I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.
- Bước đầu biết bộc lộ cảm xúc qua giọng đọc.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Tình cảm sâu nặng của mẹ và con
II.Đồ dùng dạy- học.
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 12 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu quý ông bà.
b)Con kính yêu cha mẹ.
c)Em thương yêu anh chị
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Quan sát tranh.
-Mẹ ôm bé và xem bài của bạn.
-Đưa cho mẹ xem bài được điểm 10.
-Mọi người rất vui vẻ.
-1 – 2 HS khá nói.
-Nhình tranh và nói theo nhóm
-2 – 3 Hs lên bảng nói.
-Nhận xét.
-2 – 3 Hs đọc yêu cầu đề bài.
-Chăn màn, quần áo.
-Chăn màn, quần áo ….
-2HS đọc lại.
-Tự làm câu b, c và đọc lại.
-Nêu.
-Về hoàn thành bài tập ở nhà
Hdtht: th: 33 – 5 ; 53 – 15
I-Môc tiªu : Gióp hs cñng cè phÐp trõ d¹ng 33- 5 ; 53 - 15 ; luyÖn tËp gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
H§GV
H§HS
5’
10’
6’
10’
3’
1-¤n phÐp trõ 33-5 ; 53 - 15
Yªu cÇu hs nh¾c l¹i c¸ch trõ 33 – 5 ; 53 - 15
2- Thùc hµnh:
Bµi 1 :§Æt tÝnh vµ tÝnh .
12 - 8 ; 42 - 18 ; 52 - 28
22- 18; 62 - 18; 72 - 8
Bµi 2 :TÝnh nhÈm :
42 - 8 ; 72- 8 ; 82 - 5; 92 - 10 - 5
95 - 5 ; 35 – 10 - 5 ; 45 – 10 - 5 ; 85 - 5
- Yªu cÇu hs nèi tiÕp nhau nªu kÕt qu¶
- ¦u tiªn cho hs yÕu
- NhËn xÐt, bæ sung.
Bµi 3 :Trong vên cã 33 c©y cam vµ c©y t¸o lµ Ýt h¬n c©y cam lµ 5 c©y . Hái trong vên cã bao nhiªu c©y t¸o ?
? Bµi to¸n cho biÕt g× ?
? Bµi to¸n hái g× ?
Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë.
ChÊm bµi
3- Cñng cè dÆn dß :
DÆn hs vÒ «n l¹i bµi vµ lµm bµi trong vë bµi tËp.
Hs thùc hiÖn vµo b¶ng con
Nªu kÕt qu¶ vµ c¸ch thùc hiÖn.
-HS lµm vµo b¶ng con.
Hs lµm miÖng
Dµnh cho hs yÕu .
Hs ®äc bµi to¸n.
Hs tãm t¾t bµi to¸n
Gi¶i vµo vë.
Bdhsg : 11, 12 trõ ®I mét sè
I - Môc tiªu : Gióp hs «n tËp cñng cè vµ n©ng cao d¹ng to¸n 11, 12 trõ ®i mét sè
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
H§GV
H§HS
7,
9,
8’
12
Bµi 1 : §Æt tÝnh råi tÝnh :
12 - 5 ; 32 - 17 ; 52 - 16
52 - 46 ; 72 - 49 ; 42 - 19
31- 18 ; 91 – 54 ; 81 - 46
Bµi 2 : TÝnh :
28 + 34 -25 ; 92 - 29 + 18
72 - 26 - 15 ; 45 + 37 – 58
Bµi 3 : Trong mét phÐp céng cã sè h¹ng thø nhÊt b»ng 45 , tæng b»ng 81 . T×m sè h¹ng thø hai .
Bµi 4 : Hoa vµ Mai , mçi b¹n cã 11 quyÓn truyÖn . NÕu bít cña Hoa 5 quyÓn truyÖn vµ bít cña Mai sè quyÓn truyÖn b»ng sè quyÓn truyÖn cßn l¹i cña Hoa , th× hai b¹n cßn l¹i tæng céng cßn l¹i bao nhiªu quyÓn truyÖn ?
HD : - T×m sè truyÖn cßn l¹i cña mçi b¹n
- T×m tæng ………..
* Cñng cè , dÆn dß .
- HS lµm b¶ng con
-HS lµm vµo vë
Nªu c¸ch t×m
§äc vµ tãm t¾t
Gi¶i vµo vë
Thứ sáu ngày 10 tháng11 năm 2008
TOÁN : luyÖn tËp
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Bảng trừ (13 trừ đi một số) trừ nhẩm.
Rèn kĩ năng trừ có nhớ.
Áp dụng làm các bài tập.
Làm bài tập trắc nghiệm có 4 lựa chọn.
II. Chuẩn bị.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
Gtb
HĐ 1: Ôn bảng trừ. 13’
HĐ 2: Rèn kĩ năng trừ.
3.Củng cố dặn dò: 2’
63
28
73
39
-
83
47
-
-
-yêu cầu.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Bài 1:
Bài 2: Yêu cầu Hs làm vào bảng con.
Bài 3: HD HS và yêu cầu nêu miệng
-Em có nhận xét gì về hai phép tính?
-Vì 4 + 9 = 13
-Bài 4: Gọi HS đọc.
-Bài 5:
-Muốn biết kết quả của phép tính 43 – 26 là bao nhiêu các em phải làm gì?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn Hs.
-Nêu cách trừ và đặt tính.
-Nhắc lại tên bài
-Nêu phép tính và kết quả theo cặp đôi.
63
35
28
-
73
29
44
-
33
8
22
-
-Vài HS đọc bài.
-Nêu cách đặt tính và tính.
33 – 9 – 4 =20
33 – 13 = 20
-Bằng nhau.
33 – 9 – 4 = 33 – 13 = 20
-làm bảng con.
63 – 7 – 6 = 50 42-8-4= 30
63-13 = 50 42 – 12 = 30
2HS đọc
-Tự nêu câu hỏi tìm hiểu bài.
-Giải vào vở.
Cô giáo còn lại số vở
63 – 48 = 15 (quyển vở)
Đáp số : 15 quyển vở.
-Đổi vở và sửa bài.
-2HS đọc yêu cầu đề.
-Phải tính sau đó mới làm.
27
37
17
69
-Nêu lại các nội dung ôn tập.
-Về hoàn thành bài vào vở bài tập.
KÓ chuyÖn : sù tÝch c©y vó s÷a
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
- Biết kể đoạn mở đầu của chuyện bằng lời của mình.
Dựa vào gợi ý dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
Biết kể lại chuyện theo mong muốn của riêng mình.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: Kể mẫu bằng lời của mình
HĐ 2: Kể phần chính theo tóm tắt.
HĐ 3: Kể đoạn kết thúc của câu chuyện theo mong muốn của em.
3.Củng cố dặn dò.
Kiểm tra bài: Bà cháu.
-Nhận xét cho điểm.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Kể bằng lời của em chỉ cần dựa vào nội dung câu chuyện.
-Sau đó thêm lời của mình để câu chuyện hay hơn.
-Kể mẫu.
-Ghi 4 nội dung lên bảng
-Yêu cầu HS kể.
-Chia nhóm 4 HS.
-Gợi ý để Hs hiểu ý nghĩa yêu cầu kể.
-Theo em mong muốn câu chuyện kết thúc thế nào thì em hãy kể theo lời của mình
-Qua câu chuyện khuyên em điều gì?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn Hs.
3HS lên kể
Nhận xét bạn kể.
-Nhắc lại tên bài học.
-1-2 HS kể.
-Cùng HS nhận xét.
-Nghe.
- 3HS kể.
-2HS đọc lại.
4HS nối tiếp nhau kể.
-Tạo nhóm tập kể trong nhóm
-Đại diện nhóm thi kể.
-Nhận xét.
-1-2 HS kể trước lớp.
-Các Hs lần lượt kể theo bàn.
-Vài HS kể lại.
-Nhận xét đánh giá.
-Phải biết vânglời bố mẹ.
-Về nhà tập kể cho người thân nghe.
Hdthtv : thùc hµnh : tËp gäi ®iÖn
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Đọc hiểu bài gọi điện nắm được một số thao tác khi gọi điện.
- Trả lời về các câu hỏi về: thứ tự các việc cần làm khi nghe tín hiệu điện thoại, cách giao tiếp qua điện thoại.
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Viết được4 – 5 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp gần gũi với lứa tuổi hs.
-Biết dùng từ, đặt câu đúng, trình bày sáng rõ các câu trao đổi qua điện thoại.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Điện thoại.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
2.Bài mới.
Gtb.
HĐ 1: Đọc – nói
MT: Giúp HS nắm được thao tác gọi điện thoại. – Cách trả lời câu hỏi.
3.Củng cố dặn dò. 3’
-Nhận xét đánh giá.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
Bài 1:
-HD HS trả lời câu hỏi.
a-Sắp xếp lại thứ tự các việc phải làm khi gọi điện thoại.
b-Em hiểu tín hiệu sau nói lên điều gì?
c-Nếu bố (mẹ) của bạn cầm máy em xin phép nói chuyện với bạn như thế nào?
Bài 2:
-Gợi ý cho Hs trả lời câu hỏi.
a-Bạn gọi điện cho em nói về chuyện gì?
-Bạn có thể sẽ nói với em thế nào?
-Em đồng ý và hẹn bạn ngày cùng đi em sẽ nói thế nào?
b-Bạn gọi điện đến cho em lúc em đang làm gì?
-Bạn rủ em đi đâu?
-Em thử đoán xem bạn sẽ nói với em thế nào?
-Em sẽ trả lời với bạn thế nào?
-Nhắc nhở Hs cách viết cuộc điện thoại.
-Nhận xét.
-Muốn gọi điện thoại em làm gì?
-Khi nói điện thoại cần chú ý điều gì?
-Nhận xét tuyên dương HS.
-Dặn Hs.
-3HS đọc Bưu thiếp thăm hỏi ông bà.
-Nhắc lại tên bài học.
-3HS đọc.
-Đọc thầm
-Thảo luận cặp đôi về xắp xếp lại thứ tự các việc cần làm khi gọi điện thoại.
-Nêu.
-Nhấn số.
+nhấc ống nghe lên.
+Tìm số máy của bạn.
+tút ngắn liên tục: máy đang bận (đang có người nói chuyện).
+Tút dài gắt quãng chưa có ai nhấc máy.
-Thảo luận cặp đôi
-Nói chuyện trên điện thoại giả
-3 – 4 cặp Hs thực hiện.
-Nhận xét cách nói của bạn.
- 3 –4 HS đọc.
-Rủ em đi thăm một bạn trong lớp bị ốm.
-Vài HS cho ý kiến.
-Chiều nay (sáng mai) chúng mình cùng đi.
-1 – 2 Hs tập nói.
-Đang học bài.
-Đi chơi.
-Vài HS nêu.
-Nêu.
-1- 2HS thực hành nói điện thoại.
-Làm bài vào vở.
-4 – 5 HS đọc bài.
-Tìm số, nhấc ống nghe – nhấn số
-Tự giới thiệu chào hỏi.
-Nói ngắn gọn
-Về tập làm bài tập 3.
Bdtd : TËp c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc
I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc .
II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn.
S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ
Mét chiÕc cßi
Hs ®i giµy thÓ thao.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
TG
H§GV
H§HS
5’
5’
20’
5’
I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc .
II- PhÇn c¬ b¶n :
1- Khëi ®éng :
- Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng .
2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n……
- Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp c¸c®éng t¸c cña bµi thÓ dôc.
- Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra.
- C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc.
Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai.
3 – PhÇn kÕt thóc:
Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch.
-NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt.
TËp häp hµng ngang.
L¾ng nghe.
Xoay c¸c cæ tay, ch©n.
Ch¹y t¹i chç.
C¶ líp tËp.
Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn.
C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c.
NhËn xÐt c¸c b¹n tËp.
Hs chän trß ch¬i.
- L¾ng nghe.
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh em Tr¬ng, Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 12 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Quang , Uyªn.
File đính kèm:
- tuan12_lt2_LVC.doc