- Biết tìm x trong các bài tập dạng x-a=b( với a,b là các số không quá 2 chữ số ) bằng cách sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính ( biết cách tìm số bị trừ khi biết hiệu và số trừ)
- Vẽ được đoạn thẳng , xác định điểm là giao của 2 đoạn thẳng cắt nhau và đặt tờn điểm đú. Hoàn thành bài Bài 1 ( a, b, c, d), BT2 ( cột 1,2,3). BT4. HSK, G hoàn thành các BT còn lại. HSKT làm Bài 1 ( a, b), BT2 ( cột 1,2).
- Học sinh yêu thích môn học.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 12 Năm 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
th¶o luËn.
III. Ho¹t ®éng trªn líp:
1.Giíi thiÖu bµi: 1’
2. HD quan s¸t tranh: 15’
*HS nhËn biÕt ®îc nh÷ng hµnh vi ®óng sai ®Ó ®¶m b¶o an toµn khi ®i trªn ®êng phè.
-Yªu cÇu nhãm ®«i quan s¸t vµ th¶o luËn.
-Nh÷ng hµnh vi nµo cña ai lµ ®óng, cña ai lµ sai?
KL:Khi ®i bé c¸c em cÇn ®i trªn vØa hÌ, rÊt c¶n thËn khi sang ®êng. Thùc hiÖn ®óng luËt giao th«ng.
3.Thùc hµnh theo nhãm: 14’
Dïng b¶ng phô
*HS cã kÜ n¨ng thùc hiÖn nh÷ng hµnh vi ®óng khi ®i bé trªn ®êng.
-Chia nhãm th¶o luËn.
-Khi di ë ®o¹n ®êng hÑp kh«ng cã vØa hÌ , em sÏ ®i ë ®©u?
-2 b¹n muèn sang ®êng, n¬i kh«ng cã ®Ìn tÝn hiÖu vµ v¹ch sang ®êng. 2 b¹n cÇn sang ®êng nh thÐ nµo ®Ó ®¶m b¶o an toµn?
--§iÒu g× sÏ x¶y ra nÕu c¸c em kh«ng thùc hiÖn tèt lu¹t giao th«ng?
KL:Khi ®i ®êng c¸c em cÇn quan s¸t ®êng ®i, kh«ng m¶i nh×n hµng hãa, vËt l¹ trªn ®êng, chØ qua ®êng ë nh÷ng n¬i cã ®iÒu kiÖn an toµn.
4.Cñng cè dÆn dß:3’
NhËn xÐt giê häc..
ChÊp hµnh luËt giao th«ng.
-HS quan s¸t tranh theo nhãm.
-Tõng nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi.
-NhËn xÐt, bæ sung
-Nh¾c l¹i
-HS th¶o luËn nhãm ®«i
-C¸c nhãm nªu kq th¶o luËn.
-Tr×nh bµy ý kiÕn.
-NhËn xÐt , bæ sung.
-Nªu l¹i kl.
TiÕt 3: TËp ®äc
MÑ
I/Môc ®Ých, yªu cÇu:
- HiÓu nghÜa cña 1 sè tõ míi. HiÓu ®îc h×nh ¶nh so s¸nh: MÑ lµ ngän giã cña con suèt ®êi. C¶m nhËn ®îc nçi vÊt v¶ vµ t×nh th¬ng yªu bao la cña mÑ dµnh cho con.
- §äc tr¬n toµn bµi, ng¾t nhÞp ®óng c©u th¬ lôc b¸t ( 2/4 vµ 4/4 riªng dßng 7,8 ng¾t nhÞp 3/3 vµ 3/5 ; BiÕt ®äc kÐo dµi c¸c tõ ng÷ t¶ ©m thanh, ®äc bµi víi giäng nhÑ nhµng, t×nh c¶m.
Yªu quý ngêi sinh ra m×nh.
II/ §å dïng d¹y häc:
Tranh minh häa bµi ®äc SGK
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1- KiÓm tra bµi cò: 5’
Gäi 2 Hs ®äc bµi: “Sù tÝch c©y vó s÷a”vµ tr¶ lêi c©u hái vÒ nd bµi, Gv nhËn xÐt
Ho¹t ®éng 1: LuyÖn ®äc:15’
Gv ®äc mÉu + hd ®äc
- Tæ chøc cho Hs ®äc c©u: Gv nªu y/c ®äc, theo dâi, ghi l¹i nh÷ng tiÕng, tõ Hs ®äc sai-> hd ph¸t ©m.
Tæ chøc cho Hs ®äc ®o¹n
+ Hd ®äc ng¾t nghØ ®óng ë c©u 7,8
Gi¶i nghÜa tõ: n¾ng oi, giÊc trßn
- §äc c¶ bµi
3 - Ho¹t ®éng 2: T×m hiÓu bµi: 10’
Gv hd Hs ®äc vµ tr¶ lêi lÇn lît tõng c©u hái SGK
4-H§ 3: Häc thuéc lßng bµi th¬: 7’
Gv ®a b¶ng phô , t/c cho Hs ®äc thuéc b»ng h×nh thøc xãa dÇn
Gäi hs ®äc thuéc, ®¸nh gi¸, nhËn xÐt
2 Hs kh¸ ®äc, c¶ líp ®äc thÇm
Hs nèi tiÕp nhau ®äc tõng dßng th¬ ( hoÆc 1 c©u lôc b¸t )
Hs luyÖn ph¸t ©m ®óng
Hs ®äc ®o¹n: §o¹n 1: 2 dßng th¬ ®Çu
§o¹n 2: 6 dßng th¬ tiÕp theo
§o¹n 3: 2 dßng cßn l¹i
3 Hs ®äc c¶ bµi, líp ®äc ®éng thanh 1 lÇn
Hs ®äc ®o¹n 1 tr¶ lêi c©u hái 1, ®äc ®o¹n 2 tr¶ lêi c©u hái 2, ®äc do¹n 3 tr¶ lêi c©u hái 3
Hs ®äc nhÈm 2, 3lÇn
Tõng cÆp Hs ®äc theo ®o¹n
Hs nèi tiÕp nhau ®äc theo lèi tiÕp søc
5-Cñng cè, dÆn dß:3’
Bµi th¬ gióp em hiÓu vÒ mÑ ntn? Em thÝch nhÊt h×nh ¶nh nµo trong bµi? V× sao?
NhËn xÐt tiÕt häc, dÆn dß Hs tiÕp tôc häc thuéc.
--------------------------------------------------------------------------------------
TiÕt 4: §¹o ®øc
Quan t©m, gióp ®ì b¹n ( t1)
I/ Môc tiªu:
Hs biÕt: + Quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ lµ lu«n vui vÎ, th©n ¸i víi c¸c b¹n, s½n sµng gióp ®ì b¹n khi b¹n gÆp khã kh¨n.
+ Sù cÇn thiÕt ph¶i quan t©m, gióp ®ì b¹n.
+ QuyÒn kh«ng bÞ ph©n biÖt ®èi sö cña trÎ em.
Hs cã hµnh vi quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ trong cuéc sèng hµng ngµy.
Cã th¸i ®é yªu mÕn, quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ xung quanh; §ång t×nh víi biÓu hiÖn gióp ®ì b¹n.
II/ Tµi liÖu vµ ph¬ng tiÖn:
Bµi h¸t: T×m b¹n th©n. Nh¹c vµ lêi cña ViÖt Anh.
Tranh bµi tËp 2 VBT ®¹o ®øc.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1,KiÓm tra bµi cò: 4’
Gv nªu c©u hái: Ch¨m chØ häc tËp mang l¹i lîi Ých g×? Em ®· ch¨m chØ häc tËp cha?
Gäi 2 Hs tr¶ lêi, Gv nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
2, Bµi míi:
a-Khëi ®éng: C¶ líp h¸t bµi: T×m b¹n th©n. 2’
b-H§1: KÓ chuyÖn: “Trong giê ra ch¬i.”: 10’
Gv kÓ chuyÖn, ®a ra c©u hái th¶o luËn th¶o luËn, ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy.
=> KÕt luËn
c- Ho¹t ®éng 2: ViÖc lµm nµo ®óng? 10’
- Môc tiªu: Hs hiÓu ®îc 1 sè biÓu hiÖn cña viÖc quan t©m gióp ®ì b¹n bÌ.
- C¸ch tiÕn hµnh:
Gv giao viÖc cho c¸c nhãm : Yc Hs q/s tranh bµi tËp 2, th¶o luËn, ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy
GV theo dâi, bæ sung.
d- Ho¹t ®éng 3: V× sao ph¶i quan t©m, gióp ®ì b¹n? 6’
- Môc tiªu: Hs biÕt ®îc lÝ do v× sao ph¶i quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ.
- C¸ch tiÕn hµnh:
Gv nªu y/c, giao viÖc cho Hs,Yc Hs bµy tá ý kiÕn t¸n thµnh hoÆc kh«ng t¸n thµnh.
Gv kÕt luËn toµn bµi.
- C¶ líp h¸t.
- HS nghe, th¶o luËn, HS lªn tr×nh bµy.
- HS quan s¸t tranh, th¶o luËn, HS ®¹i diÖn lªn tr×nh bµy.
- HS bµy tá ý kiÕn cña m×nh.
3,Cñng cè dÆn dß: 3’
? V× sao cÇn ph¶i quan t©m gióp ®ì b¹n?
? Em h·y kÓ nh÷ng viÖc lµm mµ em ®· gióp ®ì b¹n?
NhËn xÐt giê häc, dÆn dß vÒ nhµ, chuÈn bÞ bµi sau.
__________________________________________
TiÕt 3 LuyÖn ch÷
luyÖn viÕt bµi: §i chî
I /Môc tiªu:
- Häc sinh n¾m ch¾c ®îc c¸ch viÕt mét bµi chÝnh t¶, viÕt ®îc ®o¹n 1 cña bµi ®i chî
- RÌn häc sinh viÕt ®óng mÉu ch÷ quy ®Þnh, viÕt ®óng chÝnh t¶
- Häc sinh lu«n cã ý thøc gi÷ vë s¹ch ch÷ ®Ñp
II / C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1- æn ®Þnh tæ chøc(1')
2- Bµi míi(30')
a- Giíi thiÖu bµi
b- Híng dÉn t×m hiÓu bµi vµ viÕt bµi.
- Gi¸o viªn ®äc mÉu
? Bµ sai cËu bÐ ®i ®©u?
? CËu bÐ ®i chî mua nh÷ng g×?
- LuyÖn viÕt tõ khã
- C¶ líp nhËn xÐt
- Híng dÉn viÕt vë
- Gi¸o viªn ®äc bµi
- Gi¸o viªn ®äc l¹i bµi
- Thu bµi chÊm ®iÓm
c- LuyÖn tËp-5’
* Em h·y ®Æt c©u cã tõ chØ ho¹t ®éng(®i chî), mua hµng
- GV tæ chøc ch÷a bµi.
- C¶ líp theo dâi bµi
- Häc sinh tr¶ lêi
- Häc sinh luyÖn b¶ng con
- C¶ líp viÕt bµi vµo vë
- C¶ líp so¸t lçi chÝnh t¶
- C¶ líp lµm bµi tËp vµo vë
- Mét häc sinh lªn ch÷a bµi
- C¶ líp nhËn xÐt
3, Cñng cè dÆn dß: 3’ - Ch÷a lçi chÝnh t¶.
- NhËn xÐt giê häc, DÆn dß vÒ nhµ, chuÈn bÞ bµi sau.
TiÕt 1:
ChiÒu
TiÕt 1:
TiÕt 2 Phô ®¹o – Båi dìng TiÕng ViÖt
«n tõ ng÷ chØ ®å dïng vµ c«ng viÖc trong nhµ
I/ Môc tiªu
+ Cñng cè hÖ thèng ho¸, më réng vèn tõ liªn quan ®Õn ®å dïng vµ t¸c dông cña chóng.
+ Cã kÜ n¨ng t×m vµ hiÓu ®îc c¸c tõ chØ ho¹t ®éng.
+ Cã ý thøc häc tËp tù gi¸c.
II/ Ho¹t ®éng d¹y – häc
A/ §èi víi h/s trung b×nh – yÕu
- Y/c hoµn thµnh c¸c BT ë VBT
- Lµm c¸c bµi tËp sau
+ T×m 1 sè tõ ng÷ chØ ®å dïng vµ cho biÕt t¸c dông cña chóng.
a) Tõ chØ ®å dïng ®Ó nÊu ¨n ë nhµ:……………..
b) Tõ chØ ®å dïng ®Ó phôc vô cho viÖc ¨n uèng trong nhµ:………………………………
- Cho h/s kÓ tªn 1 sè ®å dïng vµ chØ râ t/d?
- Gv nhËn xÐt.
B/ §èi víi h/s kh¸ - giái
- Hoµn thµnh c¸c bµi tËp ë vë bµi tËp.
- Lµm thªm c¸c BT sau
1/ T×m c¸c tõ ng÷ chØ nh÷ng c«ng viÖc em ®· lµm hµng ngµy ?
+ §Êy lµ nh÷ng tõ chØ g×?
- GV nhËn xÐt
2/ T×m nh÷ng tõ chØ c«ng viÖc b¹n nhá lµm gióp bµ:
H«m nay bµ ®au lng, kh«ng dËy ®îc nh mäi ngµy. Em lµm dÇn tõng viÖc: quÐt nhµ, th¶ gµ, cho lîn ¨n.MÆt trêi võa lªn cao, n¾ng b¾t ®Çu chãi chang, em ph¬i quÇn ¸o, r¶i r¬m ra s©n ph¬i.
– Gv quan s¸t , híng dÉn bæ sung
- Ch÷a, nhËn xÐt
+ - H/s ®äc ®Ò
+ H/s nªu tªn, nªu t¸c dông
+ Líp nhËn xÐt
+ H/s nªu
+ H/s nhËn xÐt
+ChØ ho¹t ®éng
+ HS lµm bµi tËp bæ sung.
C/ Cñng cè, dÆn dß: 3’
- HÖ thèng bµi häc
- NhËn xÐt giê häc
- DÆn dß chuÈn bÞ bµi sau
________________________________________
TiÕt 3: TiÕt 4:
Thñ c«ng
¤n tËp ch¬ng I: KÜ thuËt gÊp h×nh
I/ Môc tiªu:
- ¤n tËp cñng cè c¸c kÜ n¨ng vÒ gÊp h×nh.
- Hs gÊp ®îc c¸c s¶n phÈm ®· häc, nÕp gÊp miÕt ph¼ng, bíc ®Çu biÕt trang trÝ s¶n phÈm.
- Yªu thÝch gÊp h×nh.
II/ §å dïng d¹y häc:
- Quy tr×nh gÊp: tªn löa, m¸y bay ph¶n lùc, m¸y bay ®u«i rêi, thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui, thuyÒn ph¼ng ®¸y cã mui.
Gv vµ Hs cã giÊy mµu.
III/ C¸c häat ®éng d¹y häc:
1, KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS: 3'
2, Bµi míi:30'
a, Ho¹t ®éng1: ¤n l¹i c¸ch gÊp c¸c s¶n phÈm.
- Yªu cÇu Hs nh¾c l¹i tªn c¸c s¶n phÈm ®· häc, quy tr×nh gÊp, Hs kh¸c nhËn xÐt, bæ sung.
- Mçi lo¹i s¶n phÈm y/c 1 hs thùc hµnh gÊp, Hs kh¸c q/s
b,Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh
- Gv tæ chøc cho Hs thùc hµnh gÊp theo nhãm bµn, - Gv gióp ®ì Hs cßn lóng tóng.
- Gîi ý cho Hs c¸ch trang trÝ 1 sè s¶n phÈm, khuyÕn khÝch sù s¸ng t¹o cña Hs.
- Lu ý Hs h×nh gÊp ph¶i c©n ®èi, nÕp gÊp ph¶i miÕt ph¼ng.
c, Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm
- Gv cïng Hs n/x chän ra nh÷ng s¶n phÈm ®Ñp
- NhËn xÐt tiÕt häc, tuyªn d¬ng nh÷ng Hs cã s¶n phÈm ®Ñp, chuÈn bÞ tèt, tÝch cùc.
3,NhËn xÐt giê häc: 3'
DÆn dß Hs chuÈn bÞ tiÕt sau.
- Hs chuÈn bÞ ®å dïng lªn mÆt bµn.
- Vµi Hs nh¾c l¹i.
- HS G lªn gÊp, Hs kh¸c quan s¸t.
- HS thùc hµnh.
- Trng bµy s¶n phÈm
- Hs b×nh chän s¶n phÈm.
- VÒ nhµ lµm l¹i c¸c s¶n phÈm.
_______________________________________________
ChiÒu
MÜ thuËt +
VTM: VẼ LÁ CỜ LÔ HéI
I. YÊU CẦU:
-Nhận biết được hình dáng màu sắc của một số loại cờ.
-Biết cách vẽ lá cờ.
-Vẽ được một lá cờ Tổ quốc hoăc cờ lễ hội;
-HSG sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gắn với mẫu
II.CHUÂN BỊ: : Môt số lá cờ mẫu , một số bài vẽ của hs năm trước
III. LÊN LỚP :
1.Bài cũ: 4'
2.Bài mới: 30'
a)Giới thiệu bài :
HĐ1 :Quan sát nhận xét - 5'
Giới thiệu 1 số lá cờ (cờ thật ,hoặc ảnh) để hs nhận biết
-Cờ tổ quốc có hình chữ nhật , nền đỏ có ngôi sao vàng 5 cánh ở giữa
-Cờ lễ hội có nhiều màu hình dạng khác nhau .
-Cho hs xem 1 số hình ảnh về các ngày lễ hội để hs thấy được màu sắc các lá cờ khác nhau
HĐ2 : Vẽ cờ - 10'
*Cờ Tổ quốc
GV vẽ phác hình cờ lên bảng hd tỉ lệ
-Vẽ Cờ
-Vẽ màu
*Cờ lễ hội
-Vẽ cờ
-vẽ màu
HĐ3: Thực hành - 15'
3- Nhận xét đánh giá- 5'
GV nhận xét ,động viên
Dặn dò :
-KT Dụng cụ học tập của hs
HS quan sát nêu nhận xét
*Vẽ cờ vừa với phần giấy ,cờ hình chữ nhật ,ngôi sao ở giữa lá cờ (có thể vẽ cờ hình phẳng hoặc lá cờ gắn với trụ đang bay trong gió
-Nền cờ màu đỏ ,ngôi sao màu vàng .
*Vẽ dáng ngoài trước ,chi tiết sau
Có2 cách vẽ
-Vẽ bao quát khung ngoài trước vẽ , vẽ hình vuông trong lá cờ ,vẽ tua sau
-Vẽ hình bao quát ,Vẽ tua ,vẽ hình vuông
-Vẽ màu tuỳ thích
*Vẽ những lá cờ khác nhau vừa với phần giấy
-Phác hình gần với phần giấy đã định
-Vẽ đều màu tươi sáng...
*HS nhận xét 1số bài vẽ và tự phân loại
*Quan sát vườn hoa công viên
__________________________________________
tiÕt 3
File đính kèm:
- Tuan 12 lop 2.doc