I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- HSKT : đọc được đầu bài và câu đầu của bài.
- Đọc trơn toàn bài ,biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Biết đọc phân biệt lời người kể vớilời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của HS trong câu chuyện.
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 13 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
̣p toán.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Lớp đọc từ 3 nhóm.
-Với các từ trên chọn và xếp thành câu theo mẫu . Ai làm gì?
-Đọc câu mẫu và phân tích.
-Nêu miệng vài câu.
-Làm vào vở bài tập.
-Vài HS đọc bài của mình.
-Từ chỉ công việc công việc của mình.
+Kiểu câu Ai làm gì?
-Về nhà làm bài vào vở bài tập
HDTHT: 34- 8 ; 54- 18 ; LUYÖN TËP.
I-Môc tiªu : Gióp hs cñng cè phÐp trõ d¹ng 33- 5 ; 53 - 15 ; luyÖn tËp gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
H§GV
H§HS
5’
10’
6’
10’
3’
1-¤n phÐp trõ 34-8 ; 54 - 18
Yªu cÇu hs nh¾c l¹i c¸ch trõ 34 – 8 ; 54 - 18
2- Thùc hµnh:
Bµi 1 :§Æt tÝnh vµ tÝnh .34 - 8 ; 44 - 18 ; 54 - 28
24- 18; 64 - 18; 74 - 8
Bµi 2 :TÝnh nhÈm :
44 - 8 ; 74- 8 ; 84 - 5; 94 - 10 - 5
954- 5 ; 34 – 10 - 5 ; 44 – 10 - 5 ; 84 - 5
- Yªu cÇu hs nèi tiÕp nhau nªu kÕt qu¶
- ¦u tiªn cho hs yÕu
- NhËn xÐt, bæ sung.
Bµi 3 :Trong vên cã 34 c©y cam vµ c©y t¸o lµ Ýt h¬n c©y cam lµ 5 c©y . Hái trong vên cã bao nhiªu c©y t¸o ?
? Bµi to¸n cho biÕt g× ?
? Bµi to¸n hái g× ?
Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë.
ChÊm bµi
3- Cñng cè dÆn dß :
DÆn hs vÒ «n l¹i bµi vµ lµm bµi trong vë bµi tËp.
Hs thùc hiÖn vµo b¶ng con
Nªu kÕt qu¶ vµ c¸ch thùc hiÖn.
-HS lµm vµo b¶ng con.
Hs lµm miÖng
Dµnh cho hs yÕu .
Hs ®äc bµi to¸n.
Hs tãm t¾t bµi to¸n
Gi¶i vµo vë.
Bdhsg : 13 trõ ®I mét sè
I - Môc tiªu : Gióp hs «n tËp cñng cè vµ n©ng cao d¹ng to¸n 13 trõ ®i mét sè
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
H§GV
H§HS
7,
9,
8’
12
Bµi 1 : §Æt tÝnh råi tÝnh :
13 - 5 ; 33 - 17 ; 53 - 16
53 - 46 ; 73 - 49 ; 43 - 19
33- 18 ; 93 – 54 ; 83 - 46
Bµi 2 : TÝnh :
23 + 34 -25 ; 93 - 29 + 18
73 - 26 - 15 ; 43 + 37 – 58
Bµi 3 : Trong mét phÐp céng cã sè h¹ng thø nhÊt b»ng 41 , tæng b»ng 83 . T×m sè h¹ng thø hai .
Bµi 4 : Lan vµ Na , mçi b¹n cã 13 quyÓn truyÖn . NÕu bít cña Lan 5 quyÓn truyÖn vµ bít cña Na sè quyÓn truyÖn b»ng sè quyÓn truyÖn cßn l¹i cña Lan , th× hai b¹n cßn l¹i tæng céng cßn l¹i bao nhiªu quyÓn truyÖn ?
HD : - T×m sè truyÖn cßn l¹i cña mçi b¹n
- T×m tæng ………..
* Cñng cè , dÆn dß .
- HS lµm b¶ng con
-HS lµm vµo vë
Nªu c¸ch t×m
§äc vµ tãm t¾t
Gi¶i vµo vë
Thø s¸u ngµy 21 th¸ng 11 n¨m 2008
CHÍNH TẢ (Nghe – viết): quµ cña bè
I. Mục tiêu:
Nghe viết chính xác đoạn bài “Quà của bố” trình bày đúng, đẹp.
Tiếp tục luyện đúng chính tả các chữ có iê/yê. Phân biệt cáchviết phụ âm đầu r/gi/d.
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – HĐ
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: HD chính tả.
HĐ 2: Luyện tập.
3.Củng cố dặn dò.
-Yêu cầu HS tự tìm 2 từ viết bằng vần có iê/yê.
-Nhận xét.
-Giới thiệu mục tiêu giờ học.
-Đọc bài viết.
-Quà của bố đi câu về có những gì?
-HD HS nhận xét.
+ Bài chính tả có mấy câu?
+ Chữ đầu câu viết thế nào?
+ Câu nào có dấu (:)?
-Đọc lần 2.
-Đọc cho HS viết.
-Đọc lại bài.
-Chấm 10 – 12 bài.
Bài 2:
-Bài tập yêu cầu gì?
-Khi nào điền yê
Bài 3a
-Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
Bài 3b:
-Nhận xét bài viết của HS.
-Nhắc HS viết lại từ sai.
-Thực hiện theo yêu cầu.
-Viết vào bảng con.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nghe – 2 HS đọc.
-Cà cuấng, niềng niễng, hoa sen, toả, quẫy toé nước.
4 câu.
-Viết hoa.
-Mở thúng câu…
-Phân tích từ khó và viết bảng con:
-Nghe.
-Viết vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Điền iê/yê
-Làm bảng con: câu chuyện, yên lặng, viên gạch, luyện tập.
-Đi với u – đứng tạo thành tiếng.
-2HS đọc.
-Điềnd/gi
-Làm bài tập vào vở.
-4 – 5 HS đọc lại bài.
-Làm miệng.
-Thực hiện theo yêu cầu GV.
To¸n : 15, 16, 17, 18 trõ ®I mét sè
Mục tiêu.Giúp HS:
-Biết thực hiện các phep tính đẻ lập được bảng cộng trừ:15,16,17,18 trừ đi một số
-Biết thực hiên các phép trừ đặt theo cột dọc và giải bài toán
Các hoạt động dạy - học chủ yế
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra
2.Bài mới
HĐ1:Hướng dẫn cáchlậpcác bảng trừ :15,16,17,18 trừ đi một số
HĐ2 :Thực hành
3)Củng cố dặn dò
-Gọi HS đoc bảng trừ 11,12,13,14 trừ đi một số
-Nhận xét đánh giá
-Yêu cầu học sinh làm trên que tính15-7
-Dựa vào SGK yêu cầu học sinh tự nêu kêt quả các phép trừ15,16,17,18 trừ đi một số
-Yêu cầu HS đọc thuộc theo cách xoá dần
-Bài 1a:Yêu cầu HS làm bảng con
-Bài 1b, c
-Bai2- Yêu cầu HS đọc
-Bài tập yêu cầu gì?
-Chia lớp làm 2 nhóm và thực hiện thi đua lên nối số.HS1 làm xong chuỷen phấn cho học sinh 2
-Nhận xét đánh giá
-Gọi HS đọc bảng trừ
-Nhận xét tiết học
-4HS đọc
-Nhận xét bổ sung
-Thực hiện
-Nêu 15-7=8
-Thực hiện trên que tính16-9 và nêu cách thực hiện
-Nêu 16-9=7
-Tự thực hiện
-Vài HS đọc kết quả
-
-Thực hiện
-Đọc đòng thanh
-Vài HS đọc thuộc
-Làm vào vở
-Đổi vở và tự chấm bài
-2HS nêu
-Nối số với phép tính
-Tháo luận –8 HS 1 nhóm
-Thực hiện
(15-6) (17-8) (18-9)
(15-8) (7) (8) (9) (15-7)
(16-9) (17-9) (16-8)
-2-3 HS đọc
-Về học thuộc bảng trừ và làm bài tập
KÓ chuyÖn : b«ng hoa niÒm vui
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
- Biết kể đoạn đầu của câu chuyện “Bông hoa niềm vui theo 2 cách: Theo trình tự câu chuyện và thay đổi một phần trình tự câu chuyện.
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ và gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toànbộ nội dung câu chuyện. Đoạn 2 –3 theo lời của mình
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: Luyện đọc.
HĐ 2:Dựa vào tranh và trí nhớ kể lại đoạn 2 –3 bằng lời của em.
HĐ 3: Kể đoạn cuối theo sự tưởng tượng thêm lời cảm ơn của bố.
3.Củng cố – dặn dò. 2’
Kiểm tra bài Sự tích cây vú sữa.
-Nhận xét đánh giá.
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
Kể mẫu và Hd cách kể.
-Nhận xét đánh giá.
-Cách 2 yêu cầu kể thế nào?
-Kể có thể thêm lời, hoặc bớt lời. Nhưng vẫn phải giữ nguyên nội dung.
-Treo tranh: Nêu yêu cầu.
-Kể mẫu.
-Kể mẫu và HD kể.
-Em học được gì qua câu chuyện?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-3HS kể và nêu nội dung câu chuyện.
-Nhận xét lời kể của bạn.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nghe.
-1HS khá kể.
-Kể theo gợi ý sgk.
-2HS kể lại theo sách.
-Nghe.
-4 – 5 HS kể.
-Nhận xét.
Quan sát tranh nhớ lại nội dung từng đoạn.
-1 – 2 Hs lên kể lại đoạn 2.
-Kể chuyện trong nhóm
-Đại diện các nhóm thi kể.
-Nhận xét
-Theo dõi.
-HS khá kể.
-Theo dõi.
-Nối tiếp nhau kể.
-2-3 kể toàn bộ câu chuyện
-Bình xét nhóm cá nhân kể.
-Nêu.
-Về nhà tập kể cho người thân nghe.
An toµn giao th«ng : bµi 1 :an toµn vµ nguy hiÓm khi ®I trªn ®êng.
I-Môc tiªu :- Hs nhËn biÕt ®îc thÕ nµo lµ hµnh vi an toµn vµ nguy hiÓm cña ngêi ®i bé , ®i xe ®¹p trªn ®êng.
- BiÕt c¸ch ®i trong ngâ hÑp , n¬i hÌ ®êng bÞ lÊn chiÕm , qua ng· t.
- §i bé trªn vØa hÌ , kh«ng ®ïa nghÞch díi lßng ®êng ®Ó ®¶m b¶o an toµn .
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
H§Gv
H®hs
15’
15’
3’
H§1 :giíi thiÖu an toµn vµ nguy hiÓm.
Yªu cÇu häc sinh quan s¸t tranh trong SGK th¶o luËn theo nhãm ®«i vµ cho biÕt hµnh vi nµo lµ an toµn , hµnh vi nµo lµ nguy hiÓm?
Gv kÓ luËn :
H§2 :Th¶o luËn nhãm ph©n biÖt hµnh vi an toµn vµ nguy hiÓm :
Yªu cÇu hs th¶o luËn theo nhãm c¸c t×nh huèng trong phiÕu .
H§3 :An toµn trªn ®êng ®Õn trêng.
? Em ®Õn trêng trªn con ®êng nµo ?
? Em ®i nh thÕ nµo ®Ó ®îc an toµn.
* Cñng cè dÆn dß :Hs thùc hiÖn an toµn khi ®I ®êng.
Hs quan s¸t th¶o luËn theo nhãm ®«i.
Tranh 1 : §i qua ®êng cïng ngêi lín.
Tranh 2 :§i trªn vØa hÌ ………..
Hs lµm viÖc theo nhãm
Hs tr¶ lêi.
BdthÓ dôc : bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung
I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc .
II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn.
S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ
Mét chiÕc cßi
Hs ®i giµy thÓ thao.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
TG
H§GV
H§HS
5’
5’
20’
5’
I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc .
II- PhÇn c¬ b¶n :
1- Khëi ®éng :
- Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng .
2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n……
- Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp c¸c®éng t¸c cña bµi thÓ dôc.
- Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra.
- C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc.
Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai.
3 – PhÇn kÕt thóc:
Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch.
-NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt.
TËp häp hµng ngang.
L¾ng nghe.
Xoay c¸c cæ tay, ch©n.
Ch¹y t¹i chç.
C¶ líp tËp.
Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn.
C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c.
NhËn xÐt c¸c b¹n tËp.
Hs chän trß ch¬i.
- L¾ng nghe.
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh em Tr¬ng, Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 14 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Quang , Uyªn.
File đính kèm:
- tuan13_lt2_LVC.doc