I/. Mục tiêu:
Viết được chữ hoa H
Viết đúng quy trình liền nét cụm từ ứng dụng
II/. Chuẩn bị: Chữ mẫu, nội dung bài viết
III/. Bài học:
1. HD bài viết: Giới thiệu chữ hoa H – HS quan sát – Nhận xét
Chữ hoa H cao mấy dòng li? Gồm mấy nét?
Giới thiệu quy trình viết – Viết mẫu – H viết bảng con
Giới thiệu từ – Cụm từ
25 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1127 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 10 (Tiếp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g cố – Dặn dò: Về tiếp tục rèn luyện kỹ năng viết chữ hoa O
Toán
Luyện tập về ngày và giờ
I/. Mục tiêu:
Tiếp tục củng cố nhận biết 1 ngày có 24 giờ, các thời điểm trong một ngày, cách nhận biết giờ 1 ngày
II/. Chuẩn bị: Vở BT
III/. Bài học:
1. KTBC: 1 ngày có bao nhiêu giờ? Bắt đầu giờ à Kết thúc là giờ
(2-3 bạn)
2. Bài tập ở lớp
- Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? (1-2 em) HS tự làm bài
G chấm ĐS - HD chữa
HD chữa – H đọc kết quả tên đồng hồ – Nội dung từng tranh
NX kết quả từng bạn
Củng cố kỹ năng nhận biết đồng hồ.
- Bài 2: Bài tập yêu cầu gì? Đọc mẫu (1-2 em)
H tự làm bài - G chấm ĐS
HD chữa – HS đổi vở KT bài
NX bài bạn: 1-2 em. Đọc kết quả cả bài: 2-3 em
Hoạt động tập thể
Tiết 61
I/. Mục tiêu:
Tổng kết hoạt động tuần 15, hoạt động trọng tâm tuần 16.
Văn nghệ chào mừng 22/12
II/.Bài học:
1. Hoạt động 1: Tổng kết hoạt động tuần 15.
Các tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động tuần 15.
Lớp trưởng tập hợp báo cáo NXC.
Bình bầu thi đua xếp loại trong tuần.
GVCN nhận xét: + Ưu: Có phong trào thi đua học tập tốt, thực hiện tốt nội quy trường lớp
+ Hạn chế: Vẫn tồn tại hình thức nói chuyện riêng trong giờ học, đi học muộn
2. Kế hoạch hoạt động tuần 17:
Tiếp tục duy trì phát huy nề nếp đã đạt được
Tiếp tục phát huy hiệu quả của PT giúp nhau học tập, vào các giờ ra chơi, đầu giờ.
Thi đua rèn luyện tác phong anh bộ đội cụ Hồ, nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh.
Rèn luyện tác phong, bài thể dục đầu giờ, chuẩn bị thi đua chào mừng 22/12
Chuẩn bị văn nghệ chào mừng 22/12
3. Văn nghệ: Hát về chủ đề chú bộ đội
Tuần 17
Thứ hai ngày 10 tháng12 năm 2007
Tiếng Việt
Luyện viết chữ hoa Ô, Ơ
I/. Mục tiêu:
Rèn kỹ năng viết đúng chữ mẫu, viết đúng quy trình.
Trình bày bài viết cân đối, đẹp.
II/. Bài học:
1. Giới thiệu chữ hoa Ô, Ơ
- HS quan sát và NX – Chữ hoa Ô cao mấy dòng li? Gồm mấy nét?
Chữ Ô và chữa hoa Ơ có đặc điểm gì khác nhau?
G nêu quy trình viết – Viết mẫu
Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
+ Từ
Nhận xét độ cao các con chữ?
G nêu quy trình viết - Viết mẫu
+ Giới thiệu cụm từ:
H đọc: 2-3 em? NX độ cao các con chữ trong cụm từ.
G nêu quy trình viết, khoảng cách các chữ, độ cao các nét.
H viết bảng con từ ứng dụng.
- HD viết vở:
Nêu nội dung bài viết.
HD cách trình bày.
H viết bài
3. Thu chấm: 10 - 12 bài: NXC
4. Củng cố – Dặn dò: Về tiếp tục rèn luyện kỹ năng viết chữ hoa Ô, Ơ
Tự học
Toán: Luyện tập
I/. Mục tiêu:
Củng cố về việc cộng trừ nhẩm (trong phạm vi bảng tính cộng trừ). Củng cố về giải toán dạng nhiều hơn một số đơn vị.
II/. Chuẩn bị: Vở BT
III/. Bài học:
1. HD làm bài tập
- Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? (1-2 em) HS tự làm bài
G chấm ĐS - HD chữa
NX các phép tính cùng cột
Đổi vở BT – KT bài làm – NX: 1-2 em
Đọc nối tiếp kết quả (4-5 em)
à Củng cố quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Bài 2: Bài tập yêu cầu gì? Đọc mẫu (1-2 em)
H tự làm bài - G chấm ĐS
HD chữa – HS đổi vở KT bài
NX bài bạn: 1-2 em. Đọc kết quả cả bài: 2-3 em
- Bài 3: Nêu yêu cầu (1-2 em) – H tự làm bài
Đổi vở KT kết quả - NX
Hãy nhận xét 2 phép tính cùng cột? (1-2 em)
Đọc nối tiếp kết quả? (1-2 dãy)
à Củng cố kỹ năng cộng nhẩm các phép tính trong bảng
- Bài 4: Đọc thầm yêu cầu – Tự làm bài
à Khi nào thì phép cộng có kết quả bằng 0
Khi nào thì phép trừ có kết quả bằng 0
Đưa thêm VD khác - Đọc kết quả: 1-2 dãy
3. Củng cố – Dặn dò: Hệ thống nội dung bài
(*) Dự kiến sai lầm:
HS có thể không nhận ra mối quan hệ giữa các phép tính cùng cột
Khi tìm phép tính có tổng bằng 1 số hạng HS còn lúng túng.
* Biện pháp: Có câu hỏi gợi mở để H nhận ra mối quan hệ các số trong phép tính.
Hoạt động tập thể
Tiết 65
I/. Mục tiêu:
Tổng kết hoạt động tuần 16, hoạt động trọng tâm tuần 17
NX tổng kết tuần thi đua chào mừng 22/12
Tiếp tục rèn kỹ năng sống và phòng tránh HIV, giáo dục môi trường
II/.Bài học:
1. Sinh hoạt lớp:
Các tổ báo cáo hoạt động tuần 10
Lớp trưởng tập hợp báo cáo, bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc
GVCN nhận xét hoạt động trong tuần.
* Kế hoạch tuần 17
Tiếp tục ổn định, duy trì nề nếp
Tổ chức ôn tập, chuẩn bị thi định kỳ II
Ôn tập các môn phụ chuẩn bị KT định kỳ I
2. Tổng kết thi đua 22/12
Nếp sống – VSCN –VS lớp, đồ dùng
Thể dục giữa giờ, nhịp điệu
Tiếp tục TC văn nghệ chào mừng 22/12
Tuyên dương tổ, CN xuất sắc.
3. Giáo dục môi trường
Rèn kỹ năng sống và phòng tránh HIV
Đọc phóng sự: Trẻ em bị nhiễm HIV nỗi lo không của riêng ai.
Qua phóng sự em thấy cần phải làm gì để phóng tránh HIV.
Tuần 18
Thứ hai ngày tháng năm
Tập đọc
Ôn tập (Tiết 2)
I/. Mục tiêu:
Củng cố kỹ năng đặt câu. Sử dụng dấu chấm ngắt đoạn văn thành các câu. Viết đúng câu.
II/. Bài học:
Ôn luyện tập đọc và HTL:
HT: Bốc thăm bài đọc.
ND: Ba bài tđ tuần 11
KT: 4-6 em – HS đọc chưa đạt yêu cầu chuyển tiết sau KT lại
2. Bài 2: Đọc yêu cầu bài: 1-2 em – H đọc thầm các tình huống.
Chia nhóm HS (Theo bàn)
Đọc tình huống – Tự đặt câu – Nói cho nhau nghe.
Đại diện các nhóm lên trình bày (5-6 nhóm)
NX bổ sung ->Chốt ý đúng, câu ngắn gọn
Lưu ý cách xưng hô, dùng từ câu.
Bài 3: Đọc thầm bài - Đọc to:1-2 em
Đọc nội dung bài tập: 2-3 em
Bài yêu cầu xác định văn thành mấy câu?
Tự làm SGK
Đổi SGK kiểm tra kết quả: NX
Đọc lại bài: 3-4 em
NX? Khi đọc bài cần lưu ý gì?
4. Củng cố – Dặn dò: Hệ thống nội dung bài
Toán
Ôn tập về giải toán
I/. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
Quy trình giải toán có lời (Dạng toán đơn cộng trừ). Cách trình bày bài giải của bài toán có lời văn.
II/. Bài học:
1. Hoạt động 1: Hôm nay là thứ mấy? Ngày bao nhiêu? Tháng bao nhiêu?
HS trả lời: 4-5 em
2. Hoạt động 2: Bài tập
- Bài 1: Đọc thầm bài – Tóm tắt bài
Đọc tóm tắt: 3-4 em – NX sửa chữa
Tự làm bài: Lưu ý: Danh số
Đổi nháp KT bài làm của HS
Đọc bài làm: 4-5 em – NX lời giải phép tính - ĐS
Lưu ý danh số ghi tắt
- Bài 2: Đọc thầm đề bài – 1 em đọc to.
Bài yêu cầu gì? (1-2 em) – Tóm tắt bằng sơ đồ.
Tự làm bài - Đổi vở KT kết quả
G chấm ĐS – Bài toán thuộc dạng nào đã học
-> Củng cố về dạng toán ít hơn
- Bài 3: Đọc thầm và xác định đề? Bài toán thuộc dạng nào đã học?
Tóm tắt bằng hình vẽ (bảng con)
NX chốt KT – H tự làm bài – 1 em lên bảng
Đọc nối tiếp kết quả bài: 4-5 em
- Bài 4: Nêu yêu cầu bài (1-2 em)
Mấy ô màu xanh? 1-2 em
H tự làm bài - Đọc kết quả: 1-2 em
Mỗi số cần điền cách nhau bao nhiêu đơn vị?
3. Hoạt động 3: Củng cố: Chuẩn bị tốt nội dung ôn tập
(*) Dự kiến sai lầm: Việc xác định danh số và ghi danh số
* Biện pháp: HD hs thực hiện đọc xác định rõ yêu cầu bài.
Hoạt động tập thể
Tiết 69
I/. Mục tiêu: Giúp HS:
Tổng kết hoạt động tháng 12
Tiếp tục giáo dục rèn luyện kỹ năng sống và phòng tránh HIV
II/. Bài học:
1. Tổng kết hoạt động tháng 12
- Tổng hợp các hoạt động và thành tích đạt được ở PT thi đua tháng 12
* Thi thể dục giữa giờ, nếp sống quân sự đạt giải.. (toàn trường)
* Văn nghệ, tham gia tiết mục văn nghệ chào mừng 22/12
VSCN có tiến bộ
Nếp sống quân sự, nề nếp học đã đi vào nề nếp.
2. Giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống phòng tránh HIV
G đọc phóng sự: Trẻ em bị nhiễm HIV nỗi lo không của riêng ai.
Xét nghiệm thông thường có phát hiện ra HIV không?
Vì sao những đứa trẻ bị nhiễm HIV?
Làm thế nào để hạn chế ma túy HIV đối với trẻ em.
à KL: Xét nghiệm thông thường không phát hiện được HIV
Qua câu chuyện do NT hạn chế nên bố mẹ đã truyền bệnh cho con. Tuyên truyền cho mọi người hiểu để tránh HIV
Em đã làm gì để góp phần vào việc tuyên truyền phòng tránh HIV, ma túy.
Nơi em ở có hiện tượng ma túy, HIV không?
Tuần 19
Thứ hai ngày 14 tháng 1 năm 2008
Tiếng Việt
Luyện viết chữ hoa P
I/. Mục tiêu:
Rèn kỹ năng viết đúng chữ mẫu, viết đúng quy trình.
Trình bày bài viết cân đối, đẹp.
II/. Bài học:
1. Giới thiệu chữ hoa P
- HS quan sát và NX – Chữ hoa P cao mấy dòng li? Gồm mấy nét?
G nêu quy trình viết – Viết mẫu
Giới thiệu cụm từ ứng dụng.
+ Từ Phong
Nhận xét độ cao các con chữ?
G nêu quy trình viết - Viết mẫu
+ Giới thiệu cụm từ:
H đọc: 2-3 em? NX độ cao các con chữ trong cụm từ.
G nêu quy trình viết, khoảng cách các chữ, độ cao các nét.
H viết bảng con từ ứng dụng.
- HD viết vở:GV giới thiệu vở mẫu
Nêu nội dung bài viết.
HD cách trình bày.
H viết bài
3. Thu chấm: 10 - 12 bài: NXC
4. Củng cố – Dặn dò: Về tiếp tục rèn luyện kỹ năng viết chữ hoa
Toán
Luyện tập
I/. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
Cộng tổng của nhiều số, cách cộng có nhớ nhiều số
II/. Bài học:
1. Hoạt động 1: KTBC Thực hiện: 24 + 21+ 17 +19
HS trả lời nêu cách thực hiện: 4-5 em
2. Hoạt động 2: HD làm bài tập – vở bài tập toán 2
- Bài 1: Đọc thầm bài – Tóm tắt bài
Đọc tóm tắt: 3-4 em – NX sửa chữa
Tự làm bài:Đổi nháp KT bài làm của HS
Đọc bài làm: 4-5 em – NX lời giải phép tính - ĐS
- Bài 2: Đọc thầm đề bài – 1 em đọc to.
Bài yêu cầu gì? (1-2 em) – Tự làm bài - GV chấm Đ-S -Đổi vở KT kết quả
-> Củng cố kỹ năng tính tổng của nhiều số
- Bài 3: HS tự đọc yêu cầu – làm bài- GV chấn Đ-S -1em lên bảng chữa bài
NX chốt KT Đọc nối tiếp kết quả bài: 4-5 em – nêu cách thực hiện
3. Hoạt động 3: Củng cố: Chuẩn bị tốt nội dung ôn tập
(*) Dự kiến sai lầm: Việc xác định danh số và ghi danh số
* Biện pháp: HD hs thực hiện đọc xác định rõ yêu cầu bài.
Hoạt động tập thể
Tiết 73
I/. Mục tiêu: Giúp HS:
Giáo dục an toàn giao thông
Văn ngh ca ngợi quê hương, Đảng và Bác.
Tổng kết tuần 18, kế hoạch tuần 19.
II/. Bài học:
1. Giáo dục an toàn giao thông
- Hằng ngày ai đưa em đến trường? Bằng phương tiện gì?
- Khi ngồi sau xe máy cần lưu ý điều gì?
- Khi đi bộ em cần như thế nào? Khi đi xe đạp cần lưu ý gì?
à Vì sao cần phải chấp hành luật lệ giao thông?
Cả lớp hát bài: “Khi đi học”
2. Văn nghệ ca ngợi quê hương, Đảng, Bác:
Em đã thuộc những bài hát nào có nội dung ca ngợi quê hương Tiên Lãng, Đảng Bác Hồ? HS trả lời theo dãy.
Thể hiện các bài hát theo các HT: Đơn ca, tốp ca, tổ, nhóm,
Tuyên dương nhóm, cá nhân có tiết mục hay, xuất sắc.
3. Kế hoạch tuần 20
Tiếp tục phát huy, chỉnh đốn nề nếp lớp
Rèn chữ viết cho đội tuyển
Tiếp tục có biện pháp rèn HS chậm: ..
Thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân.
Hoàn thiện đủ VBT, BTTV kỳ 2
File đính kèm:
- Giao an chieu thu 2 t10 - 19.doc