Giáo án Lớp 2 Tuần 1 - Thủy

 I.Mục tiêu: Đọc đúng rõ ràng toàn bài ngắt nghĩ đúng chỗ, đọc rõ ràng, đọc đúng các từ:mãi miết, ôn tồn.

-Đọc đúng giọng nhân vật.

-Hiểu từ: Ngáp ngắn, ngáp dài, nắn nót.

-Hiểu được nội dung câu tục ngữ: “Có công mài sắt,có ngày nên kim” khuyên chúng ta phải kiên trì chịu khó thì mới thành công.

 II.Đồ dùng dạy học: Một thỏi sắt,một cái kim.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 - Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó 2 c/s -Cũng cố kiến thức về giải toán có lời văn Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Giới thiệu thuật ngữ .Số hạng-Tổng 35+24=59 G/v nêu tên gọi thành phần,kết quả và ghi tên gọi gắn vào các số là số hạng là số hạng là tổng HĐ3: Thực hành. Bài 1: Treo bảng phụ Bài 2: Bài 4: Thi điền số đúngvào ô trống HĐ5: Hệ thống bài-dặn dò ?Nêu tên gọi thành phần kết quả của phép cộng. -Nhận xét tiết học. -Đọc phép tính -Đọc tên gọi thành phần ở phép tính. -Đọc bài,một em lên làm bài. -Nhận xét. -Làm vào vỡ,dọc bài làm,nhận xét. -Đại diện của 2 dãy thi đua lẫn nhau -Nhận xét -5em nhắc lại. _____________________ Tự nhiên và xã hội: Cơ quan vận động. I.Mục tiêu: Biết được xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể -Nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể hoạt đông được -Năng vận động giú cho cơ và xương phát triển. II.Đồ dùng: Tranh ở sách giáo khoa,vở bài tập. III.Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Tập thể dục. ?Khi thực hiện động tác bộ phận nào được vận động. G/v :Thực hiện được những động tác trên là nhờ các bộ phận (đầu,mình,tay,chân,) HĐ3: Giới thiệu cơ quan vận động. ?Dưới lớp da của cơ thể có gì. ?Nhờ đâu mà các bộ phận cử động được HĐ4: Trò chơi vật tay. G/v điều khiển ?Bạn vật thắng chứng tỏ điều gì. ?Muốn cơ quan vận động khoẻ ta phải làm gì. HĐ5: Luyện tập. Bài 1: HĐ6: Nhận xét tiết học-dặn dò. -làm động tác: dơ tay phải,tay trái,nghiêng người,quay cổ tay. Thực hiện cả lớp. -Tự sờ nắn để trả lời -Uốn bàn tay,cổ tay... -Do cơ và xương phối hợp với nhau -Cả lớp chơi. -Nhìn vở bài tập, đọc y/c bài,tự làm -Đọc bài làm,nhận xét ______________________ Mĩ thuật: Vẽ trang trí -Vẽ đậm I.Mục tiêu: Học sinh biết cách vẽ trang trí,biết cách vẽ đậm nhạt. -trình bày bản vẽ đẹp,giáo dục h/s óc thẩm mĩ. II.Đồ dùng : Tranh vẽ trang trí,bài vẽ của những h/s năm trước III.Các hoạt động: HĐ1:Kiểm tra dụng cụ học tập. HĐ2:Giới thiệu bài. - Hướng dẫn h/s quan sát tranh. -Cho h/s xem bài vẽ năm trước HĐ3:Hướng dẫn vẽ -Kẻ khung,chia khoảng cách,trang trí đối xứng HĐ4:Thực hành. G/v bao quát lớp. HĐ5: Đánh giá sản phẩm Dặn dò. Quan sát,nhận xét bố cục tranh -Quan sát. -Vẽ vào vỡ. -Trưng bày sản phẩm -Nhận xét về nội dung,hình thức ______________________ Thứ 5 ngày 21 tháng 8 năm 2008 Toán: Luyện tập. I.Mục tiêu: Cũng cố về phép cộng không nhớ,tính nhẩm và tính viết(đặt tính rồi tính) -Nắm được tên gọi thành phần kết quả của phép cộng -Giải được bài toán có lời văn. II.Các hoạt động: HĐ1: Bài cũ. 18+21 ; 32+47 ;12+25 HĐ2: Giới thiệu bài. HĐ3: Luyện tập. B1. Đặt tính rồi tính G/v dọc phép tính B2. Tính tổng biết các số hạng. B4. Bài toán. ?Bài toán cho biết gì.Cần tìm gì HĐ4: Thu bài,Chấm ,nhận xétbài làm của h/s -Giao việc về nhà.Làm bài tập 4,5 trang 6 (v.b.t) -3 dãy thực hiện 3 bài -Nêu tên gọi thành phần kết quả của từng bài. -Nhận xét -Làm vào bảng con,nhận xét. -làm vào vở ô li. -Suy nghĩ giải bài vào vở,một em lên bảng làm bài. -Nhận xét bài làm ở bảng _____________________ Luyện từ và câu: Từ và câu. I.Mục tiêu: Làm quen với khái niệm từ và câu -Biết tìm các từ có liên quan đến hoạt động học tập,vận dụng đặt được những câu đơn giản. II.Đồ dùng: Tranh minh hoạ sự vật , hoạt động ở s.g.k III.Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Hướng dẫn h/s làm bài tập B1.?Tìm các từ chỉ đồ dùng học tập HĐ3:Luyện tập. B2. B3: Đặt câu HĐ4: Cũng cố-dặn dò. Nhận xét tiết học,dặn dò bài sau. -Quan sát chọn tên gọi cho mỗi người mỗi vật trong tranh -Suy nghĩ, tập đặt câu -Đọc bài,suy nghĩ,làm bài, đọc bài làm -Nhận xét -2 em lên bảng,cả lớp làm vào vở bài tập -Đọc bài làm,nhận xét ________________________ Tập viết: Chữ hoa A. I.Mục tiêu: Viết đúng viết đẹpchữ hoa A.Biết cách nối nét từ chữA đến chữ cái liền sau -Viết đúng viết đẹp cụm từ ứng dụng(Anh em hoà thuận) II.Đồ dùng: Mẫu chữ A,vở tập viết III.Các hoạt động: HĐ1: G/v nói rõ nội dung y/c của Phân môn tập viết HĐ2: Giới thiệu bài. HĐ3: Hướng dẫn viết. -Trực quan chữ A -G/v chốt: Chữ A cao 5 ô li gồm 3 nét.Nét lượn từ trái sang phải,nét móc dướivà nét ngang. -Hướng đẫn cách viết: đặt bút ở dòng kẻ ...Kết thúc ở đòng kẻ -Viết mẫu chữ A lên bảng -Giới thiệu cụm từ ứng dụng -G/v: Anh em hoà thuận là anh em trong một nhà biết yêu thương nhường nhịn nhau. -Viết mẫu chữ Anh -Hướng dẫn viết vào vở. nhắc nhở tư thế ngồi viết HĐ4: Hãy nhắc lại cách viết chữ A hoa -Nhận xét tiết học-dặn dò. - Quan sát nhận xét độ cao, các nét -2em nhắc lại -Quan sát theo dõi -Viết bảng con chữ A,nhận xét -Đọc cụm từ,hiểu nghĩa -Nhận xét độ cao khoảng cách giữa các con chữ -Quan sát,viét bảng con chữ Anh -Nhận xét. -viết bài Âm nhạc: Ôn các bài hát lớp 1-Nghe bài hát quốc ca. I.Mục tiêu: Gây không khí hào hứng học âm nhạc. -Nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 1 để hát đúng giọng của bài hát. -Giáo dục thái độ nghiêm trang khi chào cờ,nghe quốc ca. II.Chuẩn bị: -Băng nhạc quốc ca,nội dung các bài hát lơp 1 III.Các hoạt động: HĐ1:Giới thiệu bài. HĐ2: Ôn các bài hát lớp 1. -Chọn 4 bài cho học sinh biểu diễn trước lớp -Kết hợp vận động phụ hoạ múa HĐ3: Nghe bài hát Quốc ca ?Bài quốc ca được hát khi nào. ?Khi chào cờ các em phải đứng ntn. HĐ4: Nhận xét tiết học-dặn dò. Về nhà thực hành đứng nghiêm và hát quốc ca. -Hoạt động cả lớp -Biểu diễn từng nhóm -Thực hành cả lớp -Thi đua giữa các nhóm. -Trả lời. Thể dục: Bài 2. Tập hợp hàng dọc,gióng hàng, điểm số,chào Báo cáo,khi g/v nhận lớp. I.Mục tiêu: Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ ở lớp 1.học cách chào báo cáo khi cô giáo nhận lớp và kết thúc giờ học II.Các hoạt động: HĐ1: Phần mở đầu. -Nhận lớp phổ biến nội dung,y/c buổi tập HĐ2: Phần cơ bản. -Ôn tập hợp hàng dọc gióng hàng, điểm số,giậm chân tại chỗ, đứng lại,chào báo cáo khi g/v nhận lớpvà kết thúc giờ học -G/v bổ sung -Trò chơi : Diệt các con vật có hại G/v điều khiển hướng dẫn cách chơi. HĐ3: Phần kết thúc -Nhận xét tiết học-dặn dò. -Tập họp lớp,báo cáo -Khởi động :Vỗ tay,hát. -Đội hình hàng ngang h/s thực hiện động tác -Đội hình vòng tròn -Đứng tại chổ vỗ tay,hát -Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. __________________ Thứ 6 ngày 22 tháng 8 năm 2008 Toán: Đề-xi-mét Mục tiêu: Nắm được tên gọi kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo dm.Nắm được quan hệgiữa dm và cm(1dm =10 cm) Làm các phép tính cộng trừ với các số đơn vị dm -Tập đo và ước lượng đơn vịđo độ dàitheo đơn vị đo. Đồ dùng:Một băng giấycó độ dài 10cm -Thước có cm dài 2 hoặc 3 dm Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu đơn vị đo độ dài -Đưa băng giấy 10cm -10cm còn gọi là 1dm -Hướng dẫn cách viết HĐ3: Thực hành: B1.Y/c h/s đọc bài B2. Tính theo mẫu 8dm +2dm =10dm B3. Giáo viên vẽ hình lên bảng HĐ4: Cũng cố. -Y/c h/s viết kí hiệu của dm -Nhận xét tiết học dặn dò -viết vào bảng con: dm,cm. -10cm =1dm ,1dm =10cm -2em đọc,thực hành làm bài -Làm bảng con bài 2a -Cả lớp làm bài 2b -Đọc bài làm nhận xét -Quan sát hình, ước lượng,lên bảng điền.Nhận xét -2 em lên bảng viết.Cả lớp viết bảng con.Nhận xét _______________________ Tập làm văn: Tự giới thiệu-Câu và bài. Mục tiêu: Rèn kĩ năng nghe và nói. -Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏivề bản thân. -Biết nghe và nói lại được những lời em biết về một bạn. -Rèn kĩ năng viết.Biết kể miệng theo mẫu tranh. -Rèn ý thức bảo vệ của công. Đồ dùng: Tranh minh hoạ bài tập 3 Các hoạt động: HĐ1: Giới thiệu bài. HĐ2: Hướng dẫn h/s làm bài tập B1. Trả lời câu hỏi. B2. Tự giới thiệu mình với bạn +Trò chơi: Tập làm phóng viên. -Một người làm phóng viên(hỏi).Một người được phỏng vấn B3. -Gợi ý:?Câu chuyện được minh hoạ bằng mấy bức tranh.Những sự việt này diễn ra ở đâu. -Gợi ý theo từng tranh. -Nhiều câu văn liên kết với nhau tạo thành bài. HĐ3: Nhận xét tiết học-dặn dò -Giáo dục h/s ý thức chăm sóc hoa. -Hoạt động nhóm 2.Một em nêu câu hỏi một em trả lời.Nhận xét -Ví dụ: bạn tên là Hùng.Bạn học lớp 2a -Thực hành chơi.Nhận xét. -Đọc y/c bài. -Trả lời. -Luyện nói theo nhóm. -Thi đua nói theo tranh giữa các nhóm -Thi nói liên kết từng tranh để thành bài Chính tả: (Nghe viết) Ngày hôm qua đâu rồi. Mục tiêu: Rèn kĩ năng nghe viết một khổ thơ trong bài ngày hôm qua đâu rồi -Biết cách trình bày, viết đúng từ:Ngày,qua,trong Tiếp tục học bảng chữ cái. Điền đúng chữ cái vào bài tập -Học thuộc tên 10 chữ cái tiếp theo. Các hoạt động: HĐ1: Bài cũ. -Y/c h/s viết từ:Nên kim HĐ2: Giới thiệu bài. HĐ3: Hướng dẫn nghe viết -Đọc khổ thơ cần viết ?Khổ thơ là lời nói của ai vói ai. ?Bố nói với con điều gì. ?Chữ đầu của mỗi dòng được viết n.t.n. -Đọc từ khó: Qua, hành -Đọc từng cụm từ. -Đọc bài. -Thu bài. HĐ4: Luyện tập. B2.(a,b) B3. HĐ5: Nhận xét tiết học-Dặn dò luyện viết ở nhà -Cả lớp viết bảng con.Nhận xét -Lắng nghe. -Trả lời,nhận xét,bổ sung -Viết bảng con.Nhận xét. -Lắng nghe ,viết bài vào vở -Dò bài,soát lỗi -Vở bài tập. Đọc bài trả lời miệng -Nhận xét. -Làm bài vào vở bài tập. Đọc bài làm.Lắng nghe.Nhận xét. _______________________ Thủ công: GẤP TÊN LỬA Mục tiêu : Biét cách gấp tên lửa,gấp được tên lửa,hứng thú gấp tên lửa -Rèn luyện kĩ năng gấp tên lửa Đồ dùng :Mẫu tên lửa,qui trình gấp Các hoạt động : HĐ1 : Nhắc lại các bước gấp tên lửa HĐ2 :Giới thiệu bài. HĐ3 :Hướng dẫn luyện gấp -G/v bao quát lớp hướng dẫn thêm cho những học sinh con chậm HĐ4 :Nhận xét tiết học -dặn dò -2 em nhắc lại -1em lên làm để cả lớp cùng quan sát -Thực hành gấp trên giấy màu -Trưng bày sản phẩm.Nhận xét _______________________ Sinh hoạt tập thể Nhận xét tuần. Mục tiêu: Đánh giá,nhận xét các hoạt động trong tuần mặt ưu, mặt nhược về(nề nếp,dụng cụ ,sách vở...) Nội dung sinh hoạt: -Giáo viên đánh giá nề nếp hoạt động trong tuần qua: +Trang phục,sách vở +Nề nếp. +Bầu cán sự lớp,phân công việc làm +Bầu những bạn xuất sẳc trong tuần đề nghị tuyên dương. Dặn dò thực hiện : _____________________ Kí duyệt ngày: 18/8/2008 Tổ trưởng: Lương Thị Tuyết Hồng

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (1).doc
Giáo án liên quan