1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn cả bài.đọc rõ ràng đúng các từ ngữ: làng, nuôi nhau, giàu sang,sung sướng, màu nhiệm
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
2.Rèn kỹ năng đọc hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong bài: đầm ấm, màu nhiệm
- Hiểu được nội dung câu chuyện: Câu chuyện cho ta thấy tình cảm gắn bó sâu sắc giữa bà và cháu. Qua đó cho ta thấy tình cảm quý giá hơn vàng bạc.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11 - Nguyễn Thị Minh Thư, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i nhà”
3.2. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
+ Những chữ cái nào cao 1 li? ( c, i, ư, ơ, n, a)
+ Những chữ cái nào cao 2,5 li? ( I, h, l)
3.3. Hướng dẫn HS viết chữ ‘’ích” vào bảng con: HS viết vào bảng con hai, ba lượt.
4. Hướng dẫn viết vào vở:
- GV nêu yêu cầu viết.
- HS viết bài vào vở, GV theo dõi giúp đỡ HS yếu.
5. Chấm chữa bài:
GV chấm bài và nhận xét bài viết của HS
..........................................................................
Tự nhiên và xã hội
gia đình
I.Mục tiêu: Sau bài học HS có thể:
- Biết được công việc thường ngày của từng người trong gia đình;
- Có ý thức giúp đỡ bố, mẹ làm việc nhà tuỳ theo sức của mình.
- Yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình.
II. Đồ dùng: Tranh trong SGK
III.Hoạt động dạy học:
Khởi động: Cả lớp hát bài “Ba ngọn nến”.
HĐ1: Làm việc với SGK theo nhóm nhỏ
- Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ.
- Các em hãy quan sát các hình 1, 2, 3, 4, 5 trong SGK trng 24, 25 và thảo luận theo các câu hỏi:
+ Đố bạn gia đìnhMai có những ai?
+ Ông Mai đang làm gì?
+ Ai đang đón em bé ở trường mầm non?
+ Bố của Maui đang làm gì?
+ Mẹ của Mai đang làm gì, Mai giúp mẹ làm gì?
+ Hình nào mô tả cảnh nghỉ ngơi trong gia đình Mai?
Bước 2: Hoạt động cả lớp.
- Đại diện từng nhóm trình bày trước lớp.
Kết luận:
- Gia đình Mai gồm: Ông, bà, bố, mẹ và em trai của Mai.
- Các bức tranh cho thấy mọi người trong gia đình Mai ai cũng tham gia làm việc nhà tuỳ theo sức và khả năng của mình.
- Mọi người trong gia đình đều phải thương yêu, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau và phải làm tốt nhiệm vụ của mình.
HĐ2: Nói về công việc thường ngày của những người trong gia đình mình.
Bước 1:
- Các em hãy nhớ lại những việc làm thường ngày của những ngươi trong gia đình mình.
Bước 2: Trao đổi trong nhóm nhỏ
- Từng em hãy kể với các bạn về công việc ởnhà mình và ai thường làm công việc đó.
Bước 3: Trao đổi với cả lớp.
- Một số em trao đổi chia sẻ với cả lớp.
Kết luận:
- Mỗi người đều có một gia đình.
- Tham gia công việc gia đình là bổn phận và trách nhiệm của từng người trong gia đình.
- Mỗi người trong gia đình đều phải thương yêu, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau và phải làm tốt nhiệm vụ của mình góp phần xây dựng giađình vui vẻ, hạnh phúc. :
...........................................................................
Luyện toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết thực hiện phép trừ mà số trừ là số có hai chữ số, chữ số hàng đơn vị, số trừ là số có hai chữ số.
- Biết vận dụng phép trừ đã học để làm tính và giải toán.
II. Hoạt động dạy học:
Bài 1: Gọi HS lên bảng làm bài tập.
Đặt tính rồi tính tổng, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là:
75 và 7 32 và 6 72 và 8.
- GV theo dõi HS làm, nhận xét ghi điểm.
Bài 1 yêu cầu gì? (Tính)
Yêu cầu bài 2 là gì? (Đặt tính rồi tính hiệu biết số bị trừ và số trừ lần lượt là)
52 và 36 92 và 76 82 và 44 72 và 47
Một HS đọc bài 2, GV hỏi: ? Bài toán cho biết gì? (Buổi sáng bán được 42kg đường, buổi chiều bán được ít hơn buổi sáng 18 kg đường.)
? Bài toán hỏi gì? (Buổi chiều cửa hàng đó bán được bao nhiêu kg đường?)
Bài 3 Tìm x:
x + 28 = 60 33 + x = 75
15 + x = 67 x + 43 = 78
- HS làm bài GV theo dõi HS làm và chấm bài.
- Gọi HS chữa bài.
4. Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học – dặn dò.
..............................................................................
Mỹ thuật
( Có giáo viên bộ môn)
.................................................................................
Tập đọc
Đi Chợ
I.Mục tiêu
1.Reứn kú naờng ủoùc thaứnh tieỏng:
ẹoùc trụn toaứn baứi, ủoùc ủuựng caực tửứ khoự: …
Ngaột, nghổ hụi ủuựng sau caực daỏu chaỏm, daỏu phaồy vaứ giửừa caực cuùm tửứ.
Bieỏt ủoùc phaõn bieọt lụứi keồ vaứ lụứi nhaõn vaọt. (gioùng caọu beự thụ ngaõy, gioùng baứ nheù nhaứng)
2.Reứn kú naờng ủoùc – hieồu:
Hieồu nghúa caực tửứ ngửừ trong baứi:hụựt haỷi, ba chaõn boỏn caỳng.
Hieồu noọi dung baứi: hieồu ủửụùc sửù ngoỏc ngheỏch, buoàn cửụứi cuỷa caọu beự trong chuyeọn.
II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY- HOẽC.
- Tranh minh hoaù baứi trong SGK.
- Baỷng phuù.
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOẽC CHUÛ YEÁU:
Hoaùt ủoọng
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra. 3’
2.Baứi mụựi.
Hẹ 1: Luyeọn ủoùc. 10 – 12’
Hẹ 2: Tỡm hieồu baứi.
10’
3.cuỷng coỏ daởn doứ
Kieồm tra baứi: Caõy xoaứi cuỷa oõng em.
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự.
-Trao tranh.
-Em ủoaựn xem caọu beự ủi ủaõu
-Daón daột ghi teõn baứi.
-ẹoùc maóu vaứ Hd caựch ủoùc.
-Theo doừi phaựt hieọn tửứ hs ủoùc sai ghi baỷng.
-Chia ủoaùn.
-Chia nhoựm
-Yeõu caàu.
-Caọu beự ủi chụù mua gỡ?
-Vỡ sao gaàn ủeỏn chụù caọu beự laùi quay veà?
-Vỡ sao thaỏy chaựu hoỷi baứ laùi phỡ cửụứi?
-Laàn thửự 2 caọu beự hoỷi ủieàu gỡ?
-Em haừy traỷ lụứi caọu beự thay baứ?
-Caàn maỏy baùn ủeồ theồ hieọn vai?
-Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Daởn hs:veà nhaứ taọp keồ laùi caõu chuyeọn .
-3HS ủoùc baứi vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi trong sgk.
-Quan saựt tranh.
-neõu.
-Nhaộc laùi teõn baứi hoùc.
-Nghe.
-Noỏi tieỏp ủoùc tửứng caõu.
-Phaựt aõm laùi tửứ mỡnh ủaừ ủoùc sai. Caự nhaõn.
-Luyeọn ủoùc trong ủoaùn.
-Neõu nghúa cuỷa tửứ.
Luyeọn ủoùc trong nhoựm
-Cửỷ ủaùi dieọn nhoựm thi ủoùc.
-Nhaọn xeựt.
-ẹoùc thaàm.
-Mua 1 ủoàng tửụng, 1 ủoàng maộm
-Vỡ khoõng bieỏt baựt naứo ủửùng tửụng, baựt naứo ủửùng maộm
… thaỏy chaựu ngoỏc quaự.
-ẹoàng naứo mua tửụng, ủoàng naứo mua maộm.
-Hoaùt ủoọng caởp ủoõi
-Vaứi HS theồ hieọn.
-3HS ủoùc theo vai.
-Tửù phaõn vai, luyeọn ủoùc trong nhoựm.
2 – 3 nhoựm luyeọn ủoùc theo vai.
-Nhaọn xeựt nhoựm, caự nhaõn ủoùc
Thứ Sáu ngày 6 tháng 11 năm2009
Sáng:
Tiết 1: Chínhtả
cây xoài của ông em
I. Mục tiêu:
- Nghe viết lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đoạn đầu của bài “Cây xoài của ông em”
- Làm đúng bài tập phân biệt g/ gh; s/ x; ươn/ ương.
II .Hoạt động dạy học:
A. Bài cũ: Gọi HS lên bảng tìm và viết tiếng bắt đàu bằng g/ gh; s/ x; ươn/ ương.
GV nhận xét ghi điểm.
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học
2. Hướng dẫn nghe viết:
2.1.Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc một lần bài chính tả trong SGK, hai HS đọc lại, GV hỏi:
+ Cây xoài có gì đẹp?
2.2. Hướng dẫn viết từ khó:
- HS viết vào bảng con các từ dễ sai: cây xoài, trồng, xoài cát, lẫm chẫm, cuối đông.
2.3. HS viết vào vở:
- GV đọc từng câu, từng cụm từ cho HS viết.
2.4.Chấm chữa bài: GV thu vở chấm bài
3. Hướng dẫn làm bài tập:
- HS nêu yêu cầu của các bài tập.
- Cả lớp làm bài vào vở GV theo dõi chấm bài.
4. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học- dặn dò; nhắc HS ghi nhớ quy tắc chính tả g/ gh.
...............................................................
Tiết 2: Toán
luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép trừ dạng 12 trừ đi một số.
- Củng cố và rèn luyện kỹ năng cộng trừ có nhớ.
- Củng cố kỹ năng tìm một số hạng chưa biết, kỹ năng giải toán có lời văn.
II. Đồ dùng:
III. Hoạt động dạy học:
A.Bài cũ: Gọi HS lên bảng làm bài tập.
Tìm x:
x + 28 =52 23 + x = 52
13 + x = 72 x + 43 = 82
- Một số em đọc thuộc bảng trừ 12 trừ đi một số
- Muốn tìm số hạng trong một tổng ta làm thế nào?
- GV theo dõi HS làm, nhận xét ghi điểm.
B.Luyện tập:
- Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở.
- Gọi HS nêu yêu cầu của các bài tập:
Bài 1 yêu cầu gì? (Tính nhẩm)
Yêu cầu bài 2 là gì? (Đặt tính rồi tính)
Yêu cầu của bài 3 là gì? (Tìm x)
Bài 4 : Em hãy đọc nội dung bài toán?
Bài 5 yêu cầu gì? (Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
- HS làm bài vào vở, GV theo dõi HS làm và chấm một số bài.
- Gọi HS chữa bài.
+ Bài 1: Gọi HS đọc chữa.
+ Bài 2: Gọi , Thắng, em Thuần, em Tường, em Phương chữa bài.
+ Bìa 3: lên bảng chữa.
4. Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học – dặn dò
.................................................................... :
Tập làm văn
Chia buồn an ủi
I.MUẽC ẹÍCH - YEÂU CAÀU.
1.Reứn kú naờng nghe vaứ noựi: Bieỏt noựi lụứi chia buoàn, an uỷi.
2.Reứn kú naờng noựi – vieỏt: Bieỏt vieỏt bửu thieỏp thaờm hoỷi.
II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY – HOẽC.
-Moọt soỏ bửu thieỏp
-Vụỷ baứi taọp tieỏng vieọt
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOẽC CHUÛ YEÁU.
Hoaùt ủoọng
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1.Kieồm tra 3’
2.Baứi mụựi
Hẹ 1:Noựi lụứi chia buoàn, an uỷi
15 – 18’
Hẹ 2: Vieỏt bửu thieỏp: HS bieỏt vieỏt moọt bửu thieỏp thaờm hoỷi
10 – 12’
3.Cuỷng coỏ daởn doứ. 2’
Kieồm tra baứi vaờn tuaàn trửụực.
-nhaọn xeựt ủaựnh giaự chung
-Daón daột ghi teõn baứi.
Baứi 1:
-Baứi taọp yeõu caàu gỡ?
Baứi 2:
-yeõu caàu thaỷo luaọn caởp ủoõi cho tửứng noọi dung.
Baứi 3
-Baứi taọp yeõu caàu gỡ?
Em haừy dửùa vaứo bửu thieỏp ủaừ hoùc ủeồ vieỏt.
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Daởn HS: veà nhaứ taọp vieỏt bửu thieỏp khaực chuực mửứng thaày coõ nhaõn ngaứy 20/11.
-2 – 3 HS ủoùc baứi vaờn vieỏt veà ngửụứi thaõn.
-Nhaọn xeựt noọi dung baứi vieỏt.
-Nhaộc laùi teõn baứi hoùc.
-2HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp.
OÂn baứ bũ meọt, haừy noựi 2 –3 caõu ủeồ toỷ roừ sửù quan taõm cuỷa mỡnh ủoỏi vụựi oõng baứ.
-thaỷo luaọn caởp ủoõi.
-Vaứi Hs leõn theồ hieọn.
-Bỡnh xeựt lụứi noựi hay nhaỏt.
-2HS ủoùc.
-Thaỷo luaọn theo caởp.
-ẹoựng vai 2 tỡnh huoỏng
-Nhaọn xeựt ủaựnh giaự.
-Vaứi HS noỏi tieỏp nhau noựi lụứi ủoọng vieõn, an uỷi
-2HS ủoùc yeõu caàu ủeà baứi.
-Vieỏt moọt bửực thử ngaộn (nhử bửu thieỏp ủeồ thaờm hoỷi.
-Vieỏt bửu thieỏp vaứo giaõy ủaừ chuaồn bũ.
-5 – 6 HS ủoùc baứi.
-Nhaọn xeựt baứi vieỏt cuỷa baùn
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp.
I.Mục tiêu:
Gíup HS thấy được:
+ Những ưu khuyết điểm của lớp trong tuần.
+Những điểm cần sửa chữa trong tuần tới.
II.Hoạt động dạy học:
GV nhận xét những ưu điểm mà các em đã làm được trong tuần.
-Tuyên dương những HS đã thực hiện tốt nội quy của trường, của lớp.
2. GV nêu những tồn tại mà các em cần khắc phục trong tuần:
- Một số em trong giờ học chưa chú ý theo dõi bài như: em Đức, em Thuần, em Thắng,…
- Một vài em cón chậm học trong tuần tới cần khắc phục sữa chữa.
Bình bầu tuyên dương:
- Cả lớp tự bình bầu tuyên dương những cá nhân đạt thành tích cao trong tuần.
________________________________
File đính kèm:
- giao an 2 tuan 11(1).doc