I.Mục tiêu:
-Hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích củaviệc học tập sinh hoạt đúng giờ.
-Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu cho bản thân và thực hiệnđúng thời gian biểu.
-Có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.
II.Đồ dùng dạy – học.
-GV: SGK, v.v
-HS: SGK, v.v
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1007 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 1 Trường Tiểu học Tân Thanh I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ào?
-Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD.
-Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung.
-Chấm 8 – 10 bài.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà viết bài.
-Phấn bảng, dẻ lau, bút, vở tập viết.
-Kiểm tra đồ dùng lẫn nhau.
-Đọc chữ A và quan sát.
-Cao 5 li gồm 3 nét.
-Nghe và quan sát.
Viết theo vào bảng con.
-Viết bảng.
3- 4 HS đọc lại.
-Anh em trong gia đình phải biết yêu thương nhau…
-tự liên hệ.
5 – 6 HS nêu.
-Nêu.
-Cách 1 con chữ o
-Viết bảng con.
Chữ : Anh 2 – 3 lần
-Viết vở theo yêu cầu.
Thứ … ngày … tháng 9 năm 200…
TOÁN
c&d
ĐỀ XI MÉT
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
-Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo đề xi mét.
-Nắm được quan hệ giữa dm và cm (1dm = 10 cm).
-Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số đo có đơn vị dm.
-Bứơc đầu tập đo và ước lượng các đôï dài theo đơn vị dm.
II. Chuẩn bị.
-Băng giấy 10 cm.
-Thước 30 cm,20 cm, 50 cm.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ. 5’
2.Bài mới.
HĐ1:Giới thiệu về dm 8-10’
MT: Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo đềximét.
HĐ2. Thựchành.
18- 20’
MT: Bước đầu biét đo và ước lượng các độ dài, biết làm các phép tính cộng, trừ.
3.Củng cố – dặn dò. 2’
-Yêu cầu HS chữa bài 5.
-Nhận xét và gọi 1 HS lên đo
A B
-Đoạn AB dài mấy cm?
-10 cm còn gọi là 1 dm
Đề xi mét viết tắt là dm
-1 dm = ? cm
-10 cm = ?dm
-Yêu cầu
-Vậy các thước đó có độ dài mấy dm?
Bài 1:Vẽ
-3 đoạn thẳng lên bảng
-HD HS làm.
Bài 2:
-HD trên bảng:
1dm + 1 dm = 2 dm
8 dm – 2 dm = 6 dm
Bài 3.
-Yêu cầu
-Bài tập yêu cầu làm gì?
-Nhắc HS về nhà làm lại bài tập trong vở bài tập toán.
-1 HS làm bài 5.
32
45
77
+
36
21
57
+
58
20
78
+
43
52
99
+
-Nêu tên gọi các thành phần của phép cộng.
-Đoạn AB dài 10 cm.
-10 cm.
-Nhắc nhiều lần.
-1 dm = 10 cm.
-10 cm = 1dm.
-Nhắc lại nhiều lần.
-Lấy thước 20 cm, 3o cm,50 cm.
-2 dm, 3dm,5dm.
-Quan sát, trả lời miệng.
-Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1 dm
-Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1 dm
-Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD.
-Đoạn thẳng CD ngắn hơn đoạn thẳng AB.
-Làm vào bảng con.
8 dm + 2 dm = 10 dm
10 dm – 9 dm = 1 dm
-Nhắc lại yêu cầu đề bài+ QS SGk
-Không đo, ước lượng độ dài của các đoạn thảng
+Đoạn AB khoảng 9cm
+Đoạn MN khoảng 12 cm
-Đo lại 2 đoạn thẳng để kiểm tra sự ước lượng của HS.
-Nhắc lại: 1 dm = 10 cm
10 cm = 1dm.
TẬP LÀM VĂN
c&d
TỰ GIỚI THIỆU – CÂU VÀ BÀI
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói.
-Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình.
-Biết nghe và nói lại những điều nghe được về bạn trong lớp.
2.Rèn kĩ năng nói – viết.
-Bước đầu biết kể một mẩu chuyện theo tranh.
-Bước đầu biết(dùng) viết 3, 4 câu kể lại nội dung tranh.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phụ ghi bài tập1.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ1:HD làm bài tập. 7- 8’
MT: Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình.
HĐ2: Kể chuyện theo tranh. 10 – 12’
MT: Bước đầu biết kể một mẩu chuyện theo tranh.
3.Củng cố – dặn dò. 3’
-Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
-Giới thiệu mục tiêu baì.
Bài1. Treo bảng phụ.
-Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp.
-Ghi 1 ví dụ lên bảng.
-Nhận xét, đánh giá.
Bài 3
-Yêu cầu.
-Bài tập yêu cầu gì?
-Trong 4 tranh em thấy có tranh nào đã được học?
-Tranh 3 vẽ cảnh gì?
-Tranh 4 vẽ cảnh gì?
-Nhắc HS đặt tên cho 2 bạn.
-Chia lớp theo bàn tập kể lại nội dung theo câu chuyện.
-Theo dõi, giúp đỡ HS.
-Là bạn gái em có hái hoa không?
-Nếu là em, em sẽ nói gì với bạn gái?
-Nhắc nhở HS vào công viên chơi không nên hái hoa, bẻ cành.
-Đưa ra 4 mẫu câu và yêu cầu.
-Nhắc HS về viết 4 câu thành 1 câu chuyện theo tranh.
-2-3 HS đọc câu hỏi
-Nhiều HS tự trả lời theo từng câu hỏi
-Cùng GV nhận xét, bổ sung.
-Nói về bản thân mình cho bạn nghe.
-Đại diện vài cặp lên nói về bản thân bạn cho cả lớp nghe.
-Mở SGK: Đọc yêu cầu bài.
-Dựa vào 4 tranh để kể lại một câu chuyện.
-Tranh 1, 2 đã học ở bài luyện từ và câu
-3 –4 HS nói lại nội dung tranh 1,2.
-Bạn Lan định hái 1 bông hoa.
-Bạn trai nhắc nhở bạn gái.
-QS tranh lần lượt kể trong nhóm
-Đại diện các nhóm kể lại
-Nhận xét, bổ sung
-Nêu
-Bạn không nên hái hoa
-1 HS đọc lại cho các bạn đoán nội dung câu thuộc tranh nào.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
c&d
CƠ QUAN VẬN ĐỘNG
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể.
-Hiểu được nhờ có hoạt động của cơ và xương mà cơ thể cử động được.
-Năng vận động sẽ giúp cho cơ và xương phát triển tốt.
II.Đồ dùng dạy – học.
-GV:Các hình trong SGK, v.v…
-HS: SGK, v.v…
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Khởi động. 2’
2.Bài mới.
HĐ1:Làm một số cử động. 5- 8’
MT: Biết được xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể.
HĐ2:Giới thiệu cơ quan vận động.
10- 12’
MT: Hiểu dược vì sao cơ thể hoạt động được.
HĐ3: Trò chơi vận động. 8-10’
MT: Hiểu được năng hoat động sẽ giúp xương phát triển tốt.
3.Củng cố – dặn dò. 2’
-Cho cả lớp: Hát múa theo bài : Con công hay múa-HD động tác múa phù hoạ.
-Giới thiệu ghi bài
-HD HS làm mẫu theo động tác SGK
-Bộ pgận nào của cơ thể phải cử động để thực hiện động tác quay cổ?
-Động tác nghiêng người?
-Động tác cúi gập mình?
KL:
-Để thực hiện được các động tác trên thì các bộ phận trên cơ thể phải cử động.
-Yêu cầu HS tự sờ nắn bàn tay, cổ tay.
-Dưới lớp da có gì?
-Bắp thịt gọi là cơ
-Yêu cầu
-Nhờ đâu mà các bộ phận đó của cơ thể cử động được?
-Đưa tranh vẽ cơ quan vận động, giảng thêm.
KL:Nhờ sự phối hợp của cơ và xương mà chúng ta cử động dược.
-HD C.chơi:2 bạn ngồi đối diện nhau, 2 cánh tay đan vào nhau khi chơi ai kéo tay được về phía mình thì người đó thắng.
-Chia nhóm 3 HS, 1 HS làm trọng tài, 2 HS chơi.
-Nhận xét, đánh gía.
+Qua chơi-Tại sao bạn lại thắng?
+Muốn khoẻ phải làm gì?
+Em làm gì để khoẻ?
-Nhắc lại nội dung bài và đánh giá tinh thần học tập
-Nhắc HS về nhà năng tập thể dục.
-Làm theo.
-Nhắc lại tên bài học.
-Mở SGK quan sát các hình vẽ và tập làm theo
-Cả lớp làm theo lời hô của lớp trưởng.
-Đầu, cổ
-Mình, cổ, tay
-Đầu ,cổ, tay, bung hông
-Thực hiện
-Bắp thịt, xương
-Thực hành uốn dẻo bàn tay, cổ tay
-Nhờ sự phối hợp hoạt động của cơ và xương.
-Quan sát, nghe.
-Quan sát.
-2 HS chơi thử.
-Các nhóm chơi
-Vì bạn có cơ và xương khoẻ
-Vận động nhiều.
-Vài HS nêu
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
c&d
TÌM HIỂU VỀ LỚP HỌC
I. Mục tiêu.
-Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp, sao.
-Ổn định phân sao, phụ trách sao.
-Nghe – hát “Quốc ca – đội ca”.
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Ổn định.
2. Vào bài.
a-Giới thiệu một số nội quy của trường.
b-Nội quy của lớp.
c-Ổn định tổ chức.
d-Nghe hát:
3.Nhận xét – đánh giá.
-Nêu mục tiêu tiết học.
-Giới thiệu:
-Nêu: Đi học đúng giờ, học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Lễ phép đoàn kết, thật thà.
-Giữ vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ.
-Chia lớp thành 4 sao: …
-Hát bài quốc ca – đội ca.
-Nhận xét đánh giá mọi họat động.
-Nhận xét chung giờ học.
-Nhắc một số hoạt động tuần tới.
-Hát đồng thanh.
-Nhắc lại.
- 2 – 3 HS nêu lại.
-Nhận nhiệm vụ.
-Các tổ trưởng họp tổ – nhận xét kết quả học tập của tổ
-Báo cáo trước lớp.
THỂ DỤC
c&d
TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG- ĐIỂM SỐ, CHÀO, BÁO CÁO KHI GV NHẬN LỚP
I.Mục tiêu:
-Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1.Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự.
-Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối..
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
THỜI LƯỢNG
CÁCH TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Đứng tại chỗ hát.
B.Phần cơ bản.
1.Ôn tập hợp dàng dọc, dóng hàng điểm số – giậm chân tại chỗ đứng lại.
2.Chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học.
-HD cách chào báo cáo.
+Cho HS điểm số từ 1 đến hết hoặt điểm số theo tổ rồi báo cáo lớp tưởng – lớp trưởng báo cáo cho gv khi giáo viên đã vào lớp. Sau khi báo cáo xong hô “chúc GV” cả lớp hô “khoẻ” còn GV chúc các em khoẻ.
-Kết thúc giờ học GV hô “Giải tán” HS hô: “khoẻ”
3. Trò chơi:Diệt các con vật có hại.
-Giúp HS nhắc lại tên các con vật có lợi và có hại.
-Nhắc cách chơi – nhận xét chơi
C.Phần kết thúc.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Hệ thống bài
Nhắc về ôn bài.
Hô giải tán : HS hô “Khoẻ”
2’
2- 3’
2 – 3 lần
10 – 15’
8’
5’
2 – 3’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
File đính kèm:
- GAL2Tuan 1.doc