gia đình
Bài 2: Viết 3 đến 4 câu kể về anh, chị, em ruột của em
Gv: Hướng dẫn HS cách viết
Gv: Đi quan sát hướng dẫn những em yếu
3,Củng cố – dặn dò:
2Hs: Lên bảng thực hiện
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, đánh giá.
Hs: Quan sát tranh
Hs: Nói mẫu( HS khá)
Tập nói theo nhóm đôi -Thi nói trước lớp
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý đúng.
- Liên hệ
Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs)
Hs: Làm vào vở (cả lớp)
Hs: Đọc bài viết trước lớp
Hs+Gv: Nhận xét, bổ sung
Hs: Nhắc lại tên bài (1Hs)
Hs: Ôn lại cách viết đoạn văn
TẬP VIẾT
CHỮ HOA N
I-Mục tiêu:
- HS viết đúng chữ hoa N(1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ);chữ và câu ứng dụng: Nghĩ(1 dòng cỡ vừa, 1dòng cỡ nhỏ); Nghĩ trước nghĩ sau ( 3 lần).
II.Đồ dùng dạy – học: - Gv: Mẫu chữ viêt hoa N.
- Hs: Vở tập viết 2- T1, bảng con, phấn
III.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. Kiểm tra bài cũ: - Viết: M, Miệng
B.Bài mới 1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn viết bảng con
a.Luyện viết chữ hoa N
Gv: Gắn mẫu chữ lên bảng
- Cao 2,5 ĐV- Rộng 3 ĐV - Gồm 3 nét
Gv: HD qui trình viết( vừa nói vừa thao tác
Gv: Quan sát, nhận xét , uốn sửa
b.Viết từ ứng dụng: Nghĩ
Nghĩ trước nghĩ sau
Gv: Giới thiệu từ ứng dụng
Gv: Giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ
Gv: Quan sát, uốn nắn
3.Viết vào vở Gv: Nêu yêu cầu
Gv: Theo dõi giúp đỡ HS
4.Chấm, chữa bài
Gv: Chấm bài của 1 số HS
- Nhận xét lỗi trước lớp
5.Củng cố- Dặn dò
Hs: Viết bảng con ( 2 lượt)
Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá
Hs: Quan sát, nhận xét về độ cao, chiều rộng, số lượng nét, cỡ chữ
Hs: Tập viết trên bảng con
Hs: Đọc từ ứng dụng ( bảng phụ)
Hs: Viết bảng con (Nghĩ)
Hs: Viết vào vở( Mỗi cỡ chữ 1 dòng)
Hs: Nhắc lại cách viết
- Dặn HS về hoàn thiện bài ở buổi 2
SINH HOẠT TUẦN 15
I- Môc tiªu : Gióp HS :
NhËn thÊy u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã híng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt ....
- BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi.
II.Néi dung sinh ho¹t:
Líp trëng b¸o c¸o tríc líp ho¹t ®éng trong tuÇn.
GV ®¸nh gi¸ chung.
NÒ nÕp: æn ®Þnh, xÕp hµng ra vµo líp nhanh nhÑn.
Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã
§¹o ®øc: Ngoan, lÔ phÐp.
- Häc tËp: cã mét sè em ®äc, viÕt cßn yÕu : Duy Huy , Tâm Anh, Hữu Linh .
- Cã tiÕn bé trong häc tËp : Tuấn Hưng , Trà My……
- lao ®éng s¹ch sÏ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ - Líp häc s¹ch sÏ
- HS tuyªn d¬ng: An Hạnh ,Khắc Trường, Trà My……….
- MÆc ®ång phôc ®óng quy ®Þnh
3- KÕ ho¹ch tuÇn 16:
- So¹n bµi theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng
- Theo ch¬ng tr×nh gi¶m t¶i míi
- Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã,
- Gióp ®ì cho häc sinh yÕu häc tËp
- Thêng xuyªn kiÓm tra bµi cò, kiÓm tra viÖc viÕt bµi cña häc sinh.
- HS cã thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhµ.
- Ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh thêng xuyªn
- VÖ sinh trong, ngoµi líp s¹ch sÏ
- GV thêng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS
- Tham gia ®Çy ®ñ c¸c phong trµo cña trêng còng nh ®éi ®Ò ra
- TiÕp tôc vËn ®éng phu huynh n¹p c¸c kho¶n ®ãng gãp
- Cã kÕ ho¹ch båi dìng häc sinh giái, phô ®¹o häc sinh yÕu vµo chiÒu thø t hµng tuÇn
- KÕt hîp víi phô huynh híng dÉn häc sinh yÕu häc ë nhµ
File đính kèm:
- GA lop 2 p15.doc