Giáo án lớp 2 Tuần 1 Năm 2011 Trường tiểu học Hùng Vương

-Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi đúng sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ .Biết phân biệt giọng khi đọc lời các nhân vật :

-Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài . Hiểu nghĩa câu tục ngữ : Có công mài sắt , có ngày nên kim .

+ Hiểu nội dung của bài : Câu chuyện khuyên chúng ta phải biết kiên trì và nhẫn nại , kiên trì nhẫn nại thì làm việc gì cũng thành công .

-Giáo dục cho học sinh có đức tính kiên trì nhẫn nại.

 

doc46 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 1 Năm 2011 Trường tiểu học Hùng Vương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của cơ thể . -Hiểu được tác dụng của vận động giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt cơ thể khỏe mạnh . -Rèn kĩ năng vận động để giúp cơ và xương phát triển . -Tạo hứng thú ham vận động cho học sinh . II.Đồ dùng dạy và học: -Tranh vẽ cơ quan vận động ( Cơ – xương ). III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định lớp: . 2.Bài cũ : Kiểm tra sách vở đồ dùng của học sinh 3.Bài mới: Hoạt động 1 :Tập thể dục -Hoạt động cặp đôi. -Yêu cầu HS quan sát các hình của bài 1 trong SGK và làm 1 số động tác như bạn nhỏ trong sách đã làm . -Cho 1 số nhóm lên thể hiện lại các động tác: Quay cổ , giơ tay , nghiêng người , cúi gập mình . -Hoạt động cả lớp. -Yêu cầu lớp trưởng chỉ huy cả lớp thực hiện các động tác thể dục . -Hỏi : Bộ phận nào của cơ thể phải cử động để: + Thực hiện động tác quay cổ ? +Động tác nghiêng người ? *Mình , cổ , tay . +Động tác cúi gập mình ? Kết luận :Để thực hiện được những động tác trên thì các bộ phận cơ thể như đầu , mình , tay , chân phải cử động . Hoạt động 2 :Giới thiệu cơ quan vận động. -Giáo viên yêu cầu học sinh tự sờ nắn bàn tay , cổ tay , cánh tay của mình . -Hỏi :Dưới lớp da của cơ thể có gì ? -GV cho HS thực hành cử động : uốn dẻo bàn tay , vẫy tay , co và duỗi cánh tay , quay cổ , … -Nhờ đâu mà các bộ phận đó của cơ thể cử động được ? -Giáo viên đưa ra tranh vẽ cơ quan vận động . -Giáo viên dùng tranh giảng thêm và rút ra kết luận : +Xương và cơ được gọi là các cơ quan vận động . +Cơ thể cử động là nhờ có sự phối hợp hoạt động của cơ và xương Hoạt động 3 :Trò chơi người thừa thứ 3. Bước 1 :Giáo viên hướng dẫn cách chơi . -Cả lớp đứng thành vòng tròn : điểm số 1, 2, 1, 2 , 1,2 …Bạn mang số 1 đứng lên trước bạn mang số 2 để tạo thành các đôi. -Giáo viên chọn đôi chơi mẫu : 2học sinh đứng quay lưng vào nhau . Nếu giáo viên vỗ vào vai ai thì người đó chạy , người kia đuổi. -Người chạy có thể chạy vòng quanh , xen giữa các đôi đang đứng …Nếu mệt hoặc sắp bị bắt có thể dừng lại đứng trước 1 đôi bất kì .Khi đó , người đứng sau của đôi đó trở thành người thừa thứ 3 và phải chạy thay cho người kia . -Nếu người chạy bị người đuổi chạm vào người thì ngay lập tức đuổi lại người kia . Bước 2 : -Giáo viên tổ chức cho cả lớp cùng chơi . -Khi kết thúc trò chơi , giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét về cơ thể của những bạn chạy nhanh không bị bắt lần nào?. *Đó là những bạn có cơ thể khỏe mạnh , cân đối , rắn chắc , … -Giáo viên hỏi cả lớp : Muốn khỏe mạnh , vận động nhanh nhẹn chúng ta phải làm gì ? -Giáo viên nhận xét tuyên dương . 4.Củng cố ,dặn dò: -Cho học sinh làm bài tập 2 . -Giáo viên sửa bài nhận xét , tuyên dương . -Về thực hiện vận động nhẹ nhàng cho cơ thể khỏe mạnh . -Hát. -Học sinh phải đủ sách vở đồ dùng . - làm các động tác được yêu cầu . -Cả lớp thực hiện theo yêu cầu của lớp trưởng -Một vài em trả lời . *Đầu , cổ . *Đầu , cổ , tay , bụng , hông . - Có bắp thịt, có xương -Nhờ có sự phối hợp hoạt động của cơ và xương. -Cả lớp thực hiện theo yêu cầu . -Một vài em trả lời . -Thực hành . -Một vài em trả lời . -Cả lớp quan sát . -Nhắc lại kết luận . -Đứng thành vòng tròn , điểm số , chuyển vị trí . -Thực hiện theo yêu cầu. -Chúng ta cần phải thường xuyên tập thể dục thể thao , vui chơi bổ ích , năng vận động , làm việc nghỉ ngơi, hợp lí , ăn uống đủ chất , -Cả lớp cùng chơi . -Một vài em nhận xét. -Một vài em trả lời . -3 em ở 3 nhóm lên làm bài tập . BUỔI CHIỀU: LUYỆN TẬP LÀM VĂN: TỰ GIỚI THIỆU . CÂU VÀ BÀI. I.Mục tiêu: - Rèn cho HS kĩ năng nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình. -Nói được những điều em biết về 1 bạn lớp em. *Bước đầu biết kể lại nội dung của 4 bức tranh thành một câu chuyện ngắn. - GD HS có ý thức bảo vệ của công. II.Đồ dùng dạy và học: Chuẩn bị phiếu học tập cho học sinh. III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Giới thiệu bài: Luyện tập làm văn: Tự giới thiệu. Câu và bài. 2) Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Trả lời câu hỏi - GV hướng dẫn các em trả lời theo những câu hỏi gợi ý sau: - Bạn ngồi cạnh em tên là gì? - Nhà bạn ở đâu? -Bạn ấy thích những môn học nào ? - Bạn ấy thích làm những việc gì? -Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. -Gọi học sinh đọc bài làm của mình trước lớp. - GV nhận xét và cho điểm học sinh. Bài 2: Kể lại nội dung mỗi bức tranh dưới đây bằng 1,2 câu để tạo thành 1 câu chuyện. -Yêu cầu học sinh quan sát tranh và kể lại nội dung mỗi bức tranh bằng 1 hoặc 2 câu văn . Sau đó ghép các câu văn đó lại với nhau. -Gọi học sinh trình bày bài nối tiếp theo từng bức tranh, mỗi em kể nội dung của1 bức tranh, học sinh khác nhận xét sau mỗi lần bạn trình bày . -Gọi học sinh đọc bài hoàn chỉnh của mình. -Giáo viên chỉnh sửa bài cho học sinh sau mỗi lần đọc. 3.Củng cố dặn dò: -Giáo viên nhận xét tiết học.Khen những học sinh học tốt. Xem lại bài đã học và chuẩn bị trước bài sau:Chào hỏi – Tự giới thiệu. -Cả lớp lắng nghe. -1 em đọc đề bài tập 1 và đọc các câu hỏi. - 3 em giỏi làm mẫu trước lớp -lớp nhận xét. -Cả lớp làm bài cá nhân. -Một số em đọc bài làm của mình. - HS nêu yêu cầu - HS quan sát lại các tranh và nêu nội dung từng tranh. *Trong công viên có rất nhiều hoa đẹp. Huệ và các bạn vào vườn hoa . Thấy một khóm hoa hồng đang nở rất đẹp. Huệ thích lắm. Huệ giơ tay định ngắt một bông. Tuấn thấy thế ngăn lại .Tuấn khuyên Huệ không ngắt hoa trong vườn hoa. Hoa của hoa phải để mọi người cùng ngắm. LUYỆN TOÁN: ĐÊ XI MET I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về các đơn vị đo độ dài đã học: tên gọi , kí hiệu của nó; biết quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm=10cm. Nhận biết được độ lớn của đơn vị do dm; so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản ; thực hiện các phép tính cộng , trừ số đo có đơn vị là đêximet. - Rèn kĩ năng làm tính có đơn vị đo độ dài chính xác. - Giáo dục HS tích cực, chủ động trong học toán. II.Đồ dùng dạy và học -Một băng giấy có chiều dài 1dm.một sợi len dài 4 dm -Thước thẳng, dài có vạch chia thành dm , cm. III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt đđộng của GV Hoạt đđộng của HS Giới thiệu bài: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1:Số? 10 cm = . . .dm 40cm = … dm 1dm = ….cm 50dm = . . .cm 9dm = . .cm 60cm = . . .cm -GV ghi bài tập, gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở. - GV nhận xét chữa bài tập. Bài 2: Tính 3dm + 5dm = 15dm – 3dm = 12dm + 6dm = 46dm – 4dm = 9dm + 4dm = 39dm – 25dm = -GV ghi bài tập, gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở. - GV nhận xét chữa bài tập. * Bài 3:Điền vào chỗ chấm: 3dm1cm= . . . cm 27cm= ….dm. . .cm 3dm6cm = . . .cm 38cm =. . .dm. . .cm 4dm5cm = . . .cm 82cm =. . .dm . . .cm -GV hướng dẫn 1 trường hợp - Yêu cầu HS làm vào vở - GV chấm chữa bài. * Bài 4: Điền số vào chỗ chấm rồi điền dấu ( > ; < ; = ) thích hợp vào chỗ chấm. a)2dm 19cm b) 4dm 42cm . . . . . . . . c)2dm + 4dm 5dm . . . . d)15cm+25cm 4dm . . . . . . -GV hướng dẫn 1 trường hợp - Yêu cầu HS làm vào vở - GV chấm chữa bài. 3. Nhận xét tiết học, dặn dò: - Về xem lại các bài tập đã làm. - Chuẩn bị trước bài : Luyện tập -Nghe giới thiệu -HS đọc yêu cầu, cả lớp làm vào vở - 2 HS làm trên bảng lớp 10 cm = 1dm 40cm = 4dm 1dm = 10cm 50cm = 5dm 9dm = 90cm 60cm = 6dm -HS nêu yêu cầu, HS làm bài vào vở -2 HS làm trên bảng lớp 3dm + 5dm = 8dm 15dm – 3dm=12dm 12dm + 6dm=18dm 46dm – 4dm=42dm 9dm + 4dm=13dm 39dm – 25dm=14dm -HS nêu yêu cầu, quan sát mẫu - HS làm bài vào vở, 3 em làm trên bảng 3dm1cm= 31 cm 27cm= 2dm7cm 3dm6cm = 36cm 38cm =3dm8cm 4dm5cm = 45cm 82cm =8dm2cm -HS nêu yêu cầu, quan sát mẫu - HS làm bài vào vở, 4 em thi đua làm trên bảng < > a)2dm 19cm b) 4dm 42cm > 20cm . . . ..40cm. . c)2dm + 4dm 5dm = ..6dm . . . d)15cm+25cm 4dm ..40cm…. SINH HOẠT LỚP 1.Mục tiêu: -Qua tiết sinh hoạt học sinh nắm được tình hình học tập của mình trong tuần . -Từ đó học sinh có hướng phấn đấu học tập trong tuần sau. 2.Hoạt động -Giáo viên nêu nội dung tiết sinh hoạt . -Lớp trưởng báo cáo . -Các thành viên nêu ý kiến GV tổng hợp các ý kiến đó. -Giáo viên nêu nhận xét chung: *Ưu điểm: +Nhìn chung các em đã đi vào nề nếp học tập, học bài làm bài đầy đủ +Ngoan ngoãn lễ phép, vệ sinh sạch sẽ . + Đa số các em đi học đúng giờ. +Trong học tập :có ý thức học tập,thi đua học tập tốt , hăng hái phát biểu xây dựng bài. *Khuyết điểm: +còn 1 số em viết chậm , đọc chậm. +Một số em còn quên đồ dùng.Sách vở chưa có nhãn tên. + Một vài em, trong giờ học chưa chú y, còn làm việc riêng. 3.Phương hướng tuần sau : +Thi đua học tập xây dựng bài , phát huy tính tích cực trong học tập. +Đi học phải mặc đồng phục vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ dụng cụ học tập. +Xây dựng phong trào vui chơi văn nghệ. 4.Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docuiyfaieaidjiowfrdhfjahsfioaosdfuaoisdf (11).DOC
Giáo án liên quan