Giáo án Lớp 2 Tuần 1 Trường tiểu học Phú Lâm 2

I - Mục tiêu:

- HS biết đếm, đọc, viết viết thành thạo các số từ 0 đến 100, thứ tự các số, phân biệt số có 1 chữ số, số có 2 chữ số,số lớn nhất, số bộ nhất cú 1 chữ số,số lớn nhất, số bộ nhất cú 2 chữ số, số liền trước, liền sau của 1 số.

- HS tích cực thực hành toán.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 Trường tiểu học Phú Lâm 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c bứơc gấp -Để gấp được tên lửa đẹp trong quá trình gấp ta phải chú ý điều gì? IV-Củng cố-dặn dò: -N/xgiờ học. -Hướng dẫn chẩn bị dụng cụ cho tiết sau. -H/s quan sát và trả lời: -Tên lửa có các phần:mũi,thân.. -Phải qua 5 bước. -H/s nhắc lại quy trình -1h/s lên bảng làm mẫu. -H/s thực hành gấp bằng giấy nháp -Miết và vuốt cho phẳng theo nếp gấp. Thể dục Giới thiệu chương trình- Trò chơi: Diệt các con vật I . Mục tiêu: - Biết được một số nội quy trong giờ tập thể dục, biết tên 4 nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 2. - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của mình - Thực hiện dúng yêu cầu của trò chơi. II . Chuẩn bị: Còi, sân tập vệ sinh sạch sẽ. III Nội dung và phương pháp : 1 . Phần mở đầu: Tập trung học sinh, phổ biến nội dung tiết học.(2- 3 phút). - Đứng tại chỗ vỗ tay ,hát.( 1 phút) 2 . Phần cơ bản: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2(tóm tắt).(3- 4 phút) - Phổ biến một số nội quy trong giờ học thể dục.( 2-3 phút). - Biên chế tổ luyện tập, chọn cán sự (2 – 3 phút) - Giậm chân tại chỗ , đứng lại.( 5- 6 phút). - HS chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại.(5- 6 phút) + GV phổ biến luật chơi : cùng HS nhắc lại tên 1 số con vật có lợi , có hại, cách chơi + HS tiến hành chơi: chơi thử và chơi chính thức có thưởng , phạt. 3 . Phần kết thúc: Tập trung HS - Đứng vỗ tay và hát.(2- 3 phút). – Nhận xét giờ học – Dặn dò về nhà.( 1- 2 phút) Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009 Toán Đề-xi-mét I-Mục tiêu: - Giúp học sinh biết đề - xi - mét là một đơn vị đo độ dài nắm được tên gọi,kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo dm - Nắm được quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm = 10 cm - Biết làm tính cộng trừ với đơn vị dm. - Bước đầu tập đo và ước lượng các độ dài theo đơn vị dm - Chăm học,tự tin trong học tập và thực hành toán II-Đồ dùng dạy học: -Một băng giấy có chiều dài 10 cm. -Thước thẳng dài 2 dm, 3dm với các vạch chia từng cm III-Các hoạt động dạy học: 1-Giới thiệu đơn vị đo độ dài dm -G/v cho h/s đo độ dài băng giấy 10 cm hỏi: -Băng giấy dài bao nhiêu cm? -G/v giảng giải: 10 cm còn gọi là 1 đề-xi-mét. -Đề-xi-mét viết tắt là:dm. -G/v ghi:1 dm = 10 cm. 10 cm =1 dm. -Hướng dẫn nhận biếtcác đoạn thẳng 2 dm,3 dm trên thước thẳng. *G/v cho h/s quan sát thước thẳng dài 2dm,3dm 2-Thực hành: -Bài 1: -G/v hướng dẫn học sinh quan sát hình vẽ trong sách giáo khoa rồi trả lời câu hỏi a,b. -Bài 2: -G/v cho học sinh làm bài vào bảng con. -Lưu ý học sinh tên đơn vị đo ở kết quả tính 3-Củng cố- dặn dò . --Hôm nay chúng ta học đơn vi đo độ dài mới là gì? -1dm bằng bao nhiêu cm?. -Về nhà thực hành đo độ dài của một số đồ dùng với đơn vị đo là dm. -10 cm -H/s nhắc lại. -H/s quan sát.Nhận biết đoạn thẳng dài 2dm,3 dm. -H/s trả lời. -H/s làm bài vào bảng con. -Nhận xét. -2 h/s đọc. -H/s làm bài và trả lời. -1dm= 10 cm. Tự nhiên-Xã hội Cơ quan vận động I-Mục tiêu: 1 - H/s biết được xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể. -Hiểu được nhờ có cơ và xương mà cơ thể cử động được. 2- Có kĩ năng quan sát ,nhận xét và trình bày ý kiến.Vận động được theo các động tác cơ bản . 3- Chăm vận động để cơ và xương phát triển tốt. II-Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ cơ quan vận động. III-Hoạt động dạy-học: 1-Khởi động:- GT 3 chủ đề ở SGK , kí hiệu , màu sắc chủ đề . - G cho cả lớp hát bài " Con công hay múa " 2-Bài mới : a-Hoạt động 1:Thực hiện một số cử động giúp h biết được bộ phận của cơ thể khi cử động : giơ tay , gập người ,quay cổ , nghiêng người ... -G cho học sinh quan sát tranh các hình 1,2,3,4 trong sgk và thực hiện như các bạn – G treo tranh . -Trong các động tác em vừa làm bộ phận nào của cơ thể đã cử động? -G kết luận.cất tranh b-Hoạt động 2:Quan sát để nhận biết cơ quan vận động của cơ thể là xương ,cơ và vai trò của chúng . -G cho học sinh thực hành: tự nắn cổ tay và cánh tay để trả lời câu hỏi:Dưới lớp da của cơ thể có gì? -G cho học sinh cử động ngón tay,bàn tay... -Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được? -G chốt kiến thức :Cơ và xương là cơ quan vậnđộng của cơ thể. G treo tranh -Gọi h/s lên chỉ một số cơ và xương trên hình vẽ- cất tranh c-Hoạt động 3 :Trò chơi" vật tay" G cho h/s chơi theo cặp. 3-Củng cố : - ? Muốn cơ quan vận động khoẻ chúng ta cần phảI làm gì ? -H thực hành. - H trả lời:tay, cổ vai... -H/s thực hành và trả lời:Có xương và bắp thịt(cơ). -H/s thực hành. H/s trả lời: bắp thịt gọi là cơ -Một số học sinh lên chỉ,một số cơ và xương mà em biết -H/s chơi vật tay. -Chăm tập thể dục để cơ quan vận động phát triển tốt. tập làm văn Tự giới thiệu - Câu và bài I - Mục tiêu 1-KT: Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình - Biết nghe và nói lại những điều em biết về 1 bạn trong lớp. 2- KN: Rèn kĩ năng viết. Bước đầu biết kể (miệng) một mẩu chuyện theo 4 tranh. Viết lại nội dung tranh 3, tranh 4. 3- TĐ: Rèn ý thức bảo vệ của công. II- Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi bài tập 1 Tranh minh hoạ bài tập 3 SGK III - Hoạt độngdạy và học A - Mở đầu (SGV) B - Dạy bài mới 1- Giới thiệu bài: SGV 2- H/dẫn làm bài tập *GVtreo bảng phụ viết sẵn câu hỏi Bài tập 1,2(làm cùng lúc) -GVgiúp HS nắm y/c của bài. Trả lời tự nhiên từng câu hỏi về bản thân -GV lần lượt hỏi từng câu -GV cùng cả lớp nhận xét Bài tâp 3: (miệng) * GV treo tranh -GV giúp HS nắm y/c bài -GV cho HS làm miệng theo trình tự. Sau mỗi lần HS phát biểu, cả lớp và GV nhận xét -GV nhấn mạnh: Ta có thể dùng các từ để đặt thành câu kể một sự việc. Cũng có thể dùng một số câu để tạo thành bài, kể một câu chuyện 3- Củng cố dặn dò GV nhận xét tiết học, khen những HS học tốt HS đọc y/c của bài Cả lớp chăm chú lắng nghe, ghi nhớ để làm bài tập 2 (nói lại những điều em biết về 1 bạn) 1 HS trả lời (làm mẫu) Lần lượt từng cặp HS thực hành hỏi - đáp 1 HS đọc y/c của bài HS làm việc độc lập 1,2 HS chữa bài trước lớp -Kể lại sự việc ở từng tranh, mỗi sự việc kể bằng 1, 2 câu. - Kể lại toàn bộ câu chuyện HS viết vở nội dung đã kể về tranh 3, 4. HS khá, giỏi viết toàn bộ câu chuyện theo 4 tranh -Đọc bài viết-Nhận xét. Tự nhiên-Xã hội Cơ quan vận động I-Mục tiêu: 1 - H/s biết được xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể. -Hiểu được nhờ có cơ và xương mà cơ thể cử động được. 2- Có kĩ năng quan sát ,nhận xét và trình bày ý kiến.Vận động được theo các động tác cơ bản . 3- Chăm vận động để cơ và xương phát triển tốt. II-Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ cơ quan vận động. III-Hoạt động dạy-học: 1-Khởi động:- GT 3 chủ đề ở SGK , kí hiệu , màu sắc chủ đề . - G cho cả lớp hát bài " Con công hay múa " 2-Bài mới : a-Hoạt động 1:Thực hiện một số cử động giúp h biết được bộ phận của cơ thể khi cử động : giơ tay , gập người ,quay cổ , nghiêng người ... -G cho học sinh quan sát tranh các hình 1,2,3,4 trong sgk và thực hiện như các bạn – G treo tranh . -Trong các động tác em vừa làm bộ phận nào của cơ thể đã cử động? -G kết luận.cất tranh b-Hoạt động 2:Quan sát để nhận biết cơ quan vận động của cơ thể là xương ,cơ và vai trò của chúng . -G cho học sinh thực hành: tự nắn cổ tay và cánh tay để trả lời câu hỏi:Dưới lớp da của cơ thể có gì? -G cho học sinh cử động ngón tay,bàn tay... -Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được? -G chốt kiến thức :Cơ và xương là cơ quan vậnđộng của cơ thể. G treo tranh -Gọi h/s lên chỉ một số cơ và xương trên hình vẽ- cất tranh c-Hoạt động 3 :Trò chơi" vật tay" G cho h/s chơi theo cặp. 3-Củng cố : - ? Muốn cơ quan vận động khoẻ chúng ta cần phảI làm gì ? -H thực hành. - H trả lời:tay, cổ vai... -H/s thực hành và trả lời:Có xương và bắp thịt(cơ). -H/s thực hành. H/s trả lời: bắp thịt gọi là cơ -Một số học sinh lên chỉ,một số cơ và xương mà em biết -H/s chơi vật tay. -Chăm tập thể dục để cơ quan vận động phát triển tốt. Chính tả (N-V) Ngày hôm qua đâu rồi I - Mục tiêu 1-KT: Nghe viết một khổ thơ, hiểu cách trình bày một khổ thơ 5 chữ. -Điền dúng các chữ cái vào ô trống theo tên chữ. 2-KN: Viết đúng các tiếng có âm vần dễ lẫn -Học thuộc tên 10 chữ cái tiếp theo 9 chữ cái đầu 3-TĐ: Trình bày đẹp, viết chữ đẹp, giữ vở sạch. II - Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi bài tập 2,3 III – Hoạt động dạy học A- KTBC: Gọi 3 HS đọc thuộc lòng rồi viết đúng thứ tự: a, ă, â, b, c, d, đ, e, ê B- Dạy bài mới 1- GV giới thiệu bài 2- H/dẫn nghe-viết a- GV đọc mẫu ? Khổ thơ là lời của ai nói với ai? ? Bố nói với con điều gì? ?Khổ thơ có mấy dòng? Chữ đầu dòng viết như thế nào? b- GV đọc cho HS viết bài - Đọc cho HS soát bài c- Chấm, chữa bài - GV chấm 2 bài – nhận xét 3- H/ dẫn làm bài tập chính tả Bài 2: (lựa chọn) 2a * GV treo bảng phụ -Gọi h/s đọc yêu cầu Bài 3: *GV treo bảng phụ ,nêu yêu cầu 4- Học thuộc lòng bảng chữ cái GV xoá dần chữ cái – xoá cả 5- Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học 2 HS lên bảng đọc chậm cho 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: nên kim, nên người, lên núi, đứng lên. 3, 4 HS đọc lại HS trả lời 4 dòng, viết hoa lùi vào 1 ô HS viết bảng con: ở lại, là -H/s viết bài -Soát bài HS tự chưã lỗi -H/s đọc yêu cầu 2,3 HS làm bảng lớp – Cả lớp làm vở bài tập -Chữa bài 2, 3 HS làm bảng lớp – Cả lớp làm vở bài tập HS nối tiếp nhau viết lại HS thi đọc thuộc lòng 10 chữ cái Thể dục Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số … I . Mục tiêu: - Biết được một số nội quy trong giờ tập thể dục, - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, điểm đúng số của mình - Biết cách chào , báo cáo khi GV nhận lớp. - Thực hiện dúng yêu cầu của trò chơi. II . Chuẩn bị: Còi, sân tập vệ sinh sạch sẽ. III Nội dung và phương pháp : 1 . Phần mở đầu: Tập trung học sinh, phổ biến nội dung tiết học: 1- 2 phút. - Đứng vỗ tay và hát : 1- 2 phút 2 . Phần cơ bản: - HD cách chào, báo cáo khi nhận lớp: 2- 3 lần. - HD học sinh ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số, giậm chân tại chỗ, đứng lại: 5- 6 phút. - HS thực hành tập nhiều lần – Lớp trưởng chỉ huy các bạn tập. - HS chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại: 5- 6 phút. 3 . Phần kết thúc: Tập trung HS : 1- 2 phút. – Nhận xét giờ học – Dặn dò về nhà: 1- 2 phút.

File đính kèm:

  • docLop 2 Tuan 1 2009.doc
Giáo án liên quan