1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, và giữa các cụm từ dài.
- Biết đọc bài với giọng tình cảm, chậm rãi.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc châu báo.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
Hdthtv : th : 12- 8; 32- 8; 52- 28
I-Môc tiªu : Gióp hs cñng cè phÐp trõ d¹ng 12 – 8 ; 32- 8, 52- 28 ; luyÖn tËp thùc hµnh ®Ó n¾m ch¾c h¬n phÐp céng vµ gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
H§GV
H§HS
5’
10’
6’
10’
3’
1-¤n phÐp trõ 12-8 ; 32- 8 ; 52 - 28
Yªu cÇu hs nh¾c l¹i c¸ch trõ 12 – 8; 32 – 8 ; 52- 28
2- Thùc hµnh:
Bµi 1 :§Æt tÝnh vµ tÝnh .
12 - 8 ; 42 - 18 ; 52 - 28
22- 18; 62 - 18; 72 - 8
Bµi 2 :TÝnh nhÈm :
42 - 8 ; 72- 8 ; 82 - 5; 92 - 10 - 5
95 - 5 ; 35 – 10 - 5 ; 45 – 10 - 5 ; 85 - 5
- Yªu cÇu hs nèi tiÕp nhau nªu kÕt qu¶
- ¦u tiªn cho hs yÕu
- NhËn xÐt, bæ sung.
Bµi 3 :Trong vên cã 32 c©y cam vµ c©y t¸o lµ Ýt h¬n c©y cam lµ 8 c©y . Hái trong vên cã bao nhiªu c©y t¸o ?
? Bµi to¸n cho biÕt g× ?
? Bµi to¸n hái g× ?
Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë.
ChÊm bµi
3- Cñng cè dÆn dß :
DÆn hs vÒ «n l¹i bµi vµ lµm bµi trong vë bµi tËp.
Hs thùc hiÖn vµo b¶ng con
Nªu kÕt qu¶ vµ c¸ch thùc hiÖn.
-HS lµm vµo b¶ng con.
Hs lµm miÖng
Dµnh cho hs yÕu .
Hs ®äc bµi to¸n.
Hs tãm t¾t bµi to¸n
Gi¶i vµo vë.
G®hsy : 52 – 28
I-Môc tiªu : Gióp hs cñng cè phÐp trõ d¹ng52- 28 ; luyÖn tËp thùc hµnh ®Ó n¾m ch¾c h¬n phÐp céng vµ gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu.
TG
H§GV
H§HS
5’
10’
6’
10’
3’
1-¤n phÐp trõ 52 - 28
Yªu cÇu hs nh¾c l¹i c¸ch trõ 52- 28
2- Thùc hµnh:
Bµi 1 :§Æt tÝnh vµ tÝnh .
12 - 8 ; 42 - 18 ; 52 - 28
22- 18; 62 - 18; 72 - 8
Bµi 2 :TÝnh nhÈm :
42 - 8 ; 72- 8 ; 82 - 5; 92 - 10 - 5
95 - 5 ; 35 – 10 - 5 ; 45 – 10 - 5 ; 85 - 5
- Yªu cÇu hs nèi tiÕp nhau nªu kÕt qu¶
- ¦u tiªn cho hs yÕu
- NhËn xÐt, bæ sung.
Bµi 3 :Thïng lín ®ùng52 lÝt níc. Thïng nhá ®ùng Ýt h¬n thïng lín 18 lÝt níc . Hái thïng nhá ®ùng dîc bao nhiªu lÝt níc ?
? Bµi to¸n cho biÕt g× ?
? Bµi to¸n hái g× ?
Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë.
ChÊm bµi
3- Cñng cè dÆn dß :
DÆn hs vÒ «n l¹i bµi vµ lµm bµi trong vë bµi tËp.
Hs thùc hiÖn vµo b¶ng con
Nªu kÕt qu¶ vµ c¸ch thùc hiÖn.
-HS lµm vµo b¶ng con.
Hs lµm miÖng
Dµnh cho hs yÕu .
Hs ®äc bµi to¸n.
Hs tãm t¾t bµi to¸n
Gi¶i vµo vë.
Thứ sáu ngày7 tháng 11 năm 2008
chÝnh t¶ ( Nghe – viÕt ) : c©y xoµi cña «ng em
I. Mục tiêu:
Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn đầu bài: Cây xoài của ông em.
Làm đúng các bài tập phân biệt: g/gh, s/x.
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1kiểm tra. 3’
2.Bài mới.
HĐ 1:HD viết chính tả.
18 – 20’
HĐ 2: Luyện tập. 10’
3.Củng cố dặn dò. 2’
-Chia lớp thành 2 nhóm. Mỗi nhóm cử 5 bạn.
-Nhận xét chung.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Đọc đoạn chính tả.
-Cây xoài có gì đẹp?
-Cây xoài do ai trồng?
-Đọc đoạn chính tả lần 2.
-Đọc cho Hs viết bài.
-Đọc lại cho hs soát lỗi.
-Chấm 8 – 10 bài.
Bài 2.
-Bài 3.
-Chấm một số vở Hs.
-Nhận xét chung
-Dặn HS.
-Thi đua viết nhanh những tiếng bắt đầu bằng g/gh.
-nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-2HS đọc lại.
-Nêu.
-Nêu.
-Nêu và phân tích những từ khó viết bảng con:xoài, trồng, lẫm chẫm,….
-Nghe và viết bài vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đọc yêu cầu đề bài.
-làm bài tập vào vở.
-2HS đọc yêu cầu đề bài.
-Tự làm bài vào vở bài tập.
-1HS đọc yêu cầu phần b.
-Làm miệng.
-Về nhà chép lại bài.
To¸n : luyÖn tËp
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
- Thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số, cộng trừ có nhớ.
- Tìm số hạng chưa biết khi biết tổng và một số hạng kia. Giải bài toán có lới văn.(liên quan đến tìm số hạng khi biết tổng và một số hạng kia).
II. Chuẩn bị.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra. 2’
2.Bài mới.
HĐ 1: Ôn lại cộng trừ có nhớ
10 – 12’
HĐ 2: Ôn về tìm số hạng chưa biết 8’
HĐ 3: Giải bài toán có văn.
8’
HĐ 4: Nhận dạng hình 5’
3.Củng cố dặn dò.
-Thu chấm một số vở.
-Nhận xét chung
-Dẫn dắt ghi tên bài
Bài 1 yêu cầu nhẩm
-Chia nhóm tổ chức thi đua.
-Bài 2:
-Ghi bảng: x + 18 = 52
-Nêu tên gọi thành phầnvà kết quả của phép cộng?
-Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
Bài 4: Yêu cầu.
Bài 5 Vẽ hình lên bảng.
-nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Nhắc lại tên bài học.
Thực hiện tự nhẩm
- 4 nhóm thi đua ghi nhanh kết quả lên bảng.
-2HS đọc yêu cầu đề bài – nêu cách tính và đặt tính.
-Số hạng, số hạng và tổng
-Muốn tìm số hạng chưa biết ta l ấy tổng trừ đi số hạng kia.
-Làm bài vào vở.
-Đổi vở kiểm tra bài cho nhau.
-2HS đọc yêu cầu đề bài.
-Tự nêu câu hỏi tìm hiểu đề
-Giải vào vở.
-Nêu yêu cầu bài tập.
-Làm bài vào phiếu học tập (nhìn SGK – đếm và ghi vào phiếu).
D. Có 10 hình tam giác.
-Ôn bài về nhà.
KÓ chuyÖn : bµ ch¸u
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ và trí nhớ kể lại được từng đoạn và toànbộ nội dung câu chuyện.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 3’
2.Bài mới.
HĐ 1: Kể theo tranh
18 – 20’
HĐ 2 Kể lại toàn bộ câu chuyện. 10’
3.Củng cố dặn dò. 3’
-Kiểm tra truyện: Sáng kiến của bé Hà.
-Nhận xét chung
-Dẫn dắt ghi tên bài học.
-Treo 4 tranh lên bảng.
-HD kể tranh 1.
+Trong tranh có những nhân vật nào?
-Bà cháu sống với nhau như thế nào?
-Cô tiên nói gì?
-Chia nhóm nhỏ và nêu yêu cầu kể trong nhóm
-Nhận xét tuyên dương
-kể mẫu.
-Gọi 3 đại diện nhóm kể nối tiếp.
-Nhận xét đánh giá chung.
-Qua câu chuyện em thấy tình cảm của bà cháu như thế nào?
-Em đã làm gì để ông bà vui lòng?
-Nhận xét tiết học.
-Dặn Hs.
-3HS kể.
-Nhận xét bạn kể.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát tranh.
-Có 3 bà cháu và cô tiên cho cậu bé quả đào.
-Sống vất vả, rau cháu nuôi nhau, nhà cũng đầm ấm.
-Khi bà mất gieo hạt đào lên mộ của bà sẽ giàu sang sung sướng.
-2HS kể đoạn 1.
-Kể trong nhóm.
-Đại diện các nhóm kể theo tranh.
-Nhận xét đánh giá.
-Nghe.
3HS kể.
1 – 2HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Nêu.
-Nêu.
-Về nhà tập kể chuyện cho người thân nghe.
Hdthtv : thùc hµnh : chia buån, an ñi.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết nói lời chia buồn, an ủi.
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Biết viết bưu thiếp thăm hỏi.
II.Đồ dùng dạy – học.
-một số bưu thiếp
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 3’
2.Bài mới
HĐ 1:Nói lời chia buồn, an ủi
15 – 18’
HĐ 2: Viết bưu thiếp: HS biết viết một bưu thiếp thăm hỏi
10 – 12’
3.Củng cố dặn dò. 2’
Kiểm tra bài văn tuần trước.
-nhận xét đánh giá chung
-Dẫn dắt ghi tên bài.
Bài 1:
-Bài tập yêu cầu gì?
Bài 2:
-yêu cầu thảo luận cặp đôi cho từng nội dung.
Bài 3
-Bài tập yêu cầu gì?
Em hãy dựa vào bưu thiếp đã học để viết.
-Nhận xét đánh giá.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-2 – 3 HS đọc bài văn viết về người thân.
-Nhận xét nội dung bài viết.
-Nhắc lại tên bài học.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
Ôn bà bị mệt, hãy nói 2 –3 câu để tỏ rõ sự quan tâm của mình đối với ông bà.
-thảo luận cặp đôi.
-Vài Hs lên thể hiện.
-Bình xét lời nói hay nhất.
-2HS đọc.
-Thảo luận theo cặp.
-Đóng vai 2 tình huống
-Nhận xét đánh giá.
-Vài HS nối tiếp nhau nói lời động viên, an ủi
-2HS đọc yêu cầu đề bài.
-Viết một bức thư ngắn (như bưu thiếp để thăm hỏi.
-Viết bưu thiếp vào giây đã chuẩn bị.
-5 – 6 HS đọc bài.
-Nhận xét bài viết của bạn
-Về nhà tập viết bưu thiếp khác chúc mừng thầy cô nhân ngày 20/11.
Bdtd : TËp c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc
I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc .
II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn.
S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ
Mét chiÕc cßi
Hs ®i giµy thÓ thao.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
TG
H§GV
H§HS
5’
5’
20’
5’
I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc .
II- PhÇn c¬ b¶n :
1- Khëi ®éng :
- Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng .
2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n.
- Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp 6 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc.
- Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra.
- C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc.
Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai.
3 – PhÇn kÕt thóc:
Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch.
-NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt.
TËp häp hµng ngang.
L¾ng nghe.
Xoay c¸c cæ tay, ch©n.
Ch¹y t¹i chç.
C¶ líp tËp.
Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn.
C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c.
NhËn xÐt c¸c b¹n tËp.
Hs chän trß ch¬i.
- L¾ng nghe.
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : TiÕn, Th¾ng, Lan , Trang.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: Vò, Trêng ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®äc viÕt nhanh h¬n nh em Nguyªn, Quang Vò , Nam.§äc cßn chËm : C«ng, Th¸i Quang.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 12 theo ch¬ng tr×nh.
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Trang , Oanh, Th¾ng , Linh , Lan.
File đính kèm:
- tuan11_lt2_LVC.doc