Giáo án lớp 2 Tuần 12 Năm 2009

- Biết tìm x trong các bài tập dạng x-a=b( với a,b là các số không quá 2 chữ số ) bằng cách sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính ( biết cách tìm số bị trừ khi biết hiệu và số trừ)

- Vẽ được đoạn thẳng , xác định điểm là giao của 2 đoạn thẳng cắt nhau và đặt tờn điểm đú. Hoàn thành bài Bài 1 ( a, b, c, d), BT2 ( cột 1,2,3). BT4. HSK, G hoàn thành các BT còn lại. HSKT làm Bài 1 ( a, b), BT2 ( cột 1,2).

- Học sinh yêu thích môn học.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 12 Năm 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
th¶o luËn. III. Ho¹t ®éng trªn líp: 1.Giíi thiÖu bµi: 1’ 2. HD quan s¸t tranh: 15’ *HS nhËn biÕt ®­îc nh÷ng hµnh vi ®óng sai ®Ó ®¶m b¶o an toµn khi ®i trªn ®­êng phè. -Yªu cÇu nhãm ®«i quan s¸t vµ th¶o luËn. -Nh÷ng hµnh vi nµo cña ai lµ ®óng, cña ai lµ sai? KL:Khi ®i bé c¸c em cÇn ®i trªn vØa hÌ, rÊt c¶n thËn khi sang ®­êng. Thùc hiÖn ®óng luËt giao th«ng. 3.Thùc hµnh theo nhãm: 14’ Dïng b¶ng phô *HS cã kÜ n¨ng thùc hiÖn nh÷ng hµnh vi ®óng khi ®i bé trªn ®­êng. -Chia nhãm th¶o luËn. -Khi di ë ®o¹n ®­êng hÑp kh«ng cã vØa hÌ , em sÏ ®i ë ®©u? -2 b¹n muèn sang ®­êng, n¬i kh«ng cã ®Ìn tÝn hiÖu vµ v¹ch sang ®­êng. 2 b¹n cÇn sang ®­êng nh­ thÐ nµo ®Ó ®¶m b¶o an toµn? --§iÒu g× sÏ x¶y ra nÕu c¸c em kh«ng thùc hiÖn tèt lu¹t giao th«ng? KL:Khi ®i ®­êng c¸c em cÇn quan s¸t ®­êng ®i, kh«ng m¶i nh×n hµng hãa, vËt l¹ trªn ®­êng, chØ qua ®­êng ë nh÷ng n¬i cã ®iÒu kiÖn an toµn. 4.Cñng cè dÆn dß:3’ NhËn xÐt giê häc.. ChÊp hµnh luËt giao th«ng. -HS quan s¸t tranh theo nhãm. -Tõng nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi. -NhËn xÐt, bæ sung -Nh¾c l¹i -HS th¶o luËn nhãm ®«i -C¸c nhãm nªu kq th¶o luËn. -Tr×nh bµy ý kiÕn. -NhËn xÐt , bæ sung. -Nªu l¹i kl. TiÕt 3: TËp ®äc MÑ I/Môc ®Ých, yªu cÇu: - HiÓu nghÜa cña 1 sè tõ míi. HiÓu ®­îc h×nh ¶nh so s¸nh: MÑ lµ ngän giã cña con suèt ®êi. C¶m nhËn ®­îc nçi vÊt v¶ vµ t×nh th­¬ng yªu bao la cña mÑ dµnh cho con. - §äc tr¬n toµn bµi, ng¾t nhÞp ®óng c©u th¬ lôc b¸t ( 2/4 vµ 4/4 riªng dßng 7,8 ng¾t nhÞp 3/3 vµ 3/5 ; BiÕt ®äc kÐo dµi c¸c tõ ng÷ t¶ ©m thanh, ®äc bµi víi giäng nhÑ nhµng, t×nh c¶m. Yªu quý ng­êi sinh ra m×nh. II/ §å dïng d¹y häc: Tranh minh häa bµi ®äc SGK III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1- KiÓm tra bµi cò: 5’ Gäi 2 Hs ®äc bµi: “Sù tÝch c©y vó s÷a”vµ tr¶ lêi c©u hái vÒ nd bµi, Gv nhËn xÐt Ho¹t ®éng 1: LuyÖn ®äc:15’ Gv ®äc mÉu + hd ®äc - Tæ chøc cho Hs ®äc c©u: Gv nªu y/c ®äc, theo dâi, ghi l¹i nh÷ng tiÕng, tõ Hs ®äc sai-> hd ph¸t ©m. Tæ chøc cho Hs ®äc ®o¹n + Hd ®äc ng¾t nghØ ®óng ë c©u 7,8 Gi¶i nghÜa tõ: n¾ng oi, giÊc trßn - §äc c¶ bµi 3 - Ho¹t ®éng 2: T×m hiÓu bµi: 10’ Gv hd Hs ®äc vµ tr¶ lêi lÇn l­ît tõng c©u hái SGK 4-H§ 3: Häc thuéc lßng bµi th¬: 7’ Gv ®­a b¶ng phô , t/c cho Hs ®äc thuéc b»ng h×nh thøc xãa dÇn Gäi hs ®äc thuéc, ®¸nh gi¸, nhËn xÐt 2 Hs kh¸ ®äc, c¶ líp ®äc thÇm Hs nèi tiÕp nhau ®äc tõng dßng th¬ ( hoÆc 1 c©u lôc b¸t ) Hs luyÖn ph¸t ©m ®óng Hs ®äc ®o¹n: §o¹n 1: 2 dßng th¬ ®Çu §o¹n 2: 6 dßng th¬ tiÕp theo §o¹n 3: 2 dßng cßn l¹i 3 Hs ®äc c¶ bµi, líp ®äc ®éng thanh 1 lÇn Hs ®äc ®o¹n 1 tr¶ lêi c©u hái 1, ®äc ®o¹n 2 tr¶ lêi c©u hái 2, ®äc do¹n 3 tr¶ lêi c©u hái 3 Hs ®äc nhÈm 2, 3lÇn Tõng cÆp Hs ®äc theo ®o¹n Hs nèi tiÕp nhau ®äc theo lèi tiÕp søc 5-Cñng cè, dÆn dß:3’ Bµi th¬ gióp em hiÓu vÒ mÑ ntn? Em thÝch nhÊt h×nh ¶nh nµo trong bµi? V× sao? NhËn xÐt tiÕt häc, dÆn dß Hs tiÕp tôc häc thuéc. -------------------------------------------------------------------------------------- TiÕt 4: §¹o ®øc Quan t©m, gióp ®ì b¹n ( t1) I/ Môc tiªu: Hs biÕt: + Quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ lµ lu«n vui vÎ, th©n ¸i víi c¸c b¹n, s½n sµng gióp ®ì b¹n khi b¹n gÆp khã kh¨n. + Sù cÇn thiÕt ph¶i quan t©m, gióp ®ì b¹n. + QuyÒn kh«ng bÞ ph©n biÖt ®èi sö cña trÎ em. Hs cã hµnh vi quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ trong cuéc sèng hµng ngµy. Cã th¸i ®é yªu mÕn, quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ xung quanh; §ång t×nh víi biÓu hiÖn gióp ®ì b¹n. II/ Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn: Bµi h¸t: T×m b¹n th©n. Nh¹c vµ lêi cña ViÖt Anh. Tranh bµi tËp 2 VBT ®¹o ®øc. III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1,KiÓm tra bµi cò: 4’ Gv nªu c©u hái: Ch¨m chØ häc tËp mang l¹i lîi Ých g×? Em ®· ch¨m chØ häc tËp ch­a? Gäi 2 Hs tr¶ lêi, Gv nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. 2, Bµi míi: a-Khëi ®éng: C¶ líp h¸t bµi: T×m b¹n th©n. 2’ b-H§1: KÓ chuyÖn: “Trong giê ra ch¬i.”: 10’ Gv kÓ chuyÖn, ®­a ra c©u hái th¶o luËn th¶o luËn, ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy. => KÕt luËn c- Ho¹t ®éng 2: ViÖc lµm nµo ®óng? 10’ - Môc tiªu: Hs hiÓu ®­îc 1 sè biÓu hiÖn cña viÖc quan t©m gióp ®ì b¹n bÌ. - C¸ch tiÕn hµnh: Gv giao viÖc cho c¸c nhãm : Yc Hs q/s tranh bµi tËp 2, th¶o luËn, ®¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy GV theo dâi, bæ sung. d- Ho¹t ®éng 3: V× sao ph¶i quan t©m, gióp ®ì b¹n? 6’ - Môc tiªu: Hs biÕt ®­îc lÝ do v× sao ph¶i quan t©m, gióp ®ì b¹n bÌ. - C¸ch tiÕn hµnh: Gv nªu y/c, giao viÖc cho Hs,Yc Hs bµy tá ý kiÕn t¸n thµnh hoÆc kh«ng t¸n thµnh. Gv kÕt luËn toµn bµi. - C¶ líp h¸t. - HS nghe, th¶o luËn, HS lªn tr×nh bµy. - HS quan s¸t tranh, th¶o luËn, HS ®¹i diÖn lªn tr×nh bµy. - HS bµy tá ý kiÕn cña m×nh. 3,Cñng cè dÆn dß: 3’ ? V× sao cÇn ph¶i quan t©m gióp ®ì b¹n? ? Em h·y kÓ nh÷ng viÖc lµm mµ em ®· gióp ®ì b¹n? NhËn xÐt giê häc, dÆn dß vÒ nhµ, chuÈn bÞ bµi sau. __________________________________________ TiÕt 3 LuyÖn ch÷ luyÖn viÕt bµi: §i chî I /Môc tiªu: - Häc sinh n¾m ch¾c ®­îc c¸ch viÕt mét bµi chÝnh t¶, viÕt ®­îc ®o¹n 1 cña bµi ®i chî - RÌn häc sinh viÕt ®óng mÉu ch÷ quy ®Þnh, viÕt ®óng chÝnh t¶ - Häc sinh lu«n cã ý thøc gi÷ vë s¹ch ch÷ ®Ñp II / C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1- æn ®Þnh tæ chøc(1') 2- Bµi míi(30') a- Giíi thiÖu bµi b- H­íng dÉn t×m hiÓu bµi vµ viÕt bµi. - Gi¸o viªn ®äc mÉu ? Bµ sai cËu bÐ ®i ®©u? ? CËu bÐ ®i chî mua nh÷ng g×? - LuyÖn viÕt tõ khã - C¶ líp nhËn xÐt - H­íng dÉn viÕt vë - Gi¸o viªn ®äc bµi - Gi¸o viªn ®äc l¹i bµi - Thu bµi chÊm ®iÓm c- LuyÖn tËp-5’ * Em h·y ®Æt c©u cã tõ chØ ho¹t ®éng(®i chî), mua hµng - GV tæ chøc ch÷a bµi. - C¶ líp theo dâi bµi - Häc sinh tr¶ lêi - Häc sinh luyÖn b¶ng con - C¶ líp viÕt bµi vµo vë - C¶ líp so¸t lçi chÝnh t¶ - C¶ líp lµm bµi tËp vµo vë - Mét häc sinh lªn ch÷a bµi - C¶ líp nhËn xÐt 3, Cñng cè dÆn dß: 3’ - Ch÷a lçi chÝnh t¶. - NhËn xÐt giê häc, DÆn dß vÒ nhµ, chuÈn bÞ bµi sau. TiÕt 1: ChiÒu TiÕt 1: TiÕt 2 Phô ®¹o – Båi d­ìng TiÕng ViÖt «n tõ ng÷ chØ ®å dïng vµ c«ng viÖc trong nhµ I/ Môc tiªu + Cñng cè hÖ thèng ho¸, më réng vèn tõ liªn quan ®Õn ®å dïng vµ t¸c dông cña chóng. + Cã kÜ n¨ng t×m vµ hiÓu ®­îc c¸c tõ chØ ho¹t ®éng. + Cã ý thøc häc tËp tù gi¸c. II/ Ho¹t ®éng d¹y – häc A/ §èi víi h/s trung b×nh – yÕu - Y/c hoµn thµnh c¸c BT ë VBT - Lµm c¸c bµi tËp sau + T×m 1 sè tõ ng÷ chØ ®å dïng vµ cho biÕt t¸c dông cña chóng. a) Tõ chØ ®å dïng ®Ó nÊu ¨n ë nhµ:…………….. b) Tõ chØ ®å dïng ®Ó phôc vô cho viÖc ¨n uèng trong nhµ:……………………………… - Cho h/s kÓ tªn 1 sè ®å dïng vµ chØ râ t/d? - Gv nhËn xÐt. B/ §èi víi h/s kh¸ - giái - Hoµn thµnh c¸c bµi tËp ë vë bµi tËp. - Lµm thªm c¸c BT sau 1/ T×m c¸c tõ ng÷ chØ nh÷ng c«ng viÖc em ®· lµm hµng ngµy ? + §Êy lµ nh÷ng tõ chØ g×? - GV nhËn xÐt 2/ T×m nh÷ng tõ chØ c«ng viÖc b¹n nhá lµm gióp bµ: H«m nay bµ ®au l­ng, kh«ng dËy ®­îc nh­ mäi ngµy. Em lµm dÇn tõng viÖc: quÐt nhµ, th¶ gµ, cho lîn ¨n.MÆt trêi võa lªn cao, n¾ng b¾t ®Çu chãi chang, em ph¬i quÇn ¸o, r¶i r¬m ra s©n ph¬i. – Gv quan s¸t , h­íng dÉn bæ sung - Ch÷a, nhËn xÐt + - H/s ®äc ®Ò + H/s nªu tªn, nªu t¸c dông + Líp nhËn xÐt + H/s nªu + H/s nhËn xÐt +ChØ ho¹t ®éng + HS lµm bµi tËp bæ sung. C/ Cñng cè, dÆn dß: 3’ - HÖ thèng bµi häc - NhËn xÐt giê häc - DÆn dß chuÈn bÞ bµi sau ________________________________________ TiÕt 3: TiÕt 4: Thñ c«ng ¤n tËp ch­¬ng I: KÜ thuËt gÊp h×nh I/ Môc tiªu: - ¤n tËp cñng cè c¸c kÜ n¨ng vÒ gÊp h×nh. - Hs gÊp ®­îc c¸c s¶n phÈm ®· häc, nÕp gÊp miÕt ph¼ng, b­íc ®Çu biÕt trang trÝ s¶n phÈm. - Yªu thÝch gÊp h×nh. II/ §å dïng d¹y häc: - Quy tr×nh gÊp: tªn löa, m¸y bay ph¶n lùc, m¸y bay ®u«i rêi, thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui, thuyÒn ph¼ng ®¸y cã mui. Gv vµ Hs cã giÊy mµu. III/ C¸c häat ®éng d¹y häc: 1, KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña HS: 3' 2, Bµi míi:30' a, Ho¹t ®éng1: ¤n l¹i c¸ch gÊp c¸c s¶n phÈm. - Yªu cÇu Hs nh¾c l¹i tªn c¸c s¶n phÈm ®· häc, quy tr×nh gÊp, Hs kh¸c nhËn xÐt, bæ sung. - Mçi lo¹i s¶n phÈm y/c 1 hs thùc hµnh gÊp, Hs kh¸c q/s b,Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh - Gv tæ chøc cho Hs thùc hµnh gÊp theo nhãm bµn, - Gv gióp ®ì Hs cßn lóng tóng. - Gîi ý cho Hs c¸ch trang trÝ 1 sè s¶n phÈm, khuyÕn khÝch sù s¸ng t¹o cña Hs. - L­u ý Hs h×nh gÊp ph¶i c©n ®èi, nÕp gÊp ph¶i miÕt ph¼ng. c, Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm - Gv cïng Hs n/x chän ra nh÷ng s¶n phÈm ®Ñp - NhËn xÐt tiÕt häc, tuyªn d­¬ng nh÷ng Hs cã s¶n phÈm ®Ñp, chuÈn bÞ tèt, tÝch cùc. 3,NhËn xÐt giê häc: 3' DÆn dß Hs chuÈn bÞ tiÕt sau. - Hs chuÈn bÞ ®å dïng lªn mÆt bµn. - Vµi Hs nh¾c l¹i. - HS G lªn gÊp, Hs kh¸c quan s¸t. - HS thùc hµnh. - Tr­ng bµy s¶n phÈm - Hs b×nh chän s¶n phÈm. - VÒ nhµ lµm l¹i c¸c s¶n phÈm. _______________________________________________ ChiÒu MÜ thuËt + VTM: VẼ LÁ CỜ LÔ HéI I. YÊU CẦU: -Nhận biết được hình dáng màu sắc của một số loại cờ. -Biết cách vẽ lá cờ. -Vẽ được một lá cờ Tổ quốc hoăc cờ lễ hội; -HSG sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gắn với mẫu II.CHUÂN BỊ: : Môt số lá cờ mẫu , một số bài vẽ của hs năm trước III. LÊN LỚP : 1.Bài cũ: 4' 2.Bài mới: 30' a)Giới thiệu bài : HĐ1 :Quan sát nhận xét - 5' Giới thiệu 1 số lá cờ (cờ thật ,hoặc ảnh) để hs nhận biết -Cờ tổ quốc có hình chữ nhật , nền đỏ có ngôi sao vàng 5 cánh ở giữa -Cờ lễ hội có nhiều màu hình dạng khác nhau . -Cho hs xem 1 số hình ảnh về các ngày lễ hội để hs thấy được màu sắc các lá cờ khác nhau HĐ2 : Vẽ cờ - 10' *Cờ Tổ quốc GV vẽ phác hình cờ lên bảng hd tỉ lệ -Vẽ Cờ -Vẽ màu *Cờ lễ hội -Vẽ cờ -vẽ màu HĐ3: Thực hành - 15' 3- Nhận xét đánh giá- 5' GV nhận xét ,động viên Dặn dò : -KT Dụng cụ học tập của hs HS quan sát nêu nhận xét *Vẽ cờ vừa với phần giấy ,cờ hình chữ nhật ,ngôi sao ở giữa lá cờ (có thể vẽ cờ hình phẳng hoặc lá cờ gắn với trụ đang bay trong gió -Nền cờ màu đỏ ,ngôi sao màu vàng . *Vẽ dáng ngoài trước ,chi tiết sau Có2 cách vẽ -Vẽ bao quát khung ngoài trước vẽ , vẽ hình vuông trong lá cờ ,vẽ tua sau -Vẽ hình bao quát ,Vẽ tua ,vẽ hình vuông -Vẽ màu tuỳ thích *Vẽ những lá cờ khác nhau vừa với phần giấy -Phác hình gần với phần giấy đã định -Vẽ đều màu tươi sáng... *HS nhận xét 1số bài vẽ và tự phân loại *Quan sát vườn hoa công viên __________________________________________ tiÕt 3

File đính kèm:

  • docTuan 12 lop 2.doc