- Giúp HS thuộc bảng 11 trừ đi một số.
-Thực hiện được phép trừ dạng 51 – 15.
-Biết tìm số hạng của một tổng.
-Biết giải bài toỏn cú một phộp trừ dạng 31 – 5.
+Bài tập cần làm: B1, B2(cột 1,2),B3 (a,), B4.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gỡ?
-Học sinh tự hỏi đỏp theo nhúm
- 1HS nờu cỏch làm
Bài 3: Giải bài toỏn sau
Bài giải
Bao thứ hai cú số kg là :
52 - 7 = 45 (kg )
Đỏp số : 45 kg
Thứ sỏu ngày 1 thỏng 11 năm 2013
TOÁN
LUYỆN TẬP
I.Mục tiờu:
- Thuộc bảng 12 trừ đi một số. -Thực hiện được phộp trừ dạng 52- 28
-Biết tỡm số hạng của một tổng. -Biết giải bài toỏn cú một phộp trừ dạng 52 – 28.
-Bài tập cần làm.B1;B2(cột 1,2)B3(a,b);B4.
II. Đồ dựng dạy – học: - Hs: SGK, bảng con
III. Cỏc hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:
- Tớnh 72 92 Lớp bảng con 41
- - -
58 69 17
B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập
Bài 1: Tớnh nhẩm
12 – 3 = 12 – 5 = 12 – 7 =
12 – 4 = 12 – 6 = 12 – 8 =
Bài 2: Đặt tớnh rồi tớnh
62 – 27 ; 72 – 15 ; 53 + 19 ; ( 36 + 36 HSG)
Bài 3: Tỡm x
a) x + 18 = 52 x + 24 = 62
H: Con cú nhận xột gỡ về 2 phộp tớnh trờn?
Bài 4: Túm tắt
Đội 2 trồng : 92 cõy
Đội 1 ớt hơn : 38 cõy
Đội 1 : …. cõy ?
Bài 5:HSKG Khoanh vào chữ đặt trước cõu trả lời đỳng.Cú bao nhiờu hỡnh tam giỏc
A. 7 B. 10 C. 8 D. 9
3. Củng cố, dặn dũ: - Nhận xột chung giờ học,
Lờn bảng thực hiện ( 2 em)
Nhận xột, đỏnh giỏ,…
Nờu yờu cầu bài tập và cỏch tớnh
HS nhẩm (2phỳt) Nờu nối tiếp kết quả
Nhận xột, chữa bài, chốt lại cỏch thực hiện
Nờu yờu cầu bài tập
- Nờu cỏch thực hiện
- HS làm bảng con mỗi nhúm 1 bài
Chữa bài, đỏnh giỏ kết quả.
Nờu yờu cầu BT
- Đều tỡm số hạng thứ nhất
Nờu miệng cỏch tỡm x trong phộp tớnh
- làm bài vào vở
Nờu yờu cầu BT 2- 3 em nờubài toỏn
- làm bài vào vở
Chữa bài, đỏnh giỏ kết quả.
-Làm bài vào vở -Nhận xột, bổ sung
Nhắc lại tờn bài học
ễn lại bài ở nhà
TẬP LÀM VĂN
CHIA BUỒN, AN ỦI
I.Mục tiờu:
- HS biết núi lời chia buồn, an ủi đơn giản với ụng , bà trong những tỡnh huống cụ T1;BT2.
-Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ụng bà khi em biết tin quờ nhà bị bóo BT3.
II.Đồ dựng dạy – học: Hs: Bưu thiếp
III.Cỏc hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC: - Bài 2 tuần 10 trang 85
B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài:
2,Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Nờu mục đớch yờu cầu bài tập và cõu hỏi gợi ý
ễng em( hoặc bà em) bị mệt. Em hóy núi với ụng(hoặc bà) 2-3 cõu để tỏ rừ sự quan tõm của mỡnh
Giỳp học sinh nắm yờu cầu bài tập
Chốt nội dung
Bài 2: Hóy núi lời an ủi của em với ụng bà
Hướng dẫn
a)Cõy hoa ụng(bà) trồng bị chết
b)Khi kớnh đeo mắt của ụng(bà) bị vỡ
- Đi quan sỏt Hướng dẫn những em yếu
Bài 3: Được tin quờ em bị bóo, bố mẹ em về quờ thăm ụng bà. Em hóy viết 1 bức thư ngắn, thăm hỏi ụng bà.
Hướng dẫn - Đi quan sỏt Hướng dẫn những em yếu
3,Củng cố – dặn dũ:- Nhận xột giờ học
Đọc bài làm của mỡnh
Nhận xột, bổ sung, đỏnh giỏ.
Thảo luận nhúm đụi
Phỏt biểu (3-4em)
Nhận xột, bổ sung
Nờu yờu cầu bài tập (1em)
Làm vào vở (cả lớp)
Nối tiếp núi trước lớp (5-6em)
Nhận xột, đỏnh giỏ
Nờu yờu cầu bài tập (1em)
Làm vào vở (cả lớp)
Đọc bức thư trước lớp ( 2 em)
Nhận xột, đỏnh giỏ
Nhắc lại tờn bài (1em)
ễn lại cỏch viết bưu thiếp
TẬP VIẾT
CHỮ HOA L
I.Mục tiờu:
- HS viết đỳng chữ hoa I (1dũng cỡ vừa,1 dũng cỡ nhỏ); chữ và cõu ứng dụng: Ích ( 1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ),Ích nước lợi nhà( 3 lần).
II.Đồ dựng dạy – học: - GV: Mẫu chữ viết hoa L. Bảng viết tiếng Ích , Ích nước lợi nhà
- HS: Vở tập viết 3- T1, bảng con, phấn
III.Cỏc hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: - Viết H, Hai
B.Bài mới
1. Giới thiệu bài Nờu yờu cầu của tiết học
2. Hướng dẫn viết bảng con
a.Luyện viết chữ hoa L
Gắn mẫu chữ lờn bảng - cao 2,5 ĐV
-Rộng 1, 25 ĐV Gồm 2 nột
HD qui trỡnh viết( vừa núi vừa thao tỏc)
Quan sỏt, nhận xột , uốn sửa
b.Viết từ ứng dụng: Ích - Ích nước lợi nhà
Giới thiệu từ ứng dụng
Giỳp HS hiểu nội dung cõu tục ngữ
Quan sỏt, uốn nắn
3.Viết vào vở - Theo dừi giỳp đỡ HS
4.Chấm, chữa bài
Chấm bài, nhận xột lỗi trước lớp
5.Củng cố- Dặn dũ - Nhận xột chung giờ học
Viết bảng con ( 2 lượt)
Nhận xột, đỏnh giỏ
Quan sỏt, nhận xột về độ cao, chiều rộng, số lượng nột, cỡ chữ
Viết bảng con (Ích)
Viết vào vở( Mỗi cỡ chữ 1 dũng)
Nhắc lại cỏch viết
- Dặn HS về hoàn thiện bài ở buổi 2
Sinh hoạt lớp tuần 11
I- Mục tiêu : Giúp HS :
Nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần , có hướng khắc phục những khuyết điểm và phát huy những điểm tốt .... - Biết 1 số công việc tuần tới.
II.Nội dung sinh hoạt:
Lớp trưởng báo cáo trước lớp hoạt động trong tuần.
GV đánh giá chung.
Nề nếp: ổn định, Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có- Đạo đức: Ngoan, lễ phép.
- Học tập: có một số em đọc, viết còn yếu : Hữu Linh; Cụng Hựng, Duy Huy
- Có tiến bộ trong học tập : Phạm Chung; Tuấn Hưng……
- lao động sạch sẽ,vệ sinh cá nhân sạch sẽ - Lớp học sạch sẽ
- HS tuyên dương: An Hạnh, Hoàng, Thanh Hựng, Tràng An
- Mặc đồng phục đúng quy định
- Thi định kỳ đạt khá, giỏi ở môn toán cao hơn môn Tiếng việt
- Môn toán yếu 2 em Yếu môn TV 3 em - Hoa điểm 10 trong tuần vừa qua đạt 24 hoa
3- Kế hoạch tuần 12:
- Soạn bài theo chuẩn kiến thức kỹ năng - Theo chương trình giảm tải mới
- Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có - Giúp đỡ cho học sinh yếu học tập
- Thường xuyên kiểm tra bài cũ, kiểm tra việc viết bài của học sinh.
- HS có thói quen học bài và làm bài tập ở nhà.
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh thường xuyên
- Vệ sinh trong, ngoài lớp sạch sẽ
- GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS
- HS hăng say xây dựng bài, đạt điểm cao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường cũng như đội đề ra
- Tiếp tục vận động phụ huynh nạp các khoản đóng góp
- Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu vào chiều thứ 4 hàng tuần
- Kết hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh yếu học ở nhà
******************************************
Chiều thứ 6 ngày 1 thỏng 11 năm 2013
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiờu:
-Củng cố kỹ năng đặt tớnh và tớnh cho HS trong phạm vi 100.
-Củng cố và rốn kỹ năng giải bài , điền số .
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: GV hướng đẫn HS làm vào bảng con- mỗi nhúm 2 bài
Nhận xột bảng - gọi HS nờu cỏch tớnh
Tớnh x
N1: x+ 7 = 42 N2: 18 + x = 51
N3: 12 + x = 61
HĐ2: Bài dành cho HS trung bỡnh trở lờn - HS làm vào vở bài 1,(b,c) bài 2, 3,4
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh hiệu, biết số bị trừ và số trừ là:
92 và 69; 72 và 67; 82và 17;
Bài 2: Tớnh
17 + 15 - 12 = 12 + 19- 8 =
52 - 16- 13 = 47 - 14- 17 =
Bài 3: Giải bài toỏn sau
Bao thứ nhất cú 52 kg gạo, bao thứ nhất cú nhiều hơn bao thứ hai 7 kg gạo. Hỏi bao thứ hai cú bao nhiờu kg gạo?
Bài 4: Tớnh x
a- x + 5 = 12 b- 9 + x = 20
c- x+ 9 = 29+ 13 d- 18 + x = 56 +6
Bài 5 : HS khỏ giỏi
Tỡm số cú hai chữ số mà tổng hai chữ số bằng 5 . Hiệu của hai chữ số đú cũng bằng 5 ( 50 )
- GV thu vở chấm - nhận xột
Củng cố dặn dũ: Chuẩn bị tiết sau
HS làm bài vào bảng con
mỗi nhúm 1 bài
Đổi chộo bảng KT lẫn nhau
HS làm vào bảng con - 2- 3 em nờu cỏch đặt tớnh
HS nối tiếp nhau trả lời kết quả
H: Bài toỏn cho biết gỡ? ( HSY TL)
H: Bài toỏn hỏi gỡ?
-Học sinh tự hỏi đỏp theo nhúm
- 1HS nờu cỏch làm
Bài dành cho HS yếu -
Bài 1:: Đặt tớnh rồi tớnh hiệu, biết số bị trừ và số trừ là:
72 và 67; 82và 17
làm bài vào vở bài 2( b), Bài : 3(a)
Bài 3: Giải bài toỏn sau
Bài giải
Bao thứ hai cú số nhỏ kg gạo là:
52 - 7 = 34 ( kg)
Đỏp số: 34 kg gạo
TẬP LÀM VĂN
CHIA BUỒN- AN ỦI
I.Mục tiờu:
- HS biết núi lời chia buồn, an ủi đơn giản với mọi người khi người đú gặp chuyện buồn.
-Viết được lời an ủi trong mọi trường hợp .
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: GV ghi đề bài lờn bảng:
Bài 1: Hóy ghi dấu x vào những cõu là lời an ủi dưới đõy:
Mẹ ơi,mẹ cú mệt lắm khụng? con mỳc chỏo cho mẹ ăn nhộ. Hụm nay bố nấu chỏo gà ngon lắm mẹ ạ.
Bố đi vắng rồi bỏc ạ, chỏu mời bỏc vào nhà uống nước ạ.
Bài 2: Núi lời an ủi trong cỏc trường hợp sau:
a- Mẹ đi chợ bị kẻ gian múc tỳi lấy hết tiền.
b- khi vườn rau mẹ trồng bị gà phỏ.
HĐ2: HS làm bài
GV theo dừi HS làm gợi ý cho HS yếu
GV thu vở chấm - nhận xột - GV sửa sai từng cõu.
Chuẩn bị tiết sau.
Em chỉ vụ tỡnh làm vỡ lọ hoa thụi , đừng buồn nữa . Lỏt nữa mẹ về em cứ nhận lỗi với với mẹ , chắc mẹ khụng giận đõu.
HS làm bài vào vở
Nhúm trưởng thu vở cho GV
Chính tả: (N-V)
Cõy xoài của ụng em ( Luyện TH Tiếng việt )
I. Mục tiêu
- Nghe và viết lại chính xác, không mắc lỗi : từ "Xoài thanh ca ….đến hết "
- Viết đỳng chớnh tả cỏc từ dịu dàng, sắc đẹp, trảy.
- Chữviết rừ ràng trỡnh bày bài sạch đẹp
II. Chuẩn bị: Bảng con
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Gọi 2 HS lên bảng viết: lẫm chẫm, lỳc lỉu, chựm
B. Bài mới:
HĐ 1: Nghe viết - Đọc đoạn viết chính tả.
H: Quả xoài cỏt chớn cú mựi vị, màu sắc như thế nào?
- Yêu cầu học sinh nêu cách viết - GV đọc từ khó HS viết bảng con.
- GV đọc cho HS viết bài
HS giỏi
H: Qua bài học này cỏc con hiểu được điều gỡ?
HĐ 2: .- Chấm, chữa bài
Chấm 10 bài, chữa lỗi phổ biến.
C. Củng cố và dặn dò: Nhận xét giờ học
HS lắng nghe - 1 HS đọc lại.
- Nghe viết bài vào vở.
- Mựi xoài thơm dịu dàng, vị ngọt đậm đà, màu sắc đẹp, quả lại to.
- HS viết cỏc từ khỏ
- HS soát lỗi ghi ra lề
- Nêu cách chữa lỗi sai.
Tỡnh cảm đầy yờu thương , lũng biết ơn của hai mẹ con đối với người ụng đó mất.
TỰ HỌC
ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG TUẦN ( 2 bài )
I. Mục tiêu:
- Giúp các em đọc thành tiếng, đọc to, rõ ràng mạch lạc, phát âm đúng những vần dễ lẫn.
- Bước đầu giúp các em luyện đọc diễn cảm.
- Hiểu một số từ ngữ phần chú giải
- Nắm được nội dung của bài tập đọc.
II. Hoạt động dạy học:
Bài cũ: - Yêu cầu HS đọc bài mình thích.
Bài mới: - Yêu cầu học sinh nêu tên bài tập đọc đã học.
HĐ1 : Luyện đọc bài.
- Giáo viên đọc mẫu.
Học sinh lắng nghe.
- HS Luyện đọc nối tiếp nhau từng câu.
HS Luyện đọc nối tiếp nhau từng đoạn.
Luyện đọc đoạn trong nhóm (4 em).
Các nhóm cử đại diện thi đọc trước lớp.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- HS. luyện đọc cả bài.
Trong khi HS đọc. GV theo dõi phát hiện từ HS đọc sai, hướng dẫn các em đọc lại từ đó cho đúng.
- Chú ý hướng dẫn ngắt nghỉ câu dài
File đính kèm:
- GA lop 2 p11.doc