I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về viết các số từ 0 đến 100.
-Số có 1 chữ số, số có 2 chữ số, số liền trước, số liền sau của một số.
-HS đọc, viết thành thạo và đếm các số từ 0 đến 100 .
II.Chuẩn bị:
GV bảng kẻ ô từ 10 đến 100
III.Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của hs
2.Bài mới:Giới thệu bài ghi đề
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 Trường TH số 1 Bảo Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùt
HS đọc từ
Làm bài vào vở
Đọc câu vừa viết
Lớp nhận xét bổ sung
Thứ 5 ngày 28 tháng 8 năm 200..
TOÁN: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- HS củng cố về tên gọi các thành phần và kết quả trong phép cộng.
-Thực hiện phép tính cộng không nhớ các số có hai chữ số(cộng nhẩm cộng viết)
-Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng.
II.Đồ dùng dạy học:
Viết sẵn nội dung bài tập 5 lên bảng
Viết sẵn nội dung kiểm tra bài cũ trên bảng
III.Hoạt động dạy học
1Bài cũ:Gọi 2 HS lên bảng,lớp làm bảng con
15 + 22, 24 + 70
61 + 32, 70 + 8
Nhận xét và cho điểm
2/.Bài mới Giới thiệu bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/sinh
Hoạt động 1
Làm bài tập
Hoạt động 2
Tổng kết
Bài1/: -Yêu cầu HS nêu cách viết,cách thực hiện các phép tính 34 + 42, 62 +5, 8 + 71.
Bài 2/
Gọi 1 HS làm mẫu 50 + 10 + 20 =
Và giải thích cách làm
Y/c H có nhận xét gì về phép tính đó với phép tính: 50 + 30 =
Bài 3-Muốn tính tổng khi đã biết số hạng ta làm thế nào?
? Khi đặt tính chúng ta cần lưu ý điều gì
Bài 4:?Bài toán cho biết gì?
?Bài toán yêu cầu tìm gì?
Bài toán cho biết những gì về số HS trong thư viện?
Gv h/d Hs nhận xét sửa bài.
Bài 5- Y/c H làm miệng và giải thích cách làm
- Chấm bài ,nhận xét bài làm của H
Làm vào bảng con
Làm miệng
Làm bài vào vở
Tóm tắt và giải vào vở
Làm miệng
CHÍNH TẢ: NGÀY HÔM QUA ĐÂU RỒI?
I. Mục đích yêu cầu:
- Nghe viết lại chính xác,không mắc lỗi khổ thơ cuối bài thơ”Ngày hôm qua đâu rồi”
-Biết cách trình bày một bài thơ 5chữ.chữ cái đầu mỗi dòng thơ phải viết hoa.Bắt đầu mỗi dòng thơ cho đẹp.
-Biết phân biệt phụ âm cuối ng/n. -Điền đúng các chữ cái vào ô trống theo tên chữ
-Học thuộc lòng tên 10 chữ cái tiếp theo trong bảng chữ cái.
II Chuẩn bị: bảng phụ có ghi sẵn nội dung bài tập 2,3
III Hoạt động dạy học :
Bài cũ:HS lên bảng viết các từ thành, mỗi ngày…
Bài mới: Giới thiệu bài ghi đề bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hướng dẫn nghe viết
Hoạt động 2
Làm bài tập
Hoạt động 3
Tổng kết
-GV đọc đoạn thơ cần viết
? Khổ thơ cho ta biết điều gì về ngày hôm qua?
?Khổ thơ có mấy dòng?
?Chữ cái mỗi dòng thơ viết thế nào? ?Khi viết ta cách lề khoảng mấy ô?
-Hướng dẫn viết từ khó hồng,học hành, qua,vẫn
GV đọc từ khó và yêu cầu hs viết
GV đọc cho HS viết
GV chấm một số bài nhận xét
Bài1: Điến l hay n
quyển lịch, chắc nịch,nàng tiên,làng xóm
Điến an hay ang: cây bàng, cái bàn, hòn than, cái thang.
Bài 3:Yêu cầu hs nêu cách làm
Gọi hs đọc lại 10 chữ cái trong bài
Nhận xét bài làm của H.
Tổng kết tiết học.
Theo dõi
1số em nêu.
Hoạt động cá nhân
Nghe GV đọc và viết lại
HS soát lỗi
Làm miệng
Làm bài vào vở
Làm vào VBTva học thuộc theo N2
Đại diện đọc thuộc trước lớp
THỦ CÔNG: GẤP TÊN LỬA(tiết 1)
I Mục tiêu :
-Học sinh biết cách gấp tên lửa
-Học sinh gấp được tên lửa
-Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình
II Chuẩn bị
-Mẫu tên lửa gấp sẵn
-Quy tình gấp tên lửa có hình vẽ minh hoạ cho từng bước gấp
+Hs giấy màu , bút màu , giấy nháp
III Hoạt động dạy học :
1. Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ của học sinh
2. Bài mới : Giới thiệu bài –ghi đề bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/sinh
Hoạt động 1
Quan sát nhận xét
Hoạt động 2
Hướng dẫn gấp
Hoạt động 3
Thực hành
-Giới thiệu vật mẫu cho hs quan sát nhận xét
H:Têân lửa gồm có mấy phần?
Gv mở vật mẫu ra .Sau đó gấp lại đến khi hoàn thành
-GV hướng dẫn cách gấp.
B1:Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy hình dấu giữa.Mở tờ giấy ra,gấp theo đường dấu gấp ở hình 1 sao cho2 mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa H2Gấp theo đường dấu ở hình 2 sao cho 2 mép bên sát vào đường dấu giữa hình 3 ,4.
+Bẻ nếp gấp sang hai bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa được tên lửa H5 Cầm vào nếp gấp giữa,cho 2 cánh tên lửa ngang ra được H6 và phóng tên lửa theo hướng chếch không trung.
-Tổ chức cho Hs làm thử.
- Theo dõi giúp đỡ H
*Dặn: Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau
1hs nhắc lại đề bài
HS quan sát nhận xét về màu sắc,hình dáng
HS quan sát
Hs theo dõi
Hs nhắc lại từng bước gấp tên lưả
HS thực hiện
1em nhắc lại qui trình gấp.
HS lên thực hiện laị cïách gấp tên lửa,lớp quan sát nhận xét
HS cả lớp gấp vào giấy nháp.
TẬP LÀM VĂN: TỰ GIỚI THIỆU –CÂU VÀ TỪ
I.Mục đích yêu cầu :Giúp học sinh:
-Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình
-Rèn kĩ năng nghe nói được điều mà em biết về một bạn ở trong lớp.
-Rèn kỹ năng viết: viết lại được nội dung tranh 4.
-Bước đầu biết kể (miệng)một mẩu chuyện theo tranh 4
-Rèn cách nói lưu loát trước đám đông.
IIChuẩn bị:Bảng phụ viết nội dung bài tập 1.Tranh minh hoạ bài tập 3
III Hoạt động dạy học:
1 Bài cũ:Kiểm tra sách vở của học sinh
2 Bài mới: Giới thiệu bài-ghi đề bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/sinh
Hoạt động 1
H/d làm bài tập
Hoạt động 2
Tổng kết
Bài tập 1:Cho HS nêu yêu cầu của đề bài
-Cho HS làm miệng
-GV nhận xét chốt ý
Bài tập 2
GV hướng dẫn nêu yêu cầu nói lại những điều mà em biết về 1bạn
GV nhận xét:Em nói về bạn có chính xác không?
H:Cách diễn đạt như thế nào?
Bài tập 3:Treo tranh 4 cho HS quan sát
?Trong 4 bức tranh bức tranh nào đã kể và viết rồi?
Cho HS kể lại tranh 1,21)Thấy một khóm hoa hồng đang nơ ûhoa rất đẹp,Huệ thích lắm(2).Huệ giơ tay định ngắt một bông hồng.Tuấn thấy thế vội ngăn lại(3).Tuấn khuyên Huệ không ngắt hoa trong vườn.Hoa của vườn hoaphải để cho
tất ca ûmọi người cùng ngắm(4).
Sau mỗi lần kể về một bức tranh GVcho HS nhận xét
GV chốt ý đúng – cho Hs viết bài vào vở.
-Chấm bài,nhận xét bài viết của H
À
2HS đọc lại yêu cầu đề bài
HS lần lượt trả lời câu hỏi về bản thân
Lớp nghe và nhận xét
Các em phát biểu ý kiến
HS trả lời miệng theo trình tự mà các em đã nghe bạn thuật lại trong bài tập 1
HS nêu nhận xét
HS quan sát tranh
2HS kể:Huệ và các bạn vàovườn hoa
HS kể lại toàn bộ theo 4bức tranh
HS nhận xét bổ sung
Hs làm bài vào vở.
Thứ 6 ngày 29 tháng 8 năm 200..
TOÁN: ĐỀ- XI -MÉT
I Mục tiêu :
- Bước đầu học sinh nắm được tên gọi , kí hiệu và độ lớn của đơn vị đề xi mét(dm )
-Học sinh nắm được quan hệ đê xi mét và xăng ti mét ( 1 dm = 10 cm )
-Biết cách làm phép tính cộng trừ với các số đo đơn vị đê xi met .
II Chuẩn bị : Một băng giấy có chiều dài 10 cm ; thước thẳng 2dm với các cạnh chia thành từng cm
III Hoạt động dạy học
Bài cũ :
H ; Gọi tên từng thành phần của phép cộng và kết quả của 45 + 22 = 67.
Thực hiện đặt tính rồi tính : 13 + 16 ; 45 +24 (làm bảng con)
Bài mới:Giới thiệu bài.
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/sinh
Hoạt độn 1
Giới thiệu đê-xi-mét
Hoạt động 2
Làm bài tập
-GV cho học sinh đo một băng giấy dài 10 cm
? Băng giấy dài mấy cm ?
Vậy 10 cm còn gọi là 1 dê xi mét
Đề xi mét viết tắt là : dm
10 cm = 1 dm
1 dm = 10 cm
-H/d hs nhận biết các đoạn thẳng có độ dài 1 dm , 2 dm , 3 dm trên thước kẻ
Bài1: H/d H quan sát hình vẽ trong sách
So sánh độ dài đoạn thẳng AB , CD với độ dài 1 đề xi mét
-Cho học sinh đọc yêu cầu của câu B Học sinh tự so sánh từ đó điền vào chỗ trống ngắn hơn hoặc dài hơn .
Bài tập 2. Tính (theo mẫu )
a)8 dm + 2dm = 10 dm
-Lưu ý H nhớ ghi tên đơn vị ở phần kết quả
Bài tập 3 Tập ước lượng độ dài
Chấm bài, nhận xét bài làm của H.
Tổng kết tiết học.
Hs thực hiện theo y/c của gv, 1HS lên đo
2,3em nhắc lại.
HS nhắc lại
HS nhắc lại nhiều lần HS tự đọc
HS phải quan sát
-Học sinh điền vào chỗ trống HS thực hiện vào vở BT
Làm bài vào vở
Hoạt động N2
Đại diện nêu kết quả
SINH HOẠT TẬP THE Å SINH HOẠT LỚP
I/ MỤC TIÊU:
*Nhận xét các hoạt động tuân:
-HS thấy được ưu khuyết điểm của mình ở trong tuần .
-HS tự sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại .
-Qua tiết sinh hoạt HS có ý thức trong học tập
* Nêu phương hướng tuần 2.
II.NỘI DUNG SINH HOẠT
1/Nhận xét hoạt động tuân1:
*GV nhận xét chung :
+ Học tập : Đa số các em đều có ý thức tốt trong học tập , học bài và làm bài ở nhà đầy đủ trước khi tới lớp .
+ Hầu hết các em đã nộp đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập,riêng còn em Long, Như…. còn thiếu nhiều.
+ Hạnh kiểm :Nhìn chung các em đều ngoan ,lễ phép với mọi người
-Mặc đồng phục đầy đủ ,xếp hàng ra vào lớp đúng giờ giấc.
-Bên cạnh đó còn có một số em tiếp thu bài còn chậm , còn quên sách vở ở nhà
*Hoạt động ngoài giờ : Sinh hoạt văn nghệ tập nghi thức chuẩn bị cho khai giảng tốt .
* Lớp trưởng điều khiển các tổ tự nhận xét các sinh hoạt của tổ mình.
- Bình bầu cá nhận xuất sắc trong tuần
2/Phương hướng tuần 2:
- Học tập và tập nghi thức tốt chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.
-Đi học đều, đúng giờ giấc quy định,Aên mặc sạch sẽ gọn gàng.
-Học bài và làm bài tập ở nhà trước khi đến lớp.
3/ Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- tuan 1(6).doc