I.Mục tiêu: Đọc đúng rõ ràng toàn bài ngắt nghĩ đúng chỗ, đọc rõ ràng, đọc đúng các từ:mãi miết, ôn tồn.
-Đọc đúng giọng nhân vật.
-Hiểu từ: Ngáp ngắn, ngáp dài, nắn nót.
-Hiểu được nội dung câu tục ngữ: “Có công mài sắt,có ngày nên kim” khuyên chúng ta phải kiên trì chịu khó thì mới thành công.
II.Đồ dùng dạy học: Một thỏi sắt,một cái kim.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 - Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ó 2 c/s
-Cũng cố kiến thức về giải toán có lời văn
Các hoạt động:
HĐ1: Giới thiệu bài.
HĐ2: Giới thiệu thuật ngữ .Số hạng-Tổng
35+24=59
G/v nêu tên gọi thành phần,kết quả và ghi tên gọi gắn vào các số
là số hạng
là số hạng
là tổng
HĐ3: Thực hành.
Bài 1: Treo bảng phụ
Bài 2:
Bài 4: Thi điền số đúngvào ô trống
HĐ5: Hệ thống bài-dặn dò
?Nêu tên gọi thành phần kết quả của phép cộng.
-Nhận xét tiết học.
-Đọc phép tính
-Đọc tên gọi thành phần ở phép tính.
-Đọc bài,một em lên làm bài.
-Nhận xét.
-Làm vào vỡ,dọc bài làm,nhận xét.
-Đại diện của 2 dãy thi đua lẫn nhau
-Nhận xét
-5em nhắc lại.
_____________________
Tự nhiên và xã hội: Cơ quan vận động.
I.Mục tiêu: Biết được xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể
-Nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể hoạt đông được
-Năng vận động giú cho cơ và xương phát triển.
II.Đồ dùng: Tranh ở sách giáo khoa,vở bài tập.
III.Các hoạt động:
HĐ1: Giới thiệu bài.
HĐ2: Tập thể dục.
?Khi thực hiện động tác bộ phận nào được vận động.
G/v :Thực hiện được những động tác trên là nhờ các bộ phận (đầu,mình,tay,chân,)
HĐ3: Giới thiệu cơ quan vận động.
?Dưới lớp da của cơ thể có gì.
?Nhờ đâu mà các bộ phận cử động được
HĐ4: Trò chơi vật tay.
G/v điều khiển
?Bạn vật thắng chứng tỏ điều gì.
?Muốn cơ quan vận động khoẻ ta phải làm gì.
HĐ5: Luyện tập.
Bài 1:
HĐ6: Nhận xét tiết học-dặn dò.
-làm động tác: dơ tay phải,tay trái,nghiêng người,quay cổ tay.
Thực hiện cả lớp.
-Tự sờ nắn để trả lời
-Uốn bàn tay,cổ tay...
-Do cơ và xương phối hợp với nhau
-Cả lớp chơi.
-Nhìn vở bài tập, đọc y/c bài,tự làm
-Đọc bài làm,nhận xét
______________________
Mĩ thuật: Vẽ trang trí -Vẽ đậm
I.Mục tiêu: Học sinh biết cách vẽ trang trí,biết cách vẽ đậm nhạt.
-trình bày bản vẽ đẹp,giáo dục h/s óc thẩm mĩ.
II.Đồ dùng : Tranh vẽ trang trí,bài vẽ của những h/s năm trước
III.Các hoạt động:
HĐ1:Kiểm tra dụng cụ học tập.
HĐ2:Giới thiệu bài.
- Hướng dẫn h/s quan sát tranh.
-Cho h/s xem bài vẽ năm trước
HĐ3:Hướng dẫn vẽ
-Kẻ khung,chia khoảng cách,trang trí đối xứng
HĐ4:Thực hành.
G/v bao quát lớp.
HĐ5: Đánh giá sản phẩm
Dặn dò.
Quan sát,nhận xét bố cục tranh
-Quan sát.
-Vẽ vào vỡ.
-Trưng bày sản phẩm
-Nhận xét về nội dung,hình thức
______________________
Thứ 5 ngày 21 tháng 8 năm 2008
Toán: Luyện tập.
I.Mục tiêu: Cũng cố về phép cộng không nhớ,tính nhẩm và tính viết(đặt tính rồi tính)
-Nắm được tên gọi thành phần kết quả của phép cộng
-Giải được bài toán có lời văn.
II.Các hoạt động:
HĐ1: Bài cũ.
18+21 ; 32+47 ;12+25
HĐ2: Giới thiệu bài.
HĐ3: Luyện tập.
B1. Đặt tính rồi tính
G/v dọc phép tính
B2. Tính tổng biết các số hạng.
B4. Bài toán.
?Bài toán cho biết gì.Cần tìm gì
HĐ4: Thu bài,Chấm ,nhận xétbài làm của h/s
-Giao việc về nhà.Làm bài tập 4,5 trang 6 (v.b.t)
-3 dãy thực hiện 3 bài
-Nêu tên gọi thành phần kết quả của từng bài.
-Nhận xét
-Làm vào bảng con,nhận xét.
-làm vào vở ô li.
-Suy nghĩ giải bài vào vở,một em lên bảng làm bài.
-Nhận xét bài làm ở bảng
_____________________
Luyện từ và câu: Từ và câu.
I.Mục tiêu: Làm quen với khái niệm từ và câu
-Biết tìm các từ có liên quan đến hoạt động học tập,vận dụng đặt được những câu đơn giản.
II.Đồ dùng: Tranh minh hoạ sự vật , hoạt động ở s.g.k
III.Các hoạt động:
HĐ1: Giới thiệu bài.
HĐ2: Hướng dẫn h/s làm bài tập
B1.?Tìm các từ chỉ đồ dùng học tập
HĐ3:Luyện tập.
B2.
B3: Đặt câu
HĐ4: Cũng cố-dặn dò.
Nhận xét tiết học,dặn dò bài sau.
-Quan sát chọn tên gọi cho mỗi người mỗi vật trong tranh
-Suy nghĩ, tập đặt câu
-Đọc bài,suy nghĩ,làm bài, đọc bài làm
-Nhận xét
-2 em lên bảng,cả lớp làm vào vở bài tập
-Đọc bài làm,nhận xét
________________________
Tập viết: Chữ hoa A.
I.Mục tiêu: Viết đúng viết đẹpchữ hoa A.Biết cách nối nét từ chữA đến chữ cái liền sau
-Viết đúng viết đẹp cụm từ ứng dụng(Anh em hoà thuận)
II.Đồ dùng: Mẫu chữ A,vở tập viết
III.Các hoạt động:
HĐ1: G/v nói rõ nội dung y/c của
Phân môn tập viết
HĐ2: Giới thiệu bài.
HĐ3: Hướng dẫn viết.
-Trực quan chữ A
-G/v chốt: Chữ A cao 5 ô li gồm 3 nét.Nét lượn từ trái sang phải,nét móc dướivà nét ngang.
-Hướng đẫn cách viết: đặt bút ở dòng kẻ ...Kết thúc ở đòng kẻ
-Viết mẫu chữ A lên bảng
-Giới thiệu cụm từ ứng dụng
-G/v: Anh em hoà thuận là anh em trong một nhà biết yêu thương nhường nhịn nhau.
-Viết mẫu chữ Anh
-Hướng dẫn viết vào vở.
nhắc nhở tư thế ngồi viết
HĐ4: Hãy nhắc lại cách viết chữ A hoa
-Nhận xét tiết học-dặn dò.
-
Quan sát nhận xét độ cao, các nét
-2em nhắc lại
-Quan sát theo dõi
-Viết bảng con chữ A,nhận xét
-Đọc cụm từ,hiểu nghĩa
-Nhận xét độ cao khoảng cách giữa các con chữ
-Quan sát,viét bảng con chữ Anh
-Nhận xét.
-viết bài
Âm nhạc: Ôn các bài hát lớp 1-Nghe bài hát quốc ca.
I.Mục tiêu: Gây không khí hào hứng học âm nhạc.
-Nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 1 để hát đúng giọng của bài hát.
-Giáo dục thái độ nghiêm trang khi chào cờ,nghe quốc ca.
II.Chuẩn bị: -Băng nhạc quốc ca,nội dung các bài hát lơp 1
III.Các hoạt động:
HĐ1:Giới thiệu bài.
HĐ2: Ôn các bài hát lớp 1.
-Chọn 4 bài cho học sinh biểu diễn trước lớp
-Kết hợp vận động phụ hoạ múa
HĐ3: Nghe bài hát Quốc ca
?Bài quốc ca được hát khi nào.
?Khi chào cờ các em phải đứng ntn.
HĐ4: Nhận xét tiết học-dặn dò.
Về nhà thực hành đứng nghiêm và hát quốc ca.
-Hoạt động cả lớp
-Biểu diễn từng nhóm
-Thực hành cả lớp
-Thi đua giữa các nhóm.
-Trả lời.
Thể dục: Bài 2. Tập hợp hàng dọc,gióng hàng, điểm số,chào
Báo cáo,khi g/v nhận lớp.
I.Mục tiêu: Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ ở lớp 1.học cách chào báo cáo khi cô giáo nhận lớp và kết thúc giờ học
II.Các hoạt động:
HĐ1: Phần mở đầu.
-Nhận lớp phổ biến nội dung,y/c buổi tập
HĐ2: Phần cơ bản.
-Ôn tập hợp hàng dọc gióng hàng, điểm số,giậm chân tại chỗ, đứng lại,chào báo cáo khi g/v nhận lớpvà kết thúc giờ học
-G/v bổ sung
-Trò chơi : Diệt các con vật có hại
G/v điều khiển hướng dẫn cách chơi.
HĐ3: Phần kết thúc
-Nhận xét tiết học-dặn dò.
-Tập họp lớp,báo cáo
-Khởi động :Vỗ tay,hát.
-Đội hình hàng ngang h/s thực hiện động tác
-Đội hình vòng tròn
-Đứng tại chổ vỗ tay,hát
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
__________________
Thứ 6 ngày 22 tháng 8 năm 2008
Toán: Đề-xi-mét
Mục tiêu: Nắm được tên gọi kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo dm.Nắm được quan hệgiữa dm và cm(1dm =10 cm)
Làm các phép tính cộng trừ với các số đơn vị dm
-Tập đo và ước lượng đơn vịđo độ dàitheo đơn vị đo.
Đồ dùng:Một băng giấycó độ dài 10cm
-Thước có cm dài 2 hoặc 3 dm
Các hoạt động:
HĐ1: Giới thiệu đơn vị đo độ dài
-Đưa băng giấy 10cm
-10cm còn gọi là 1dm
-Hướng dẫn cách viết
HĐ3: Thực hành:
B1.Y/c h/s đọc bài
B2. Tính theo mẫu
8dm +2dm =10dm
B3. Giáo viên vẽ hình lên bảng
HĐ4: Cũng cố.
-Y/c h/s viết kí hiệu của dm
-Nhận xét tiết học dặn dò
-viết vào bảng con: dm,cm.
-10cm =1dm ,1dm =10cm
-2em đọc,thực hành làm bài
-Làm bảng con bài 2a
-Cả lớp làm bài 2b
-Đọc bài làm nhận xét
-Quan sát hình, ước lượng,lên bảng điền.Nhận xét
-2 em lên bảng viết.Cả lớp viết bảng con.Nhận xét
_______________________
Tập làm văn: Tự giới thiệu-Câu và bài.
Mục tiêu: Rèn kĩ năng nghe và nói.
-Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏivề bản thân.
-Biết nghe và nói lại được những lời em biết về một bạn.
-Rèn kĩ năng viết.Biết kể miệng theo mẫu tranh.
-Rèn ý thức bảo vệ của công.
Đồ dùng: Tranh minh hoạ bài tập 3
Các hoạt động:
HĐ1: Giới thiệu bài.
HĐ2: Hướng dẫn h/s làm bài tập
B1. Trả lời câu hỏi.
B2. Tự giới thiệu mình với bạn
+Trò chơi: Tập làm phóng viên.
-Một người làm phóng viên(hỏi).Một người được phỏng vấn
B3.
-Gợi ý:?Câu chuyện được minh hoạ bằng mấy bức tranh.Những sự việt này diễn ra ở đâu.
-Gợi ý theo từng tranh.
-Nhiều câu văn liên kết với nhau tạo thành bài.
HĐ3: Nhận xét tiết học-dặn dò
-Giáo dục h/s ý thức chăm sóc hoa.
-Hoạt động nhóm 2.Một em nêu câu hỏi một em trả lời.Nhận xét
-Ví dụ: bạn tên là Hùng.Bạn học lớp 2a
-Thực hành chơi.Nhận xét.
-Đọc y/c bài.
-Trả lời.
-Luyện nói theo nhóm.
-Thi đua nói theo tranh giữa các nhóm
-Thi nói liên kết từng tranh để thành bài
Chính tả: (Nghe viết) Ngày hôm qua đâu rồi.
Mục tiêu: Rèn kĩ năng nghe viết một khổ thơ trong bài ngày hôm qua đâu rồi
-Biết cách trình bày, viết đúng từ:Ngày,qua,trong
Tiếp tục học bảng chữ cái. Điền đúng chữ cái vào bài tập
-Học thuộc tên 10 chữ cái tiếp theo.
Các hoạt động:
HĐ1: Bài cũ.
-Y/c h/s viết từ:Nên kim
HĐ2: Giới thiệu bài.
HĐ3: Hướng dẫn nghe viết
-Đọc khổ thơ cần viết
?Khổ thơ là lời nói của ai vói ai.
?Bố nói với con điều gì.
?Chữ đầu của mỗi dòng được viết n.t.n.
-Đọc từ khó: Qua, hành
-Đọc từng cụm từ.
-Đọc bài.
-Thu bài.
HĐ4: Luyện tập.
B2.(a,b)
B3.
HĐ5: Nhận xét tiết học-Dặn dò luyện viết ở nhà
-Cả lớp viết bảng con.Nhận xét
-Lắng nghe.
-Trả lời,nhận xét,bổ sung
-Viết bảng con.Nhận xét.
-Lắng nghe ,viết bài vào vở
-Dò bài,soát lỗi
-Vở bài tập. Đọc bài trả lời miệng
-Nhận xét.
-Làm bài vào vở bài tập. Đọc bài làm.Lắng nghe.Nhận xét.
_______________________
Thủ công: GẤP TÊN LỬA
Mục tiêu : Biét cách gấp tên lửa,gấp được tên lửa,hứng thú gấp tên lửa
-Rèn luyện kĩ năng gấp tên lửa
Đồ dùng :Mẫu tên lửa,qui trình gấp
Các hoạt động :
HĐ1 : Nhắc lại các bước gấp tên lửa
HĐ2 :Giới thiệu bài.
HĐ3 :Hướng dẫn luyện gấp
-G/v bao quát lớp hướng dẫn thêm cho những học sinh con chậm
HĐ4 :Nhận xét tiết học -dặn dò
-2 em nhắc lại
-1em lên làm để cả lớp cùng quan sát
-Thực hành gấp trên giấy màu
-Trưng bày sản phẩm.Nhận xét
_______________________
Sinh hoạt tập thể Nhận xét tuần.
Mục tiêu: Đánh giá,nhận xét các hoạt động trong tuần mặt ưu, mặt nhược về(nề nếp,dụng cụ ,sách vở...)
Nội dung sinh hoạt:
-Giáo viên đánh giá nề nếp hoạt động trong tuần qua:
+Trang phục,sách vở
+Nề nếp.
+Bầu cán sự lớp,phân công việc làm
+Bầu những bạn xuất sẳc trong tuần đề nghị tuyên dương.
Dặn dò thực hiện :
_____________________
Kí duyệt ngày: 18/8/2008
Tổ trưởng:
Lương Thị Tuyết Hồng
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (1).doc