I.Mục tiêu :
- Rèn kĩ năng đọc to, đúng, diễn cảm bài: Bím tóc đuôi sam
- Rèn đọc cho hs đọc yếu
- GD hs luôn giúp đỡ bạn
II.Chuẩn bị: Bảng phụ ghi câu cần luyện đọc
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1831 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 14 Buổi chiều Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN BUỔI CHIỀU-
TUẦN 4
Ngày soạn : 17 tháng 9 năm 2009
Ngày dạy : Thứ 2 ngày 21 tháng 9 năm 2009
Tiếng việt: LUYỆN ĐỌC : BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I.Mục tiêu :
- Rèn kĩ năng đọc to, đúng, diễn cảm bài: Bím tóc đuôi sam
- Rèn đọc cho hs đọc yếu
- GD hs luôn giúp đỡ bạn
II.Chuẩn bị: Bảng phụ ghi câu cần luyện đọc
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Kiểm tra sách TV của hs
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện đọc :
- Gọi 1hs đọc lại toàn bài
- Yêu cầu lớp đọc
=>Chú ý luyện phát âm cho hs đọc yếu
- Yêu cầu hs đọc từng đoạn
- Treo bảng phụ hướng dẫn đọc ở một số câu dài, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
- Nhận xét, chỉnh sửa- Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ
- Yêu cầu từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc :
- Tổ chức cho hs thi đọc theo từng nhóm đối tượng
- Đọc phân vai
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Luyện đọc thêm ở nhà.
- Để sách TV lên bàn
- 1hs đ ọc- Lớp đọc thầm
- Nối tiếp đọc từng câu
- Nối tiếp đọc
- Luyện đọc
- Tuyên dương bạn
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc
Lớp theo dõi nhận xét,bình chọn nhóm, cá nhân đọc tốt đọc có tiến bộ
- Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
Toán : LUYỆN DẠNG 29 + 5
I.Mục tiêu :
- Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 29 +5
- Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến dạng toán trên
- GD ý thức học tốt môn Toán
II.Chuẩn bị: Nội dung luyện tập
III.Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Gọi hs đọc thuộc bảng 9 cộng với một số
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài:
2. Luyện tập :
Bài1: = > Rèn kĩ năg tính nhẩm nhanh
9 + 5 + 6 = 8 + 9 + 3=
29 + 1 + 4 = 39 + 2 + 9=
- Gọi hs nêu kết quả
Bài 2 : =>Rèn kĩ năng tính
39 79 29 9
+ + + +
4 8 7 48
- Gọi hs lên bảng làm, nêu lại cách tính
- Nhận xét, chữa
Bài 3 : => Rèn kĩ năng đặt tính, tính
19 + 8 49 + 9
49 + 7 9 + 37
-Yêu cầu lớp làm bài
- Nhận xét, chữa
Bài 4 : => Rèn kĩ năng giải toán
Tóm tắt :
Tổ 1 : 29 cây
Tổ 2 nhiều hơn : 8 cây
Hai tổ : ... cây ?
- Yêu cầu lớp làm bài
- Chấm , chữa
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- 2hs đọc
- Nối tiếp nêu
- 4hs -Lớp làm VN
- 4hs làm bảng lớp -Lớp làm bảng con. Nêu lại cách đặt tính và tính.
- Làm vở
Mỹ thuật: VẼ NGOÀI TRỜI
Giáo viên bộ môn dạy
****************************************************
Ngày soạn : 23 tháng 9 năm 2009
Ngày dạy: Thứ 6 ngày 25 tháng 9 năm 2009
.
Âm nhạc : HỌC HÁT BÀI TỰ CHỌN
Giáo viên bộ môn dạy
Tiếng việt: LUYỆN (TLV): CẢM ƠN, XIN LỖI
I.Mục tiêu :
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp.
- Viết được những điều vừa nói thành đoạn văn.
- GD cho các em có thói quen nói lời cảm ơn, xin lỗi trong cuộc sống hàng ngày.
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập; Tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động sinh hoạt:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài 1: (Làm miệng )
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Em nói thế nào khi bạn cùng lớp cho em mượn quyển sách
- Nhận xét, khen ngợi những em nói lời cảm ơn lịch sự
Bài 2:
- Em lỡ tay làm mực dính vào vở của bạn.
- Em mãi chơi quên làm bài tập cô giáo ra về nhà
- Yêu cầu thảo luận nhóm đôi
=> Khi nói lời xin lỗi em cần có thái độ thành khẩn
Bài 3: Treo tranh
? Tranh vẽ gì?
? Khi nhận quà bạn nhỏ phải nói gì?
- Yêu cầu hs dùng lời của mình viết lại nội dung bức tranh này, trong đó có sử dụng lời cảm ơn
-Gọi hs đọc bài viết
- Nhận xét, ghi điểm
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Thực hiện tốt những điều đã học
- Hát
- Nghe
- 1hs đọc
- Suy nghĩ, nối tiếp trả lời
- lắng nghe
- 2hs đọc
- Thảo luận đóng vai tình huống
3-4 cặp trình bày. Lớp theo dõi b ình chọn cặp thể hiện tốt
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Quan sát
- Một bạn nhỏ đang được nhận phần thưởng của cô giáo
- Cảm ơn cô giáo
- Viết bài
- 3-4 hs đọc, lớp lắng nghe, nhận xét
- Lắng nghe, ghi nhớ
Thể dục : ĐỘNG TÁC LƯỜN . TRÒ CHƠI: KÉO CƯA LỪA XẺ
I. Mục tiêu: Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân. Học động tác lườn; Ôn trò chơi :Kéo cưa lừa xẻ
Thực hiện từng động tác tương đối chính xác; Biết cách chơi và chơi
Có kết hợp vần điệu để tạo nhịp
Có ý thức tham gia luyện tập thể dục thể thao
II. Chuẩn bị: Sân bãi, còi
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Phần mở đầu:
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
2. Phần cơ bản:
*Ôn 3 động tác vươn thở, tay chân: 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Lần 1: GV vừa hô nhịp vừa làm mẫu
Lần 2:
-Động tác lườn: 4-5 lần
Lần 1: GV điều khiển
Lần 2:
Lần 3-4: GV chỉ hô nhịp
-Ôn 4 động tác vươn thở , tay, chân, lườn: 2-3 lần.
Lần 1: GV điều khiển
Lần 2:
Lần 3:
GV quan sát, giúp đỡ và sửa chữa động tác sai cho HS
*Thi thực hiện 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn: 1 lần, mỗi động tác 2x 8 nhịp
- Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
3. Phần kết thúc:
-Cúi người thả lỏng
-Cúi lắc người thả lỏng
-Nhảy thả lỏng
-Trò chơi hồi tỉnh
-GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
Học sinh tập theo sự chỉ đạo của giáo viên.
Học sinh bắt chước
Cán sự làm mẫu và điều khiển
Học sinh làm theo
Cán sự điều khiển
Học sinh tập
Cán sự lớp làm mẫu, học sinh làm theo
Cán sự lớp làm mẫu, học sinh làm theo
Tổ trưởng điều khiển, luyện tập theo tổ
Từng tổ lên trình diễn, GV cùng HS đánh giá
Học sinh tham gia trò chơi
HS tập 5-10 lần
HS tập 5-6 lần
HS tập 6-10 lần
HS nghe và nhận xét
HS lắng nghe.
File đính kèm:
- l2t14Chieu.doc