II/ Chuẩn bị:v Giáo viên: Tranh,mẫu vật
v Học sinh: Bộ chữ cái, bảng con, vở tập viết.
III/ Hoạt động dạy và học .
1/ Kiểm tra bài cũ:
-Học sinh đọc, viết bảng con,bảng lớp.
-Đọc SGK:,
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1545 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủ đề
Đọc bài trong SGK, gv sửa sai.
-Đọc: cá nhân, lớp.
…iên
… iê trước n sau
Thực hiện trên bảng gắn cá nhân
đ trước iên sau, dấu nặng dưới ê.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Cá nhân, lớp.
Cá nhân, lớp.
So sánh
Cá nhân,lớp.
Viết bảng con.
Lắng nghe.
-Gạch chân vần mới
Cá nhân, nhóm, lớp.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Quan sát.
Cá nhân, lớp
Viết vào vở tập viết
Học sinh đọc chủ đề.Nói tự nhiên theo chủ đề
Cá nhân, lớp.
Cá nhân, lớp
4/ Củng cố:Hôm nay học bài gì?
Trò chơi thi tìm tiếng mới có vần mới iên, yên- nhận xét.
5/ Dặn dò: -Về nhà học thuộc bài,viết bài vào vở.
…………………………………………………………………..
Thø 6 ngµy 20 th¸ng 11 n¨m 2009
Học Vần
UÔN-ƯƠN
I/ Mục tiêu:
-HS đọc ,viết được uôn,ươn,chuồn chuồn.vươn vai.Đọc được từ, câu ứng dụng.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
- LuyƯn nãi tõ 2 – 4 c©u theo chđ ®Ị : chuån chuån , ch©u chÊu , cµo cµo.
II/ Chuẩn bị:v Giáo viên: Tranh,mẫu vật
v Học sinh: Bộ chữ cái, bảng con, vở tập viết.
III/ Hoạt động dạy và học .
1/ Kiểm tra bài cũ:
-Học sinh đọc, viết bảng con,bảng lớp.
-Đọc SGK:
3/ Dạy học bài mới:
Hoạt động của giáo viên:
Hoạt động của học sinh:
Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần
Viết bảng: uôn
-H: Đây là vần gì?
-Phân tích vần uôn
-Đọc vần, yêu cầu hs gắn vần uôn
.-Yêu cầu hs gắn tiếng chuồn
-Phân tích tiếng chuchuồn
-Đọc tiếng,chỉnh sửa
-Giới thiệu mẫu vật rút từ mới,yêu cầu hs đọc,sửa sai.
-Đọc phần 1.
Vần ươn tiến trình tương tự
-So sánh 2 vần,nhận xét,bổ sung
-Đọc bài khóa.
Hoạt động 2: Viết bảng con.
-GV vừa viết vừa hướng dẫn cách viết.
-Yêu cầu hs viết bảng con,chỉnh sửa.
- Quan sát giúp đỡ học sinh yếu
Hoạt động 3: từ ứng dụng:
-Giới thiệu từ -Giải nghĩa.
-Nhận biết tiếng có vần mới.
-Đọc bài ,chỉnh sửa.
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc.
-Đọc bài tiết 1,sửa sai.
+Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng.
-Gọi HS đọc bài ,chỉnh sửa.
Hoạt động 2: Luyện viết.
-Lưu ý về độ cao, khoảng cách, nét nối.
-Hướng dẫn hs viết bài -Giúp đỡ HS yếu. Chấm bài-Nhận xét, sửa sai.
Hoạt động 3: Luyện nói
-Treo tranh nêu câu hỏi gợi ý khai thác nội dung tranh.
HS nãi ®ỵc tõ 2 – 4 c©u theo chđ ®Ị : chuån chuån , ch©u chÊu , cµo cµo .
Đọc bài trong SGK
-Đọc: cá nhân, lớp.
…uôn
… uô trước n sau
Cá nhân, nhóm, lớp.
Thực hiện trên bảng gắn cá nhân
ch trước uôn sau, dấu huyền trên ô.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Cá nhân, lớp.
Cá nhân, lớp.
So sánh
Cá nhân,lớp.
Viết bảng con.
Lắng nghe.
-Gạch chân vần mới
Cá nhân, nhóm, lớp.
Cá nhân, nhóm, lớp.
Quan sát.
Cá nhân, lớp
Viết vào vở tập viết
Học sinh đọc chủ đề.Nói tự nhiên theo chủ đề
Cá nhân, lớp
4/ Củng cố:Hôm nay học bài gì?
Trò chơi thi tìm tiếng mới có vần mới uôn, ươn- nhận xét.
5/ Dặn dò: -Về nhà học thuộc bài,viết bài vào vở.
……………………………………………………………………………………………………..
THỦ CÔNG
ÔN TẬP: CHƯƠNG I –XÉ , DÁN giÊy
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết cách xé các hình đơn giản đã học.
v Học sinh xé, dán được hình đơn giản đúng kĩ thuật.
v Giáo dục học sinh tính tỉ mỉ, thẩm mĩ.
II/ Chuẩn bị:v Giáo viên : Các bước xé dán., giấy màu.
v Học sinh : Giấy màu, vở
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Kiểm tra dụng cụ: Kiểm tra dụng cụ, bài nháp.
2/ Dạy học bài mới:
Hoạt động của Giáo viên :
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1: Ôn tập.
Treo các hình mẫu.
?/Đây là hình gì?
Nêu các bước xé dán hình chữ nhật, tam giác…?
Nhận xét bổ sung.
- Giáo viên nhắc lại các bước xé , dán hình .
Hoạt động 2: Thực hành xé dán.
-Chia nhóm tập luyện theo nhóm.
-Hướng dẫn học sinh thực hành, theo dõi giúp đỡ học sinh.
- Nhận xét các nhóm.
Quan sát.
… hình chữ nhật, hình vuông,…
Nêu các bước xé các hình.
Nhận xét.
Theo dõi.
Chia nhóm.
Mỗi nhóm xé 2 hình theo hình thức bốc thăm.
4/ Củng cố: v Thu chấm, nhận xét.
v Đánh giá sản phẩm.
5/ Dặn dò: v Dặn Học sinh ôn 1 trong các bài từ bài 4 -> bài 9 để làm bài kiểm tra chương I – Kĩ thuật xé, dán giấy.
ĐẠO ĐỨC
NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (T1)
I/ Mục tiêu
-Giúp hs hiểu được quốc kì Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng,chúng ta cần trân trọng và giữ gìn. Rèn HS tư thế đứng chào cờ nghiêm trang .
-Tôn trọng Quốc kì và yêu Tổ quốc Việt Nam.
II/Chuẩn bị: -GV:lá cờ,bài hát.
-HS: lá cờ,Vở BT§§
III/ Hoạt động dạy và học.
Bài mới:giới thiệu bài.
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1:đàm thoại cả lớp.
-Yêu cầu hs quan sát tranh trả lời câu hỏi theo gợi ý.
?/Các bạn trong tranh đang làm gì?
?/Các bạn đó là người nước nào?
?/Vì sao em biết?
HS trả lời gv bổ sung.
Kết luậrn:Mỗi bạn trong tranh đều mang một quốc tịch riêng.Quốc tịch của chúng ta là Việt nam.
-Quan sát tranh.
-Lớp trả lời câu hỏi.
-Nhắc lại ý chính
Hoạt động 2:thảo luận nhóm bàn.
-Yêu cầu hs quan sát tranh thảo luận.GV gợi ý.
?/Những người trong tranh đang làm gì?Tư thế họ đứng chào cờ thế nào?
?/Vì sao lúc chào cờ phải đứng nghiêm trang?Vì sao lại sung sướng khi nâng lá quốc kì?
-GV theo dõi bổ sung,chốt ý.
Hoạt động 3:làm bài tập 3
-Yêu cầu lớp quan sát tranh xem bạn nào chưa nghiêm trang khi chào cờ, GV chỉnh sửa.
-Quan sát tranh.
…chào cờ.
…nghiêm tranh.
…để tôn trọng Quốc kì.
…có 2 bạn chưa ngiêm trang ,đứng nói chuyện.
.
…… …………………***………………………
HOẠT § -TẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu:HS nắm được yêu, khuyết điểm của mình trong tuần.Biết khắc phục và phấn đấu trong tuần tới.
Hoạt động 1: Nhận xét các hoạt động trong tuần qua.
Các em chăm ngoan, lễ phép, chuyên cần, không nghỉ học , đi học đúng giờ. Mét sè em ®· cã ý thøc häc tËp tèt . Nề nếp lớp tương đối tốt.
§¹t , Th¶o Dịng , …
Hoạt động 2: Nêu phương hướng tuần tới
v Nhắc nhở 1 số em còn mắc khuyết điểm, cần phấn đấu trong tuần tới.
Kh«ng mỈc ®ång phơc : Long ,
Thø 4 ngµy 18 th¸ng 11 n¨m 2009
Tự Nhiên – Xã Hội
NHÀ Ở
I/ Mục tiêu
vHọc sinh biết nhà ở là nơi sống của mọi người trong gia đình.
v Nhà ở có nhiều loại khác nhau và đều có địa chỉ cụ thể. Biết địa chỉ nhà ở của mình. Kể về ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà của em với các bạn.
*NhËn biÕt nhµ ë vµ c¸c ®å dïng gia ®×nh phỉ biÕn ë vïng n«ng th«n , thµnh thÞ , miỊn nĩi .
II/ Chuẩn bị:
v Học sinh- Giáo viên : Tranh ảnh về nhà ở của gia đình ở miền núi, miền đồng bằng, thành phố.
III/ Hoạt động dạy và học
1/ Kiểm tra bài cũ:
v Em hãy kể về các thành viên trong gia đình?
v Nơi em được yêu thương, chăm sóc và che chở là đâu?
2/ Dạy học bài mới:
Giáo viên :
Học sinh
Hoạt động 1: Quan sát tranh.
-Hỏi : Ngôi nhà này ở đâu?
-Hỏi : Bạn thích ngôi nhà nào? Tại sao?
-Từng nhóm lên trình bày.
-GV bổ sung ,chốt ý.
-Kết luận: Nhà ở là nơi sống và làm việc của mọi người trong gia đình.
Hoạt động 2: Kể tên các đồ dùng trong nhà.
-Gọi nhóm lên kể tên các đồ dùng.
-Kết luận: Mỗi gia đình đều có những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt và việc mua sắm những đồ dùng đó phụ thuộc vào điều kiện kinh tế mỗi gia đình.
Hoạt động 3: Giới thiệu cho các bạn trong lớp về ngôi nhà của mình.
-Hỏi : Nhà em ở nông thôn hay thành phố?
-Hỏi : Nhà của em rộng hay chật?
-Hỏi: Nhà của em có sân vườn không?
-GV bổ su ng.
*NhËn biÕt nhµ ë thµnh thÞ to, ®Đp h¬n nhµ ë n«ng th«n , miỊn nĩi . §å dïng ë thµnh thÞ kh¸c víi ®å dïng ë n«ng th«n , miỊn nĩi .
Thảo luận nhóm.
Nông thôn...
-Trả lời
-Đại diện nhóm trả lời lớp theo dõi.
-HS nhớ lại các dồ dùng trong nhà và kể cho lớp nghe:Ti vi, tủ lạnh, giường, xoong, chén...
Học sinh kể về nhà của mình.
HS kh¸ giái
4/ Củng cố:
- Gíao dục học sinh biết yêu quý, giữ gìn ngôi nhà của mình, cần nhớ địa chỉ nhà ở của mình.
5/ Dặn dò:
-Dặn học sinh về hỏi bố mẹ để nhớ địa chỉ nhà ở của mình.
……………………………………***………………………………………..
LuyƯn vµ båi dìng to¸n
¤n luyƯn : LuyƯn tËp chung – PhÐp céng trong ph¹m vi 6
I. Mơc tiªu : - ¤n cđng cè bµi : LuyƯn tËp chung – PhÐp céng trong ph¹m vi 6
- LuyƯn c¸c phÐp tÝnh céng vµ trõ trong ph¹m vi ®· häc . PhÐp céng trong vi 6 .
* Më réng vµ n©ng cao c¸c phÐp tÝnh céng , trõ trong ph¹m vi ®· häc.
II. §å dïng d¹y häc .
GV : Bµi «n luyƯn
HS : B¶ng con , vë
III. Ho¹t ®éng d¹y häc .
1 . Bµi cị: HS lµm b¶ng con
4 + 1 = … 3 + 2 = … 0 + 5 = …
5 - 2 = … 2 + 3 = … 5 - 0 = …
2 . Bµi míi .
H§1 : ¤n cđng cè
GV ghi b¶ng c¸c phÐp tÝnh bµi 1
+ 1 = 5 - 2 = 5 + 1 = 3 + 3 =
2 + 3 = 4 - 2 = 4 + 2 = 1 + 5 =
Gäi HS nªu miƯng , GV ghi kÕt qu¶ lªn b¶ng
Ghi b¶ng bµi 2
3 + 1 + 1 = 2 + 2 + 0 = 4 + 1 + 1 = 5 + 1 + 0 =
Cho HS nhÈm vµ nªu miƯng , ch÷a bµi vµ nhËn xÐt
H§2 . LuyƯn tËp
HS lµm b¶ng con : §iỊn sè
3 + … = 5 4 - … = 1 … + 5 = 6 0 + … = 6
5 + 1 + 0 =… 2 + 2 + 2 = 3 + 3 + 0 = …
HS lµm bµi vµo vë
ChÊm , ch÷a bµi vµ nhËn xÐt bµi lµm cđa HS
H§3 . Më réng vµ n©ng cao.
GV híng dÉn HS lµm mét sè bµi
Sau ®ã cho HS lµm vµo b¶ng con
Bµi 1 : … + … = 5 - 1 2 + … = 5 + 1
Bµi 2 : ViÕt c¸c phÐp céng cã kÕt qu¶ b»ng 6
MÉu . 4 + 2 = 6
………………. ……………… …………….
3. Cđng cè dỈn dß . NhËn xÐt giê häc
…………………………………………
Híng dÉn thùc hµnh
Lµm bµi tËp to¸n : LuyƯn tËp chung - PhÐp céng trong ph¹m vi 6
File đính kèm:
- Loan 11 co KTKN.doc